Tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Ấn và Úc vừa có quyết định "hợp tác chiến lược" quân sự :D



Hai bên thỏa thuận hợp tác Hải quân





 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Ta nhìn lại lưu lượng vận tải biển trên thế giới



Chiến lược Chuỗi ngọc của TQ





Chuỗi đảo



Biển gần, biển xa

 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Vâng, đáng buồn là còn không ít người cứ tin vào phương cách núp bóng ông lớn ạ. Chừng nào ta không độc lập, tự chủ, chừng đó ta chỉ là quân tốt trên bàn cờ thôi.
Độc lập tự chủ gì cụ ! !!
Cụ chơi thân với Min, mod thì cụ ít ăn thẻ khi tranh luận với ofer khác, cụ ngồi uống rượu với xã hội thâm thì thằng hàng xóm nó nể cụ, cụ đc sếp quý thì sẽ có miếng ăn ngon hơn đồng nghiệp khác.
Giờ là cái thời kinh tế toàn cầu, liên minh chiến lược, đơn phương độc mã là đâm đầu vào tường.
Em kô đồng ý với cái quan điểm: Độc lập tự chủ của cụ.
Nhật nó có 50k quân Mỹ, Hàn có 25K, em hỏi cụ nước Nhật có độc lập tự chủ kô ? Dân Nhật sang Mỹ Âu có bị coi thường kô ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Độc lập tự chủ gì cụ ! !!
Cụ chơi thân với Min, mod thì cụ ít ăn thẻ khi tranh luận với ofer khác, cụ ngồi uống rượu với xã hội thâm thì thằng hàng xóm nó nể cụ, cụ đc sếp quý thì sẽ có miếng ăn ngon hơn đồng nghiệp khác.
Giờ là cái thời kinh tế toàn cầu, liên minh chiến lược, đơn phương độc mã là đâm đầu vào tường.
Em kô đồng ý với cái quan điểm: Độc lập tự chủ của cụ.
Nhật nó có 50k quân Mỹ, Hàn có 25K, em hỏi cụ nước Nhật có độc lập tự chủ kô ? Dân Nhật sang Mỹ Âu có bị coi thường kô ?
Em xin trao đổi thế này ạ

Đúng, giờ là kinh tế toàn cầu, xu hướng liên kết là phổ biến, nhưng trên nguyên tắc có đi có lại. Chúng ta có gì để "cho đi" rồi mong nhận lại ạ?

Người Nhật "thuần phục" người Mỹ năm 1945, nhưng họ là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, Mỹ ko thể can thiệp công việc nội bộ của Nhật. Về kinh tế, hai nước cạnh tranh nhau cũng gớm, ko có chuyện lớn nhỏ.

Hàn theo hẳn Mỹ từ năm 1953, vật vã phụ thuộc hơn 10 năm sau đó. Hàn chỉ thực sự phát triển khoảng 40 năm qua, khi nhất định độc lập quyết định mọi việc. Cụ xem xem Hàn đã nỗ lực thế nào để "Độc lập, tự do" mà vẫn "liên kết, phát triển và tận dụng được lợi thế thời cuộc"

Vị trí địa lý của 2 nước cũng là một lợi thế.

Chúng ta có gì để kéo các ông lớn vào "chống lưng?"

Chưa nói đến những điểm tối tồn tại từ lịch sử.

Năm 2013, người Mỹ mới quyết định quay lại Châu Á-TBD. Vì sao và để làm gì?

Mong cụ xem lại chúng ta đã, đang và sẽ làm gì

Mong cụ nhìn Nhật và Hàn ra sao, để thấy họ nỗ lực và gìn giữ độc lập, tự do như thế nào?
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,687 Mã lực
Cụ Lầm xác thực thông tin này cái ạ.?

Malaysia “ngả” về Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông?

theo Petrotimes | 06/06/2013 09:51

Quan điểm “gác tranh chấp, cùng khai thác” một lần nữa được nhắc tới, nhưng không phải từ Trung Quốc mà là từ Malaysia - một trong 4 nước Đông Nam Á có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.


Thủ tướng Malaysia Najib Razak
Tại Kuala Lumpur, ngày 5/6, Thủ tướng Malaysia Najib Razak dường như đã ngả về phía Bắc Kinh khi kêu gọi các bên tranh chấp ở Biển Đông cùng nhau hợp tác khai thác nguồn tài nguyên để tránh xung đột và ngăn chặn sự can dự của “các quốc gia ngoài khu vực”.
Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, ông Najib đã nhắc đến khu vực phát triển chung trong vùng biển tranh chấp giữa Thái Lan và Malaysia như là một tiền lệ có thể được áp dụng ở Biển Đông.
Đồng ý chia sẻ thịnh vượng, thay vì để nó chia rẽ chúng ta, là thích hợp hơn nhiều so với phải lựa chọn một trong hai điều trên”, Thủ tướng Malaysia nói.
Chủ trương của Trung Quốc từ thời Đặng Tiểu Bình đối với các khu vực tranh chấp đã là kêu gọi các bên liên quan “gác tranh chấp, cùng khai thác” chung tài nguyên nhưng lại đòi các bên phải thừa nhận cái gọi là “chủ quyền thuộc về Trung Quốc” đã rồi đàm phán gì thì đàm phán.
Chính vì vậy, sáng kiến này của Trung Quốc không được ủng hộ và cũng không thể triển khai. Trong khi đó, Mỹ, Nhật Bản, Philippines cổ vũ việc đưa tranh chấp ra phân xử tại toà án quốc tế.
Ông Najib nói một bộ quy tắc ứng xử cho các hoạt động tại vùng biển sẽ là “khởi đầu tốt đẹp” để ngăn chặn căng thẳng leo thang. Ông này cũng cảnh báo rằng việc lôi kéo “những quốc gia ngoài khu vực” có thể “tăng thêm một tầng phức tạp cho tranh chấp”.
“Với các quốc gia châu Á, chúng ta phải tự giải quyết vấn đề này. Nếu chúng ta đi lạc khỏi con đường đối thoại và hợp tác, chúng ta có thể mở đường cho những bên khác tiến hành những hành động khắc phục để bảo vệ tự do hàng hải và an toàn lưu thông”.
Tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore vào cuối tuần qua, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Thích Kiến Quốc đã ngang ngược tuyên bố cái gọi là “hoạt động tuần tra” của Trung Quốc tại Biển Đông là “hoàn toàn hợp pháp”.
Ông Thích đưa ra phát biểu sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói Washington “kiên quyết chống lại bất kỳ nỗ lực mang tính cưỡng chế nào nhằm thay đổi hiện trạng trên Biển Đông và biển Hoa Đông”.
Dư luận khu vực và quốc tế cũng không đồng tình với việc Trung Quốc đòi chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, với cái gọi là “đường chín đoạn” tự vẽ ra, “liếm” cả vào vùng lãnh hải của nước khác.
Gần đây nhất, hồi tháng 3/2013, Trung Quốc đã điều tàu hải quân ra bãi ngầm James, cách bờ biển Malaysia chỉ 80km, bày trò thượng cờ ở đây, trong khi khu vực này cách bờ biển gần nhất Trung Quốc đến 1.800km.
Vào năm 1979, Malaysia và Thái Lan đã đồng ý cùng phát triển dầu khí trong vùng biển tranh chấp giữa 2 nước. Khí đốt tự nhiên khai thác từ khu vực này hiện nay chiếm khoảng 20% khai thác trong nước của Thái Lan, theo thống kê của Bộ Năng lượng nước này.
“Thay vì chuyển giao một vùng biển đầy biến động cho thế hệ tiếp theo, chúng ta nên cố gắng để lại cho họ một vùng biển êm đềm hơn. Chúng ta nên tìm kiếm những điểm chung cần thiết cho một sự hiểu biết thân thiện giữa các bên tranh chấp”, ông Najib cho biết.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Em xin trao đổi thế này ạ

Đúng, giờ là kinh tế toàn cầu, xu hướng liên kết là phổ biến, nhưng trên nguyên tắc có đi có lại. Chúng ta có gì để "cho đi" rồi mong nhận lại ạ?

Người Nhật "thuần phục" người Mỹ năm 1945, nhưng họ là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, Mỹ ko thể can thiệp công việc nội bộ của Nhật. Về kinh tế, hai nước cạnh tranh nhau cũng gớm, ko có chuyện lớn nhỏ.

Hàn theo hẳn Mỹ từ năm 1953, vật vã phụ thuộc hơn 10 năm sau đó. Hàn chỉ thực sự phát triển khoảng 40 năm qua, khi nhất định độc lập quyết định mọi việc. Cụ xem xem Hàn đã nỗ lực thế nào để "Độc lập, tự do" mà vẫn "liên kết, phát triển và tận dụng được lợi thế thời cuộc"

Vị trí địa lý của 2 nước cũng là một lợi thế.

Chúng ta có gì để kéo các ông lớn vào "chống lưng?"

Chưa nói đến những điểm tối tồn tại từ lịch sử.

Năm 2013, người Mỹ mới quyết định quay lại Châu Á-TBD. Vì sao và để làm gì?

Mong cụ xem lại chúng ta đã, đang và sẽ làm gì

Mong cụ nhìn Nhật và Hàn ra sao, để thấy họ nỗ lực và gìn giữ độc lập, tự do như thế nào?
Cái giá của việc ko đi theo đồng minh có sức mạnh cụ thể nào mà VN cũng đã phải trải qua là ngay sau WWII. Cả Tưởng và Pháp đều vào xâu xé VN, Hoàng Sa cũng bắt đầu bị mất từ thời điểm đó. Nếu CP của cụ Hồ ko đi theo phe LX (hoặc giả thay đổi lịch sử đi theo Mỹ) lúc đó chắc thành 1 tỉnh của Tàu Tưởng rồi. Sức yếu mà cứ đi lơ vơ dễ ăn đạn cả hai phía, mà khôn khéo đi dây hai đầu cũng vừa là ưu điểm vừa có một nhược điểm rất lớn. Đó là mất lòng tin của đồng minh.

Em nghĩ chỗ này cụ Lầm hiểu sai ý của cụ Picnic về độc lập tự chủ với ví dụ là Hàn, Nhật.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái giá của việc ko đi theo đồng minh có sức mạnh cụ thể nào mà VN cũng đã phải trải qua là ngay sau WWII. Cả Tưởng và Pháp đều vào xâu xé VN, Hoàng Sa cũng bắt đầu bị mất từ thời điểm đó. Nếu CP của cụ Hồ ko đi theo phe LX (hoặc giả thay đổi lịch sử đi theo Mỹ) lúc đó chắc thành 1 tỉnh của Tàu Tưởng rồi. Sức yếu mà cứ đi lơ vơ dễ ăn đạn cả hai phía, mà khôn khéo đi dây hai đầu cũng vừa là ưu điểm vừa có một nhược điểm rất lớn. Đó là mất lòng tin của đồng minh.

Em nghĩ chỗ này cụ Lầm hiểu sai ý của cụ Picnic về độc lập tự chủ với ví dụ là Hàn, Nhật.
Em rất hiểu ạ.

Vấn đề ở chỗ mình phải là MỘT QUỐC GIA, mới có đủ tư cách xem, hoặc đề nghị, đi với ai trong xu hướng liên kết.

Nếu mình chỉ là MỘT VÙNG LÃNH THỔ, không bao giờ mình có tư cách trên

ĐỘC LẬP-TỰ DO chính là thế ạ, chứ ko phải chỉ có "riêng một góc trời"

Vì sao ta phải chiến tranh triền miên, vì sao ta phải oánh nhau hết ông này đến ông kia?...Những điều e nói ở trên chính là một trong những lý do mà ta phải làm những điều đã làm trong quá khứ.
 

MitCon

Xe hơi
Biển số
OF-197222
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
159
Động cơ
327,390 Mã lực
Tình hình là cãi bãi cại Hoàng Nhan theo như Phi nói TQ đang cho xây công sự, nếu thật thì cái bãi Cỏ Mây chẳng mấy cũng giống cái bãi này. Ôi anh Phi oi là anh Phi
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em xin bàn về vụ phát biểu của bạn Mã.

Bạn Mã với Biển Đông là thế này



Tổng thể tài nguyên (dầu) ở Biển Đông đại khái thế này



Cái chỗ mà cách TQ những 1.800km, nhưng sát bờ biển Mã, mà TQ xua quân xuống, nhưng Mã ko ý kiến gì, là chỗ này



 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhìn kỹ hơn 1 chút thì thế này



Những tàu TQ xuống bãi cạn đó



Giờ thì bạn Mã bảo "Gác tranh chấp, cùng khai thác"

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
TQ đưa bãi ngầm này vào bản đồ của mình từ năm 1935.

Tháng 9/1983, sau khi TQ tiếp tục tuyên bố chủ quyền trong chuyến "viếng thăm" của một đội tàu chiến, Mã mới tuyên bố James Shoals là của mình, nhưng ko có động thái quyết liệt hơn.

Năm 2010, TQ cho thả "bia chủ quyền" xuống đây. Mã chả ý kiến gì

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Hoàng Nham của em Phi thì thế này



Y hệt James Shoals, TQ cũng tuyên bố chỗ đó thuộc về TQ





Lâu nay nó thế này



Rồi TQ đưa tàu đến, trước là "tàu cá"



Khi em Phi có động thái điều tàu chiến ra đuổi, cảnh cáo, TQ ngay lập tức cử lực lượng áp đảo xuống uy hiếp



Kết quả là

 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,687 Mã lực
Thằng Ngựa này xưa nay em đánh giá có đường lối ngoại giao tương đối độc lập,kể cả đối với anh cả HK,nó cũng phản đối rầm rầm thời chiến tranh Irac.
Giờ sao nó lại có vẻ mềm thế nhể?Hay là nó lại có thỏa thuận ngầm nào đó với TQ rồi cụ Lầm?
Dân Mã thì gốc hoa là bao nhiêu % cụ?
Ko lẽ TQ đã thành công trong chiến lược bẻ từng chiếc đũa?
Mã rồi lại giống Cam sao?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Với Hoàng NHam, em Phi mạnh mẽ hơn nhiều so với bạn Mã














 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Giờ thì mọi thứ đã khó khăn hơn bội phần cho em Phi



Dù quyết tâm thì thừa









 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Rồi.

Bây giờ cụ nào còn có ý kiến về sách lược, chiến lược, hiệu quả bảo vệ biển đảo của VN trước TQ nữa không?

Các cuộc "biểu tình" như CN rồi góp phần gì cho việc này? Có bao nhiêu người trong số này thực sự hiểu mình đang làm gì?

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Thằng Ngựa này xưa nay em đánh giá có đường lối ngoại giao tương đối độc lập,kể cả đối với anh cả HK,nó cũng phản đối rầm rầm thời chiến tranh Irac.
Giờ sao nó lại có vẻ mềm thế nhể?Hay là nó lại có thỏa thuận ngầm nào đó với TQ rồi cụ Lầm?
Dân Mã thì gốc hoa là bao nhiêu % cụ?
Ko lẽ TQ đã thành công trong chiến lược bẻ từng chiếc đũa?
Mã rồi lại giống Cam sao?
Cái này dễ hiểu thôi.

Bạn Mã buông lơi bao lâu nay, ko cảm thấy của đau con xót. Nay tuyên bố vớt vát thế, được thì tốt, ko được thì thôi.

Không phải ai cũng như người Việt Nam chúng ta đâu, các cụ ạ.
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,828
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Thực sự là VN nhà mình đang hết sức cảnh giác thằng hàng xóm xấu bụng sau cuộc gặp giữa thằng Tập Cận Lọ với thằng Ố bà má . Thương thuyết hữu nghị cái quái gì , chẳng qua là sắp đặt lại trật tự thế giới mới mà thôi .
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Cái cụ nói chỉ là bề nổi thôi,cụ thử nói xem bây giờ VN liên minh chiến lược với ai?TQ có đc ko?ko đc òi,lúc nào nó cũng có ý ăn tươi nuốt sống mình.
Hay HK,cũng chưa đc,VN ko có gì để đặt lên bàn cân làm đối trọng để đàm phán.
Thế nên ko phải là mình thích đu dây đâu cụ,mà thời thế,thế thời phải thế!
Trừ phi có thay đổi.....................................cực lớn!
Cụ đừng đánh giá thấp Vn mình như thế, Vn có vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng trong khu vực, em chưa nói đến tài nguyên. Chắc chắn các anh Âu Mỹ muốn có đồng minh như Vn trong khu vực này. Dân tộc Vn vốn thông minh, tương đồng văn hóa với một số nước trong khu vực nên nếu Vn là đồng minh thì Âu Mỹ cũng dễ cài cắm gián điệp vào một số nước như Khựa.
Đã là đồng minh, hợp tác chiến lược thì tất nhiên kô ai cho kô ai cái gì. Mỹ, Úc nó kô ngu mà hy sinh hàng chục nghìn lính ở Normandie, Triều Tiên (chưa nói đến tiền và vũ khí). Hợp tác thì tùy từng hoàn cảnh lịch sử, lúc 50\50, lúc 30\70, quan trọng là phải có niềm tin chiến lược.
Em sợ chính sách mình lèo lá quá, éo anh nào dám làm đồng minh.
Nghe bài phát biểu của anh X tại hội nghị, em éo hiểu cái quan điểm cũng như tinh thân độc lập ở chỗ nào. Ý anh X là, 2 anh đại ca tự dàn xếp với nhau đi, em éo theo anh nào cả, các anh quyết thế nào thì em chịu như thế. Kô biết có phải ý anh X là vậy , các cụ giải thích hộ em cái.
Trong chính trị, kinh tế, xã hội, khi có quan điểm bất tương đồng thì em nghĩ mình phải đứng về một bên để có đồng minh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top