[TT Hữu ích] Tìm hiểu khai thác dầu từ đá phiến.

Senior_Sales

Xe hơi
Biển số
OF-297850
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
112
Động cơ
311,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
mda.net.vn
Dầu đá phiến có lẽ phải hàng chục năm sau mới được quan tâm
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Em không pro Nga,cũng chẳng pro Mỹ.Em chỉ pro giá dầu liên tục giảm thôi:))
Nhưng nếu huyphuc cũng pro giá dầu liên tục giảm thì em cũng phải xấu hổ mà rút lui!hehe.
p/s:nghe giọng văn quen quen,toàn dùng những từ ngữ hạ đẳng trong tranh luận.:78:
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Liên Xô thật là vĩ đại. Mĩ thật là kẻ thất bại thảm hai. Thật là đáng thương cho những kẻ không nhận ra điều đó.
Chẳng thấy cụ chứng minh cái gì, cụ hãy cho bàn dân thiên hạ biết kiến thức của cụ chứ!
 

hienvanbui

Xe tăng
Biển số
OF-137333
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
1,058
Động cơ
375,530 Mã lực
Nơi ở
Modaninhvan.com
Website
Modaninhvan.com
Nhà cháu đang lo một ngày đẹp trời nào đó, khựa làm chủ được công nghệ khai thác SO thì.....eo ơi, dãy Trường Sơn hay Hoàng liên Sơn sẽ lên bàn cân mất.
đọc từ đầu, kết mỗi post này của cụ
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Khiếp thật Nga ngố ghê vậy sao, thảo nào putin là người quyền lực nhất năm :))
 

Chichchoeht

Xe tăng
Biển số
OF-164803
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
1,333
Động cơ
357,190 Mã lực
em ko định còm nhưng ko hiểu môi trường ở QN tốt ở chỗ nào? xe đi qua uông bí thôi cũng đen xì vì bụi than của xe tải thải ra? những ngày mưa phùn như tầm tết đi QN về là biết ngay. cái xe đen xì xì/
Em thấy vưỡn trong sạch như thường, khách quốc tế vẫn đến rầm rầm. Chứng tỏ môi trường rất tốt :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Thớt có cụ [@huyphuc1981nb;348478] vào rất hay, cụ này viết bài rất hay và có dẫn chứng đầy đủ. Trước đây mình cũng hay đọc bên TTVNOL, tuy nhiên giờ chất lượng tranh luận bên ấy đi xuống nhiều nên cũng chán không vào nữa, giờ quên hẳn tên và mật khẩu bên đấy roài :D.
Trong các bài viêt mong cụ bỏ những câu chửi thì hay hơn, bởi chửi trong này dễ bị "chém" cả thớt thì phí công viết lắm \m/
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
422
Động cơ
302,341 Mã lực
Cụ nói đúng ....một nữa thôi ạ, ng Nga thông minh, có nhiều nhà khoa học lỗi lạc đấy tài năng, tại Sanjose Cali, nơi được mệnh danh là "bộ óc của thế giới" vì là nơi đóng đô của các head quater của Google, Yahoo, Facebook...không khó để tìm ra một IT department ...toàn ng Nga, có khi họ học chung 1 lớp ở Lomnosov.
Nói thế để biết thêm là set up một hệ thống xã hội có tính cạnh tranh mạnh mẻ theo luật rất quan trọng cho sự phát triển, nêu nhà nước Nga làm đc như thế thì việc họ giàu mạnh chỉ là vấn đề thời gian. Rất tiếc cho họ.
Em cũng tiếc cho VN ta quá ợ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,736 Mã lực
Thôi em lậy cái rồ Liên xô chống Mỹ. ^:)^ các bờ rồ thích bàn chính trị chính em thì nên làm thớt mới mà show off dễ hơn.
Kính thưa các cụ là trong thăm dò khai thác dầu khí thì tính sáng tạo đột phá luôn là quan trọng nhất. Những lý thuyết hôm nay là chân lý, ngày mai có thể lạc hậu ngay lập tức, một công nghệ bây giờ còn đang thử nghiệm ngày mai có thể thành máy in tiền luôn. Em thì đếu biết thằng nghĩ ra lý thuyết giỏi hay thằng đưa từ lý thuyết ra thương mại giỏi nhưng thằng nào kiếm ra tiền thì thằng đấy giỏi, đấy là điều chắc chắn.
Ví dụ cụ thể luôn tại Việt Nam, hồi những năm 86-87 theo các lý thuyết trên thế giới thì dầu deck thể nào có dầu trong tầng đá móng cho nên mấy anh Nga với Mẽo bảo là đừng có mà khoan sâu kẻo phí tiền. Chẳng ngờ 1 hôm mấy ông thợ khoan Việt Nam uống rượu say quá (chắc bị mấy bác Liên Xô nó chuốc vodka) quên tắt máy khoan làm nó khoan thẳng xuống tầng đá móng, dầu phụt lên phè phè, mãi cũng không hết nên cắm cái giàn vào hút dầu lên bán lấy $, đặt tên cái mỏ là Bạch Hổ. Khốn nạn thay cái mỏ Bạch Hổ hút gần 3 chục năm nay vẫn chưa hết dầu làm cả mớ lý thuyết phải vứt đi viết lại, chúng nó bảo dầu deck thể có trong tầng đá móng mà mỏ Bạch Hổ lại có trữ lượng đến 500 triệu tấn (1 tấn 7 thùng quy ra là ~ 3,5 tỷ thùng dầu). ***, hồi đấy mấy ông Việt Nam mà vẫn nghe lời các thánh chém thì chắc bây giờ cả nước vẫn ăn cơm độn...
Quay về món dầu đá phiến hay dầu truyền thống thì quan trọng vẫn là cạnh tranh về giá. Có mấy cụ chém là chi phí khai thác 1 thùng dầu đá phiến có khoảng ~ 30$. Nhưng điều quan trọng là đấy là chi phí khai thác riêng hay là đầy đủ chi phí cấu thành sản phẩm. Chi phí cấu thành của 1 thùng dầu = Chi phí khai thác + Phí, thuế trả cho nước chủ nhà (chưa thèm tính đến các chi phí thăm dò, phát triển có được tính vào chi phí khai thác hay không). Phí, thuế trả lại cho nước chủ nhà là cực lớn ví dụ: thuế tài nguyên, thuế xuất khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môi trường v.v... Ở Việt Nam nếu nhà đầu tư móc lên được 100 thùng dầu thì phải trả lại cho ngân sách nhà nước khoảng 50-60 thùng. Thế nên nếu chi phí khai thác riêng là khoảng 30$/ thùng thì tổng chi phí cấu thành sản phẩm phải đến 70$/ thùng, giá dầu dưới 60$ thì đá phiến lại chả chết sặc. Chi phí khai thác ở Ả rập hình như có 10$/ thùng.
Em kiếm được cái ảnh mơi mới (5/2014) thì chi phí khai khác của shale oil vẫn gấp đôi dầu Ả rập

 
Chỉnh sửa cuối:

CTM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-318349
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
423
Động cơ
295,070 Mã lực
Em cũng tiếc cho VN ta quá ợ.
VN chưa thể sánh với Nga về khoa học và tài nguyên cũng nghèo hơn tất nhiều nên không thể so sánh đc cụ à.
Ng Mỹ đã rất khôn ngoan khi chọn triết lý "Hợp Chủng" làm nền tảng phát triễn, theo đó bất kể bạn là ai, đến từ đâu...nếu bạn giỏi và có tài thì sẽ đc trọng dụng, được bảo đảm mọi thứ theo luật định. Thật ra đây chính là sách lược thu hút chất xám từ khắp thế giới của họ trên nền tảng....ma mãnh nhưng khg ai phàn đối đc nên phải gọi là khôn ngoan.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,883
Động cơ
493,502 Mã lực
Cu huyphuc chém là đúng cụ trentungcayso có vẻ rỗi rồi. Về việc NH TW Nga tăng tỷ giá lãi xuất họ đã làm rất chuẩn, như cụ Gocart phán chỉ đúng một phần, tức là làm cho dân có tiền tham lãi xuất không rút ra mua Đô để tránh hiện tượng đổ xô đi mua Đô, nhưng còn điều nữa đôn lãi xuất lên để đánh vào tâm lý đội lái không giám vay rub để mua Đô hòng tỷ giá lên cao lại bán Đô lấy rub để ăn lợi nhuận, cái này gọi là chơi phao, nhiều kẻ đã ham cái này mà chết, nắm được yếu tố này cháu đã mua rub lúc qua 50 ăn một Đô sau đó mua tiếp lúc 78 ăn một, giờ cháu chốt lời kiếm một mớ, đằng nào cũng phải chốt thuế cho năm 2014.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
em ko định còm nhưng ko hiểu môi trường ở QN tốt ở chỗ nào? xe đi qua uông bí thôi cũng đen xì vì bụi than của xe tải thải ra? những ngày mưa phùn như tầm tết đi QN về là biết ngay. cái xe đen xì xì/
Thế các cụ khác bảo Mẽo nó khai thác đá phiến ô nhiễm, dân nó có kêu ko cụ :D.
Ý em nói đến như QN còn ko kêu ai huống hồ Mẽo :D.
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Cái đáng nói nữa là hầu như các báo đài ở VN, các "con chiên" trên toàn TG đều bị nhiễm bệnh tuyên truyền nặng của phương tây nên đã quá mù quáng tin tưởng rằng Nga chỉ có bán dầu thô!
Năm 2013 Nga xuất khẩu hàng hóa 523 tỷ USD, dịch vụ 70 tỷ USD, tổng cộng là 593 tỷ. Trong đó bán dầu thô 174 tỷ, sản phẩm dầu mỏ 109 tỷ, khí tự nhiên 67 tỷ, khí hóa lỏng 5 tỷ. Như vậy xuất khẩu sản phẩm hydrocarbon thô và chế phẩm của nó là 355 tỷ USD năm 2013. Nga cũng thu từ xuất khẩu 238 tỷ USD hàng hóa dịch vụ khác bên cạnh dầu khí.
238 tỷ không phải dầu mỏ này là nhiều hay là ít? Cũng tùy cách tính, nhưng nó là nhiều nhất kể từ thời Liên Xô đến nay. 70 tỷ từ dịch vụ, đó là vận tải, du lịch, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, máy tính, công nghệ, giáo dục, xây dựng… Nói chung trong đó có 1 số có thể coi là xuất khẩu kỹ thuật cao, có một số công ty Nga hoàn toàn có thể cạnh tranh được với thế giới trong các lĩnh vực này...
Vì thế mà các dữ liệu, các yếu tố đưa vào tranh luận đã bị bóp méo ngay từ đầu, làm một số người cứ lãi nhãi mãi là Nga chỉ bán dầu thô, rằng kinh tế Nga sẽ chết khi giá dầu giảm ba la ba la...
Cám ơn huyphuc!
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Đứng trên góc nhìn doanh nghiệp Nga phải đi vay vốn kinh doanh thì lãi suất tăng quá cao là bất lợi thậm chí nguy hiểm đến thanh khoản hoạt động. Độ trễ của chính sách sẽ ảnh hưởng tiêu cực từ từ và ngấm sâu vào toàn bộ nền kinh tế sau một thời gian. Đây là cách CP Nga buộc phải đẩy quả bóng khó khăn cho toàn xã hội trg tình huống cấp bách. Với việc lãi suất tăng cao, để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực, Nga sẽ buộc phải tiếp tục kìm giữ tỷ giá ruble nếu ko muốn mất cả chì lẫn chài. Ruble vọt lên 80 là cú đầu cơ chớp nhoáng, lợi dụng hiệu ứng giá dầu và lo ngại khủng hoảng chính trị, DJ cũng bị đầu cơ bán tháo kiếm lời khi thị trường hoảng loạn mất cân bằng tạm thời. Nga đã phải bỏ ra một lượng lớn dự trữ ngoại hối để ổn định và sẽ phải tiếp tục duy trì bằng mọi giá. Trường hợp đẹp là dầu phải tăng giá lại ít nhất 80$ kinh tế Nga mới bớt chảy máu $.
 

TuongLam2006

Xe hơi
Biển số
OF-335919
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
113
Động cơ
278,990 Mã lực
Ô! Thế mà cháu cứ tưởng dầu có sẵn ở trong một loại đá phiến nào đấy, chỉ việc khai thác, chắt lọc là thành dầu. Cám ơn cụ Chủ đã mở mang!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Cái đáng nói nữa là hầu như các báo đài ở VN, các "con chiên" trên toàn TG đều bị nhiễm bệnh tuyên truyền nặng của phương tây nên đã quá mù quáng tin tưởng rằng Nga chỉ có bán dầu thô!
Năm 2013 Nga xuất khẩu hàng hóa 523 tỷ USD, dịch vụ 70 tỷ USD, tổng cộng là 593 tỷ. Trong đó bán dầu thô 174 tỷ, sản phẩm dầu mỏ 109 tỷ, khí tự nhiên 67 tỷ, khí hóa lỏng 5 tỷ. Như vậy xuất khẩu sản phẩm hydrocarbon thô và chế phẩm của nó là 355 tỷ USD năm 2013. Nga cũng thu từ xuất khẩu 238 tỷ USD hàng hóa dịch vụ khác bên cạnh dầu khí.
238 tỷ không phải dầu mỏ này là nhiều hay là ít? Cũng tùy cách tính, nhưng nó là nhiều nhất kể từ thời Liên Xô đến nay. 70 tỷ từ dịch vụ, đó là vận tải, du lịch, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, máy tính, công nghệ, giáo dục, xây dựng… Nói chung trong đó có 1 số có thể coi là xuất khẩu kỹ thuật cao, có một số công ty Nga hoàn toàn có thể cạnh tranh được với thế giới trong các lĩnh vực này...
Vì thế mà các dữ liệu, các yếu tố đưa vào tranh luận đã bị bóp méo ngay từ đầu, làm một số người cứ lãi nhãi mãi là Nga chỉ bán dầu thô, rằng kinh tế Nga sẽ chết khi giá dầu giảm ba la ba la...
Cám ơn huyphuc!
Chỉ cần biết thông số này là đủ..Nga xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ là chiếm 68% kim ngạch xuất khẩu và 50% ngân sách quốc gia là thu thuế từ sản phẩm dầu mỏ :D
 

sandisk35

Xe điện
Biển số
OF-132588
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
2,659
Động cơ
390,970 Mã lực
Em thÌ thấy về lâu dài cứ tận thu nguồn tài nguyên thiên nhiên của Trái Đất ntn thì con cháu sau này sẽ là người gánh chịu.
Cụ lại nói phét rồi. Thế hàng ngày Cụ đi đứng kiểu gì ạ :))
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Nga là nước chịu thiệt hại lớn nhất khi giá dầu lao dốc. Dầu và khí chiếm 68% tổng kim ngạch xuất khẩu và đóng góp tới 50% tổng thu ngân sách của Nga. Đồng rúp đã mất giá 31% so với USD kể từ tháng 6 tới nay.
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141202/gia-dau-giam-manh-ngan-sach-that-thu/679014.html
OF là nơi tranh luận mang kiến thức chứ không nơi ban HuyPhuc sủa bậy bạn nhé :>
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Đầu tuần nhưng vẫn phải nghía qua thớt 1 tý - cứ 'diễn trò " ntn thì một thớt rất hay về chuyên môn lại dẫm lại các vết cũ.

Bạn [@huyphuc1981nb;348478] tôi có đôi lời : trong 4R này chắc không ít người quen với nick của bạn, tôi cũng chơi QSvn.net từ đầu nên rất trân trọng các kiến thức mà bạn chắt lọc được, tuy nhiên cũng như bên 4R các CCB, bạn không nhất thiết thể hiện cái độ giàu kiến thức của bạn bằng cách thóa mạ người khác bằng những ngôn từ không được chắt lọc từ trí não. Bạn có thể sùng bái một thể chế, một trào lưu hay một nền KHKT nhưng điều đó không có nghĩa phần còn lại là đui què mẻ sứt. Thiết tưởng trí tuệ con người được chăm bẵm càng cao lớn sẽ càng cúi đầu khiêm tốn !

Vài lời rông dài - thay lời chủ thớt - mong tất cả cầu thị !

PS : tôi cũng là dân kỹ thuật, lại có công việc liên quan đến DK - nói thật những gì bạn huyphuc1981nb viết tôi đọc mà cũng thấy "vã mồ hôi" - nhưg tôi không chọn cách phản biện như bạn.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Còn bạn dưới này. Tâm lý của bạn là ngày đêm xóc lọ móc cua tìm cực khoái.

Mình đã nói trong các link trên. Lãi ngan hàng tăng cao bất lợi cho sản xuất. Thế nhưng, đây là dịp cuối năm. Một mặt người ta sản xuất cái cặ c gì vào nô en với tết. Mặt thứ hai, đây là lúc in tiền rub ra thanh toán, bán hàng cả năm trả tiền lúc này, rub lên gấp rưỡi, thì làm sao ?

Người Nga bán hàng lúc rub thấp = cạnh tranh, nhưng lại thanh toán lúc rub cao, thế có khác gì Nga cướp trắng trợn.

lãi cao ngăn hạn vài ngày cướp trắng trợn tiền Tây Lông rồi cười.
Vấn đề là lúc cụ bán hàng ruble thấp tức $ cao, lúc thanh toán ruble cao $ thấp. Nếu thu ruble thì đc nhiều nhg thu $ lại ít đi. Ruble nhà cụ in đc thì thu thêm khác gì chở củi về rừng. Kiểu gì Nga chả lãi, phỏng cụ?

Em cũng bắt đầu có hứng thú với kiểu suy diễn một chiều rồi chụp mũ ng khác tự sướng bản thân của cụ rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top