[TT Hữu ích] Tìm hiểu khai thác dầu từ đá phiến.

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Vấn đề là lúc cụ bán hàng ruble thấp tức $ cao, lúc thanh toán ruble cao $ thấp. Nếu thu ruble thì đc nhiều nhg thu $ lại ít đi. Ruble nhà cụ in đc thì thu thêm khác gì chở củi về rừng. Kiểu gì Nga chả lãi, phỏng cụ?

Em cũng bắt đầu có hứng thú với kiểu suy diễn một chiều rồi chụp mũ ng khác tự sướng bản thân của cụ rồi :D
Chú [@metalins;69519] đừng quote lại làm gì - đừng dành công sức và trí tuệ cho những cmt rác rưởi như vậy.

Nói về tài chính như vậy thua luôn - X_X
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,931
Động cơ
537,631 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Chú [@metalins;69519] đừng quote lại làm gì - đừng dành công sức và trí tuệ cho những cmt rác rưởi như vậy.

Nói về tài chính như vậy thua luôn - X_X
gớm chửa, sáng ra đã rảnh. Về góc độ tiền tệ thì cũng có chút lí đấy bố mày ạ. Phá giá đồng tiền mà không phải in thêm đồng nội tệ là chiêu mà các nước xuất khẩu hay dùng. Phải là những tay điều hành cứng, có cơ thể khỏe mạnh mới dám dùng phương thức này bởi nó rất rủi ro có thể gây ra sụp đổ một nền kte bất cứ lúc nào. Tất nhiên đó là lí thuyết chung, không gắn với trường hợp cụ thể nước Nga giai đoạn này, nên các rồ đừng có ném đá em, em mong măn dễ vỡ lém đó.
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
gớm chửa, sáng ra đã rảnh. Về góc độ tiền tệ thì cũng có chút lí đấy bố mày ạ. Phá giá đồng tiền mà không phải in thêm đồng nội tệ là chiêu mà các nước xuất khẩu hay dùng. Phải là những tay điều hành cứng, có cơ thể khỏe mạnh mới dám dùng phương thức này bởi nó rất rủi ro có thể gây ra sụp đổ một nền kte bất cứ lúc nào. Tất nhiên đó là lí thuyết chung, không gắn với trường hợp cụ thể nước Nga giai đoạn này, nên các rồ đừng có ném đá em, em mong măn dễ vỡ lém đó.
Bố mày đừng dọa em - trốn việc được có tý tg ! Mong măn em đập cho vỡ lun.

Phá giá chủ động nó khác hoàn toàn biện pháp nâng lãi suất CB và bơm $ bình ổn tỷ giá như CP Nga đang làm : phá giá chủ động là hình thức "viễn chinh" tranh giành thị trường XK dựa trên nội lực hùng mạnh nhờ nguyên liệu và nhân công nội địa rẻ, dự trữ ngoại hối cực mạnh và một nền quản trị linh hoạt.

Xét về khía cạnh này có thể coi như TQ đã và đang làm bấy lâu nay : duy trì một đồng RMB yếu để tung đội quân hàng tiêu dùng giá rẻ đi khắp TG.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,424
Động cơ
-8,704 Mã lực
Phe Rồ Mỹ 2 hôm nay im lặng hẳn, có lẻ lép vế nặng so với rồ Ngố ;))
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,931
Động cơ
537,631 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Dầu mỡ em éo bàn, vì cái này là phạm trù kỹ thuật em mù hẳn. Xe xịt lốp còn chả biết thay. Về mảng tiền tệ : em vốn giai làm tiền nên có thể bi bô tí.
Các cmt của Huyphuc về tiền tệ rất dài nhưng túm lại ở hai điểm:
- Tỉ giá rúp với $ đang tăng chóng mặt. Cái này do Cp Nga chủ động phá giá, đưa giá trị đồng rúp mất giá nhiều so với đồng $ và CP Nga thu lợi lớn => Cái này đúng nếu Nga KHÔNG PHẢI IN THÊM TIỀN !!!! Chứ phá giá kiểu Zimbabuwe mấy tỉ một quả trứng thì thôi, em ko bàn.
- Việc rúp mất giá chỉ là câu chuyện của tỉ giá hối đoái, không liên quan sức mua của đồng rúp. Ví dụ : 1 quả trứng khi tỉ giá 1$ = 35 rúp vẫn là 1 rúp/ quả. Khi 1 $ = 70 rúp mà trứng vẫn chỉ 1 rúp/ quả thì đúng là Nga thắng lớn. Nhưng em thì ko tin như vậy. Kiểu gì sức mua đồng nội tệ đối với hàng hóa trong nước cũng bị ảnh hưởng khi tỉ giá bị thả nổi. Và những thông tin này muốn chính xác phải có những cụ đang sống ở Nga hay anh Duy Nghĩa vào confirm mới chính xác được.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Bạn ạ. Suy nghĩ kinh tế cần tính dài, không tính như bạn dược. Chính vì Tây Lông có một lượng lớn vốn nằm trong tay giun sán giòi bọ đầu đất, mới không kiềm chế được các bong bóng, bị Nga-Tầu-Ấn đập chết nghĩa đen lúc này.

Thế nào là đầu ngắn, thế nào là liệt não ?

Mình ví dụ, con số trên. Các nhà sản xuất-xuất khẩu dầu của Nga lúc chưa giảm giá dầu và mất tỷ giá hối đói rub, thì bán được 70 x 55 rub mối thùng, sau đó là 75 x 55. Như vậy, họ được nhiều rub hơn, vì giá trị của rub với hàng nội không mất nên số rub này mua được nhiều hàng nội hơn. Nhưng tính ra đô thì lại được ít đô hơn. Vấn đề à, ngân sách Nga và người dân Nga tiêu bằng hàng nội chứ không mất công đổi rub ra ngoại tệ rồi mới tiêu. Như vậy, các nhà sản xuất - xuất khẩu dầu, và chính phủ Nga, được lợi thực nhiều hơn, lợi thực này là hàng nội Nga, là ngân sách nhà nước, tiền lương nhân công, mức sống dân Nga....

Vì thế, khi giá dầu hạ, Nga mới tìm cách hạ tỷ giá hối đoái mà không hạ giá trị nội của đồng rub. Nga làm điều đó ngược, không in rub ra mà lại tung 70 tỷ ra mua rub vào, trong khi đó giá rub ở hối đoái vấn hạ. Khi giá dầu ổn định, Ngân hàng trung ương Nga mới đột ngột kéo rub lên. Trong tát cả tiến trình rub lên xuống đó, thì giá trị nội của rub không đổi, xã hội mức sống dân Nga không đổi, ngan sách Nga được nhiều hơn...

Chứ không phải như chó sủa giảm giá dầu thì ngân sách Nga khốn đốn. Thực chất, giá dầu theo rub đã được điều phối để tăng. Các lợn hiểu chưa, nên ngân sách Nga lại tăng. Người dân Nga ăn bánh mì Nga đi xe ô tô Nga mua bằng đồng rub, chứ không phải chó ăn cứ t.

Ở Nga, phần ngân sách dùng ngoại tệ chỉ để thanh toán quốc tế mà chủ yếu để tích trữ vàng và ngoại tệ. Ngân sách Nga xuất khẩu hạt nhân vũ trụ đã phè phỡn rồi, không phải ăn đến dầu. Số vàng và ngoại tệ được tích sẽ dùng để chi tiêu những dịp lớn, xây dựng các thành phố mới, các tuyến đường mới, các khu kinh tế mới...


Trong đợt thổi tỷ giá cuối năm cũng thế. Người Nga mua bán trong nước bằng rub và xuất khẩu bằng đô. Nhà xuất khẩu mua từ trước một cái nồi áp suất bán sang châu ÂU với tỷ giá khác, ghi tài khoản nợ đó, cuối năm thanh toán. Bằng hình thức này hay hình thức khác, là họ ủy quyền cho ngân hàng thanh toán họ ở kỳ sau. Chính vì mua bán nợ qua ngân hàng trong ngoại thương, mới sinh ra cái nạn thanh toán cuối năm, mà cái An Nam Quốc này luôn luôn lạm phát phi mã.

Khi đó, trước đây mỗi người Nga sản xuất một cái nồi áp suất xuất khẩu, giá rub vẫn thế, nhưng giá đô ở thời rub mất tỷ giá hối đoái cao, cũng số rub đó xuất được ít đô. Điều này tạo lên cạnh tranh mạnh hàng xuất khẩu. Nhưng số rub đó chưa về ngay, mà đặt trong tài khoản nợ , cuối năm thanh toán, và dĩ nhiên về đến tay người sản xuất nối áp suất thì người ta không cầm đồng đô, mà cầm đồng rub, theo tỷ giá mới.

Tất cả đều là buôn tiền.Nêu tính thuần túy, thì trước ngày 15-12-2014, mỗi rub đổi được $0,0130. CHỉ hơn một tuần sau đó là 0,0190. Khi Ngân hàng trung ương Nga tăng lãi, thì dân Nga bán đô đi mua rub để gưỉ ngân hàng, đó là cơ chế cứu giá rub, và thực chất là ngân hàng trung ương Nga kích dân Nga tung tiền ngoại tệ ra mua rub vào. Số đô bán đi có nhiều nguồn nhưng lớn nhất là từ xuất khẩu trong năm, Như vậy, chỉ trong 2 tuần, những nhà xuất khẩu Nga đã có 50% lãi, con số này tương tứng 30 tỷ đô. Và nhắc lại điều này đã cứu sống toàn bộ chứng khoán Mỹ.

Tại sao rub lên lại cứu chứng khoán Mỹ.

Đó là vì, bản chất do Tây Lông mua đắt bán rẻ đồng rub. Cái số người Nga có thực lãi trên, là từ đó mà ra. Khi rub lên, thì quá trình chảy máu của cải thực này ở tây Lông dừng. Cái 2 tuần qua, chỉ là người Nga cất kho cái lãi của họ thôi, còn Tây Lông đã giảm giá rub từ đầu năm tương ứng với chảy của cải thực vào Nga.
Đồng ý về phương thức thực hiện nhg cụ để ý là phần lãi ruble dôi ra chủ yếu do phá giá. Phía đối tác quan trọng là họ sẽ thanh toán bằng tiền tệ nào ở thời điểm đó. Như em hiện nay luôn duy trì thanh khoản $ và VND và linh hoạt tại thời điểm thanh toán theo hướng có lợi cho em.

Các chính sách tiền tệ luôn có hai mặt nên ko ai chắc thắng trừ khi họ biết linh hoạt và bắt đúng nhịp.
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Hic, bài của cụ [@huyphuc1981nb;348478] lẫn nhiều sạn quá! Em đọc bài mà không hấp thụ nổi, mong cụ bớt dùng những từ đó đi ạ! trong forum này phần lớn member đều đã trưởng thành, không phải trẻ trâu. Mong cụ trau chuốt hơn cách dùng từ, văng bậy tùm lum làm lùn cái văn hóa của mình đi. Chân thành góp ý!
 

trentungcayso

Xe điện
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
2,138
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Hic, bài của cụ [@huyphuc1981nb;348478] lẫn nhiều sạn quá! Em đọc bài mà không hấp thụ nổi, mong cụ bớt dùng những từ đó đi ạ! trong forum này phần lớn member đều đã trưởng thành, không phải trẻ trâu. Mong cụ trau chuốt hơn cách dùng từ, văng bậy tùm lum làm lùn cái văn hóa của mình đi. Chân thành góp ý!
Hơ hơ có cả văn hóa cơ ả
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Thôi nào - năm hết tết đến roài - các cụ F.U.C.K cả năm chưa chán à ? =))

Quay lại chủ đề dầu : hnay forecast mới nhất nó lại bẩu oil Q1 là 55-60$ - vãi các thể loại "bói mù" !
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Thôi nào - năm hết tết đến roài - các cụ F.U.C.K cả năm chưa chán à ? =))

Quay lại chủ đề dầu : hnay forecast mới nhất nó lại bẩu oil Q1 là 55-60$ - vãi các thể loại "bói mù" !
Bác làm bên khai thác hay cung cấp vậy?
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Em trân trọng kính đề nghị bác [@huyphuc1981nb;348478] tự mở thread riêng - chủ đề tùy bác chon !

Em sẽ =D> chúc mừng !
 

Main_GSM

Xe tăng
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
1,181
Động cơ
281,639 Mã lực
Cái này US nó đã thành công và gây áp lực lên Nga đấy các cụ à.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Dầu mỡ em éo bàn, vì cái này là phạm trù kỹ thuật em mù hẳn. Xe xịt lốp còn chả biết thay. Về mảng tiền tệ : em vốn giai làm tiền nên có thể bi bô tí.
Các cmt của Huyphuc về tiền tệ rất dài nhưng túm lại ở hai điểm:
- Tỉ giá rúp với $ đang tăng chóng mặt. Cái này do Cp Nga chủ động phá giá, đưa giá trị đồng rúp mất giá nhiều so với đồng $ và CP Nga thu lợi lớn => Cái này đúng nếu Nga KHÔNG PHẢI IN THÊM TIỀN !!!! Chứ phá giá kiểu Zimbabuwe mấy tỉ một quả trứng thì thôi, em ko bàn.
- Việc rúp mất giá chỉ là câu chuyện của tỉ giá hối đoái, không liên quan sức mua của đồng rúp. Ví dụ : 1 quả trứng khi tỉ giá 1$ = 35 rúp vẫn là 1 rúp/ quả. Khi 1 $ = 70 rúp mà trứng vẫn chỉ 1 rúp/ quả thì đúng là Nga thắng lớn. Nhưng em thì ko tin như vậy. Kiểu gì sức mua đồng nội tệ đối với hàng hóa trong nước cũng bị ảnh hưởng khi tỉ giá bị thả nổi. Và những thông tin này muốn chính xác phải có những cụ đang sống ở Nga hay anh Duy Nghĩa vào confirm mới chính xác được.
Có cụ [@phucbonguyen;178444] hình như đang ở Nga, cụ vào thông tin thêm về giá cả sinh hoạt bên đấy có thay đổi không
Cụ [@huyphuc1981nb;348478] có gắng bỏ nhưng từ xúc phạm động vật thì đọc dễ hơn :D, đọc bài của cụ hay nhưng bộ lọc phải làm việc nhiều quá!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Cái này US nó đã thành công và gây áp lực lên Nga đấy các cụ à.
Không phải vậy đâu.Do nhu cầu thị trường thôi mà mỗi ngày Mẽo nhập khẩu hơn 10tr/thùng thì tại sao nó với giá khai đá phiến rẻ hơn lại không cạnh tranh với Opec,Nga và thậm chí cả của Việt Nam
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Em làm ở phòng hành chính - chuyên photocopy tài liệu nên tính tắt mắt, hay đọc trộm.
Mai em nhờ cụ photo trộm em cái passport em làm thủ tục visa sang Nga du lịch nhé. Cụ Avalon vừa rủ đi bụi :))
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top