[Funland] Tìm điểm sai luật trong kiểu đi vô văn hóa này.

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Đó là văn hóa lùn và sự vô tâm với cộng đồng ạ. Nó ko sai mới ức cho cụ :D
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Đường ko phân làn thì bình đẳng thôi ạ, sao phải “cho xe máy thoát đi” ạ? Oto xe máy đều muốn đi nhanh như nhau, sao cứ nghĩ xe máy phải được đi nhanh hơn oto, luật nào quy định ạ? Em chỉ thấy tốc độ tối đa ở chỗ nào xe máy cũng thấp hơn xe con
Thằng nào tới trước đi trước, em tưởng đó mới là văn hoá xếp hàng chứ nhỉ
Xe máy em thấy:
- Chuyên đứng chắn trên đường kẻ ô vàng dành cho rẽ phải, chả thấy oto đứng mấy khi. Các xe máy khác muốn rẽ thì lách được nhưng oto thì chịu chết
- Đèn đỏ còn 7-8 giây đã ào đi, làm em đi đèn xanh đứng giữa đường luôn, CA phi ra bắt em vượt đèn đỏ, em đưa luôn chìa khoá: ông vượt được tôi tặng xe luôn, ko vượt được tôi xin cái mũ, đành thả em đi
Còn vụ đường kim mã nhỏ, để xe máy lách lên sẽ có rủi ro: đường quá hẹp, phi lên ngang xe mà gặp hòn gạch hoặc trơn trượt ngã vào xe thì nhẹ mất vài lít, nặng đi tù oan ạ

Em ba hoa vậy thôi chứ đi kiểu bẩn bựa dân ta xe mây vẫn nhiều hơn oto đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Đường ko phân làn thì bình đẳng thôi ạ, sao phải “cho xe máy thoát đi” ạ? Oto xe máy đều muốn đi nhanh như nhau, sao cứ nghĩ xe máy phải được đi nhanh hơn oto, luật nào quy định ạ? Em chỉ thấy tốc độ tối đa ở chỗ nào xe máy cũng thấp hơn xe con
Thằng nào tới trước đi trước, em tưởng đó mới là văn hoá xếp hàng chứ nhỉ
Cái này tương tự xe đi thẳng dừng cản đường xe rẽ phải ở 1 số ngã tư có làn ưu tiên rẽ phải.
Tuy đến trước nhưng không đi được vì đường nhỏ, xe khác nhỏ hơn có thể đi được nhưng bị xe to chắn không cho đi.
 

Eagle No.1

Xe tăng
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
1,024
Động cơ
190,582 Mã lực
Trời mưa, đường Kim Mã nhỏ ùn rất đông.
Em thường xuyên gặp những chiếc ô tô đi, dừng chờ ùn tắc như kiểu dưới đây.
Bám cực sát xe trước nhưng so le sát vỉa hè ngăn không cho xe máy thoát đi bên phải.

Ngắn gọn là kiểu đi mất dạy.
Nhưng nghĩ mãi cũng không ra nó sai luật ở điểm gì?




Em thấy chỗ em ở đường bé như này thì ô tô đi 1 hàng sát tim đường, xe máy đi phần sát lề đđường. Như vậy ai cũng có đường để đi, thỉnh thoảng em cũng thấy có 1 xe lấn làn bị dân tình mắng te tua.

Ai cũng muốn chen lên phần đđường của người khác chỉ làm cho tắc đường trầm trọng hơn thôi. Tưởng khôn hơn thiên hạ hoá ra lại tự hại thân.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Hầu hết các con được ở Việt Nam! Vẫn đang mỗi chiều 1 làn đường hỗn hợp. ( làn thường rộng hơn làn ô tô trên các đường nhiều làn )

Nói như cụ đây, thì cứ ô tô đi chậm hoặc dừng thì các phương tiện khác cũng nghỉ đi hết ạ?

Đường ko phân làn thì bình đẳng thôi ạ, sao phải “cho xe máy thoát đi” ạ? Oto xe máy đều muốn đi nhanh như nhau, sao cứ nghĩ xe máy phải được đi nhanh hơn oto, luật nào quy định ạ? Em chỉ thấy tốc độ tối đa ở chỗ nào xe máy cũng thấp hơn xe con
Thằng nào tới trước đi trước, em tưởng đó mới là văn hoá xếp hàng chứ nhỉ
Xe máy em thấy:
- Chuyên đứng chắn trên đường kẻ ô vàng dành cho rẽ phải, chả thấy oto đứng mấy khi. Các xe máy khác muốn rẽ thì lách được nhưng oto thì chịu chết
- Đèn đỏ còn 7-8 giây đã ào đi, làm em đi đèn xanh đứng giữa đường luôn, CA phi ra bắt em vượt đèn đỏ, em đưa luôn chìa khoá: ông vượt được tôi tặng xe luôn, ko vượt được tôi xin cái mũ, đành thả em đi
Còn vụ đường kim mã nhỏ, để xe máy lách lên sẽ có rủi ro: đường quá hẹp, phi lên ngang xe mà gặp hòn gạch hoặc trơn trượt ngã vào xe thì nhẹ mất vài lít, nặng đi tù oan ạ

Em ba hoa vậy thôi chứ đi kiểu bẩn bựa dân ta xe mây vẫn nhiều hơn oto đấy ạ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,885
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Trời mưa, đường Kim Mã nhỏ ùn rất đông.
Em thường xuyên gặp những chiếc ô tô đi, dừng chờ ùn tắc như kiểu dưới đây.
Bám cực sát xe trước nhưng so le sát vỉa hè ngăn không cho xe máy thoát đi bên phải.

Ngắn gọn là kiểu đi mất dạy.
Nhưng nghĩ mãi cũng không ra nó sai luật ở điểm gì?




Đây cũng là 1 trong những tình huống điển hình minh họa cho vấn đề em nêu trong thớt này:
https://www.otofun.net/threads/tham-gia-giao-thong-di-dung-luat-hay-di-co-trach-nhiem.1337257/
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
4,122
Động cơ
186,326 Mã lực
E rất ghét những thằng 4b đi bon chen kiểu này, có lên đc méo đâu mà cứ cố lách. Thường những đoạn này là đường 1 làn, đi như vậy là có thể xét lỗi vượt phải, đi hàng đôi gây cản chở giao thông ( chắc chắn bên trái nó còn 1 xe đang lưu thông)
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,562
Động cơ
400,023 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Em cũng cực ghét kiểu đi ntn. Đoạn đầu Đại Linh gần Tố Hữu cũng nhiều xe đi kiểu này.
Văn hoá luồn lách nó vậy chăng?
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,359
Động cơ
418,134 Mã lực
Luật chả sai
Dưng em cũng bị oto đè như vầy. Cay lắm chỉ bảo tao nhà quê, chỉ biết mày oto đi bên trái, tao xe máy đi bên phải. Cấm cãi
Em 2b thì em lại khác. Chờ thôi, mình đến sau mà. :)
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,590 Mã lực
Đường nào chả có tình trạng này hả cụ. Thực tế nếu để khoảng trống sát hè cho xe máy thì thoát khá nhanh vì xe máy gọn và cơ động hơn. Các cụ lái xe cố gắng đừng điền vào chỗ trống kiểu này
 

NhatDuc2602

Xe đạp
Biển số
OF-453359
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
37
Động cơ
206,120 Mã lực
Đường ko phân làn thì bình đẳng thôi ạ, sao phải “cho xe máy thoát đi” ạ? Oto xe máy đều muốn đi nhanh như nhau, sao cứ nghĩ xe máy phải được đi nhanh hơn oto, luật nào quy định ạ? Em chỉ thấy tốc độ tối đa ở chỗ nào xe máy cũng thấp hơn xe con
Thằng nào tới trước đi trước, em tưởng đó mới là văn hoá xếp hàng chứ nhỉ
Xe máy em thấy:
- Chuyên đứng chắn trên đường kẻ ô vàng dành cho rẽ phải, chả thấy oto đứng mấy khi. Các xe máy khác muốn rẽ thì lách được nhưng oto thì chịu chết
- Đèn đỏ còn 7-8 giây đã ào đi, làm em đi đèn xanh đứng giữa đường luôn, CA phi ra bắt em vượt đèn đỏ, em đưa luôn chìa khoá: ông vượt được tôi tặng xe luôn, ko vượt được tôi xin cái mũ, đành thả em đi
Còn vụ đường kim mã nhỏ, để xe máy lách lên sẽ có rủi ro: đường quá hẹp, phi lên ngang xe mà gặp hòn gạch hoặc trơn trượt ngã vào xe thì nhẹ mất vài lít, nặng đi tù oan ạ

Em ba hoa vậy thôi chứ đi kiểu bẩn bựa dân ta xe mây vẫn nhiều hơn oto đấy ạ
“Ai tới trước đi trước”, cụ này chắc đầu sỏ đi dạng háng đây.
Nếu cụ thích lôi văn hoá xếp hàng ở bển cho sang thì cụ nhớ văn hoá đi thang cuốn nơi công cộng cũng như thang cuốn ở sân bay. Người ta sẽ đứng hết vào tay phải hoặc tay trái tuỳ văn hoá nước, nhường lại một bên trống cho người có nhu cầu chạy vượt lên. Cái này chả có biển cũng chả bị phạt nhưng nó là văn hoá, tránh ùn tắc và ai mà đứng sai thì dân chúng nó khinh.
Quay trở lại chuyện dân xứ Đông Lào, đường thì bé, cụ thấy chỗ trống thì lao vào nhưng có vượt được đâu? Kết quả là cụ cũng nằm ì ở đấy và cả con đường cũng nằm ì theo cụ.
Còn về bản thân cụ, cụ thấy đi thế cụ chả chậm đi phút nào nhưng bọn xe máy mất dậy thì chúng nó chậm theo mình nên khoái lắm. Kỳ thực cụ chặn lối chính thì người ta đi lối tắt, leo hè chặn mũi cụ xong tịt luôn ở đấy vì một cụ khác cũng đang xếp hình dạng háng ở trên. Rồi thằng buýt nó cần vào lề đón khách cũng không được vì vướng cụ. Rồi chính bản thân cụ đang sung sướng một mình một làn so le thì gặp ngay cái xe rác đỗ lề đường. Thế là cả đường hỗn loạn và cụ cũng kẹt luôn ở đấy. Mà với giao thông nước mình thì quả báo nó xảy ra luôn tại chỗ, cứ đường nào đi so le là kiểu gì cũng tắc cả thằng bốn lẫn thằng hai bánh.
Và nói dại chứ cụ thích đâu có đường thì ta cứ đi như thế một ngày cán phải cụ bô lão hay đứa trẻ con nào đi xe hai bánh thì lại ốm tiền đền. Tất nhiên nạn nhân thì khổ hơn nhưng chả lẽ cụ lại thích gây tai nạn?
Túm lại là cái chuyện này không phải là kêu gọi lòng tự nguyện cao đẹp hướng thiện, nó chẳng qua cũng để chính cụ đi bốn bánh được nhờ. Chẳng qua hậu quả thì nó không xảy ra ngay trước mũi nên nhiều cụ nhìn không ra.
 
Biển số
OF-473671
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
905
Động cơ
205,311 Mã lực
Trời mưa, đường Kim Mã nhỏ ùn rất đông.
Em thường xuyên gặp những chiếc ô tô đi, dừng chờ ùn tắc như kiểu dưới đây.
Bám cực sát xe trước nhưng so le sát vỉa hè ngăn không cho xe máy thoát đi bên phải.

Ngắn gọn là kiểu đi mất dạy.
Nhưng nghĩ mãi cũng không ra nó sai luật ở điểm gì?




Về cơ bản thì không sai luật, nhưng đó là văn hoá giao thông cụ ạ- dạng như kiếu không ăn thì đạp đổ- tao không đi được thì không cho mày đi.
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Sai ở ý thức giao thông thôi ợ!
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Đây là do ý thức xếp hàng ko có nên mới đi xe như thế. Xe ô tô cứ xếp hàng cái sau thẳng hàng cái trước thì đâu có sao, xe máy vẫn còn lối để lưu thông và giảm nguy cơ ùn tắc. Trong SG thì khoản này tốt hơn ngoài HN, ô tô dừng đèn đỏ khá trật tự, ít dạng loi choi khôn lỏi lấn hết phần đường xe máy.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Chung quy là tại thằng vẽ làn ng, Hà Nội nhiều đường có làn rộng vđ
Chuẩn. Tại thằng vẽ làn đường dốt và vô trách nhiệm. Rất nhiều đường nhỏ vẫn vẽ được 01 làn và thêm cỡ 1/2,1/3 làn nhỏ (rộng 1m-1.75m) đủ để xe 2b đi.
Rất nhiều đường còn ko vẽ vạch đứt đoạn phân làn. Đường Nguyễn Trãi 5 lanes là ví dụ điển hình.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,774
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Chính vì 4B hay đi kiểu so le này nên cũng là nguyên nhân tắc đường. Nhiều khi lên đến nơi thấy nhiều khoảng trống mênh mông giữa các 4B so le nhau. Còn phía sau dồn ứ một cục.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
“Ai tới trước đi trước”, cụ này chắc đầu sỏ đi dạng háng đây.
Nếu cụ thích lôi văn hoá xếp hàng ở bển cho sang thì cụ nhớ văn hoá đi thang cuốn nơi công cộng cũng như thang cuốn ở sân bay. Người ta sẽ đứng hết vào tay phải hoặc tay trái tuỳ văn hoá nước, nhường lại một bên trống cho người có nhu cầu chạy vượt lên. Cái này chả có biển cũng chả bị phạt nhưng nó là văn hoá, tránh ùn tắc và ai mà đứng sai thì dân chúng nó khinh.
Quay trở lại chuyện dân xứ Đông Lào, đường thì bé, cụ thấy chỗ trống thì lao vào nhưng có vượt được đâu? Kết quả là cụ cũng nằm ì ở đấy và cả con đường cũng nằm ì theo cụ.
Còn về bản thân cụ, cụ thấy đi thế cụ chả chậm đi phút nào nhưng bọn xe máy mất dậy thì chúng nó chậm theo mình nên khoái lắm. Kỳ thực cụ chặn lối chính thì người ta đi lối tắt, leo hè chặn mũi cụ xong tịt luôn ở đấy vì một cụ khác cũng đang xếp hình dạng háng ở trên. Rồi thằng buýt nó cần vào lề đón khách cũng không được vì vướng cụ. Rồi chính bản thân cụ đang sung sướng một mình một làn so le thì gặp ngay cái xe rác đỗ lề đường. Thế là cả đường hỗn loạn và cụ cũng kẹt luôn ở đấy. Mà với giao thông nước mình thì quả báo nó xảy ra luôn tại chỗ, cứ đường nào đi so le là kiểu gì cũng tắc cả thằng bốn lẫn thằng hai bánh.
Và nói dại chứ cụ thích đâu có đường thì ta cứ đi như thế một ngày cán phải cụ bô lão hay đứa trẻ con nào đi xe hai bánh thì lại ốm tiền đền. Tất nhiên nạn nhân thì khổ hơn nhưng chả lẽ cụ lại thích gây tai nạn?
Túm lại là cái chuyện này không phải là kêu gọi lòng tự nguyện cao đẹp hướng thiện, nó chẳng qua cũng để chính cụ đi bốn bánh được nhờ. Chẳng qua hậu quả thì nó không xảy ra ngay trước mũi nên nhiều cụ nhìn không ra.
Em thấy cụ caisua nói chẳng sai. Cụ lôi văn hoá thang cuốn với xe trên đg nó khập khiễng chẳng ra sao. Sang bển cụ xem xe nó tràn hết các làn nếu ko phải làn cấm hoặc ưu tiên. Đấy, đến bọn phát minh ra oto chúng nó còn đi vô văn hoá thế mà. Ai đến trc đi trc là chuẩn, to bé ko phải là tiêu chí ưu tiên. Ở VN cũng nên như vậy, xe máy thì rất giỏi luồn lách kể cả đang bên trg sẵn sàng đi ngang đầu xe để len ra bên ngoài hoặc len bên ngoài vào bên trg để đi. Nếu một chiếc oto thoát khỏi vị trí tắc thường sẽ có từ 5-10 xe máy thoát theo. Còn nếu 1 xe máy thoát thì cả đàn xe máy phía sau dù đến sau xe oto sẽ nối đuôi tạt đầu đi lên. Dòng xe oto thì đứng yên. Vậy văn hoá xếp hàng nó ở đâu?
 

NhatDuc2602

Xe đạp
Biển số
OF-453359
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
37
Động cơ
206,120 Mã lực
Em thấy cụ caisua nói chẳng sai. Cụ lôi văn hoá thang cuốn với xe trên đg nó khập khiễng chẳng ra sao. Sang bển cụ xem xe nó tràn hết các làn nếu ko phải làn cấm hoặc ưu tiên. Đấy, đến bọn phát minh ra oto chúng nó còn đi vô văn hoá thế mà. Ai đến trc đi trc là chuẩn, to bé ko phải là tiêu chí ưu tiên. Ở VN cũng nên như vậy, xe máy thì rất giỏi luồn lách kể cả đang bên trg sẵn sàng đi ngang đầu xe để len ra bên ngoài hoặc len bên ngoài vào bên trg để đi. Nếu một chiếc oto thoát khỏi vị trí tắc thường sẽ có từ 5-10 xe máy thoát theo. Còn nếu 1 xe máy thoát thì cả đàn xe máy phía sau dù đến sau xe oto sẽ nối đuôi tạt đầu đi lên. Dòng xe oto thì đứng yên. Vậy văn hoá xếp hàng nó ở đâu?
Cụ caisua cụ lôi văn hoá xếp hàng ra so sánh thì không khập khiễng đấy?
Em thì em chả rõ ở bển cụ nói là bển nào, chứ em đi thấy xe nó có tràn hết đường thì vẫn đúng làn nào ra làn đấy chứ đâu có cái chuyện zic zac như bên mình. Vấn đề ở đây là cái làn trong nó bé và không đủ chỗ cho ô tô mà các cụ vẫn chen vào xong mỗi chân một xuồng thậm chí kênh cả lên vỉa hè mà vẫn cãi là mình đi đúng với văn minh thì em cũng chịu.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Trời mưa, đường Kim Mã nhỏ ùn rất đông.
Em thường xuyên gặp những chiếc ô tô đi, dừng chờ ùn tắc như kiểu dưới đây.
Bám cực sát xe trước nhưng so le sát vỉa hè ngăn không cho xe máy thoát đi bên phải.

Ngắn gọn là kiểu đi mất dạy.
Nhưng nghĩ mãi cũng không ra nó sai luật ở điểm gì?




Do bọn ngu nó ko vẽ làn hợp lý thôi chứ có gì đâu mà thấy với ko.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top