Vấn đề ở tụi quản lý GTCC , nếu tụi nó mà không ra tay , thì tình trạng nó vẫn mãi là thế . Có mà ý thức với văn hoá cái ccc . Ai mà chẳng có lúc láu cá , ai mà chẳng có lúc vội gấp trong khi tham gia giao thông , ai mà chẳng có lúc tâm trạng vui vẻ hay bực tức, cũng như có lúc khoẻ khoắn hay mệt mỏi khi tham gia giao thông ....Tổng hợp những con người trong trạng thái tiêu cực trên, khi tham gia giao thông trong một con phố không quy hoạch khoa học và luật bị coi thường , thì nó sẽ xảy ra tình trạng như cụ chủ vẽ .
Nếu tụi GT công chính nó thấy đường không đủ to để vạch hai làn vừa hai ô tô , thì nó phải vạch một làn cho ô tô . Còn làn nhỏ kia thì dành cho xe máy và thô sơ . Cắm thêm cái biển quy định ở ngay chỗ bắt đầu có hai làn đó . Sau đó là cắm thêm vài ku CSGT núp ở đoạn phố đó ( giữa hay cuối ) . Thằng nào lái lệch làn của mình được phép , thì cứ thế mà phệt nặng thôi . Lúc này thì cả tài 4 bánh hay xế 2 bánh cũng đều phải cứng họng , hết cãi . Tất nhiên với thói quen mất dạy của nhiều người tham gia giao thông , thì khó mà tuân thủ được 100% . Nhưng chắc chắn sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng láo như cụ chủ vẽ , nếu ai đó dính phạt vài lần . Vợt lại phạt không đơn giản là tiền , mà kèm theo đó là thời gian sẽ tốn vì tình trạng nhây nhưa giải thích , trình bày ...trong lúc bị vợt của kẻ bị vợt với CSGT . Nên phần đông là ngán dẫn đến thói quen tuân thủ .
Tất nhiên , giải pháp của em chỉ đúng trong trường hợp không có cú gọi trợ giúp hay chung chia .
Tóm lại để vãn hồi được trật tự thì nó phải tổng hoà được rất nhiều yếu tố quản lý . Cái này thì khó như lên giời ở Việt .