[Funland] Tìm cụ nào về hàn khung thép tròn cho cầu từ thiện

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,696
Động cơ
524,957 Mã lực
Cụ thớt cho em xin cái dự toán của cây cầu này đc ko ah? E cũng đang ủ mưu xây cầu vùng cao cho bà con. :)
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Các cụ từ thiện gì thì em không can chứ từ thiện cầu thì cần nghiêm túc từ khâu thiết kế nhá, mời các cơ quan nn thẩm duyệt, giám sát đàng hoàng... ko có nó gây hậu quả sau này thì khốn nạn lắm đấy. Ngon bổ rẻ nhất là làm cái dây thừng rồi cử vài cụ mặc đồ dân tộc đu qua đu lại mà quay clip, rình rình lúc sắp bầu bán í..gửi lên mạng rồi nhẩy vào like nhiều vào.... mấy báo lá khoai copi về thế là um lên, bộ gtvt vào cuộc xây hẳn cho cầu đàng hoàng ngay. :)
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ thớt cho em xin cái dự toán của cây cầu này đc ko ah? E cũng đang ủ mưu xây cầu vùng cao cho bà con. :)
Vâng. Cụ cho em mail. Cụ mà qua chỗ em tư vấn thêm cho em được thì quý quá. Hoặc cụ ở đâu em chạy qua
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội

Các cụ từ thiện gì thì em không can chứ từ thiện cầu thì cần nghiêm túc từ khâu thiết kế nhá, mời các cơ quan nn thẩm duyệt, giám sát đàng hoàng... ko có nó gây hậu quả sau này thì khốn nạn lắm đấy. Ngon bổ rẻ nhất là làm cái dây thừng rồi cử vài cụ mặc đồ dân tộc đu qua đu lại mà quay clip, rình rình lúc sắp bầu bán í..gửi lên mạng rồi nhẩy vào like nhiều vào.... mấy báo lá khoai copi về thế là um lên, bộ gtvt vào cuộc xây hẳn cho cầu đàng hoàng ngay. :)
Vâng cụ ah. Cũng nhiều người cảnh báo em. Tất cả gói gọn trong mục tiêu tối thiểu là cầu dân sinh. Mùa lũ 50 đứa trẻ không đến trường được, ốm đau đẻ đái... đó là lý do để làm. Có cụ làm cầu khỉ trong đồng bằng sông cửu long hàng năm làm cài chục cái... nếu ngại cụ ấy ko thể làm được. Em mong là mọi thứ sẽ ổn. Nếu có gì xấu cụ mang bánh mỳ cho em nhá
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,035
Động cơ
467,558 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Lão thuê cái máy phát hàn, làm tại chỗ, thợ hàn bình thường là làm được rồi mà
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,189
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Thưa các Cụ, Mợ!
Nhà cháu có nhận lời làm thiết kế một cây cầu từ thiện cho 1 xã miền núi trên Yên Bái, cơ bản công việc của cháu đã xong. Tuy nhiên để triển khai được cháu cần hỗ trợ nhóm thêm về mảng triển khai vậy nên lên đây cầu cứu:
- Phương án được lựa chọn là dùng khung thép tròn và thép gai cho bản mặt (không dùng phương án cầu bê tông). Chiều dài cầu gồm 3 hoặc đốt 6m (cháu sẽ chốt chiều dài sớm nhất). Cháu không yên tâm về việc gia công tại hiện trường nên muốn chọn phương án hàn tại Hà Nội sau đó vận chuyển lên lắp đặt. Cháu có sơ đồ cấu tạo kèm theo.
- Cụ Mợ nào biết hoặc làm về mảng này thì tư vấn và nhận lời làm cho nhóm với. Về kinh phí theo mặt bằng thị trường, cháu cần nhất là chất lượng và tiến độ chính xác.

Cảm ơn các Cụ, Mợ đã đọc và ủn lên giúp cháu.
Số điện thoại liên lạc của cháu: 0934527575 - Cường.


Có mấy vấn đề không biết lão nghiên cứu kỹ chưa.
1/Mức nước lũ lịch sử.
Em đã chứng kiến mấy trận lũ trên những dòng suối nhỏ ở miền núi phía bắc rồi . Kính hãi phết. Ngày thường nước chỉ ngang bắp chân thế mà trong một trận mưa rào nước dâng ngày 3-4 m mà chẳng biết đã đạt mức cao nhất chưa.
Cầu của lão mà chạm mặt nước lũ em e rằng đi ngay.
2/Tải trọng.
Đã đành lão chỉ cho xe hai bánh và người đi bộ đi qua những lão lưu ý cho em mấy con xe Minsk ở miền núi hay xe cải tiến cũng chở được vài tạ hàng. Một đoàn loại này qua căng phết đấy.
Hay một đám cưới hay đám ma sẽ có vài chục người qua cầu cùng lúc.
Tốt nhất là lão đầu tư thêm tí xiền làm thêm cái trụ ở giữa cho củ chắc.
P/S. Sao không cá mú ở nhà đi còn quay lại cầu với đường làm chi cho nó mệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

FreeProxy

Xe tải
Biển số
OF-190769
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
384
Động cơ
332,520 Mã lực
Thưa các Cụ, Mợ!
Nhà cháu có nhận lời làm thiết kế một cây cầu từ thiện cho 1 xã miền núi trên Yên Bái, cơ bản công việc của cháu đã xong. Tuy nhiên để triển khai được cháu cần hỗ trợ nhóm thêm về mảng triển khai vậy nên lên đây cầu cứu:
- Phương án được lựa chọn là dùng khung thép tròn và thép gai cho bản mặt (không dùng phương án cầu bê tông). Chiều dài cầu gồm 3 hoặc đốt 6m (cháu sẽ chốt chiều dài sớm nhất). Cháu không yên tâm về việc gia công tại hiện trường nên muốn chọn phương án hàn tại Hà Nội sau đó vận chuyển lên lắp đặt. Cháu có sơ đồ cấu tạo kèm theo.
- Cụ Mợ nào biết hoặc làm về mảng này thì tư vấn và nhận lời làm cho nhóm với. Về kinh phí theo mặt bằng thị trường, cháu cần nhất là chất lượng và tiến độ chính xác.

Cảm ơn các Cụ, Mợ đã đọc và ủn lên giúp cháu.
Số điện thoại liên lạc của cháu: 0934527575 - Cường.




[/QUOTE]
Cụ hỏi Nhà máy cơ khí 4 Thăng Long, bờ bắc cầu TL chuyên về cầu thép đi.
Cầu chắc giống cái hình này: - http://www.ittransport.co.uk/documents/Manual - Final Version June 04 Low Res.pdf


Cụ nên xem lại tải trọng: dù là xe máy, nhưng khi tắc đường, hoặc có đám ma, đám cưới thì cầu với bề rộng 1.5m, dài mấy chục mét tải trọng cũng thành cỡ trên chục tấn rồi. Về mặt cắt ngang khung ngang - cổng cầu hở, nên ổn định kém hơn so với khung ngang kín do đó rất cần kiểm toán khung ngang.

Mà cụ đã điều tra lũ, tính xói... chưa, kẻo làm vài năm lũ trôi mất nhịp hoặc xói mố làm đổ cầu.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực


Vâng cụ ah. Cũng nhiều người cảnh báo em. Tất cả gói gọn trong mục tiêu tối thiểu là cầu dân sinh. Mùa lũ 50 đứa trẻ không đến trường được, ốm đau đẻ ***... đó là lý do để làm. Có cụ làm cầu khỉ trong đồng bằng sông cửu long hàng năm làm cài chục cái... nếu ngại cụ ấy ko thể làm được. Em mong là mọi thứ sẽ ổn. Nếu có gì xấu cụ mang bánh mỳ cho em nhá
Cầu khỉ ở đồng bằng sông cửu long nó vô thưởng vô phạt bác ơi, toàn kênh rạch nông toen hoẻn, không dài lắm, có sập cầu cũng ko lo tính mạng, cái bác đang làm toàn ở địa hình lởm chởm, suối không có nước ngã còn chết nhanh hơn là có nước. :( cần tham khảo tỷ mỉ trước khi bắt tay vào thực hiện!
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ thớt cho em xin cái dự toán của cây cầu này đc ko ah? E cũng đang ủ mưu xây cầu vùng cao cho bà con. :)
Có gì mà phải dự toán cụ, cầu của cụ ý khoảng: 5000kg thépx20000đ/kg+40m3 đá xây *1000000đ/m3=140 triệu, chi phí quản lý thì kêu gọi anh em thôi.
Phần thiết kế thì e chịu vì e dân thi công
 

FreeProxy

Xe tải
Biển số
OF-190769
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
384
Động cơ
332,520 Mã lực

Xem cái hình này, có vẻ mỗi cụm nút giàn được hàn chế tạo trong nhà máy. Khi lắp tại hiện trường thì xỏ mỗi thanh giàn vào lỗ chờ sẵn ở cụm nút, sau đó hàn thanh vào cụm nút ở chỗ tiếp xúc tại hiện trường.

Cách này có lẽ đơn giản, dễ làm và chất lượng cũng dễ kiểm soát do chi tiết khó nhất đã được chế tạo tại nhà máy.
 

bo_thang_ty

Xe điện
Biển số
OF-294367
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
2,003
Động cơ
328,767 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Để đảm bảo chất lượng, em nghĩ ngoài hàn cần phải tiện, 1 đầu bé dfi, 1 đầu bẻn trong to ra để đút vào nhau.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
vietbamboo nói:


Vâng cụ ah. Cũng nhiều người cảnh báo em. Tất cả gói gọn trong mục tiêu tối thiểu là cầu dân sinh. Mùa lũ 50 đứa trẻ không đến trường được, ốm đau đẻ ***... đó là lý do để làm. Có cụ làm cầu khỉ trong đồng bằng sông cửu long hàng năm làm cài chục cái... nếu ngại cụ ấy ko thể làm được. Em mong là mọi thứ sẽ ổn. Nếu có gì xấu cụ mang bánh mỳ cho em nhá
Em đăng ký quyên góp bánh mỳ cho cụ. Em nghĩ tiện thể truyền cảm hứng cho thanh thiếu các thế hệ ở khu vực đó tự duy trì, học để giữ gìn và phát triển nữa. Cho các cháu nó tham gia dự án nó được nhiều kiến thức.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Có mấy vấn đề không biết lão nghiên cứu kỹ chưa.
1/Mức nước lũ lịch sử.
Em đã chứng kiến mấy trận lũ trên những dòng suối nhỏ ở miền núi phía bắc rồi . Kính hãi phết. Ngày thường nước chỉ ngang bắp chân thế mà trong một trận mưa rào nước dâng ngày 3-4 m mà chẳng biết đã đạt mức cao nhất chưa.
Cầu của lão mà chạm mặt nước lũ em e rằng đi ngay.
2/Tải trọng.
Đã đành lão chỉ cho xe hai bánh và người đi bộ đi qua những lão lưu ý cho em mấy con xe Minsk ở miền núi hay xe cải tiến cũng chở được vài tạ hàng. Một đoàn loại này qua căng phết đấy.
Hay một đám cưới hay đám ma sẽ có vài chục người qua cầu cùng lúc.
Tốt nhất là lão đầu tư thêm tí xiền làm thêm cái trụ ở giữa cho củ chắc.
P/S. Sao không cá mú ở nhà đi còn quay lại cầu với đường làm chi cho nó mệt.
Cảm ơn cụ. Cháu sẽ xem xét ý cụ.
Cá mú thì cháu vưỡn. Còn cầu kè này là giúp thôi ah. Có cụ đưa lên tìm ông thiết kế. Cháu nhảy vào làm giúp chứ có còn thiết tha gì nữa đâu cụ. Mà sao thấy cụ quen quen nhỉ
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Em đăng ký quyên góp bánh mỳ cho cụ. Em nghĩ tiện thể truyền cảm hứng cho thanh thiếu các thế hệ ở khu vực đó tự duy trì, học để giữ gìn và phát triển nữa. Cho các cháu nó tham gia dự án nó được nhiều kiến thức.
Bánh mỳ cho nhà cháu khi bị nhập kho ấy cụ ah. Nhập rồi vợ con bỏ cháu ngay. Sợ nhất chết đói trong đó ấy nên cứ phòng vụ bánh mỳ
Dự án này huy động cả người dân địa phương làm móng cho có phần trách nhiệm và đặc biệt là việc giữ gìn trong quá trình khai thác.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Để đảm bảo chất lượng, em nghĩ ngoài hàn cần phải tiện, 1 đầu bé dfi, 1 đầu bẻn trong to ra để đút vào nhau.
Dạ. Vài vị trí còn thêm bản má nữa cụ ah. Cháu sợ nhất chất lượng mối hàn
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội

Xem cái hình này, có vẻ mỗi cụm nút giàn được hàn chế tạo trong nhà máy. Khi lắp tại hiện trường thì xỏ mỗi thanh giàn vào lỗ chờ sẵn ở cụm nút, sau đó hàn thanh vào cụm nút ở chỗ tiếp xúc tại hiện trường.

Cách này có lẽ đơn giản, dễ làm và chất lượng cũng dễ kiểm soát do chi tiết khó nhất đã được chế tạo tại nhà máy.
Cảm ơn cụ. Mối hàn là mấu chốt quan trọng cụ ah. Cháu chọn ống thép tròn là mục tiêu tiện dụng dễ lắp, sửa chữa sau này. Có thể nhân bản cho các khu vực khác cụ ah
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Có gì mà phải dự toán cụ, cầu của cụ ý khoảng: 5000kg thépx20000đ/kg+40m3 đá xây *1000000đ/m3=140 triệu, chi phí quản lý thì kêu gọi anh em thôi.
Phần thiết kế thì e chịu vì e dân thi công
Tổng cả nhân công và máy và vật liệu 240tr quay đầu cụ ah.
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Cháu thật chứ, làm cái nhà cấp 4 còn lo đến mùa dông bão nó có tốc mái hay không. Làm cây cầu với các cụ có chuyên môn cầu đường thì đơn giản cũng như bên cháu làm cái nhà cấp 4. Tuy nhiên với bản vẽ của cụ thì nhìn khá mong manh, chưa kể thể hiện còn chưa khớp.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cầu khỉ ở đồng bằng sông cửu long nó vô thưởng vô phạt bác ơi, toàn kênh rạch nông toen hoẻn, không dài lắm, có sập cầu cũng ko lo tính mạng, cái bác đang làm toàn ở địa hình lởm chởm, suối không có nước ngã còn chết nhanh hơn là có nước. :( cần tham khảo tỷ mỉ trước khi bắt tay vào thực hiện!
Vâng thưa cụ. Em cũng đã cân nhắc các yếu tô. Mang chuyện cầu trong đồng bằng sông cửu long ra minh họa ở khía cạnh là mạnh dạn làm chứ cứ sợ thì chả bao giờ làm được. Còn yếu tố kỹ thuật cháu sẽ cầu thị và thận trọng hơn. Có làm sao thì cụ nhớ gửi cháu mấy cái bánh mỳ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top