[Funland] Tìm cụ nào về hàn khung thép tròn cho cầu từ thiện

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Thiết kế của cụ hơi lạ, em tìm mãi không có cái tương tự. Thiết kế này có lẽ phù hợp với cầu cụ định làm.
Nên thi công tại chỗ, cẩn thận hơn thi mượn máy siêu âm mối hàn.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Thiết kế của cụ hơi lạ, em tìm mãi không có cái tương tự. Thiết kế này có lẽ phù hợp với cầu cụ định làm.
Nên thi công tại chỗ, cẩn thận hơn thi mượn máy siêu âm mối hàn.
Em đứng ở tiêu chí giá thành. Sửa chữa và khả năng chống lũ (cần độ rỗng lớn) lưu lượng và xe khai thác... đây là cầu dân sinh tối thiểu cụ ah. Xuất đầu tư chỉ bằng 25% so với cầu cùng loại của bộ giao thông. Quỹ cũng ko có nhiều tiền. Cầu xịn hơn dành cho Đ và Cp lo ah.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Em đứng ở tiêu chí giá thành. Sửa chữa và khả năng chống lũ (cần độ rỗng lớn) lưu lượng và xe khai thác... đây là cầu dân sinh tối thiểu cụ ah. Xuất đầu tư chỉ bằng 25% so với cầu cùng loại của bộ giao thông. Quỹ cũng ko có nhiều tiền. Cầu xịn hơn dành cho Đ và Cp lo ah.
Của họ cũng không khác nhiều của cụ vì dùng thép: 60x60; 50x50; 40x40 có các góc nối, kết cấu chịu lực của họ phù hợp hơn.
Với cầu mình khó kiểm soát được tải trọng, em nghĩ nên chọn các thiết kế có sẵn sẽ tránh được rủi ro khi vận hành.
 

lilamahd

Xe tải
Biển số
OF-170710
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
302
Động cơ
194,335 Mã lực
Cụ nên cẩn thận vì :
1. Có thể là cụ bỏ tài chính ra làm nhưng khi xảy ra tai nạn nhà nước sẽ truy trách nhiệm hình sự đấy.
Nên bắt buộc là TK được duyệt.
2. Phương án chế tạo cầu cháu thây yếu. Cụ xem lại tiết diện và môn men xoắn đi.
3. Phương án hàn ở xưởng và bắt bulong đi. Bây giờ các hãng vận chuyển có thể chuyển 12mx3m.
4. TK phải có cả phương án chống lũ. Nhà cháu thấy TK không ổn đâu.
Cháu không muốn người tốt như cụ dính phải rắc rối sau này. Cụ nên hỏi thêm các cụ khác giúp sức.
 

MT06

Xe máy
Biển số
OF-46053
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
69
Động cơ
462,620 Mã lực
Khi gia công tại xưởng thì cụ đã tính phương án vận chuyển 4 đoạn cầu đó vào chân công trình chưa ạ? Nếu việc vận chuyển không khó khăn thì theo em việc gia công tại xưởng là đảm bảo và giá thành là rẻ nhất ạ. Vì chi phí khi gia công thực tế ngoài công trường sẽ đội theo rất nhiều thứ khác ngoài máy hàn ra như:đồ gá, máy mài, phun sơn, máy cắt, máy khoan, lán trại... còn nếu phải thi công ngoài hiện trường thì chất lượng mối hàn không phải là vấn đề đáng quan tâm đâu ạ, thợ hàn được hay không thì chỉ cần nhìn hàn 1, 2 que là có thể đánh giá được rồi cụ ạ.
 

bintung

Xe tải
Biển số
OF-84806
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
352
Động cơ
412,940 Mã lực
Cháu cũng thấy phương án thiết kế hơi lạ. Nếu được cụ post bảng tính lên, mọi người cùng check và cho ý kiến ạ.
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảm ơn cụ nhiều!
Logic của em khi chọn hàn là nghĩ đến việc sửa chữa vận hành sau này. hỏng hóc nhỏ thì cộng đồng dân cư thụ hưởng cái cầu đó sẽ tự làm.
Em sẽ gửi mail cho cụ. nếu cụ có kinh nghiệm gì thì cụ lưu ý giúp em nhé, mong là chất lượng đảm bảo chứ không thành tội cụ ah'
E kiểm tra mail nhưng chưa có nhưng theo kinh nghiệm thi công của em thì e có các ý kiến sau cụ và cộng sự lưu tâm ạ:
1. Hàn tại hiện trường hay hàn ở đâu cũng vậy. Chi phí chở 4 tấn thép và máy hàn chạy dầu cũng ko khác nhau là mấy vì vẫn phải dùng xe tự hành.
2. Kết cấu thép của cụ hoàn toàn chịu lực, sau khi gia tải nhiệt (Hàn) thép thay đổi nên ko đảm bảo (cầu treo Lai châu là ví dụ). Quan điểm của e là thay bằng Bu lông, còn tìm thợ tán đinh nghành cầu giờ hơi khó.
3. E có cảm giác cầu của các cụ rất mỏng, lại thiết kế cho khẩu độ 23m. Và bề rộng mặt cầu 2,5m đủ để xe chở 10T vật liệu chạy liều (các cụ có biện pháp gì ngăn xe quá tải) còn thiết kế của cụ Ngu ngơ thì chỉ nhịp 12m.
4. Lao lắp thì dùng đá xây làm đối trọng để lao thôi, nếu thuê được cẩu là đơn giản nhất
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
E kiểm tra mail nhưng chưa có nhưng theo kinh nghiệm thi công của em thì e có các ý kiến sau cụ và cộng sự lưu tâm ạ:
1. Hàn tại hiện trường hay hàn ở đâu cũng vậy. Chi phí chở 4 tấn thép và máy hàn chạy dầu cũng ko khác nhau là mấy vì vẫn phải dùng xe tự hành.
2. Kết cấu thép của cụ hoàn toàn chịu lực, sau khi gia tải nhiệt (Hàn) thép thay đổi nên ko đảm bảo (cầu treo Lai châu là ví dụ). Quan điểm của e là thay bằng Bu lông, còn tìm thợ tán đinh nghành cầu giờ hơi khó.
3. E có cảm giác cầu của các cụ rất mỏng, lại thiết kế cho khẩu độ 23m. Và bề rộng mặt cầu 2,5m đủ để xe chở 10T vật liệu chạy liều (các cụ có biện pháp gì ngăn xe quá tải) còn thiết kế của cụ Ngu ngơ thì chỉ nhịp 12m.
4. Lao lắp thì dùng đá xây làm đối trọng để lao thôi, nếu thuê được cẩu là đơn giản nhất
Cây cầu bọn em dự toán ...ko dành cho oto cụ ạ ! Chỉ cho xe máy @ người đi bộ ( hoặc cả trâu bò ) thôi ! Vì nó thuộc diện cầu dân sinh khu vực vùng sâu , vùng xa cụ ạ !
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Cây cầu bọn em dự toán ...ko dành cho oto cụ ạ ! Chỉ cho xe máy @ người đi bộ ( hoặc cả trâu bò ) thôi ! Vì nó thuộc diện cầu dân sinh khu vực vùng sâu , vùng xa cụ ạ !
À , em nói thêm , địa thế chỗ làm cầu gần thượng lưu 1 con suối nhỏ , và đường vào hơi khó ...xe cẩu ko vào đc !

Dư lày ...




 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cây cầu bọn em dự toán ...ko dành cho oto cụ ạ ! Chỉ cho xe máy @ người đi bộ ( hoặc cả trâu bò ) thôi ! Vì nó thuộc diện cầu dân sinh khu vực vùng sâu , vùng xa cụ ạ !
Nếu thế sao các cụ ko rút bề rộng mặt cầu xuống 1,5m ạ. Còn lao lắp thì ko đáng ngại với tải trọng toàn cầu <4T
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Nếu thế sao các cụ ko rút bề rộng mặt cầu xuống 1,5m ạ. Còn lao lắp thì ko đáng ngại với tải trọng toàn cầu <4T
1,5m lại quá nhỏ ko đủ 2 chiều xe máy tránh nhau cụ ạ !
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
579
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
E có mấy góp ý với cụ chủ thớt như sau:
1 là với khẩu độ nhịp của cầu thì kết cấu mặt cắt ngang của cụ khá mảnh theo quan điểm của e. Cụ cần kiểm tra lại tải trọng dùng tính toán, sơ đồ chất tải bất lợi để kiểm tra khả năng chịu uốn cũng như chịu xoắn của kết cấu, đặc biệt khả năng mất ổn định của kết cấu. Nếu tài chính cho phép cụ nên thêm trụ, giảm chiều dài nhịp, an toàn hơn.
2 là nếu dùng thép ống thì rất khó đảm bảo chất lượng mối hàn, nên dùng sang U V L thì dễ liên kết và kiểm tra. Nên chế tạo tại hiện trưởng vì đằng nào cụ cũng cần mang đồ lên để lắp đặt cũng như điều chỉnh ngoài hiện trường..
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Phương án c
Của họ cũng không khác nhiều của cụ vì dùng thép: 60x60; 50x50; 40x40 có các góc nối, kết cấu chịu lực của họ phù hợp hơn.
Với cầu mình khó kiểm soát được tải trọng, em nghĩ nên chọn các thiết kế có sẵn sẽ tránh được rủi ro khi vận hành.
Cảm ơn cụ. Cháu cũng có tham khảo. Các mối nối và phần gối cầu cháu chưa xử lý. Cháu sẽ làm với bên thi công kỹ hơn về phần này.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ nên cẩn thận vì :
1. Có thể là cụ bỏ tài chính ra làm nhưng khi xảy ra tai nạn nhà nước sẽ truy trách nhiệm hình sự đấy.
Nên bắt buộc là TK được duyệt.
2. Phương án chế tạo cầu cháu thây yếu. Cụ xem lại tiết diện và môn men xoắn đi.
3. Phương án hàn ở xưởng và bắt bulong đi. Bây giờ các hãng vận chuyển có thể chuyển 12mx3m.
4. TK phải có cả phương án chống lũ. Nhà cháu thấy TK không ổn đâu.
Cháu không muốn người tốt như cụ dính phải rắc rối sau này. Cụ nên hỏi thêm các cụ khác giúp sức.
Cảm ơn cụ đã tư vấn. Cầu này là cầu dân sinh tối thiểu đáp ứng cho việc đi lại vào mùa lũ. Cầu lớn hơn là việc của nhà nước quá khả năng tài chính của nhóm. Cháu sẽ có khống chế hai đâu cầu chỉ cho phép đi bộ và xe hai bánh qua. Mong là không có những phiền phức phát sinh
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
E có mấy góp ý với cụ chủ thớt như sau:
1 là với khẩu độ nhịp của cầu thì kết cấu mặt cắt ngang của cụ khá mảnh theo quan điểm của e. Cụ cần kiểm tra lại tải trọng dùng tính toán, sơ đồ chất tải bất lợi để kiểm tra khả năng chịu uốn cũng như chịu xoắn của kết cấu, đặc biệt khả năng mất ổn định của kết cấu. Nếu tài chính cho phép cụ nên thêm trụ, giảm chiều dài nhịp, an toàn hơn.
2 là nếu dùng thép ống thì rất khó đảm bảo chất lượng mối hàn, nên dùng sang U V L thì dễ liên kết và kiểm tra. Nên chế tạo tại hiện trưởng vì đằng nào cụ cũng cần mang đồ lên để lắp đặt cũng như điều chỉnh ngoài hiện trường..
Cảm ơn cụ nhiều. Cháu sẽ xem xét thêm. Phương án cuối còn 3 nhịp 5m cụ ah. Cháu dùng tuýp tròn của cấp nước vì nó dễ thay thế và có thể dùng cả ống tráng kẽm trong quá trình vận hành sau này. Vì tròn nên rất sợ hàn ẩu ngoài công trường nên tìm cách chế tạo tại hà nội
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
579
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cảm ơn cụ nhiều. Cháu sẽ xem xét thêm. Phương án cuối còn 3 nhịp 5m cụ ah. Cháu dùng tuýp tròn của cấp nước vì nó dễ thay thế và có thể dùng cả ống tráng kẽm trong quá trình vận hành sau này. Vì tròn nên rất sợ hàn ẩu ngoài công trường nên tìm cách chế tạo tại hà nội
Riêng vụ ống cấp nước thì e khuyên cụ tuyệt đối ko nên vì hàn cực dễ thủng, có thể vì cụ nói đến ống thép mạ kẽm, nếu đúng ống cấp nước thì chỉ hàn hơi chứ ko hàn điện đc cụ ạ. Nếu cẩu ko vào đc thì cụ nên tính Phương án lao kéo dọc...Đôi lời góp ý, chúc cụ thành công.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Riêng vụ ống cấp nước thì e khuyên cụ tuyệt đối ko nên vì hàn cực dễ thủng, có thể vì cụ nói đến ống thép mạ kẽm, nếu đúng ống cấp nước thì chỉ hàn hơi chứ ko hàn điện đc cụ ạ. Nếu cẩu ko vào đc thì cụ nên tính Phương án lao kéo dọc...Đôi lời góp ý, chúc cụ thành công.
Cảm ơn cụ nhiều ah. Em sẽ lưu ý
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ chủ mail cho em vào mail: dinhthangcc123@gmail.com nhé. Nếu làm cầu thép em nghĩ phương án Hàn là phương án cuối cùng. Tại sao cụ ko chuyển sang phương án Bulong đinh tán. Đột dập các kết cấu ở dưới này rồi chở lên trên đấy lắp ghép ạ.
Em thấy cái này chi phí có vẻ cao 1 chút nhưng được cái tiện dụng an toàn. vote cho 1 phiếu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top