Cụ chủ có tấm lòng quý hoá quá. Em ủn lên cho cụ tìm người giúp - em thì lại chẳng làm gì về cầu ống hay sắt thép.
Cảm ơn cụ.
Cháu thì học cầu đường từ 92 cụ ah. Công việc thì lại thiên về dự án, đề án... mảng này không mạnh, nhưng bạn học cùng thì nhiều, nhưng mỗi người 1 việc và mọi người cũng bận quá nên chưa dám nhờ vả
Cụ chủ học cầu đường thì cái cầu bé này thiết kế tốt. Tuy nhiên, cụ bỏ nghề lâu thì đọc lại sách cầu thép. Cụ lưu ý nên kiểm toán mọi chi tiết, kể cả các mối nối hàn, bu lông...Cụ làm từ thiện thì tốt rồi nhưng không may xảy ra vấn đề gì thì phiền lắm, theo em cụ nên nhờ thiết kế cẩn thận.
Bởi vì em thấy thiết kế cầu có vẻ rất yếu, cụ dùng thép ống không hợp lý lắm do thép ống không dùng để chịu lực ạ.
Thứ 2, mặt cắt ngang cầu 1,8m là tương đối lớn, nhịp cầu trên bản vẽ là 23m nhưng ảnh thực tế có 1 mố bằng đá giữa con suối cụ có định tận dụng không? Về kết cấu cụ nên dùng thép I làm khung chính chịu lực, dùng thép L làm liên kết ngang, thép ống chỉ làm các thanh giằng lan can thôi.
Đấy là ý kiến chủ quan của em thôi, em vẫn muốn cụ nhờ thiết kế cho chuẩn.
Cảm ơn cụ nhiều. Nội quy khai thác vận hành cháu đã có hướng dẫn chi tiết cụ ah. Quá tải là chết cả nútCụ chủ học cầu đường thì cái cầu bé này thiết kế tốt. Tuy nhiên, cụ bỏ nghề lâu thì đọc lại sách cầu thép. Cụ lưu ý nên kiểm toán mọi chi tiết, kể cả các mối nối hàn, bu lông...
Nhìn sơ qua mặt cắt ngang của cụ về cấu tạo có thể thấy:
Khung ngang bao gồm các giàn chủ 2 bên và dầm ngang: giàn chủ kép nên ổn định tốt, chỉ còn dầm ngang trông có vẻ mảnh, nên thay bằng thép I. (Tuy nhiên vẫn OK nếu cụ kiểm toán đạt với tải trọng thiết kế khống chế của cụ).
Cụ nên cố gắng làm theo cấu tạo ở hình bọn tây. (có vẻ cái dầm ngang của nó cũng là thép tròn, dù tiết diện ống của nó có lẽ lớn hơn)
Mặt cầu thì cụ nên giảm bớt tĩnh tải bằng cách dùng loại tấm panel sàn kiểu lưới bản thép - dùng ở các cầu treo miền núi như hình dưới:
Các yếu tố quan trọng khác như điều tra mực nước lũ, xem xét xói mố cầu..., thử tải trước khi đưa vào sử dụng và bàn giao cho xã: phải yêu cầu CQ địa phương cam kết chịu trách nhiệm có người canh gác, khống chế tải trọng theo thiết kế.
Bản chôn ở mố trụ cầu đây ah.Chúc mừng các cụ. Mà cụ chủ chụp cấu tạo cái gối cho ae ngó đi...
Nếu tính toán theo tải trọng tiêu chuẩn người là tải trọng phân bố trên 1m2 thì ko sợ, chủ yếu các cụ ở đây lấy 200kg hay 400kg/m2 thôi cụ ạ.Cụ nghĩ cách gì để khống chế tải trọng khi đám ma, đám cưới. Không phải lúc nào cũng có người ngồi canh ở đấy để nhắc nhở: đi giãn ra, mỗi người cách nhau 1m.
Em nghĩ là ổn cho 1 cầu dân sinh: người đi bộ và xe 2 bánh qua lại.Nếu tính toán theo tải trọng tiêu chuẩn người là tải trọng phân bố trên 1m2 thì ko sợ, chủ yếu các cụ ở đây lấy 200kg hay 400kg/m2 thôi cụ ạ.