[Funland] Tìm cụ nào về hàn khung thép tròn cho cầu từ thiện

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,251
Động cơ
1,036,093 Mã lực
Cụ chủ có tấm lòng quý hoá quá. Em ủn lên cho cụ tìm người giúp - em thì lại chẳng làm gì về cầu ống hay sắt thép.
 

FreeProxy

Xe tải
Biển số
OF-190769
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
384
Động cơ
332,520 Mã lực
Cảm ơn cụ.
Cháu thì học cầu đường từ 92 cụ ah. Công việc thì lại thiên về dự án, đề án... mảng này không mạnh, nhưng bạn học cùng thì nhiều, nhưng mỗi người 1 việc và mọi người cũng bận quá nên chưa dám nhờ vả
Cụ làm từ thiện thì tốt rồi nhưng không may xảy ra vấn đề gì thì phiền lắm, theo em cụ nên nhờ thiết kế cẩn thận.
Bởi vì em thấy thiết kế cầu có vẻ rất yếu, cụ dùng thép ống không hợp lý lắm do thép ống không dùng để chịu lực ạ.
Thứ 2, mặt cắt ngang cầu 1,8m là tương đối lớn, nhịp cầu trên bản vẽ là 23m nhưng ảnh thực tế có 1 mố bằng đá giữa con suối cụ có định tận dụng không? Về kết cấu cụ nên dùng thép I làm khung chính chịu lực, dùng thép L làm liên kết ngang, thép ống chỉ làm các thanh giằng lan can thôi.
Đấy là ý kiến chủ quan của em thôi, em vẫn muốn cụ nhờ thiết kế cho chuẩn.
Cụ chủ học cầu đường thì cái cầu bé này thiết kế tốt. Tuy nhiên, cụ bỏ nghề lâu thì đọc lại sách cầu thép. Cụ lưu ý nên kiểm toán mọi chi tiết, kể cả các mối nối hàn, bu lông...

Nhìn sơ qua mặt cắt ngang của cụ về cấu tạo có thể thấy:
Khung ngang bao gồm các giàn chủ 2 bên và dầm ngang: giàn chủ kép nên ổn định tốt, chỉ còn dầm ngang trông có vẻ mảnh, nên thay bằng thép I. (Tuy nhiên vẫn OK nếu cụ kiểm toán đạt với tải trọng thiết kế khống chế của cụ).

Cụ nên cố gắng làm theo cấu tạo ở hình bọn tây. (có vẻ cái dầm ngang của nó cũng là thép tròn, dù tiết diện ống của nó có lẽ lớn hơn)

Mặt cầu thì cụ nên giảm bớt tĩnh tải bằng cách dùng loại tấm panel sàn kiểu lưới bản thép - dùng ở các cầu treo miền núi như hình dưới:


Các yếu tố quan trọng khác như điều tra mực nước lũ, xem xét xói mố cầu..., thử tải trước khi đưa vào sử dụng và bàn giao cho xã: phải yêu cầu CQ địa phương cam kết chịu trách nhiệm có người canh gác, khống chế tải trọng theo thiết kế.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ chủ học cầu đường thì cái cầu bé này thiết kế tốt. Tuy nhiên, cụ bỏ nghề lâu thì đọc lại sách cầu thép. Cụ lưu ý nên kiểm toán mọi chi tiết, kể cả các mối nối hàn, bu lông...

Nhìn sơ qua mặt cắt ngang của cụ về cấu tạo có thể thấy:
Khung ngang bao gồm các giàn chủ 2 bên và dầm ngang: giàn chủ kép nên ổn định tốt, chỉ còn dầm ngang trông có vẻ mảnh, nên thay bằng thép I. (Tuy nhiên vẫn OK nếu cụ kiểm toán đạt với tải trọng thiết kế khống chế của cụ).

Cụ nên cố gắng làm theo cấu tạo ở hình bọn tây. (có vẻ cái dầm ngang của nó cũng là thép tròn, dù tiết diện ống của nó có lẽ lớn hơn)

Mặt cầu thì cụ nên giảm bớt tĩnh tải bằng cách dùng loại tấm panel sàn kiểu lưới bản thép - dùng ở các cầu treo miền núi như hình dưới:


Các yếu tố quan trọng khác như điều tra mực nước lũ, xem xét xói mố cầu..., thử tải trước khi đưa vào sử dụng và bàn giao cho xã: phải yêu cầu CQ địa phương cam kết chịu trách nhiệm có người canh gác, khống chế tải trọng theo thiết kế.
Cảm ơn cụ nhiều. Nội quy khai thác vận hành cháu đã có hướng dẫn chi tiết cụ ah. Quá tải là chết cả nút
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội




Hôm nay em đã đi kiểm tra. 1 tuần nữa là nhúng kẽm rồi cẩu lên đặt là xong. Phần xây dựng đã hoan thành 90% ah. Hành trình sắp kết thúc. Cảm ơn các cụ đã tư vấn trong suốt quá trình vừa qua.
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
579
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Chúc mừng các cụ. Mà cụ chủ chụp cấu tạo cái gối cho ae ngó đi...
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
579
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Cụ nghĩ cách gì để khống chế tải trọng khi đám ma, đám cưới. Không phải lúc nào cũng có người ngồi canh ở đấy để nhắc nhở: đi giãn ra, mỗi người cách nhau 1m.
Nếu tính toán theo tải trọng tiêu chuẩn người là tải trọng phân bố trên 1m2 thì ko sợ, chủ yếu các cụ ở đây lấy 200kg hay 400kg/m2 thôi cụ ạ.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Tải trọng
Nếu tính toán theo tải trọng tiêu chuẩn người là tải trọng phân bố trên 1m2 thì ko sợ, chủ yếu các cụ ở đây lấy 200kg hay 400kg/m2 thôi cụ ạ.
Em nghĩ là ổn cho 1 cầu dân sinh: người đi bộ và xe 2 bánh qua lại.
Em cũng thiết kế bổ sung làm 1 cái tràn để ô tô đi tránh tình trạng độc đạo. Đầu cầu có khung nội quy và khống chế xe lớn.
Vận hành là quan trọng, và trách nhiệm này của dân. Nhóm từ thiện có tiêu chí riêng và tiền đều từ đi làm gom lại nên ko thể vung tay. Hoành tráng hơn là việc của nhà nước chứ nhóm là quá sức
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top