Tiết kiệm nhiên liệu với ford fiesta at

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Nói ngắn thì vẫn là bài "lừa' xe AT để lên số thôi mà Kụ ơi. Tuy nhiên con này có thể lên số được ở vòng tua 1800-2200. Sau đó giữ ga đều và đi ở khoảng 1500- 2000 v/ph. Vậy thôi. Chỉ lưu ý bọn Phò này là dàn lạnh khá tốt nên ăn xăng còn hơn cả uống bia nếu các Kụ chạy dàn lạnh hết công suất. Kụ nào thích đi êm ái thì ga thật "mềm" thôi- đảm bảo ko giật tẹo nào- còn ko thì Hự Hự!!!
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Chào các Kụ. Em là dân chạy MT chứ không khoái AT lắm, E thường chạy số 4 trong phố khi vận tốc đạt 20km/h trở lên với vòng tua khoảng 650 v/ph trong điều kiện đường tốt đối với xe MT 5 số sàn. Với em Fiesta AT thì khoảng 1800- 2000 v/ph là xe có thể chuyển số được, do vậy các Kụ quan tâm đến vấn đề ăn uống của em nó thì rất chú ý đến vòng tua khi xe đang chạy. Khi ga đều lên 1800-2000 v/ph thì xin các Kụ giảm ga giúp E- để chừng 0.5'' (giống hệt khi sang số xe MT) rồi lại nhấn ga nhẹ nhàng để xe tăng vòng tua lên trên 1500 v/ph; mỗi lần như thế là xe sẽ tự động sang số như hiểu rõ ý các Kụ vậy. Khi các Kụ luôn duy trì vòng tua của em nó dưới 1500 v/ph với vận tốc tối thiểu là 20km/h thì e tin ràng không có tiếng kêu ca về việc em nó uống nhiều xăng nữa. Chúc các Kụ vui vẻ và dễ chịu. (Các Kụ đừng ném đá E khi chạy trên 50km/h rồi lại bảo là vòng tua phải dưới 1500 v/ph nhé.)
Em cũng đi AT như bác. cái đó người ta gọi theo cách dân dã là kỹ thuật ngắt ga. Khi bạn đã có thói quen và thành phản xạ rồi thì kỹ thuật này cung cấp cho bạn 2 lợi ích chính
- Tiết kiệm đc chút ít nhiên liệu để động cơ vận hành hiệu quả hơn(ko phải vì mục đích ky bo nhé - vì phần nhiên liệu dôi ra do áp dụng kỹ năng này chả đáng kể)
- Tạo cho hộp số vận hành rất trơn tru, mượt mà khi chuyển số - tăng tuổi thọ của động cơ ( cái này hành khách rất ưa nhé)

Tuy nhiên thi thoảng bạn vẫn "phá đảo" tẹt ga để tìm kiếm cảm giác lạ và khám phá sức mạnh tối đa của động cơ , còn nói chung thường xuyên thì nên "ngắt ga" đúng thời điểm.

Còn 650v/phút thì bác nói cho vui cũng chả sao vì các nhà sản xuất thường để máy ko tải ở dải 750 - 850. nếu có tải thì 751-851. He he, đùa tí
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
chạy như cụ chủ thớt,khỏo thân cái xe lắm
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Hihi, Các Kụ cứ thương cái xe? Vậy ai thương mình đây??? E coi xe là bạn (đỗ ngang dốc đi xe MT E hầu như ko vê côn), nhưng khả năng nó đến đâu phải "yêu cầu" nó trình diễn đầy đủ.
Con Fiesta HB này E mở nắp capo lên thấy hệ thống thủy lực cho hệ thống an toàn phanh là của Germany mới dám mua đấy! E đang "luyện" cho em AT này đi số cao, do vậy có ga lên cũng phải rất nhẹ nhàng- nếu ko thì Ặc ặc! nó lại lịm đi chẳng khác gì MT cả.
Cái vụ 650v/ph của E là chính xác, tuy nhiên E vưỡn chưa trưng ảnh lên dc (vì nó ko phải là Phò)- nên để các Kụ "ném đá" tiếp vậy.
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Cụ nào có kinh nghiệm dí ga nhẹ nhàng chỉ em phát. Em đi chưa quen dễ bị xe điên quá :(
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kụ cứ phang mạnh ga cho nó sướng thôi! Đi ga nhẹ nhàng là để dành cho chị em nhằm tránh đạp nhầm...khiến xe nó chạy lên...vỉa hè. Muốn đi nhẹ thì Kụ cứ tưởng tượng chân mình đang đè lên một quả trứng thôi à.
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Khong nhung la tuong tuong 1 qua trung ma con phai mon tron no
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Em để ý thấy Fiesta xác xe hơi nặng nên lúc tăng tốc khi đi dưới 20km/h sẽ hơi ì, nhưng khi đi trên 20 rồi thì xác xe nặng lại khiến quán tính lớn, xe lướt được nhiều hơn xe nhẹ. Các cụ có thấy thế ko ?
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Con nay ko biết có bộ nhớ ko? Bây giờ khi bắt dầu đi, E ga lên 1.800v/ph thì dù vẫn đang giữ ga nó đã nhảy số 2 rồi. E nghĩ ko phải do xác xe nặng mà do cơ chế ga của nó để tránh bị chồm xe thôi. Nếu Kụ đi trớn được là rất êm máy và tiết kiệm nhiên liệu đấy. Xe nặng rõ ràng là quán tính tốt hơn rồi. Đi trong phố các Kụ quen xe có thể giở bài về N khi phía trước là đèn đỏ- ko cần nhìn cần số vì trên taplo có hiển thị số chuyển- hơn nữa là chuyển 1 bậc nên cũng dễ nhớ.
 

FiestaS

Xe tải
Biển số
OF-110475
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
309
Động cơ
393,580 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân
Em để ý thấy Fiesta xác xe hơi nặng nên lúc tăng tốc khi đi dưới 20km/h sẽ hơi ì, nhưng khi đi trên 20 rồi thì xác xe nặng lại khiến quán tính lớn, xe lướt được nhiều hơn xe nhẹ. Các cụ có thấy thế ko ?
Xe có 1.1 tấn mà cụ đã kêu nặng rồi. Em thấy cụ bảo tăng tốc khi đi dưới 20km mà ì la do cảm tính thôi cụ ạ, nếu vậy cụ đi 60km/h mà tăng tốc thì còn siêu ì ấy. Em thấy dưới 20kmh tăng tốc bốc và ngọt lắm, dí nhẹ ga tý nó đã phi lên 2000rpm rồi cụ ợ
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Xe có 1.1 tấn mà cụ đã kêu nặng rồi. Em thấy cụ bảo tăng tốc khi đi dưới 20km mà ì la do cảm tính thôi cụ ạ, nếu vậy cụ đi 60km/h mà tăng tốc thì còn siêu ì ấy. Em thấy dưới 20kmh tăng tốc bốc và ngọt lắm, dí nhẹ ga tý nó đã phi lên 2000rpm rồi cụ ợ
Em nghe các chuyên gia khuyến cáo xe mới giai đoạn đầu ko được bốc đồng nên toàn giữ để vòng tua dưới 1500. Hôm trước gặp đoạn đường vắng cộng thêm việc bị mấy thằng nhà quê đè em chim cú dí hết ga thấy máy gầm lên lao vút đi cũng phê :D. Mấy thằng đè em hoảng quá dạt hết, chắc tưởng xe điên :))
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Bác đè ga thế bô Fiesta kêu là phê lắm đó
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em nghe các chuyên gia khuyến cáo xe mới giai đoạn đầu ko được bốc đồng nên toàn giữ để vòng tua dưới 1500. Hôm trước gặp đoạn đường vắng cộng thêm việc bị mấy thằng nhà quê đè em chim cú dí hết ga thấy máy gầm lên lao vút đi cũng phê :D. Mấy thằng đè em hoảng quá dạt hết, chắc tưởng xe điên :))
Cái đo đỏ hơi quá nhé, rất dễ gây mâu thuẫn :))
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Em bé này các kụ ko nên cho "tập bơi" trên phố nhé. E phải tính sẵn đường đi vòng trong trường hợp "phố biến thành sông"!
Gầm thấp- Mô tơ điện hở hông hốc, sau này dính bụi có dầu sẽ rất phiền- Mở nắp capo nhìn xuống thấy chẳng có che chắn gì cả? Đúng là kiểu "mặc váy"!!! Chẳng may lao vào vũng nước sâu có lẽ hơi phiền?! Đây có lẽ là những điểm yếu nhất của em nó?!
Một điểm lưu ý nữa: Kụ nào lùi ra vào ở chỗ ko bằng phẳng sẽ thấy hiện tượng sau khi phanh rồi nhả ra nhưng xe vẫn đứng im( Xe hiểu là hỗ trợ ngang dốc chăng?), sau đó nếu ga nhẹ thì ko sao, vô phúc ga mạnh một cái thì cũng thấy hơi phiền?! Đề nghị các Kụ mới đi là nhấn ga một cái là nhấc chân ra chuyển sang phanh cho nó an toàn tại những chỗ hẹp.
Về vấn đề ăn uống thì - Đi dưới 20km/h rất tốn xăng, ko kém gì ông anh focut cả. Kụ nào có cao kiến gì xin chỉ giáo vụ này. Thanks
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em bé này các kụ ko nên cho "tập bơi" trên phố nhé. E phải tính sẵn đường đi vòng trong trường hợp "phố biến thành sông"!
Gầm thấp- Mô tơ điện hở hông hốc, sau này dính bụi có dầu sẽ rất phiền- Mở nắp capo nhìn xuống thấy chẳng có che chắn gì cả? Đúng là kiểu "mặc váy"!!! Chẳng may lao vào vũng nước sâu có lẽ hơi phiền?! Đây có lẽ là những điểm yếu nhất của em nó?!
Một điểm lưu ý nữa: Kụ nào lùi ra vào ở chỗ ko bằng phẳng sẽ thấy hiện tượng sau khi phanh rồi nhả ra nhưng xe vẫn đứng im( Xe hiểu là hỗ trợ ngang dốc chăng?), sau đó nếu ga nhẹ thì ko sao, vô phúc ga mạnh một cái thì cũng thấy hơi phiền?! Đề nghị các Kụ mới đi là nhấn ga một cái là nhấc chân ra chuyển sang phanh cho nó an toàn tại những chỗ hẹp.
Về vấn đề ăn uống thì - Đi dưới 20km/h rất tốn xăng, ko kém gì ông anh focut cả. Kụ nào có cao kiến gì xin chỉ giáo vụ này. Thanks
Cái này theo em dễ ah, cứ đi trên 20km/h thôi là xong :))
 

Piesta

Xe tải
Biển số
OF-68718
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
331
Động cơ
434,110 Mã lực
Em bé này các kụ ko nên cho "tập bơi" trên phố nhé. E phải tính sẵn đường đi vòng trong trường hợp "phố biến thành sông"!
Gầm thấp- Mô tơ điện hở hông hốc, sau này dính bụi có dầu sẽ rất phiền- Mở nắp capo nhìn xuống thấy chẳng có che chắn gì cả? Đúng là kiểu "mặc váy"!!! Chẳng may lao vào vũng nước sâu có lẽ hơi phiền?! Đây có lẽ là những điểm yếu nhất của em nó?!
Một điểm lưu ý nữa: Kụ nào lùi ra vào ở chỗ ko bằng phẳng sẽ thấy hiện tượng sau khi phanh rồi nhả ra nhưng xe vẫn đứng im( Xe hiểu là hỗ trợ ngang dốc chăng?), sau đó nếu ga nhẹ thì ko sao, vô phúc ga mạnh một cái thì cũng thấy hơi phiền?! Đề nghị các Kụ mới đi là nhấn ga một cái là nhấc chân ra chuyển sang phanh cho nó an toàn tại những chỗ hẹp.
Về vấn đề ăn uống thì - Đi dưới 20km/h rất tốn xăng, ko kém gì ông anh focut cả. Kụ nào có cao kiến gì xin chỉ giáo vụ này. Thanks
Cái này thì đúng rồi, em đi loanh quanh trong phố dừng đèn đỏ liên tọi thì toàn 12-14l/100km. Hôm vừa rồi về quê vợ đi trung bình 40-70 km/h thì rơi vào khoảng 7,8 lít/ 100km (em đi chấp hành theo biển, đang 60 thấy biển 30 là đạp phanh khẩn trương :P ). Tóm lại là em cũng ko so đo tính toán lắm, chỉ có cảm giác là xe đi khá đầm, ga bốc ở 2 3 số đầu, vô lăng oánh sướng tay, túm lại là thấy thích. Nếu có điều kiện hơn thì em chỉ thích Sirocco thôi :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì đúng rồi, em đi loanh quanh trong phố dừng đèn đỏ liên tọi thì toàn 12-14l/100km. Hôm vừa rồi về quê vợ đi trung bình 40-70 km/h thì rơi vào khoảng 7,8 lít/ 100km (em đi chấp hành theo biển, đang 60 thấy biển 30 là đạp phanh khẩn trương :P ). Tóm lại là em cũng ko so đo tính toán lắm, chỉ có cảm giác là xe đi khá đầm, ga bốc ở 2 3 số đầu, vô lăng oánh sướng tay, túm lại là thấy thích. Nếu có điều kiện hơn thì em chỉ thích Sirocco thôi :P
Cụ khai thật thế thì ai dámmua Fò nữa. Xe bé thế mà 12_14 l. Mấy cụ đi toy bảo chỉ hết 8l với yaris thôi.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Yaris cũng ăn xăng như vậy thôi Kụ ợ, dù xác xe nhẹ hơn.
Kụ nào đi MT + trổ tài đi số mới mong dưới 10l/100km trong phố.
Muốn đi 8l thì phải đạt vận tốc 20km/h trung bình, còn đây toàn 13-15km/h thì ...chấp nhận vậy.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Yaris cũng ăn xăng như vậy thôi Kụ ợ, dù xác xe nhẹ hơn.
Kụ nào đi MT + trổ tài đi số mới mong dưới 10l/100km trong phố.
Muốn đi 8l thì phải đạt vận tốc 20km/h trung bình, còn đây toàn 13-15km/h thì ...chấp nhận vậy.
Cụ này chưa đăng ký tham dự Fiesta nên em chưa có số điện thoại để thông báo
Nếu cụ có nhã í thì 9 giờ sáng ngày 11/9/2011 cụ bố trí thời gian có mặt ở Tre Place (142 An Dương Vương, Tây Hồ) để ọp ẹp anh em tí cho xôm nhé
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Hihi, cảm ơn Digger Kụ đã có lời mời. E bận lắm, hơn nữa xe này Gấu nhà E chạy là chính nên xin cáo lỗi. Chúc các Kụ một buổi OF vui vẻ và nhiều thú vị.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top