Tiết kiệm nhiên liệu với ford fiesta at

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Hìhì. E nói xạo các Kụ làm gì?! Kụ nào thích tìm hiểu xe thì mới thấy cái thú trong việc làm sao xe mình chạy ngon mà lại tiết kiệm nhiên liệu nhất. E cứ nói thế này- nếu đi số 4 với vòng tua khoảng 650 mà xe nó ko đi nổi thì có muốn cũng chẳng được! Vụ này là do E thấy xe của E nếu đang chạy tầm 20- 25 km/h mà buông ga trên đường nhựa Hà nội thì nó vẫn duy trì được tốc độ đó. Nếu để số 3 thì chẳng có gì để nói, sau đó E chuyển sang số 4 thấy vẫn bình thường, nếu ga lên nhẹ nhàng thì xe vẫn tăng tốc ngon lành- không có cảm giác giật vì quá tải nhé. Vì vậy mà đi trong phố nếu đường đông E thường ga mồi cho xe có đà thôi, sau đó nếu có ga cũng chỉ để bù tốc độ do phanh, đường xấu... còn chân chủ yếu canh bên phanh cho nó an tâm. Nếu đằng trước là đèn đỏ thì thường về 0 để xe chạy đà rồi phanh để xe dừng đúng ý mình. E vẫn lưu ý các Kụ là xe phải khỏe tầm 2. trở lên và máy đang trơn tru.
Quay lại vụ Fiesta thì đồng hồ xe báo mấy thông số sau:
- Tổng km đi được + số km từ đầu hành trình ( cái này thì xe nào cũng có).
- Tốc độ trung bình của hành trình (km/h) tính cả thời gian nổ máy mà xe không chạy.
- Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình của cả hành trình (tính cả thời gian chờ các loại).
- Mức nhiên liệu tiêu thụ tức thời tại thời điểm đó- nếu xe đang nổ máy không chạy thì là mức tiêu thụ xăng trong 1 giờ.
- Số km xe còn chạy được với số xăng đang có trong bình.
Như vậy các thông số có được là khá đầy đủ và có vẻ như Ford hướng khách hàng fiesta tới vấn đề tiêu thụ nhiên liêu?!
Hôm qua E đi Hải phòng nhưng ngồi ghế phụ thì thấy như sau:
- Xe đi lò dò không quá 70 km/h thì mức tiêu thụ trung bình (tính cả đi trong phố tại HN- HP) là 7lit/100km.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu khi chờ đèn đỏ là 1.1 đến 1.4 lit/h.
- Xe chuyển số nếu theo đúng hướng dẫn là tầm 1800 đến 2000 v/ph- còn nếu cứ ép ga không nhả ra thì chuyển ở tầm 2200-2400 v/ph.
- Nhiều thời điểm xe đi 70km/h tại vòng tua khoảng 1500- 1600v/ph, nhìn chung là dưới 2000v/ph.
- Xe nổ không tải ở 800 v/ph và vì là AT nên không làm được vụ chạy tại vòng tua <- 1000 v/ph. Vòng tua thấp nhất khi chạy khoảng 1200 v/ph.
Kính các Kụ. Hihi- đừng có ném đá E nhé.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Hìhì. E nói xạo các Kụ làm gì?! Kụ nào thích tìm hiểu xe thì mới thấy cái thú trong việc làm sao xe mình chạy ngon mà lại tiết kiệm nhiên liệu nhất. E cứ nói thế này- nếu đi số 4 với vòng tua khoảng 650 mà xe nó ko đi nổi thì có muốn cũng chẳng được! Vụ này là do E thấy xe của E nếu đang chạy tầm 20- 25 km/h mà buông ga trên đường nhựa Hà nội thì nó vẫn duy trì được tốc độ đó.
Kính các Kụ. Hihi- đừng có ném đá E nhé.
Cụ này viết có vẻ hơi mâu thuẫn,thông số vòng tua tối thiểu khi nổ garanti (không tải ) thường 750-850 +-50 5 vòng.Thế mà cụ chạy thế nào được 650 vòng có tải thì quả là đỉnh cao.
Vế thứ 2 thì còn đỉnh hơn nữa ;))
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kụ nói đúng rồi, garanti nó chạy ở 800, bây giờ mắc tải vào nên vòng tua bị giảm đi, chỉ còn tầm 650 thôi- E ko thèm ga mà! Kụ cứ thử đi thử bất cứ xe nào "đầu gấu" một tý xem - khi đã chạy được 20km/h rồi ko ga nữa xem xe có chạy ko? Chắc chắn là vẫn chạy; xe nào chỉnh ga cao nó còn đi dc 25km/h. Tất nhiên ở đây là nó chạy tại vòng tua nào thôi? Đó là sự khác biệt.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Kụ nói đúng rồi, garanti nó chạy ở 800, bây giờ mắc tải vào nên vòng tua bị giảm đi, chỉ còn tầm 650 thôi- E ko thèm ga mà! Kụ cứ thử đi thử bất cứ xe nào "đầu gấu" một tý xem - khi đã chạy được 20km/h rồi ko ga nữa xem xe có chạy ko? Chắc chắn là vẫn chạy; xe nào chỉnh ga cao nó còn đi dc 25km/h. Tất nhiên ở đây là nó chạy tại vòng tua nào thôi? Đó là sự khác biệt.
Hi cụ,không muốn tranh luận với cụ đâu,nhưng em thấy cụ nói vô lý quá,cụ thử kiểm tra lại xem xe cụ có vấn đề gì không.Lấy đâu ra garanti 800 vòng rồi mắc tải vào thì nó còn 650 ? !!
Sự khác biệt !Nếu như chạy có tốc độ và thả ga ra đột ngột,vòng tua nó cũng chả chịu nhảy về 650 đâu.Còn nếu cụ bảo là nếu chạy có đà tầm 20 km/h mà buông ra,tốc độ xe vẫn duy trì mà thậm chí 25 cây chuối/h thì xe cụ lại càng có vấn đề,lúc đó không tải chắc phải 1400 vòng và comsume chăc tầm 18l /100km đối với 1.6 AT mất.
Để chắc chắn,em đã thử lại với 3 xe mà em cho là "đầu gấu"hơn 1.6 một chút là Civic 2.0,Camry 2.4 và xe khỏe nhất là Sorento 2.2,vòng tua và tốc độ của em nó có tải và có tải (1 người) như ảnh,chứ không như cụ khẳng định( tốc độ trung bình khi buông ga nó chỉ đạt 8-10 km/h) :
Sorento đứng im,garanti :

Có tải (1 người) không ga-D :
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,782
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Hi cụ,không muốn tranh luận với cụ đâu,nhưng em thấy cụ nói vô lý quá,cụ thử kiểm tra lại xem xe cụ có vấn đề gì không.Lấy đâu ra garanti 800 vòng rồi mắc tải vào thì nó còn 650 ? !!
Sự khác biệt !Nếu như chạy có tốc độ và thả ga ra đột ngột,vòng tua nó cũng chả chịu nhảy về 650 đâu.Còn nếu cụ bảo là nếu chạy có đà tầm 20 km/h mà buông ra,tốc độ xe vẫn duy trì mà thậm chí 25 cây chuối/h thì xe cụ lại càng có vấn đề,lúc đó không tải chắc phải 1400 vòng và comsume chăc tầm 18l /100km đối với 1.6 AT mất.
Để chắc chắn,em đã thử lại với 3 xe mà em cho là "đầu gấu"hơn 1.6 một chút là Civic 2.0,Camry 2.4 và xe khỏe nhất là Sorento 2.2,vòng tua và tốc độ của em nó có tải và có tải (1 người) như ảnh,chứ không như cụ khẳng định( tốc độ trung bình khi buông ga nó chỉ đạt 8-10 km/h) :
Thôi, bàn cãi với cụ ấy làm gì nữa, đọc tức anh ách, vô lý bỏ mệ b-(
Em chạy xe MT được hơn 10 năm, chẳng có loại xe nào có tốc độ vòng tua dưới 800 v/ph cả (từ cái thời chế hòa khí cổ điển đến phun xăng điện tử).
 
Chỉnh sửa cuối:

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,974
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Thôi, bàn cãi với cụ ấy làm gì nữa, đọc tức anh ách, vô lý bỏ mệ b-(
Em chạy xe MT được hơn 10 năm, chẳng có loại xe nào có tốc độ vòng tua dưới 800 v/ph cả (từ cái thời chế hòa khí cổ điển đến phun xăng điện tử).
Chủ tịt bực mình, vui vãi lái =))
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,336
Động cơ
518,301 Mã lực
Thôi, bàn cãi với cụ ấy làm gì nữa, đọc tức anh ách, vô lý bỏ mệ b-(
Em chạy xe MT được hơn 10 năm, chẳng có loại xe nào có tốc độ vòng tua dưới 800 v/ph cả (từ cái thời chế hòa khí cổ điển đến phun xăng điện tử).
Vô ný là vô ný thế lào được? Xe lỗi cảm biến van không thải thì có khi nó còn xuống dưới 650v/ph ý chứ. :))
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,782
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Thôi, bàn cãi với cụ ấy làm gì nữa, đọc tức anh ách, vô lý bỏ mệ b-(
Em chạy xe MT được hơn 10 năm, chẳng có loại xe nào có tốc độ vòng tua dưới 800 v/ph cả (từ cái thời chế hòa khí cổ điển đến phun xăng điện tử).
Chủ tịt bực mình, vui vãi lái =))
Hì hì, em có bực mình gì đâu cụ, vui chút í mà
Xin lỗi cụ HNmember nhá
 
Chỉnh sửa cuối:

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
484
Động cơ
426,797 Mã lực
híc.. e mới lái chạ hiểu ze^`
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy bác đã mua Fo rồi sao phải tìm cách tiết kiệm xăng, tìm cách chứng minh xe mình ăn ít xăng.
Tiếng tăm cả Fo tại vn thì em nghĩ có cả trăm diễn dàn nữa cũng ko thay đổi được. Fo = ăn xăng. Hết
Mình chọn là mình thích, mình đúng.
 

yetnavis

Xe hơi
Biển số
OF-35944
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
187
Động cơ
474,770 Mã lực
Việc đo cứ đo, đếm cứ đếm, tìm cách tiết kiệm cứ tìm. Nhưng em lo kiếm thếm thêm vài trăm ngàn nữa bù tiền xăng còn hơn cứ phải rỉn rỉn chờ sang số. Đạp ga nghe tiếng pô cho sướng
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
E rất cảm ơn các Kụ đã cho những lời vàng ngọc. E cũng ko có thời gian tìm hiểu sâu về kỹ thuật xe lắm (đường đặc tính có tải của động cơ- ở các động cơ khác nhau là rất khác nhau) dù E là dân cơ khí. Về việc để garanti để xe tự chạy lên dc bao nhiêu E chưa thử- mà chắc cài ngay số 4 thì nó không chạy được rồi, nhưng đây là E ga đạt tốc độ >= 20 km/h rồi nhả ga ra ở đoạn đường bằng - tại số 3 thì xe ở vòng tua gần 1000 chạy ổn định trên 20 km/h (chẳng nói làm gì); còn tại số 4 thì nó vẫn chạy được 20km/h với vòng tua chừng 650 v/ph (sai số chắc 650 + 30 là cùng).
Vậy E mới đưa lên đây để các Kụ phán xét- hay là con xe E chạy CÓ VẤN ĐỀ?! Hihi.
Còn việc tiết kiệm xăng cho Fiesta thì tùy cái túi của các Kụ thôi-Hihi- nhưng với E nghe tiếng máy gằn tại tốc độ thấp là rất khó chịu. Dù vậy nếu chạy đường trường dưới 7l/100 km là rất OK rồi.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Mấy bác đã mua Fo rồi sao phải tìm cách tiết kiệm xăng, tìm cách chứng minh xe mình ăn ít xăng.
Tiếng tăm cả Fo tại vn thì em nghĩ có cả trăm diễn dàn nữa cũng ko thay đổi được. Fo = ăn xăng. Hết
Mình chọn là mình thích, mình đúng.
Thế mới đúng là CHƠI XE chứ ko phải đi xe bình thường cụ nhỉ. (*)

Đúng là mới đầu nhiều người cũng lăn tăn xăng cộ, nhưng sau 1 thời gian thì kệ. Xe em chạy bao nhiêu em cũng chẳng nhớ nữa, ai hỏi em cũng nhớ 1 lần đo duy nhất 61l/600km tuyệt đối luôn (ếch ộp) còn giờ thì em chịu |-)
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
E rất cảm ơn các Kụ đã cho những lời vàng ngọc. E cũng ko có thời gian tìm hiểu sâu về kỹ thuật xe lắm (đường đặc tính có tải của động cơ- ở các động cơ khác nhau là rất khác nhau) dù E là dân cơ khí. Về việc để garanti để xe tự chạy lên dc bao nhiêu E chưa thử- mà chắc cài ngay số 4 thì nó không chạy được rồi, nhưng đây là E ga đạt tốc độ >= 20 km/h rồi nhả ga ra ở đoạn đường bằng - tại số 3 thì xe ở vòng tua gần 1000 chạy ổn định trên 20 km/h (chẳng nói làm gì); còn tại số 4 thì nó vẫn chạy được 20km/h với vòng tua chừng 650 v/ph (sai số chắc 650 + 30 là cùng).
Vậy E mới đưa lên đây để các Kụ phán xét- hay là con xe E chạy CÓ VẤN ĐỀ?! Hihi.
Còn việc tiết kiệm xăng cho Fiesta thì tùy cái túi của các Kụ thôi-Hihi- nhưng với E nghe tiếng máy gằn tại tốc độ thấp là rất khó chịu. Dù vậy nếu chạy đường trường dưới 7l/100 km là rất OK rồi.
Em cho rằng động cơ ô tô loại trên xe như của cụ mà xuống 650 v/p là ko thể.

Xe của cụ sẽ chết máy ngay chứ đừng nói là nó còn kéo được gì nữa. kể cả cụ cắt ly hợp toàn phần.

Cụ có bao giờ nghĩ thiết bị đo của xe cụ có vấn đề ko? em dự là vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,938
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
E rất cảm ơn các Kụ đã cho những lời vàng ngọc. E cũng ko có thời gian tìm hiểu sâu về kỹ thuật xe lắm (đường đặc tính có tải của động cơ- ở các động cơ khác nhau là rất khác nhau) dù E là dân cơ khí. Về việc để garanti để xe tự chạy lên dc bao nhiêu E chưa thử- mà chắc cài ngay số 4 thì nó không chạy được rồi, nhưng đây là E ga đạt tốc độ >= 20 km/h rồi nhả ga ra ở đoạn đường bằng - tại số 3 thì xe ở vòng tua gần 1000 chạy ổn định trên 20 km/h (chẳng nói làm gì); còn tại số 4 thì nó vẫn chạy được 20km/h với vòng tua chừng 650 v/ph (sai số chắc 650 + 30 là cùng).
Vậy E mới đưa lên đây để các Kụ phán xét- hay là con xe E chạy CÓ VẤN ĐỀ?! Hihi.
Còn việc tiết kiệm xăng cho Fiesta thì tùy cái túi của các Kụ thôi-Hihi- nhưng với E nghe tiếng máy gằn tại tốc độ thấp là rất khó chịu. Dù vậy nếu chạy đường trường dưới 7l/100 km là rất OK rồi.
1. là xe cụ chạy có vấn đề.
2. là cụ chạy xe có vấn đề.
Hi hi
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Chào Kụ TSTA,
E chưa có vinh dự được vào bảo dưỡng xe chỗ Kụ, trước E có chạy con Ever máy xăng MT cũng ko kêu ca gì lắm vì may là nó ko hỏng gì trong 1 năm đầu, E là dân Amateur nên chẳng biết con xe đó bảo dưỡng ở đâu nữa.Hihi. Nếu Kụ là dân chuyên ngành ô to thì Kụ thử nghía xem cái đường đặc tính có tải của động cơ nó xuất phát từ số vòng quay nào, hoặc hôm nào Kụ thử chỉnh garanti bé nhất xem ở vòng tua nào mà động cơ không chết máy thì mới biết được, chứ hiện nay các xe đều chỉnh vòng tua cao lên để chạy điều hòa (cơ chế bù vòng quay chỉ lúc máy còn lạnh thôi) nên cũng không rõ được đâu; không có lý thuyết nào là động cơ xăng phải có vòng tua tối thiểu là 800 v/ph cả.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,636
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
E rất cảm ơn các Kụ đã cho những lời vàng ngọc. E cũng ko có thời gian tìm hiểu sâu về kỹ thuật xe lắm (đường đặc tính có tải của động cơ- ở các động cơ khác nhau là rất khác nhau) dù E là dân cơ khí. Về việc để garanti để xe tự chạy lên dc bao nhiêu E chưa thử- mà chắc cài ngay số 4 thì nó không chạy được rồi, nhưng đây là E ga đạt tốc độ >= 20 km/h rồi nhả ga ra ở đoạn đường bằng - tại số 3 thì xe ở vòng tua gần 1000 chạy ổn định trên 20 km/h (chẳng nói làm gì); còn tại số 4 thì nó vẫn chạy được 20km/h với vòng tua chừng 650 v/ph (sai số chắc 650 + 30 là cùng).
Vậy E mới đưa lên đây để các Kụ phán xét- hay là con xe E chạy CÓ VẤN ĐỀ?! Hihi.
Còn việc tiết kiệm xăng cho Fiesta thì tùy cái túi của các Kụ thôi-Hihi- nhưng với E nghe tiếng máy gằn tại tốc độ thấp là rất khó chịu. Dù vậy nếu chạy đường trường dưới 7l/100 km là rất OK rồi.
Xe bắt đầu đề nổ vòng tua ở khoảng 1200-1500 sau 30 giây xuống khoảng 800 ( theo em biết đây là xe ổn định)
- Cụ đi đường HN mà cụ đi được số 4 thường xuyên như thế thì hại máy lắm
( Còn cụ đang đi ở số 4 mà vòng tua 640 thôi thì em thấy lạ thật, em chưa dám đi như thế bao giờ)
 

bcad

Xe buýt
Biển số
OF-96814
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
863
Động cơ
408,630 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm, HN
E rất cảm ơn các Kụ đã cho những lời vàng ngọc. E cũng ko có thời gian tìm hiểu sâu về kỹ thuật xe lắm (đường đặc tính có tải của động cơ- ở các động cơ khác nhau là rất khác nhau) dù E là dân cơ khí. Về việc để garanti để xe tự chạy lên dc bao nhiêu E chưa thử- mà chắc cài ngay số 4 thì nó không chạy được rồi, nhưng đây là E ga đạt tốc độ >= 20 km/h rồi nhả ga ra ở đoạn đường bằng - tại số 3 thì xe ở vòng tua gần 1000 chạy ổn định trên 20 km/h (chẳng nói làm gì); còn tại số 4 thì nó vẫn chạy được 20km/h với vòng tua chừng 650 v/ph (sai số chắc 650 + 30 là cùng).
Vậy E mới đưa lên đây để các Kụ phán xét- hay là con xe E chạy CÓ VẤN ĐỀ?! Hihi.
Còn việc tiết kiệm xăng cho Fiesta thì tùy cái túi của các Kụ thôi-Hihi- nhưng với E nghe tiếng máy gằn tại tốc độ thấp là rất khó chịu. Dù vậy nếu chạy đường trường dưới 7l/100 km là rất OK rồi.
Em vẫn không hiểu sao bác chạy kỳ tài thế.Nhất lại là ở số cao như vậy,vòng tua thấp như vậy,tốc độ lại nhanh như vậy ~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top