Ngoài ra việc chậm trễ bàn giao đường cho NN ko rõ vì sao vẫn trì hoãn. Có chăng lợi ích nhóm ở đây? Dùng hạ tầng đường free của nhà nước, ko mất tiền thuê có vẻ cũng thơm. Đôi bên cùng có lợi, cả phía chính quyền cả phía BQL. Tội gì trả lại.
3. Đường nội khu, là đất của dự án, họ tự chia đường để đi lại. Ví dụ lối lên xuống tầng hầm, lối lên sảnh, đường đi bộ trồng cây giữa các khối chân đế tòa nhà... Dễ nhận biết nhất của các khu vực có đường nội khu là có barie ở ngoài, tức là vào đất sổ đỏ của họ phải qua barie, ko ra vào tự do được. Khu vực này thì toàn quyền BQL xử lý, vì đó là đất của họ, vào nhà họ thì phải tuân thủ luật của họ.
Vậy câu hỏi đặt ra là : Làm sao để phân biệt rõ ràng đường nhà nước hay đường nội khu của dự án? Các cụ search bản đồ quy hoạch 1:500 là ra hết. Rất rõ ràng. 1 khu đô thị có thể có vài đến vài chục lô đất, được chia cắt bởi các con đường quy hoạch, đó là đường nhà nước. Còn trong 1 lô đất, chủ đầu tư có thể xây các tòa nhà, thì lối đi thông giữa các tòa nhà là đường nội khu. Như vậy, khi vào cổng 1 khu đô thị lớn như Times, Smarts, Ocean Park, các đường trục chính, đường to luôn luôn là đường của nhà nước, mà CĐT làm xong đường sẽ phải bàn giao lại cho NH, CĐT chỉ sở hữu các lô đất trong đó thôi.