Tiền Việt đang đi đâu?

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
47,019 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chưa đến chợ mà đã hết tiền nên không thể tham gia comment ở topic này được.
 
Biển số
OF-35184
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
448
Động cơ
478,250 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Tân - Cầu Giấy - HN
Tiền Ông Cụ đi đâu? He he, em paste ra đây để các cụ tham luận.

2011 là một năm mệt nhọc túi bụi các cụ ạ.
Hiển nhiên chúng ta đang nói về tình hình kinh tế VN.
Lạm phát 4 tháng đạt 40%, nóng nhất trong hơn hai thập kỷ. Lãi suất huy động tiền Ông Cụ của các ngân hàng thương mại lên tới 20%, cao nhất trong hơn hai thập kỷ. Cô Giầu vừa tung 20,000,000,000,000 Ông Cụ (đông zero chóng mẹ mặt) mua Obama cả tỷ (*).
Theo lô gích kinh tài, nhẽ tiền Ông Cụ phải nhiều như bươm bướm?
Nhưng không he he, các doanh nghiệp Việt vẫn không có Ông Cụ.
Đến xó nào các cụ cũng thấy CFO Việt than vãn như vạc, rằng thiếu tiền quá em thiếu tiền quá (**).
Vậy Ông Cụ đi đâu?
He he Ông Cụ đi qua Tầu.
Năm 2010, kim ngạch thương mại Việt Tầu chạm đỉnh 27.33 tỷ Obama, tăng 28% so 2009. Số này đương nhiên chưa cộng tiền buôn tiểu ngạch và buôn lậu, bằng quãng 1/4 thế nữa.
27.33 tỷ Obama giao thương Việt Tầu ý, gồm 7.30 tỷ xuất khẩu và 20.03 tỷ nhập khẩu, tạo ra một khoản thâm hụt -12.73 tỷ Obama, nhỉnh hơn chút so với tổng thâm hụt thương mại Global Việt (-12.35 tỷ), tương đương 12.5% GDP.
Xiền Ông Cụ đi đâu?
Sang 2011, giao thương song phương Việt Tầu tiếp tục tăng trưởng phi mã, trung ương ước đạt 30 tỷ Obama.
Nhưng mới gần hết tháng 5 he he, quần chúng đã chơi 17 tỷ, xong mẹ 57% sự nghiệp.
Và riêng tháng 5, thâm hụt buôn bán China đã 1.7 tỷ Obama.
Tại sao tiền Ông Cụ trôi tuồn tuột qua Tầu?
Tại bởi buôn bán với Tầu đang ngon vãi muống. Xây dựng, vận tải, chứng khoán, và cả he he đất cát, đều không đọ nổi.
Ngon như nào? Các cụ giờ chỉ cần biết, mỗi tối, cứ 15 phút, lại có một chuyến Lạng Sơn Express rú máy thẳng hướng Quảng Châu.
Nó chở ai, đi đâu?
Nó chở xiền Ông Cụ, đi Tầu.
Chuẩn man, cách đây vài tháng Em cũng được mấy ông bạn khai sáng việc này. Thêm nữa chính vì lý do này nên chúng ta không dám to còi về vụ Hoàng Sa và Trường Sa.
Không biết thực hư thế nào, cụ nào thông thái khai sáng cho em với.
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
e thắc mắc sao ở mình lại có Ngân hàng nhà nước mà ko đổi tên thành Ngân hàng Nhân dân nhể.
 

ktsduydong

Xe tải
Biển số
OF-100382
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
229
Động cơ
399,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Việt Nam
Tiền nằm hết trong bụng anh "Bất" rồi. Tung ra bao nhiêu, anh Bất nuốt hết bấy nhiêu, mỗi năm anh ý tăng cân >100%, bây giờ anh ý bị béo phì, rất mệt nhưng vẫn phải ăn nhiều. Anh ý mà lăn đùng ra chết thì loạn luôn. Cả chính phủ đang đau đầu tìm cách chăm sóc anh ý đấy. Làm sao cho anh ý giảm cân từ từ, Giảm nhanh quá anh ý chết-> cả nút chết theo.
 

ntkien162

Xe tải
Biển số
OF-5449
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
384
Động cơ
547,670 Mã lực
Nơi ở
Team RS
Tiền nằm hết trong bụng anh "Bất" rồi. Tung ra bao nhiêu, anh Bất nuốt hết bấy nhiêu, mỗi năm anh ý tăng cân >100%, bây giờ anh ý bị béo phì, rất mệt nhưng vẫn phải ăn nhiều. Anh ý mà lăn đùng ra chết thì loạn luôn. Cả chính phủ đang đau đầu tìm cách chăm sóc anh ý đấy. Làm sao cho anh ý giảm cân từ từ, Giảm nhanh quá anh ý chết-> cả nút chết theo.
em hoàn toàn không hiểu
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Hết đổ cho Tàu lại đổ cho bđs, vàng, đúng là chém gió miễn thuế!!!
Nếu nhập hàng Tàu mà trả nó bằng VNĐ được thì số VNĐ đó thằng tàu nó cũng không giữ bên đó làm mắm, phải bơm lại VN mua hàng hoá, quặng...
Tương tự với vàng và bđs, người mua chi ra vnđ thì người bán thu vnđ về, vẫn chừng đó.
Bác gì ở trên nói đúng, do hệ thống ngân hàng nhân tiền ít hơn, như xe bus chạy chậm hơn.
Tiền lưu thông không chỉ là số VNĐ được in ra, nó còn được nhân lên qua quá trình "cho vay-vay-cho vay..." , lãi suất thấp thì quay vòng nhanh, nhân nhiều, lãi suất cao thì chậm lại, nhân ít.
Vì thế mới dùng lãi suất để chống lạm phát.
 

ktsduydong

Xe tải
Biển số
OF-100382
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
229
Động cơ
399,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Việt Nam
Hơn 4.000 tỉ xây cái nhà Tạm giác lộn ngược. > 4.000 tỉ xây cái trung tâm Hội Hoạp quốc ja. > 4.000 tỉ xây cái BCA tướng ở Phạm văn Đồng... để dãi nắng dầm mưa. Tiền nằm đấy chứ đâu. Mang tiền đó mà làm đường thì còn có xiền mang về.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Tiền lớn thì e k biết, chứ tiền nhỏ F1 nhà toàn bỏ ống heo, giờ đập ra chắc cũng đủ tiền mua cái xe đạp :D
 

AquariusW

Xe buýt
Biển số
OF-108961
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
557
Động cơ
396,410 Mã lực
Cái này ló thuộc phạm vi của cái môn lưu thông tiền tệ của các kụ dạy trường Ngân hàng. Em nói đại vài câu nhá:
- Lạm phát tăng cao hơn 20%, cần tiền nhiều hơn để mua một đơn vị hàng hóa --> cảm giác tiền khan hiếm hơn.
- Các kụ sẽ hết cảm giác khan hiếm tiền nếu lượng tiền trong lưu thông tăng tương ứng, tức là có thêm 20% nữa để mua đơn vị hàng các kụ cần. Tuy nhiên, tổng cung M1 của NH nhà nước từ đầu năm đến nay mới hơn 3.9%, trong đó vào khoảng 2% chảy vào kênh bán trái phiếu chính phủ. Nên lượng tiền bơm vào lưu thông thực ra chỉ tăng chưa đến 2%. Thế là không đủ lượng tiền để mua tổng lượng hàng hóa mà toàn xã hội cần
Cộng thêm việc đèn đỏ đèn vàng làm xe buýt chậm tuyến, kụ lại càng thấy rõ là mình chả thấy tiền đâu ợ.
Còn việc mua 6 tỉ $ để tăng dự trữ ngoại hối sau đó dùng các công cụ chính sách tiền tệ là gom lại VND được ngay í mà. Chứ tiền không đọng ở bđs, chứng hay vàng. Vì vòng quay của bđs, chứng và vàng là vòng quay hàng hóa, xoay ngược lại với vòng quay tiền tệ.

Cái ngu í của em thế, các kụ có gì bỏ quá cho em.
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Hơn 4.000 tỉ xây cái nhà Tạm giác lộn ngược. > 4.000 tỉ xây cái trung tâm Hội Hoạp quốc ja. > 4.000 tỉ xây cái BCA tướng ở Phạm văn Đồng... để dãi nắng dầm mưa. Tiền nằm đấy chứ đâu. Mang tiền đó mà làm đường thì còn có xiền mang về.
Tiền ở đây là tiền thật, tiền mà cụ vẫn cầm được ấy, tiền đổ chôn trong dững chỗ ấy đâu mà bảo nằm đấy. Tiền thật nó chảy vào vòng xoáy giao dịch thương mại giữa Tàu mới ta, khoảng quy đổi > 30 tỷ Obama 2 chiều, đổi sang tiền Việt là bao nhiêu ấy nhỉ?
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,471 Mã lực
Em còn chạ bao h có tiền. Gấu thu sạch roài! Nên với em là nó chạy vào túi Gấu!
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,087
Động cơ
2,958,156 Mã lực
Nơi ở
Internet
Tiền chỉ để đi chợ thôi, có người đi được đến chợ, có người không. Thế thôi ạ.
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,836
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Để hiểu được cái này, lại phải phân biệt rõ các khái niệm: kinh tế, tài chính, tiền tệ. Dưng mà viết dài ngại lém, bonus các kụ mấy tấm hình này thoai:

























 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Lý lẽ của nhà em nó rất đơn giản, tiền không thể tự sinh ra...
Lý lẽ của cụ sai từ gốc dồi nên các vứn đề theo đó chẳng cần bàn :P
Cụ thử hỏi các nhà chức trách xem mỗi khi cần, tiền có thể tự dưng sinh ra không :D
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
507
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Tiền Ông Cụ đi đâu? He he, em paste ra đây để các cụ tham luận.

2011 là một năm mệt nhọc túi bụi các cụ ạ.
Hiển nhiên chúng ta đang nói về tình hình kinh tế VN.
Lạm phát 4 tháng đạt 40%, nóng nhất trong hơn hai thập kỷ. Lãi suất huy động tiền Ông Cụ của các ngân hàng thương mại lên tới 20%, cao nhất trong hơn hai thập kỷ. Cô Giầu vừa tung 20,000,000,000,000 Ông Cụ (đông zero chóng mẹ mặt) mua Obama cả tỷ (*).
Theo lô gích kinh tài, nhẽ tiền Ông Cụ phải nhiều như bươm bướm?
Nhưng không he he, các doanh nghiệp Việt vẫn không có Ông Cụ.
Đến xó nào các cụ cũng thấy CFO Việt than vãn như vạc, rằng thiếu tiền quá em thiếu tiền quá (**).
Vậy Ông Cụ đi đâu?
He he Ông Cụ đi qua Tầu.
Năm 2010, kim ngạch thương mại Việt Tầu chạm đỉnh 27.33 tỷ Obama, tăng 28% so 2009. Số này đương nhiên chưa cộng tiền buôn tiểu ngạch và buôn lậu, bằng quãng 1/4 thế nữa.
27.33 tỷ Obama giao thương Việt Tầu ý, gồm 7.30 tỷ xuất khẩu và 20.03 tỷ nhập khẩu, tạo ra một khoản thâm hụt -12.73 tỷ Obama, nhỉnh hơn chút so với tổng thâm hụt thương mại Global Việt (-12.35 tỷ), tương đương 12.5% GDP.
Xiền Ông Cụ đi đâu?
Sang 2011, giao thương song phương Việt Tầu tiếp tục tăng trưởng phi mã, trung ương ước đạt 30 tỷ Obama.
Nhưng mới gần hết tháng 5 he he, quần chúng đã chơi 17 tỷ, xong mẹ 57% sự nghiệp.
Và riêng tháng 5, thâm hụt buôn bán China đã 1.7 tỷ Obama.
Tại sao tiền Ông Cụ trôi tuồn tuột qua Tầu?
Tại bởi buôn bán với Tầu đang ngon vãi muống. Xây dựng, vận tải, chứng khoán, và cả he he đất cát, đều không đọ nổi.
Ngon như nào? Các cụ giờ chỉ cần biết, mỗi tối, cứ 15 phút, lại có một chuyến Lạng Sơn Express rú máy thẳng hướng Quảng Châu.
Nó chở ai, đi đâu?
Nó chở xiền Ông Cụ, đi Tầu.
Riêng việc này em không tin. Bằng chứng thì em không có nhưng cái cách VN đổ lỗi cho thương lái Khựa sang mua nông sản, khiến giá cả nông sản, thực phẩm lên giá em thấy nó hèn hạ. Đành rằng em cũng rất ghét Khựa nhưng loanh quanh xong cái gì cũng đổ lỗi cho nó là không nên.

Nếu đúng là Khựa chở tiền VNĐ về qua biên giới, em là người làm chính sách em cho chúng nó chở đi thoải mái luôn, nhưng đầu vào em siết, cấm thằng Khựa nào mang tiền Việt vào VN quá 5 triệu VNĐ, thằng nào mang quá em tịch thu, quá ổn cho em, hàng thì được dùng, mày chở tiền về TQ mở cửa thoải mái, nhưng mày mang quá 5tr VNĐ/ 1thằng vào VN là tao thịt.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
412,981 Mã lực
Em xin cám ơn các cụ/mợ đã tham gia cũng như đến lót dép tham dự hội nghị bàn tròn của em. :P

Qua tham luận của các cụ em đúc rủ được 2 ý chính: một là tiền Việt đang bị bọn Tàu Khựa nắm giữ và hai là tiền nó đang chạy vòng quanh và cái vòng quanh này đang bị tắc nên cảm giác tiền mặt nó ít.

Về điểm 1 như nhà em đã trình bày ở đầu topic, rất nhiều vị “ tai to mat lon” đã phản đối ý này. Các cụ có thể đọc ngay trong topic này rất nhiều ý kiến phản đối. Tuy nhiên em cũng có mấy điểm thắc mắc về luận điểm này mà chưa biết giải pháp. Đó là nếu Khựa nắm tiền Việt để bóp nghẹt kinh tế đang thăng:P của Việt Nam, chẳng lẽ nhà nước nó trợ giá để các công ty tư nhân hoặc cổ phần của nó nắm mớ giấy lộn(em xin lỗi nếu mod nói quá :(( ) mà mỗi năm mất giá 20% này. Nếu em là các công ty tư nhân hoặc cổ phần Khựa đang làm ăn với Việt Nam, chẳng lẽ em cứ giữ mớ tiền Việt mất giá từng ngày này sao?

Vấn đề thứ 2, các cụ nói là tiền đang chạy vòng quanh với tốc độ chậm dẫn đến tính thanh khoản thấp, cái này thì em xin tham luận thêm của các cụ có chuyên môn. Nhưng với tư cách là một người “ chém gió thành thần” em vẫn áy náy chuyện này lắm. Tiền nó có chạy vòng quanh thì vẫn chỉ vòng quanh Chứng ung, sản phụ , vàng và Ô bama chứ chưa thêm 1 giai đoạn chung chuyển để làm chậm dòng tiền nữa. Và một cái nữa em thấy rõ ràng các bác ngày trước buôn Chứng, làm sản phụ rất sẵn tiền mặt nhưng mấy tháng gần đây các bác này cũng kêu như vạc như ai. Rõ ràng có một đối tượng nào đó đang nắm tiền mặt của Việt Nam với một số lượng rất lớn.

Tóm lại em vẫn chửa thông lắm!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
412,981 Mã lực
Lý lẽ của cụ sai từ gốc dồi nên các vứn đề theo đó chẳng cần bàn :P
Cụ thử hỏi các nhà chức trách xem mỗi khi cần, tiền có thể tự dưng sinh ra không :D
Cái này cụ đúng :P, hehe.

Nhưng theo lý lẽ của cụ, tiền có thể tự sinh ra do đó tiền Việt càng nhiều hơn. Như vậy câu hỏi của em về tiền Việt đi đâu càng khó có lời giải? :P

Nhưng nếu nói lan man theo vấn đề này, nó sẽ liên quan tới lạm phát, mà vấn đề này em xin sẽ tham luận ở 1 topic khác.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
412,981 Mã lực
Cám ơn cụ!

Cái này em nhớ em đã đọc cách đây khá lâu và được khá nhiều các diễn đàn khác mang về và ném đá gần chết :P.

Không bàn đến khái niệm "bầy thú điện tử" bởi vì nó quá khó hiểu so với trình độ chém gió của em :P, nhưng rõ ràng ở bài tham luận này tác giả khẳng định
Người dân Việt Nam không có thói quen giữ tiền đồng làm dự trữ an toàn, trong tình hình lạm phát tăng nhanh thì biện pháp này lại càng không được lựa chọ̣n. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thì luôn trong tình trạng cần vốn, phải đi vay. Các ngân hàng thương mại không có lý do gì cầm giữ một lượng tiền đồng lớn mà không cho vay ra để phải gánh chịu lãi suất huy động trừ các khoản dự trữ bắt buộc. Khả năng duy nhất là một lượng lớn tiền đồng đang bị ghim giữ bởi các quỹ đầu cơ (hedge fund) buôn chứng khoán tại Việt Nam.
Nghĩa là tác giả khẳng định tiền đồng vẫn đang ở Việt nam và các quỹ này sẽ tìm cách mua lại Ô ba ma lúc này hay lúc khác và mang anh Ô ba ma ra khỏi Viêt Nam. Rõ ràng rằng, kể cả khi các quỹ này mua Ô ba ma, thì tiền đồng vẫn đang trong vòng lưu chuyển của dòng tiền ở Việt Nam và không thể chạy đi đâu được.

Nói tóm lại là tiền Việt vẫn đang ở trong lưu thông và nó biến đi đâu để mà nhà nhà người người đều kêu thiếu tiền Việt?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top