[Funland] Tiền lãi do đất đai đem lại quá lớn, chẳng ai thiết tha kinh doanh, sản xuất

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cái đó e thấy chỉ đúng ở VN, ở các nước dân số ít, độ tập trung vào tp lớn không cao thì bds chỉ chạy theo phục vụ nhu cầu người dân, không phải là kênh đầu cơ, đầu tư hay tích trữ tài sản.
VD nếu ở VN NN đánh thuế đất miếng thứ 2 cực cao, thì dòng tiền sẽ đổ sang khu vực sản xuất dịch vụ thương mại, từ đó thúc đẩy tăng trưởng thực chất. Còn đầu cơ bds thì e cho vd khu nhà của cụ bọn cò vạc thổi giá từ 2 tỷ lên 4 tỷ. Về lý thuyết thì tài sản của cụ tăng 100% nhưng khi cụ bán đi thì phải dọn ra khu xa hơn mới mua nhà khác được.
Vâng chuẩn ạ. Em thấy ngành thuế của m hoạt động chưa hiệu quả, nhà nước vẫn thất thu nhiều lắm. Em đề nghị đánh thuế cao vào những bọn cò vạc đó. Nhiều người chỉ có chút kiến thức + khéo mồm là đã kinh doanh BĐS và lời rất cao rồi.
 

premiro

Xe máy
Biển số
OF-345664
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
82
Động cơ
271,540 Mã lực
Cũng chẳng sao. Có phải cả nền kinh tế xoay quanh bđs đâu
 

Rhett

Xe hơi
Biển số
OF-70643
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
163
Động cơ
429,635 Mã lực
Vâng chuẩn ạ. Em thấy ngành thuế của m hoạt động chưa hiệu quả, nhà nước vẫn thất thu nhiều lắm. Em đề nghị đánh thuế cao vào những bọn cò vạc đó. Nhiều người chỉ có chút kiến thức + khéo mồm là đã kinh doanh BĐS và lời rất cao rồi.
Đúng rồi, e thấy bọn đất cát toàn may hơn khôn, chả có kiến thức gì chỉ được cái khéo mồm. Mỗi tội bọn nó lắm tiền thật cụ ạ :)) oánh thuế bỏ miẹ nó cho bõ ghét =))
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Đồ ấu trĩ.
Không tích lũy tư bản từ đất thì lấy đâu ra mà làm cái khác, phải có đất-có lãi rồi mí có xèng làm điện thoại-xe hơi....rồi AI....AO được chứ.

Mà đông xèng rồi cần giề phải ngợi, búng tay một phát trăm thằng nó vây quanh nghĩ hộ, làm hộ cho, thời buổi toàn cầu hóa cần gì phải làm từ đầu đến mít-cần gì phải nghĩ từ đầu-thiếu thì mua mới đuổi kịp thế giới được-thiếu rô bô mua rô bô-thiếu nguyên gốc mua tinh chỉnh.... làm chủ thì lo trả tiền đã hết cmn ngày rồi, lo làm đếu giề mấy cái phát minh linh tinh.

Suy nghĩ chả có tý Bờ-loóc-chên nào, bốn chấm không lại càng không có, chả hiểu học cái trường nào ra. ;))
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
E là dân sx mà cụ :)) cn nặng cn nhẹ hàng tiêu dùng e đều làm qua cả
Cụ cứ nghĩ sx là cứ phải to tát nhà máy nọ kia khó khăn lắm là do lười từ tư duy lười đến hành động.
Căn bản là xh ta đi ra từ thuần nông, chưa từng kinh qua xh công nghiệp nên. Tư duy thuần nông thì trồng cái cây xuống rồi chờ nó lớn, lâu lâu ra chăm sóc bắt sâu. Giống y chang tư duy mua miếng đất vứt đó chờ nó lên giá.
Bác làm sx rồi sao nói ng ta lười, nếu tư duy như giáo sư, chính trị gia chúng ta nói là nghiên cứu, nhập máy sx, ra sp là thành công? chả phải thối mồm, ịch cái thị trường bão hoà thế là xong cả nải. Vì thế nên tại sao ko tập trung làm thị trường như người Hoa và tụi Singapore, hợp lý hơn? A bám thị trường, a chả chết bao h, rút nhanh vào kịp.

Nói gì thì phải dám chi tiền làm thị trường phải nhìn vào bài học của vincom còn vẫn tư duy sản xuất như bài báo nói, mie xác chết trên con đường đó nhiều lắm. Steve Jobs ngày xưa gắng nghiên cứu một "perfect product" xong vẫn chết sặc tiết, cho tới sau quay ra làm thị trường với dòng ipod, iphone....
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,549
Động cơ
16,925 Mã lực
Viết cái tút này cụ chủ thớt hỏng hẳn. Tích đất đầu cơ dân làm ăn đi xuống tiền đâu mà mua nhà mí lị thuê mặt bằng làm ăn.
Nhìn rộng ra đây là một trong những thước đo nền KT thì chuẩn hơn
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
851
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Bác đã làm sản xuất chưa mà các bác nói như nó dễ làm ấy, cực khổ và rủi ro. Sx chu kỳ đầu tư 3-5 năm là bt trong thời gian đó 1 năm rủi ro là tịt luôn. Đầy nhà máy sx đầu tư 100 tỷ lúc thanh lý còn 50 tỷ là may.

Cơ bản nhất là nguồn lực con người có hạn, ko giỏi để làm sx thế thôi, uhm thì chúng ta nói do thể chế, do vốn, do abc... nhưng nói trắng ra là chúng ta, dân việt "not good enough", hiểu thế cho nhanh.

Đừng giáo dục nhau là chúng ta dân việt thông minh chịu khó nữa, tạo kỳ vọng quá lớn từ bé rồi thực tế ko thế lại quay ra trách móc nhau. Là người có quyền làm giàu nhiều cách miễn ko làm hại tới lợi ích người khác.

Quay lại câu chuyện đất đai và sản xuất thì nó sẽ tự có cách điều chuyển phù hợp để về điểm cân bằng như con lật đật. Trong quá trình về cân bằng thì có ông nghèo đi và ông giàu lên, cũng là chuyện diễn ra 100 năm nay.
Cụ nói chuẩn , muốn sản xuất được phải có nghề . Như bạn em nhà có nghề gỗ , cùng học cntt ra trường với em . Nó áp dụng cntt vào nghề nhà nó , giờ làm chủ công ty nội thất có thương hiệu . Trong khi em vẫn đi làm thuê mặc dù thu nhập khá tốt nhưng nhiều lúc nghĩ sau này mình chỉ để lại cho thế hệ sau tiền , nhà cửa chứ không có nghề , thương hiệu gì hết . 20 năm làm thuê ngành tc nh em chứng kiến quá nhiều thất bại , thành công của các đơn vị sx , kinh doanh . Tỉ lệ trụ được hoặc phát triển lên tầm cao khá thấp . Không dễ đâu , cơn bão 2011 cuốn bay bao nhiêu thành quả
 

Jonykey

Xe buýt
Biển số
OF-404822
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
564
Động cơ
232,137 Mã lực
Quan điểm của em thời đại 4.0 rồi, đâu cần sx mới có để tiêu dùng, cứ làm cái gì có lời nhiều thì làm. VN mình có thế mạnh về dịch vụ, nông nghiệp, du lịch... cũng tốt sao không phát triển. Việc gì cứ phải công nghiệp, rùi lại đánh đổi ô nhiễm môi trường. Bọn tư bổn giờ nó cũng tư duy khác rùi chuyển nhà máy về các nước lạc hậu, tận dụng được nhân công giá rẻ, không lo ô nhiễm nhưng cái quan trọng về chất xám nó nắm giữ, và có một đội ngũ ngày ngày làm ra của cải cho chúng
 

Phakil

Xe tải
Biển số
OF-670662
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
232
Động cơ
108,263 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói ý này chuẩn buôn bán, bơm thổi bđs chỉ làm tiền chạy vào túi nguười giàu, người nghèo ngày càng nghèo. 1 cơ số các thằng giàu từ buôn bán đất ngồi chơi xơi nước tiêu tiền cho hết ngày, ko tạo ra giá trị thặng dư, của cải cho đất nước. :))
Cụ chủ lái thớt này chuẩn quá.
Bơm thổi đầu cơ, lãi ghê gớm, có người lãi thì phải có người mất.
Ai mất, đó là tầng lớp thấp nhất trong nền kinh tế, là những người có nhu cầu mua để dùng, họ phải chắt chiu cả đời để mua được 1 mảnh đất để ở.
Bọn chóp càng đẩy giá BĐS cao bao nhiêu thì càng làm bần cùng hóa cần lao, gia tăng chênh lệch giàu nghèo.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
làm gì cò nào thổi đc giá đất? :))

các bác ngây thơ quá.

chính cái NN này thổi giá và tạo sôt để bơm dần đất vào dân đấy.

https://vnexpress.net/y-kien/tien-lai-do-dat-dai-dem-lai-qua-lon-chang-ai-thiet-tha-kinh-doanh-san-xuat-3935871.html

E thấy cái ý kiến này có lý nên lôi lên cho các cụ và cò vạc vào chém 8->

Có bao nhiêu tiền chúng ta lại đổ vào đầu tư bất động sản, ít ai chịu nghiên cứu, sáng tạo.

Không ít người trong chúng ta biết rõ nguyên lý cấu tạo của động cơ xe hơi hay động cơ đốt trong nói chung. Chúng ta đều biết buồng đốt của động cơ được cấu thành từ nắp quy lát và đỉnh pít tông. Cái buồng đốt này phải chịu áp suất và nhiệt độ bao nhiêu để động cơ có công suất xác định? Và, buồng đốt phải được làm bằng loại vật liệu gì để chịu được áp suất nhiệt độ ấy?

Để biết được các thông số kỹ thuật ấy chúng ta phải tính toán lý thuyết và thực hành thí nghiệm. Chi phí cho thí nghiệm là không hề nhỏ. Thí nghiệm ra kết quả với các thông số gần đúng với lý thuyết, chúng ta có nền công nghiệp chế tạo cơ khí. Những quốc gia công nghiệp hóa xây dựng các ngành công nghiệp như vậy đó.

Tính toán lý thuyết và thí nghiệm ứng dụng chỉ có nhiêu đó thôi. Số tiền bỏ ra cho thí nghiệm ứng dụng càng ngày càng lớn (từ hàng tỷ cho đến hàng trăm tỷ đô la một năm tùy theo khả năng tài chính của quốc gia). Công thức để làm ra loại vật liệu nào đó dùng cho việc gì đó cũng là bí mật của họ. Họ làm ra cái gì, họ có thể cho ta biết nguyên lý, cấu tạo, vận hành nhưng làm thế nào để có loại vật liệu có những thông số kỹ thuật ấy họ không bao giờ cho.

Họ cũng đi từ gia công lắp ráp xuất khẩu hàng hóa giá rẻ đi lên như chúng ta. Thặng dư kinh tế bao nhiêu họ đổ vào nghiên cứu khoa học. Từ thành tựu khoa học họ bắt đầu nội địa hóa sản xuất.

Thay vì nhập khẩu sợi về để dệt vải thì họ nhập bông thô về để làm ra sợi, đại loại như vậy. Hầu hết máy móc công nghiệp họ tự làm ra. Cuối cùng, nền kinh tế của họ là chỉ nhập khẩu nguyên liệu thô và làm ra mọi loại hàng hóa cần thiết (tức là mua rẻ - bán đắt và chênh lệch giữa chúng là giá trị chất xám bỏ ra trong tính toán lý thuyết cũng như thí nghiệm ứng dụng).

Chúng ta cũng gia công lắp ráp đến nay đã hơn 20 năm nhưng lại không thể nội địa hóa sản xuất. Có bao nhiêu tiền lời chúng ta đổ vào bất động sản, chứng khoán kinh doanh lòng vòng không tạo ra được vật chất gì cụ thể. Nền kinh tế của chúng ta thuần túy là nền kinh tế dịch vụ nhỏ lẻ với ngần ấy nghề nghiệp không thể mở rộng hơn nữa được.

Năm 1997, khủng hoảng tài chính chấu Á nổ ra ở Thái Lan với bong bóng chứng khoán và bong bóng bất động sản. Hản Quốc bị thiệt hại nặng nề và họ phải chịu nhiều điều khoản ngặt ngèo để vay 60 tỷ đô la của World Bank nhằm giải cứu ngành tài chính ngân hàng có nguy cơ sụp đổ hàng loạt.

Họ đi trước, họ sụp hố. Chúng ta đi sau, lẽ ra phải né được cái hố ấy thì chúng ta vẫn lọt vào. Thậm chí lọt vào xong còn không muốn thoát ra với rất nhiều người có tư tưởng buôn đất làm giàu. Dễ hiểu vì sao chúng ta học Toán Lý Hóa chỉ để thi cử. Có dùng chúng để tính toán thí nghiệm cái gì đâu?


Giáo dục đào tạo nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. Nền giáo dục đào tạo tiên tiến mà nền khoa học kỹ nghệ không tiên tiến chả phải là mâu thuẫn sao? Khoa học kỹ nghệ tiên tiến là do kinh tế đòi hỏi. Kinh tế của chúng ta có đòi hỏi khoa học kỹ nghệ phải tiên tiến không khi mà cái đinh con ốc cũng phải nhập khẩu?

Cái đinh con ốc bắt vào đâu là phải có thông số kỹ thuật khác nhau cũng như làm bằng vật liệu khác nhau chứ đâu phải đinh ốc nào cũng giống đinh ốc nào. Tính toán để làm gì, thí nghiệm để làm gì (xác suất thành công rất thấp), không bằng mua miếng đất bỏ đó mấy năm ăn lời bạc tỷ?
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
bọn chóp chính là chú phỉnh nhá :))

Cụ chủ lái thớt này chuẩn quá.
Bơm thổi đầu cơ, lãi ghê gớm, có người lãi thì phải có người mất.
Ai mất, đó là tầng lớp thấp nhất trong nền kinh tế, là những người có nhu cầu mua để dùng, họ phải chắt chiu cả đời để mua được 1 mảnh đất để ở.
Bọn chóp càng đẩy giá BĐS cao bao nhiêu thì càng làm bần cùng hóa cần lao, gia tăng chênh lệch giàu nghèo.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
Quan điểm của em thời đại 4.0 rồi, đâu cần sx mới có để tiêu dùng, cứ làm cái gì có lời nhiều thì làm. VN mình có thế mạnh về dịch vụ, nông nghiệp, du lịch... cũng tốt sao không phát triển. Việc gì cứ phải công nghiệp, rùi lại đánh đổi ô nhiễm môi trường. Bọn tư bổn giờ nó cũng tư duy khác rùi chuyển nhà máy về các nước lạc hậu, tận dụng được nhân công giá rẻ, không lo ô nhiễm nhưng cái quan trọng về chất xám nó nắm giữ, và có một đội ngũ ngày ngày làm ra của cải cho chúng
Dân ta đông, làm dịch vụ, du lịch không đủ sống đâu ạ. Nông nghiệp cũng là 1 ngành sản xuất, đi đầu vẫn là công nghiệp. 1 đất nước vài triệu dân thì có thể cái gì cũng nhập cũng mua như sing, nhưng 100tr thì sẽ rất dễ tổn thương khi xảy ra biến động lớn như chiến tranh, dịch bệnh nếu không tự chủ được lương thực và nhu yếu phẩm. Hoa vĩ là vd gần nhất cho tư duy kinh tế kiểu không làm được thì mua về...
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
làm gì cò nào thổi đc giá đất? :))

các bác ngây thơ quá.

chính cái NN này thổi giá và tạo sôt để bơm dần đất vào dân đấy.
Bác này chuẩn nha!

Tui cà phê chém gió với tụi công chức nhưng du học Mỹ về hơi nhiều, chúng nó nói y như bác!

Sự xảo trá của chế độ này không khó nhận ra, nếu quý bạn có đủ trí tuệ.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
E thấy các cụ vẫn chưa hiểu ý em. Các cụ vẫn mang tư tưởng làm thì phải hoành tráng, phải đi tắt đón đầu, phải làm nên thương hiệu, phải chiếm lĩnh thị trường... như các món bánh vẽ hằng ngày chúng ta vẫn bị nhét vào mồm.
Nền kinh tế sx theo e nó đơn giản lắm. Thay vì các cụ các mợ ngồi cafe, kháo nhau miếng đất này rẻ, chỗ này sắp thành dự án, chỗ kia sắp mở đường... thì thử nghĩ xem, có mợ thích làm bánh, bàn chuyện muốn mở tiệm bánh ngọt nhỏ bán trong khu vực thôi. Có cụ thích làm mộc, muốn mở xưởng mộc nho nhỏ làm đồ nội thất... các cụ sẽ nghĩ ngay những người như thê là mơ mộng, phí thời gian
Cái vấn đề hiện nay k ai để ý đến sx kd vì lãi từ bds quá nhanh. Vậy đi buôn đất cho nhanh giàu chứ làm cái khác làm gì
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
E thấy các cụ vẫn chưa hiểu ý em. Các cụ vẫn mang tư tưởng làm thì phải hoành tráng, phải đi tắt đón đầu, phải làm nên thương hiệu, phải chiếm lĩnh thị trường... như các món bánh vẽ hằng ngày chúng ta vẫn bị nhét vào mồm.
Nền kinh tế sx theo e nó đơn giản lắm. Thay vì các cụ các mợ ngồi cafe, kháo nhau miếng đất này rẻ, chỗ này sắp thành dự án, chỗ kia sắp mở đường... thì thử nghĩ xem, có mợ thích làm bánh, bàn chuyện muốn mở tiệm bánh ngọt nhỏ bán trong khu vực thôi. Có cụ thích làm mộc, muốn mở xưởng mộc nho nhỏ làm đồ nội thất... các cụ sẽ nghĩ ngay những người như thê là mơ mộng, phí thời gian
Cái vấn đề hiện nay k ai để ý đến sx kd vì lãi từ bds quá nhanh. Vậy đi buôn đất cho nhanh giàu chứ làm cái khác làm gì
Bác này, cũng chuẩn. Tôi vote bác trước rồi, quất post này không thực sự chính xác, nhưng vì trong những post trước bác đã thể hiện quan điểm đúng đắn: Người có tâm, có trí, thực sự muốn tạo ra của cải vật chất cho xã hội này, quá khó làm!
 
Biển số
OF-627480
Ngày cấp bằng
28/3/19
Số km
130
Động cơ
114,710 Mã lực
Tuổi
41
Hóa ra câu không tiền cạp đất mà ăn là k đúng. Đúng phải là: Nhiều tiền cạp đất ăn mới ngon nhé =))
 

Kodo autodoor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617450
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
485
Động cơ
121,790 Mã lực
Làm sao huy động 500 tấn vàng trong dân?
Và đất sốt khắp nơi, người người bỏ tiền mua đất.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,093
Động cơ
81,764 Mã lực
Trong một còm nào em đã nói cần gì các anh phải nghĩ cách huy động tiền vàng trong dân, cứ bơm thổi BĐS thêm thời gian khoảng chục năm nữa thì Đô và vàng trobg dân vào túi các anh sạch
 

Westminster

Xe tải
Biển số
OF-468307
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
280
Động cơ
202,650 Mã lực
Tuổi
31
Mấy ông trong thớt này chả hiểu sao lại đi tâng bốc ông chủ thớt vốn hâm hấp:
Nhà và bds e đều có nên cụ khích nhầm rồi. Cái thứ 2 cụ nhầm là giá trị bds là zero. Nó giống như tiền ảo thôi, là trò chơi đầu cơ thằng trước ăn thằng sau. Nó chả tạo ra cái gì cho xh mà lại ngốn nguồn lực khổng lồ, hút hết dòng vốn cho các ngành thiết yếu khác.
Thị trường bị bóp méo bởi lũ tài phiệt cấu kết quan chức tha hóa. Ngoài ra bds ở vn còn là 1 kênh kiểm soát lạm phát không chính thức nên vẫn được dung dưỡng
cụ mới cần tìm hiểu thêm. Bản thân đất đai không có giá trị, chỉ khi nào nó trở thành công cụ sản xuất thì nó mới có giá trị. Hiện nay bds đầu cơ ở vn toàn bds để ở nên là loại không có giá trị.
Xong rồi hôm trước chủ thớt còn gán ghép vào mấy chuyện ko liên quan, người ta hỏi link thì lại đánh trống lảng:
Cụ biết ở đâu trên thế giới mà có đường biên giới giữa 2 nước muốn vẽ sao thì vẽ chả nước nào thèm ý kiến không. Cũng đất đai đấy nhưng nó méo là công cụ sản xuất nên chả có tí giá trị gì, chả ai thèm giành, cho không cũng chả ai lấy.
Mấy chuyện trẻ con nó cũng biết là ngớ ngẩn thì bây giờ mấy ông otofun lại tin như đúng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top