Sao cụ biết hay z ? e rải vài NH khác nhau, ko dám để hết trứng vào1 rổ .Tiền ăn em cũng đang thiếu nói chi tiền gửi NH, nhưng chắc chắn có nhiều cụ gửi cực nhiều, đặc biệt cụ Isu_zu nhé..
nguồn: “vietnamfinance.vn”
Sao cụ biết hay z ? e rải vài NH khác nhau, ko dám để hết trứng vào1 rổ .Tiền ăn em cũng đang thiếu nói chi tiền gửi NH, nhưng chắc chắn có nhiều cụ gửi cực nhiều, đặc biệt cụ Isu_zu nhé..
nguồn: “vietnamfinance.vn”
Không thể buông xuôi được đâu cụ ơi. Gì chứ động đến đồng tiền xương máu của dân thì phải cố mà gồng.Nếu nh phá sản, đa số người gửi sẽ bị mất tiền, không nhiều thì ít. Vì nh đó nó đã không còn khả năng cân đối (còn đủ khả năng thì đã không phá sản)
Khi dân bị mất tiền, chắc chắn sẽ có náo loạn gây phản ứng giây truyền, nhà nhà léo nhau đi rút tiền kiểu hiệu ứng đám đông, khiến cả các NH đang khỏe cũng lao đao.
Chính vì vậy chú phỉnh không bao h muốn để NH phá sản, sẽ cố tìm giải pháp cứu . Tuy nhiên khi đã kiệt lực thì phải buông xuôi thôi.
Tùy mức độ quy mô của hiệu ứng đám đông, có thể dẫn tới chú phỉnh cũng sập tiệm !
Cụ cứ gửi mấy bank big four đi cụ, dù sao nhà nước nên cũng an toàn hơn xíu, chơi mấy anh kia dù lãi suất cao hơn nhưng rủi ro hơn, mà nói chung là hên xui cụ ơiCác cụ cho e hỏi độ tin cậy của NH NCB (tiền thân là Navibank) có cao ko ah vì gấu nhà e gửi ít $ ở đó
Cụ tưởng tượng là cụ và em mà mở ngân hàng, dù có tiền tỉ đi nữa, cũng dek có ai cấp phép, không ai gửi tiền. Chỉ đủ sức kinh doanh cầm đồ hoặc tín dụng đen.Cơ chế TT rồi phải chấm nhận thôi, chẳng có nước nào bảo hiểm vô điều kiện tiền gửi như ở Việt Nam!
Lợi nhuận lớn thì rủi ro cao và ngược lại, ai muốn không mất tiền thì mua trái phiếu chính phủ hay gửi vào ngân hàng quốc doanh hoặc NH có uy tín đi!
Nhà nước chỉ cấp phép hoạt động chứ không đảm bảo hoạt động an toàn, vì hoạt động còn rất nhiều lý do cụ ah!Cụ tưởng tượng là cụ và em mà mở ngân hàng, dù có tiền tỉ đi nữa, cũng dek có ai cấp phép, không ai gửi tiền. Chỉ đủ sức kinh doanh cầm đồ hoặc tín dụng đen.
Người dân gửi tiền vào ngân hàng vì ngân hàng đó về lí thuyết đã được nhà nước thẩm tra, cấp phép, tức là nhà nước bảo chứng cho ngân hàng đó. Người dân TIN vào nhà nước nên mang tiền gửi ngân hàng. Về lí thuyết, đã được nhà nước cấp phép, cho hoạt động thì NH nào cũng phải đủ năng lực và uy tín. Không thể đổ tại cho dân không biết phân biệt ngân hàng khi gửi tiền. Nhiều khi lĩnh một mớ là mang luôn ra NH gần nhà để gửi.
Nhà cháu thì nghĩ chi thí điểm phá sản Nh chỉ là rung chuông dọa khỉ nhằm mục đích khác mà thôi. Việc các NH có thể sập tiệm mà không được chú phỉnh bảo lãnh sẽ làm tăng nguy cơ tiền gửi. Lúc này người gửi sẽ phải tìm 1 kênh đầu tư an toàn hơn để trú ẩn. 1 là ngoại tệ, 2 là vàng (2 kênh này về mặt lý thuyết thì không sinh lời), 3 là mua trái phiếu chính phủ. Với các chế độ khác thì chính phủ có thể phá sản vì chính phủ không có quyền in tiền, việc in tiền do NHTW phụ trách, NHTW độc lập với chính phủ nên chính phủ chỉ có thể đi vay mà không thể in để trả nợ. Với chú phỉnh VN thì NHTW phụ thuộc chính phủ, phụ thuộc nghị quyết của đoảng nên sẽ không bao giờ bị phá sản vì tiền có thể in thêm tùy thuộc nhu cầu. Do đó, kênh đầu tư vào trái phiếu chính phủ có thể nói là kênh đầu tư khá an toàn mà lại sinh lời cao nhất.Cụ tưởng tượng là cụ và em mà mở ngân hàng, dù có tiền tỉ đi nữa, cũng dek có ai cấp phép, không ai gửi tiền. Chỉ đủ sức kinh doanh cầm đồ hoặc tín dụng đen.
Người dân gửi tiền vào ngân hàng vì ngân hàng đó về lí thuyết đã được nhà nước thẩm tra, cấp phép, tức là nhà nước bảo chứng cho ngân hàng đó. Người dân TIN vào nhà nước nên mang tiền gửi ngân hàng. Về lí thuyết, đã được nhà nước cấp phép, cho hoạt động thì NH nào cũng phải đủ năng lực và uy tín. Không thể đổ tại cho dân không biết phân biệt ngân hàng khi gửi tiền. Nhiều khi lĩnh một mớ là mang luôn ra NH gần nhà để gửi.
Cụ không biết thì đừng phát biểu! NHTM hoạt động dưới sự giám sát của NHNN nên mọi sai phạm đều sẽ bị phát hiện và điều chỉnh ngay khi nó đi chệch hướng. vấn đề là ở VN NHTM và NHNN đang bị chi phối bởi các nhóm lợi ích nên việc kiểm soát bị vô hiệu hóa.Nhà nước chỉ cấp phép hoạt động chứ không đảm bảo hoạt động an toàn, vì hoạt động còn rất nhiều lý do cụ ah!
Một người đã có tiền để gửi ngân hàng ở Việt Nam! Thì không thể nói không biết ngân hàng nào là ngân hàng quốc doanh và nh nào là ngân hàng ngoài quốc doanh. Ngoài ra nhìn vào lãi suất là biết vì thường là ngân hàng ngoài quốc doanh họ huy động với lãi xuất cao hơn.
Ngoài ra, nếu mà NH cứ phá sản là nhà nước cứu thì sẽ có rất nhiều ông lớn lợi dụng thành lập NH rồi chuyển toàn bộ tiền sang lĩnh vực khác rồi báo cáo lỗ hết vốn nhà nước vào cứu nhưng tiền thực tế của dân đã bị lợi dụng!
Bỏ việc bảo lãnh vô điều kiện này sẽ làm cho dân gửi tiền thông thái, cẩn thận, thận trọng, tìm hiểu trước khi giao tiền của mình cho NH giữ!
Cứ ngân hàng quốc doanh mà chiến cụ nhỉ?"Cho phép" các ngân hàng phá sản là điều tốt, giúp hệ thống tiền tệ vận hành lành mạnh hơn. Nếu không cho phá sản, ông nào xin thành lập được ngân hàng rồi thì cứ việc huy động và cho vay bừa bãi không kể hậu quả. Kết quả là như hiện nay, nợ xấu vẫn nằm đấy, chưa giải quyết được. Nếu dùng ngân sách trả thì tòan dân trả nợ cho mấy ông giàu.
Nếu ngân hàng phá sản thì người dân nào gửi tiền ở ngân hàng phá sản chịu thiệt; nếu không cho phá sản thì toàn dân (ngân sách) sẽ phải chịu thiệt. Các cụ chọn giải pháp nào?
Vấn đề chỉ là nhà nước thực hiện chế độ BHTG thế nào để người gửi giải thiểu thiệt hại, người gửi tiền cần chọn ngân hàng dựa trên uy tín chứ không chỉ lãi suất.
Thuận mua vừa bán phỏng cụ?Cơ chế TT rồi phải chấm nhận thôi, chẳng có nước nào bảo hiểm vô điều kiện tiền gửi như ở Việt Nam!
Lợi nhuận lớn thì rủi ro cao và ngược lại, ai muốn không mất tiền thì mua trái phiếu chính phủ hay gửi vào ngân hàng quốc doanh hoặc NH có uy tín đi!
Em đồng ý là các NHTM thì phai tự bơi và chết khi cần thiết. Nhưng thực tế VN ko phải như vậy. NH lập ra (dù ở hình thức nào) thì NN vẫn nhúng tay vào và do các đại gia tay to nắm để thực hiện một số phi vụ nào đó. Nếu minh bạch thì sẽ có các tổ chức đánh giá bỏ phiếu A+, A++ như chúng ta vẫn thấy trên TV. Khi đó dân sẽ tùy theo tình hình mà theo hay ko theo. Ở nhà mình làm gì có ai đánh giá cái đó và nếu có cũng chẳng ai tin vì đa phần sẽ là tốt (vì NN cũng sợ nếu xấu thì sập dây chuyền).Nhà nước chỉ cấp phép hoạt động chứ không đảm bảo hoạt động an toàn, vì hoạt động còn rất nhiều lý do cụ ah!
Một người đã có tiền để gửi ngân hàng ở Việt Nam! Thì không thể nói không biết ngân hàng nào là ngân hàng quốc doanh và nh nào là ngân hàng ngoài quốc doanh. Ngoài ra nhìn vào lãi suất là biết vì thường là ngân hàng ngoài quốc doanh họ huy động với lãi xuất cao hơn.
Ngoài ra, nếu mà NH cứ phá sản là nhà nước cứu thì sẽ có rất nhiều ông lớn lợi dụng thành lập NH rồi chuyển toàn bộ tiền sang lĩnh vực khác rồi báo cáo lỗ hết vốn nhà nước vào cứu nhưng tiền thực tế của dân đã bị lợi dụng!
Bỏ việc bảo lãnh vô điều kiện này sẽ làm cho dân gửi tiền thông thái, cẩn thận, thận trọng, tìm hiểu trước khi giao tiền của mình cho NH giữ!
Ok. Ngay lúc này em đang có 100 triệu định gửi ngân hàng. Cụ thông thái bảo em nên gửi Acb? Nam Á? Đông Á? Hàng hải? Thông thái kiểu gì được ạ?Bỏ việc bảo lãnh vô điều kiện này sẽ làm cho dân gửi tiền thông thái, cẩn thận, thận trọng, tìm hiểu trước khi giao tiền của mình cho NH giữ!
Những biện pháp này đang áp dụng nhưng có vẻ không khả quan nên mới tung tin là sẽ cho thí điểm phá sản ngân hàng.Mời các cụ đọc bải này, em tìm trên Guc và copy về cho khỏi mất link
Hành trình 2 năm tái cơ cấu 9 ngân hàng yếu kém
8 đơn vị trong số này lần lượt được sắp xếp lại và tự tìm cho mình hướng đi mới. Nhưng chặng đường tái cơ cấu cả hệ thống còn gian nan.
Tháng 10/2011, Trung ương **** quyết định tái cơ cấu nền kinh tế, trong đó có điểm ngắm là hệ thống ngân hàng. 9 ngân hàng thương mại cổ phần yếu được xác định và khoanh vùng gồm SCB, Đệ Nhất, Tín Nghĩa, Habubank, Tienphongbank, GP Bank, Navibank, TrustBank và Western Bank.
Năm 2012, 5 ngân hàng trong diện này gồm SCB, Đệ Nhất, Tín Nghĩa, Habubank và Tienphongbank cơ bản đã triển khai xong phương án tái cơ cấu. Trong đó, 3 nhà băng gồm SCB, Đệ Nhất, Tín Nghĩa được chấp thuận hợp nhất với nhau thành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-SCB với quy mô tổng tài sản hơn 150.000 tỷ đồng. Đây là trường hợp đầu tiên được hợp nhất tự nguyện kể từ khi Ngân hàng Nhà nước công bố chủ trương tái cơ cấu toàn diện hệ thống ngân hàng vào tháng 10/2011. Năm 2012, SCB lãi trước thuế 77 tỷ đồng. Hiện nay, nhà băng này đang dần hoạt động ổn định.
Với trường hợp Tienphongbank, Ngân hàng Nhà nước chấp thuận phương án tự cơ cấu, chủ yếu là sắp xếp lại nhân sự, kế hoạch và định hướng chiến lược kinh doanh. Với cổ đông chiến lược là Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, TienPhong Bank đã tận dụng thế mạnh của cổ đông này mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh vàng. Ảnh: Anh Quân
Ngày 28/8/2012, thương hiệu Habubank chính thức biến mất trên thị trường, ngân hàng cổ phần đầu tiên của Hà Nội sáp nhập SHB của bầu Hiển. Một trong những điểm được chú ý nhất ở “cuộc hôn nhân” này là nợ xấu của Habubank. Tỷ lệ nợ quá hạn của SHB sau khi sáp nhập với Habubank là 21,32%. Đến 30/6/2013, tổng tài sản của SHB đạt 104.524 tỷ đồng; giúp SHB rút ngắn được thời gian phát triển kinh doanh để đạt mục tiêu trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần quy mô lớn, nhưng vấn đề nợ xấu vẫn chưa có nhiều cải thiện. Lãnh đạo SHB tin tưởng và khẳng định rằng nợ xấu của nhà băng này sẽ giảm xuống thấp hơn 5% trên tổng dư nợ đến cuối năm 2013 như kế hoạch đã đề ra. Ảnh: Anh Quân
Trong 8 tháng đầu năm 2013, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục trình Thủ tướng cho ý kiến và phê duyệt thêm phương án cơ cấu của 3 ngân hàng yếu kém khác gồm Navibank, TrustBank và Western Bank. Trong đó, Ngân hàng Western Bank được hợp nhất với PVFC thành Ngân hàng Đại Chúng PVcomBank vào những ngày cuối tháng 9, đưa quy mô tài sản nhà băng mới lên trên 100.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng được duy trì trong 2 năm 2013 và 2014. Dự kiến, sau đó trong 2015, ngân hàng sẽ tiếp tục tăng vốn lên 12.000 tỷ đồng. Ảnh: Anh Quân
Với Navibank, Ngân hàng Nhà nước cho phép nhà băng này tự tái cấu trúc bằng chính nguồn lực của mình mà không cần phải sáp nhập với ngân hàng nào khác. Đến cuối tháng 6, ngân hàng này tăng trưởng tín dụng trở lại với tốc độ 8,6%, tuy nhiên nợ xấu chưa sự cải thiện mà tiếp tục chiều hướng xấu đi, chiếm 6,1% tổng dư nợ. Lợi nhuận đang sụt giảm mạnh, quý II/2013 phát sinh khoản lỗ hơn 11 tỷ đồng và kéo lợi nhuận 6 tháng đầu năm chỉ bằng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Nhà băng cuối cùng trong nhóm 9 ngân hàng yếu kém cần xử lý là GPBank. Hiện ngân hàng này đang được Ngân hàng Nhà nước xem xét, xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về phương án tự củng cố, chấn chỉnh trên cơ sở có sự tham gia vốn của tổ chức nước ngoài. Theo nhiều nguồn tin, khả năng nhà băng này sẽ bán cổ phần cho Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) của Singapore.
Riêng với TrustBank cũng được Thống đốc chấp thuận phương án sử dụng nguồn lực từ Tập đoàn Thiên Thanh để tái cơ cấu, mà không sử dụng vốn ngân sách. Đến ngày 24/5, TrustBank cũng chính thức được đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây dựng Việt Nam.
Bên cạnh việc tập trung xử lý 9 ngân hàng yếu kém đã được xác định từ đầu năm 2012, Ngân hàng Nhà nước đang tiếp tục đánh giá và xác định thêm một số tổ chức tín dụng yếu kém khác và yêu cầu các đơn vị này xây dựng phương án cơ cấu lại trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt để đảm bảo xử lý dứt điểm các nhà băng yếu kém trong năm 2013.
Bài viết từ năm 2013. Khi đó ko có NH Ocean Bank. Thế mà nay NN mua lại 0 đ, còn GP Bank, hay NH XD đều bị mua lại 0 đ cũng là có tên trong danh sách. Rồi Phương Nam nay cũng thành SacomBank ....