[Funland] Tiền gửi người dân sẽ ra sao khi phá sản ngân hàng?

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
cụ mới là như kẹc. Cụ đầu tư thì phải có ruỉ ro, ở đâu có chuyện có lãi thì cụ kiếm, còn chuyện gì sảy ra thì nhà nước chịu. cụ thử điểm tên một nhà nước nào làm thế tôi xem nào.
Rủi ro khi gửi tiền ngân hàng nó ở lãi suất, lạm phát chứ không phải ở việc ngân hàng bố láo cụ nhé. Nhà nước phải đảm bảo ngân hàng làm ăn đàng hoàng. Còn gửi ngân hàng so với lạm phát thì éo có lãi đâu.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,130
Động cơ
502,817 Mã lực
Đen ai nấy chịu thôi.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
cụ mới là như kẹc. Cụ đầu tư thì phải có ruỉ ro, ở đâu có chuyện có lãi thì cụ kiếm, còn chuyện gì sảy ra thì nhà nước chịu. cụ thử điểm tên một nhà nước nào làm thế tôi xem nào.
Chán chả buồn nói! Hoạt động NH nó phải tuân theo Luật NH & các tổ chức TD chứ không phải là luật DN nên đừng lấy DN ra áp dụng cho NH. Khoản 10% ký quĩ thực chất là 1 khoản dự phòng rủi ro cho hoạt động NH. Nếu các NH hoạt động nghiêm túc thì nó luôn đảm bảo được chi trả và luôn có sự hỗ trợ của NHNN cũng như các NHTM trong cùng hệ thống trong chi trả. Vấn đề ở VN là NHTM bị chi phối bởi rất nhiều thế lực ngầm nó phá vỡ các nguyên tắc cơ bản của NH. Những thằng LĐ NH lại cơ hội nên đã đổ rất nhiều tiền vào các DA BĐS khi bong bóng vỡ, các khoản TSĐB bị mất giá thậm chí mất không làm cho các NH này mất vốn dẫn tới phá sản. NHTM lớn mới phá sản tại Mỹ cũng chính vì bị cuốn vào các hoạt động BĐS. Thêm 1 lý do nữa là rất nhiều quả đấm thép đã móc túi NH dưới sự ủng hộ ngầm của NN. Khi các quả đấm này tan chảy, NN lại chỉ đạo khoanh nợ và giãn nợ thậm chí thời người tử tế còn yêu cầu xóa nợ cho các quả đấm thép lại càng làm cho nợ xấu trầm trọng. Các NH hoạt động kém hiệu quả chính là do sự điều hành kém của NN. Hơn nữa hiệu ứng đominô sẽ làm sụp đổ nền kinh tế dẫn tới chính phủ mất kiểm soát đất nước chính là nguyên nhân buộc chính phủ phải lấy tiền thuế của dân để giải cứu NH. Ngay tại Hàn Quốc chính phủ cũng kêu gọi dân đóng góp giải cứu NH vì nếu NH sụp đổ người lãnh hậu quả sẽ vẫn luôn là dân chứ bọn lãnh đạo nó chạy hết rồi!
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Chán chả buồn nói! Hoạt động NH nó phải tuân theo Luật NH & các tổ chức TD chứ không phải là luật DN nên đừng lấy DN ra áp dụng cho NH. Khoản 10% ký quĩ thực chất là 1 khoản dự phòng rủi ro cho hoạt động NH. Nếu các NH hoạt động nghiêm túc thì nó luôn đảm bảo được chi trả và luôn có sự hỗ trợ của NHNN cũng như các NHTM trong cùng hệ thống trong chi trả. Vấn đề ở VN là NHTM bị chi phối bởi rất nhiều thế lực ngầm nó phá vỡ các nguyên tắc cơ bản của NH. Những thằng LĐ NH lại cơ hội nên đã đổ rất nhiều tiền vào các DA BĐS khi bong bóng vỡ, các khoản TSĐB bị mất giá thậm chí mất không làm cho các NH này mất vốn dẫn tới phá sản. NHTM lớn mới phá sản tại Mỹ cũng chính vì bị cuốn vào các hoạt động BĐS. Thêm 1 lý do nữa là rất nhiều quả đấm thép đã móc túi NH dưới sự ủng hộ ngầm của NN. Khi các quả đấm này tan chảy, NN lại chỉ đạo khoanh nợ và giãn nợ thậm chí thời người tử tế còn yêu cầu xóa nợ cho các quả đấm thép lại càng làm cho nợ xấu trầm trọng. Các NH hoạt động kém hiệu quả chính là do sự điều hành kém của NN. Hơn nữa hiệu ứng đominô sẽ làm sụp đổ nền kinh tế dẫn tới chính phủ mất kiểm soát đất nước chính là nguyên nhân buộc chính phủ phải lấy tiền thuế của dân để giải cứu NH. Ngay tại Hàn Quốc chính phủ cũng kêu gọi dân đóng góp giải cứu NH vì nếu NH sụp đổ người lãnh hậu quả sẽ vẫn luôn là dân chứ bọn lãnh đạo nó chạy hết rồi!
hDạ, Habubank một thời chết mất ngáp vì bị Vináshin nợ không trả được.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
hDạ, Habubank một thời chết mất ngáp vì bị Vináshin nợ không trả được.
Đây chính là cái ấu trĩ của những thằng làm tín dụng. về nguyên tắc kinh doanh không ai bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ! Bọn Habubank, nhân viên tín dụng chạy theo doanh thu nên cho vay bừa bãi nên thằng vinasink mới có thể vay được nhiều như thế. Công tác giám sát của thằng quản lý cũng như của TTNHNN cũng không tốt. Thường nó có những qui định về tỷ lệ tín dụng cho từng loại hình từ BĐS, SX hay thương mại và tiêu dùng cá nhân để hạn chế rủi ro.
 

becoivn

Xe hơi
Biển số
OF-196489
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
187
Động cơ
327,974 Mã lực
quy lại NẾU có xiền em cứ chốt thêm cả vàng, dola, bds cho chắc :D
 

AURA

Xe tải
Biển số
OF-452173
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
275
Động cơ
208,060 Mã lực
Tuổi
49
Cụ chắc không hiểu hoạt động của NH. Về nguyên tắc NHTM sẽ phải ký quĩ 10% giá trị tiền gửi cho NHNN. Giả dụ cụ huy động được 1000tỷ thì nộp kho quĩ NHNN 100tỷ. Trước đây tỷ lệ này thấp hơn nhưng chục năm trở lại đây đã tăng lên 10% rồi. Tất cả các NH đều chịu sự quản lý chuyên ngành của NH nhà nước về các hoạt động kinh doanh và phải đóng BHTG. Vấn đề ở đây chính là trách nhiệm cá nhân của TTNH trong việc giám sát hoạt động tại các NHTM. Tuy nhiên nói thì dễ còn thực chất ở XH này thì...nén bạc ném toạc tờ giấy. Không có NHTM nào mà không núp bóng 1-2 thậm chí 3-4 tay to nào đó. Những quan hệ này đã vô hiệu hóa hoạt động thanh tra của NHNN về nghiệp vụ tại các NHTM. Đơn cử như vụ NHXD hay NHĐD của anh Thắm. Khi chỉ khi các tay to nào đó rời bỏ quyền lực thì các lùm xùm mới bị phanh phui. Những phát hiện này không phải giờ họ mới biết mà nó tồn tại rất lâu rồi nhưng chưa được sự cho phép ai dám phanh phui?
- Tỷ lệ dữ trữ bắt buộc là một công cụ tiền tệ được ưa sử dụng ở các nước hay bị lạm phát như VN, TQ...Trên thế giới một số nước tiên tiến theo trường phái kinh tế Áo thì người ta bỏ lâu rồi như Canada bở từ năm 1992, Newzelanf, Anh, Ao Thủy Điển....
- Ở VN thì thanh tra ngân hàng rất vô trách nhiệm với khoản ký thác cảu khách hàng, để mặc cho bọn bankers tham lam và bất lương cho vay lung tung, cho vay hết tiền lại đi vay trên thì trương liên ngân hàng nên có thời kỳ lãi suất liên ngân hàng lên đển 37% vô tiền khoaoangs hậu...Lạ là các chủ ký thác rất vô tư!, nói chung là "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ"...
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Nếu bảo người dân phải chịu thiệt khi gửi tiền nhầm NH phá sản thì khác gì tiệm cầm đồ.
NHNN cho phép thành lập, có 1 huy động 10 và thanh tra giám sát hoạt động thì dân mới tin gửi tiền chứ.
 

oblackvn

Xe tải
Biển số
OF-200617
Ngày cấp bằng
3/7/13
Số km
202
Động cơ
324,210 Mã lực
"Cho phép" các ngân hàng phá sản là điều tốt, giúp hệ thống tiền tệ vận hành lành mạnh hơn. Nếu không cho phá sản, ông nào xin thành lập được ngân hàng rồi thì cứ việc huy động và cho vay bừa bãi không kể hậu quả. Kết quả là như hiện nay, nợ xấu vẫn nằm đấy, chưa giải quyết được. Nếu dùng ngân sách trả thì tòan dân trả nợ cho mấy ông giàu.

Nếu ngân hàng phá sản thì người dân nào gửi tiền ở ngân hàng phá sản chịu thiệt; nếu không cho phá sản thì toàn dân (ngân sách) sẽ phải chịu thiệt. Các cụ chọn giải pháp nào?

Vấn đề chỉ là nhà nước thực hiện chế độ BHTG thế nào để người gửi giải thiểu thiệt hại, người gửi tiền cần chọn ngân hàng dựa trên uy tín chứ không chỉ lãi suất.
E nghĩ là doạ thế thôi cụ ah. Nếu cho phá sản, chắc chắn hiệu ứng domino sẽ xảy ra vì bản chất là dân ta quá mất niềm tin vào lũ đầy tớ và món bánh vẽ của chúng rồi, rút ào ào ngay :), lúc đó có mà thành Hi Lạp thứ 2 cụ ah. Mà Hi Lạp còn có EU cứu, chứ ta mà vỡ thì e là....!
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,160
Động cơ
508,839 Mã lực
E nghĩ là doạ thế thôi cụ ah. Nếu cho phá sản, chắc chắn hiệu ứng domino sẽ xảy ra vì bản chất là dân ta quá mất niềm tin vào lũ đầy tớ và món bánh vẽ của chúng rồi, rút ào ào ngay :), lúc đó có mà thành Hi Lạp thứ 2 cụ ah. Mà Hi Lạp còn có EU cứu, chứ ta mà vỡ thì e là....!
Tàu cứu, đổi bằng sổ đỏ, cụ nhỉ!
 

1_vo_2_con

Xe tăng
Biển số
OF-404562
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
1,776
Động cơ
239,010 Mã lực
Đây chính là cái ấu trĩ của những thằng làm tín dụng. về nguyên tắc kinh doanh không ai bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ! Bọn Habubank, nhân viên tín dụng chạy theo doanh thu nên cho vay bừa bãi nên thằng vinasink mới có thể vay được nhiều như thế. Công tác giám sát của thằng quản lý cũng như của TTNHNN cũng không tốt. Thường nó có những qui định về tỷ lệ tín dụng cho từng loại hình từ BĐS, SX hay thương mại và tiêu dùng cá nhân để hạn chế rủi ro.
làm gì có cái này nếu ko được bật đèn xanh hả cụ.Ở mấy cái vụ nay em thấy chả có thằng nào ngu hay ấu trĩ cả>:)
 
Chỉnh sửa cuối:

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,444
Động cơ
257,690 Mã lực

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
Nếu ngân hàng phá sản, người dân gửi vào ngân hàng nhưng không hoặc chỉ thu được một phần tiền gửi, em nghĩ sẽ có bất ổn xã hội xảy ra. Người dân sẽ không bao giờ tin vào ngân hàng, vào thể chế nữa.

Để lấy được niềm tin tiền gửi như hôm nay, nhà nước đã mất rất nhiều công sức. Nếu bị lần nữa, chắc chắn sẽ mất hẳn niềm tin.

Nếu người dân sợ hãi, đồng loạt rút tiền gửi của tất cả các ngân hàng, vậy chuyện gì sẽ xảy ra?
 

MR Zjn

Xe hơi
Biển số
OF-448789
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
139
Động cơ
208,830 Mã lực
Tuổi
34
em đang nợ! Chắc phá sản té đc đấy nhỉ! Vay tín chấp mà. sau đấy ai thu
 

BigBird15cm

Xe tải
Biển số
OF-388468
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
477
Động cơ
241,928 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung ai khôn thì trữ ngoại tệ và vàng, chứ cứ giữ VNĐ rồi không biết đổi tiền khi nào đâu các cụ ạ.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
làm gì có cái này nếu ko được bật đèn xanh hả cụ.Ở mấy cái vụ nay em thấy chả có thằng nào ngu hay ấu trĩ cả>:)
Cụ phải hiểu là hệ thống NH nó độc lập tương đối với hệ thống chính trị, dĩ nhiên là các NH toàn là sân sau của 1 hay nhiều thế lực chính trị nào đó. Việc sân sau nó khác với việc phụ thuộc chính trị vì họ mở sân sau là để làm kinh tế chứ không làm chính trị. Tiền là tiền của cá nhân họ nên nếu họ không muốn chả ai ép họ cho vay được đâu, họ sẽ tạo ra rất nhiều rào cản tài chính để đối tượng không có thực lực không thể tiếp cận được nguồn vốn ngoại trừ các đối tác sân sau. Ngay cả thằng vinasink, vinadie cũng không phải ngoại lệ nếu mấy thằng LĐ không tham tiền mà không suy xét (thực chát họ luôn nghĩ mấy thằng vinasink, vinadie là công ty NN nên kiểu gì NN cũng sẽ phải chi trả)
 

u6868

Xe tăng
Biển số
OF-65164
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
1,199
Động cơ
447,082 Mã lực
Nơi ở
BT08-Làng VK Châu Âu-Mỗ Lao-HĐ
Các cụ cho e hỏi độ tin cậy của NH NCB (tiền thân là Navibank) có cao ko ah vì gấu nhà e gửi ít $ ở đó:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top