- Biển số
- OF-144493
- Ngày cấp bằng
- 4/6/12
- Số km
- 1,400
- Động cơ
- 376,394 Mã lực
Phan Thiết thì đường băng vẫn đg tiếp tục làm, còn nhà ga thì chưa biết, Rạng Động chắc té rồi
Em có phản đối PPP mà nhà nước bỏ ra dưới 50% vôn đâu cụ, chỉ là phản đối các dự án PPP xong nhà đầu tư bỏ chạy xong lại phải dùng vốn NN ra giải cứu thôi, Phan thiết giờ rạng đông không làm thì ko lẽ bỏ không?Tư nhân (XH hóa) chắc mới có Vân Đồn
Yên Bái thì có sẵn sân bay QS, đầu tư mở rộng thành lưỡng dụng không nhanh và rẻ hơn sao cụ nhỉSân bay Sapa nó có ở Sapa đâu mà sợ sương mù hả cụ?
Nó ở Cam Cọn, tuy thuộc Lào Cai nhưng lại ngay giáp Yên Bái thôi.
Khách đi Sapa thì thà đi Nội Bài rồi bắt xe đi Sapa còn tiện hơn, đi sân bay Sapa không tiết kiệm được nhiều thời gian.
Nếu có sân bay Lai Châu thì đi Sapa ngon lành hơn nhiều.
Sân bay Sapa đang đấu thầu nhưng các nhà đầu tư đều không mặn mà vì lỗ chắc chắn luôn.
Em nghĩ tư nhân thấy "lợi" thì họ mới đầu tư, ví dụ sân bay Vân Đồn là nơi đón các nhà đầu tư của Sun, còn sana bay SaPa thì tiềm năng gì cụ nhỉEm có phản đối PPP mà nhà nước bỏ ra dưới 50% vôn đâu cụ, chỉ là phản đối các dự án PPP xong nhà đầu tư bỏ chạy xong lại phải dùng vốn NN ra giải cứu thôi, Phan thiết giờ rạng đông không làm thì ko lẽ bỏ không?
Đg băng là tiền nn nên vẫn làm mà cụPhan Thiết thì đường băng vẫn đg tiếp tục làm, còn nhà ga thì chưa biết, Rạng Động chắc té rồi
Khởi công mấy năm nay rồi mà chưa lộ diện nhà đầu tư mấy ông shark lại lừa lãnh đạo tỉnh rồiSân bay Sapa nó có ở Sapa đâu mà sợ sương mù hả cụ?
Nó ở Cam Cọn, tuy thuộc Lào Cai nhưng lại ngay giáp Yên Bái thôi.
Khách đi Sapa thì thà đi Nội Bài rồi bắt xe đi Sapa còn tiện hơn, đi sân bay Sapa không tiết kiệm được nhiều thời gian.
Nếu có sân bay Lai Châu thì đi Sapa ngon lành hơn nhiều.
Sân bay Sapa đang đấu thầu nhưng các nhà đầu tư đều không mặn mà vì lỗ chắc chắn luôn.
VĐ èo uột ngày mấy chuyến bay chắc ko đủ trả tiền điệnTư nhân (XH hóa) chắc mới có Vân Đồn
Cụ thấy đông không có nghĩa là sân bay sẽ đông và có lãi cụ nháCụ nhầm! Khách du lịch lên LC giờ cực đông. Sân bay để đón khách từ miền Nam và Miền Trung ra. Cụ có thể tìm hiểu lượng khách du lịch
Sắp đóng cửa mở rộng đg băng mà cụNói thật là em không hiểu xây dựng sân bay Sa Pa làm gì, sân bay Điện Biên nâng cấp, mở rộng mãi chẳng ra hồn
Nhà cháu giống cụSapa thì e chả quan tâm, hóng cái Phan Thiết đi chơi cho tiện thôi
Mất toi thêm mấy tiếng, e chả dạiSapa làm sân bay á ? Chắc chủ thớt nhầm, sẽ làm sân bay ở Lào Cai chứ nhỉ (?! )
Sân bay ở Sapa thì khó khăn cho máy bay cất hạ cánh lắm.
Kể cả sân bay Phan Thiết, cũng không mấy hiệu quả nếu đường cao tốc SG-Phan Thiết thông tuyến ( chắc sớm thôi ).
Sau 2025 mà thông toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam thì chả cần sân bay Phan Thiết. Đi Mũi Né từ HN sẽ bay vào Cam Ranh, rồi chạy vào Phan Thiết hoặc bay vào SG rồi chạy ra Phan Thiết. Vì, xét cho cùng sân bay Phan Thiết ( nếu có ) cũng chỉ phục vụ du lịch mà thôi, vùng này không có Công nghiệp gì cả.....
Phú Quốc có sân bay cũ đó cụ, giờ làm chỗ tập xe, đá banh...Xây sân bay không có lãi thì chuyển thành khu đô thị, tòa nhà sân bay làm trung tâm thương mại, quá hay.
Phan Thiết cũng không nên xây sân bay.Sân bay Phan Thiết thì nhà cháu thấy còn có cửa lãi, chứ sapa thì lấy đâu ra khách mà lãi. Ko lãi thì ngoài nhà nước bỏ tiền phát triển và nuôi để phát triển vùng chứ thằng tư nhân nào dám xây. Thấy đài báo chém khởi công ầm ầm từ lâu mà mà cháu search ko ra thông tin nên hỏi các cụ
Vâng, cụ nói có phần đúng trong thời điểm hiện tại và chuyên về lỗ lãi. Các nhà hoạch định họ có cái nhìn xa và rộng hơn ạ, nó là phát triển vùng + an ninh quốc phòng + abc... em đoán vậy.Cụ thấy đông không có nghĩa là sân bay sẽ đông và có lãi cụ nhá
1. Để sân bay lãi cần có tầm 4-5M/khách/năm (cụ cứ xem cái sân bay khác ở vn thì rõ, sân bay nào ít khách hơn là lỗ) cụ xem cả tỉnh lc mỗi năm có bao nhiêu triệu du khách? Bao nhiêu là khách ở phía nam
2. Sân bay sapa sẽ là sân bay bé, ít chuyền giờ bay ko linh động => vé sẽ đắt. Hành khách sẽ chọn NB để đi cho tiện vì cũng mất thêm tầm 2h ngồi oto từ NB đến chỗ sân bay sapa.
3.Từ sân bay sp đến chỗ mà cụ bảo đông khách ấy còn mất cả 2h đi oto đường núi
Đấy là ngu ý của nhà cháu nên nhà cháu đoán là
1. Nhà nước sẽ bỏ tiền
2. Toang cái dự án này
Cứ xã hội hóa thôi, ông nào tư nhân cảm thấy ăn đc thì vào ăn. Còn NN đầu tư thì chỉ một số vùng trọng điểm thôi.Chứ mấy chục cái sân bay ngân sách nào cáng nổi.Sao quy hoạch sân bay dầy đặc thế nhỉ, không sợ máy bay đâm vào nhau à ???
Khách miền Trung, miền Nam giờ đi du lịch chủ yếu ở Mai Châu - Hoà Bình rồi theo đó lên Puluong (Bá Thước) cụ ơi.Cụ nhầm! Khách du lịch lên LC giờ cực đông. Sân bay để đón khách từ miền Nam và Miền Trung ra. Cụ có thể tìm hiểu lượng khách du lịch