[Funland] Tiến độ xây dựng sân bay Sapa và sân bay Phan Thiết

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực
Phan Thiết thì đường băng vẫn đg tiếp tục làm, còn nhà ga thì chưa biết, Rạng Động chắc té rồi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Tư nhân (XH hóa) chắc mới có Vân Đồn
Em có phản đối PPP mà nhà nước bỏ ra dưới 50% vôn đâu cụ, chỉ là phản đối các dự án PPP xong nhà đầu tư bỏ chạy xong lại phải dùng vốn NN ra giải cứu thôi, Phan thiết giờ rạng đông không làm thì ko lẽ bỏ không?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,857
Động cơ
655,655 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Sân bay Sapa nó có ở Sapa đâu mà sợ sương mù hả cụ?
Nó ở Cam Cọn, tuy thuộc Lào Cai nhưng lại ngay giáp Yên Bái thôi.
Khách đi Sapa thì thà đi Nội Bài rồi bắt xe đi Sapa còn tiện hơn, đi sân bay Sapa không tiết kiệm được nhiều thời gian.
Nếu có sân bay Lai Châu thì đi Sapa ngon lành hơn nhiều.
Sân bay Sapa đang đấu thầu nhưng các nhà đầu tư đều không mặn mà vì lỗ chắc chắn luôn.
Yên Bái thì có sẵn sân bay QS, đầu tư mở rộng thành lưỡng dụng không nhanh và rẻ hơn sao cụ nhỉ
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,857
Động cơ
655,655 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em có phản đối PPP mà nhà nước bỏ ra dưới 50% vôn đâu cụ, chỉ là phản đối các dự án PPP xong nhà đầu tư bỏ chạy xong lại phải dùng vốn NN ra giải cứu thôi, Phan thiết giờ rạng đông không làm thì ko lẽ bỏ không?
Em nghĩ tư nhân thấy "lợi" thì họ mới đầu tư, ví dụ sân bay Vân Đồn là nơi đón các nhà đầu tư của Sun, còn sana bay SaPa thì tiềm năng gì cụ nhỉ
 

suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực
Sân bay Sapa nó có ở Sapa đâu mà sợ sương mù hả cụ?
Nó ở Cam Cọn, tuy thuộc Lào Cai nhưng lại ngay giáp Yên Bái thôi.
Khách đi Sapa thì thà đi Nội Bài rồi bắt xe đi Sapa còn tiện hơn, đi sân bay Sapa không tiết kiệm được nhiều thời gian.
Nếu có sân bay Lai Châu thì đi Sapa ngon lành hơn nhiều.
Sân bay Sapa đang đấu thầu nhưng các nhà đầu tư đều không mặn mà vì lỗ chắc chắn luôn.
Khởi công mấy năm nay rồi mà chưa lộ diện nhà đầu tư :) mấy ông shark lại lừa lãnh đạo tỉnh rồi
 

suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực
Cụ nhầm! Khách du lịch lên LC giờ cực đông. Sân bay để đón khách từ miền Nam và Miền Trung ra. Cụ có thể tìm hiểu lượng khách du lịch
Cụ thấy đông không có nghĩa là sân bay sẽ đông và có lãi cụ nhá
1. Để sân bay lãi cần có tầm 4-5M/khách/năm (cụ cứ xem cái sân bay khác ở vn thì rõ, sân bay nào ít khách hơn là lỗ) cụ xem cả tỉnh lc mỗi năm có bao nhiêu triệu du khách? Bao nhiêu là khách ở phía nam
2. Sân bay sapa sẽ là sân bay bé, ít chuyền giờ bay ko linh động => vé sẽ đắt. Hành khách sẽ chọn NB để đi cho tiện vì cũng mất thêm tầm 2h ngồi oto từ NB đến chỗ sân bay sapa.
3.Từ sân bay sp đến chỗ mà cụ bảo đông khách ấy còn mất cả 2h đi oto đường núi
Đấy là ngu ý của nhà cháu nên nhà cháu đoán là
1. Nhà nước sẽ bỏ tiền
2. Toang cái dự án này
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,439
Động cơ
87,085 Mã lực
Sapa làm sân bay á ? Chắc chủ thớt nhầm, sẽ làm sân bay ở Lào Cai chứ nhỉ (?! )
Sân bay ở Sapa thì khó khăn cho máy bay cất hạ cánh lắm.

Kể cả sân bay Phan Thiết, cũng không mấy hiệu quả nếu đường cao tốc SG-Phan Thiết thông tuyến ( chắc sớm thôi ).

Sau 2025 mà thông toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam thì chả cần sân bay Phan Thiết. Đi Mũi Né từ HN sẽ bay vào Cam Ranh, rồi chạy vào Phan Thiết hoặc bay vào SG rồi chạy ra Phan Thiết. Vì, xét cho cùng sân bay Phan Thiết ( nếu có ) cũng chỉ phục vụ du lịch mà thôi, vùng này không có Công nghiệp gì cả.....:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
942
Động cơ
179,195 Mã lực
Sapa làm sân bay á ? Chắc chủ thớt nhầm, sẽ làm sân bay ở Lào Cai chứ nhỉ (?! )
Sân bay ở Sapa thì khó khăn cho máy bay cất hạ cánh lắm.

Kể cả sân bay Phan Thiết, cũng không mấy hiệu quả nếu đường cao tốc SG-Phan Thiết thông tuyến ( chắc sớm thôi ).

Sau 2025 mà thông toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam thì chả cần sân bay Phan Thiết. Đi Mũi Né từ HN sẽ bay vào Cam Ranh, rồi chạy vào Phan Thiết hoặc bay vào SG rồi chạy ra Phan Thiết. Vì, xét cho cùng sân bay Phan Thiết ( nếu có ) cũng chỉ phục vụ du lịch mà thôi, vùng này không có Công nghiệp gì cả.....:D
Mất toi thêm mấy tiếng, e chả dại :D
 

greenearthforus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824953
Ngày cấp bằng
8/1/23
Số km
362
Động cơ
4,633 Mã lực
Tuổi
24
Xây sân bay không có lãi thì chuyển thành khu đô thị, tòa nhà sân bay làm trung tâm thương mại, quá hay.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,857
Động cơ
655,655 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,721
Động cơ
265,021 Mã lực
Sân bay Phan Thiết thì nhà cháu thấy còn có cửa lãi, chứ sapa thì lấy đâu ra khách mà lãi. Ko lãi thì ngoài nhà nước bỏ tiền phát triển và nuôi để phát triển vùng chứ thằng tư nhân nào dám xây. Thấy đài báo chém khởi công ầm ầm từ lâu mà mà cháu search ko ra thông tin nên hỏi các cụ
Phan Thiết cũng không nên xây sân bay.

Sân bay Long Thành + 1 con đường cao tốc đến Phan Thiết có vẻ ổn hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Chỉ cần 1 giờ cao tốc là đến Phan Thiết
 

greenearthforus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824953
Ngày cấp bằng
8/1/23
Số km
362
Động cơ
4,633 Mã lực
Tuổi
24
Sao quy hoạch sân bay dầy đặc thế nhỉ, không sợ máy bay đâm vào nhau à ???

 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,686
Động cơ
1,077,392 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Cụ thấy đông không có nghĩa là sân bay sẽ đông và có lãi cụ nhá
1. Để sân bay lãi cần có tầm 4-5M/khách/năm (cụ cứ xem cái sân bay khác ở vn thì rõ, sân bay nào ít khách hơn là lỗ) cụ xem cả tỉnh lc mỗi năm có bao nhiêu triệu du khách? Bao nhiêu là khách ở phía nam
2. Sân bay sapa sẽ là sân bay bé, ít chuyền giờ bay ko linh động => vé sẽ đắt. Hành khách sẽ chọn NB để đi cho tiện vì cũng mất thêm tầm 2h ngồi oto từ NB đến chỗ sân bay sapa.
3.Từ sân bay sp đến chỗ mà cụ bảo đông khách ấy còn mất cả 2h đi oto đường núi
Đấy là ngu ý của nhà cháu nên nhà cháu đoán là
1. Nhà nước sẽ bỏ tiền
2. Toang cái dự án này
Vâng, cụ nói có phần đúng trong thời điểm hiện tại và chuyên về lỗ lãi. Các nhà hoạch định họ có cái nhìn xa và rộng hơn ạ, nó là phát triển vùng + an ninh quốc phòng + abc... em đoán vậy.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao quy hoạch sân bay dầy đặc thế nhỉ, không sợ máy bay đâm vào nhau à ???

Cứ xã hội hóa thôi, ông nào tư nhân cảm thấy ăn đc thì vào ăn. Còn NN đầu tư thì chỉ một số vùng trọng điểm thôi.Chứ mấy chục cái sân bay ngân sách nào cáng nổi.
Về mặt an ninh quốc phòng thì nhiều sân bay thì càng tốt chứ sao!
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Cụ nhầm! Khách du lịch lên LC giờ cực đông. Sân bay để đón khách từ miền Nam và Miền Trung ra. Cụ có thể tìm hiểu lượng khách du lịch
Khách miền Trung, miền Nam giờ đi du lịch chủ yếu ở Mai Châu - Hoà Bình rồi theo đó lên Puluong (Bá Thước) cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top