[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,492
Động cơ
3,814 Mã lực
Case study cuối tuần cho các cụ thích bàn vĩ mô: tại sao nền kinh tế đang ảm đạm, ko muốn nói là khó khăn nhất trong vài năm trở lại đây, các cty phá sản, lợi nhuận giảm, thua lỗ, lợ nần gia tăng mà TT CK lại tăng trưởng, thể hiện rõ trong Q2/2020, VNI đã tăng 30% từ đáy cuối 2022, thanh khoản tăng gần gấp 2 từ mức 8k tỷ/phiên lên 16~20k tỷ/phiên.
Tiền nước ngoài vào hầu như ko có mới, thậm chí NN bán ròng. Vậy tiền từ đâu ra? VNI tăng được đến đâu? VNI gợi mở liên tưởng gì đến TT tài chính, kinh tế VN nói chung và tt bds nói riêng?
Khó khăn là kiếm khó hơn, được ít hơn, ông nào liều mới mất trắng chứ không phảo hết sạch tiền cụ
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
667
Động cơ
173,007 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Tiền trong dân chứ đâu nữa cụ, cứ úp bô nhau thôi, ít ra cũng đỡ hơn là ko làm gì
Uhm cũng có lý khi theo số liệu báo chí thì số tk mở mới tăng tức có dòng tiền từ tk mới nhưng thông tin này khó kiểm chứng.
Nhưng mình nghĩ tiền dân thì phải vào pha tăng sốc, lượng FOMO ăn theo mới nhiều, những người mua từ đáy thường phải rát bản lĩnh, kinh nghiệm và cá nhân nhỏ lẻ ko chiếm nhiều trong số này.
 

thansam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-340904
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
694
Động cơ
274,649 Mã lực
Uhm cũng có lý khi theo số liệu báo chí thì số tk mở mới tăng tức có dòng tiền từ tk mới nhưng thông tin này khó kiểm chứng.
Nhưng mình nghĩ tiền dân thì phải vào pha tăng sốc, lượng FOMO ăn theo mới nhiều, những người mua từ đáy thường phải rát bản lĩnh, kinh nghiệm và cá nhân nhỏ lẻ ko chiếm nhiều trong số này.
Đấy là cụ nghĩ thôi
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,531
Động cơ
363,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cách đây mấy tháng các cụ dự đoán khu vực OCP1 tầm tháng 5 tháng 6 sẽ có cú sập mạnh do đấy là thời điểm hết ân hạn LS. Với tình trạng hiện tại thì em cũng thấy giá có giảm nhưng ko biết đã dc coi là sập chưa ạ? Ý kiến của em là chưa.
Như vậy thì khả năng là các cụ mua ở đây xử dụng đòn bẩy ko nhiều lắm hoặc vẫn đang gồng dc
Đúng là chưa sập mạnh cụ ạ. Mua bên Ocean là những ng có tiền tỷ, thường sẽ làm kinh doanh hoặc chủ doanh nghiệp. Đối với những người gặp khó khăn kinh tế thì đc cơ cấu gia hạn nợ và GIỮ NGUYÊN NHÓM NỢ theo thông tư 02 mới cụ nhé. Đây là nút thắt hỗ trợ các ô cbi toang sập. Big4 đã cơ cấu rất nhiều, các bank cp chắc cũng cơ cấu cho khách thôi. Đc giữ nguyên nhóm nợ tội j ko cơ cấu. Ngoài nguyên nhân là dân giàu thì đây cũng là 1 nguyên nhân qtrong hỗ trợ cụ ạ. :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,531
Động cơ
363,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thôi cụ review Ngắn gọn cho anh em thông não luôn cho sướng đỡ phải đọc
E túm lại 2 ý.
1. Đc cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ cho KH khó khăn dòng tiền, abc xyz.
2. Có hiệu lực từ 24/4/2023 đến hết 30/6/2024.
Đơn giản thế thôi. Các điều kiện dài dòng vòng trong cv thì các bank xử lý đc. Chấm hết. :))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,531
Động cơ
363,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Các cụ chứng kiến cho e là ăn Tết xong mấy ô lên đây đăng bài doạ trái phiếu đáo hạn các kiểu. E bảo 1 câu an tâm, NHNN lo rồi. Các cụ rảnh cứ đi xem đất túc tắc đi cho vui, hợp lý thì múc.
Bây h trái phiếu đc đảo, gia hạn, nợ thì đc cơ cấu. Cụ nào doạ nốt cho e sợ cái. :). NHNN có dự thảo công văn hết các vấn đề khi ae cbi về quê ăn Tết Quý mão rồi ạ.
Còn vụ lạm phát cụ nào theo dõi pic này cũng rõ rồi. :).
E nhắc lại là e ko phân tích j cả mà chỉ là truyền đạt thông tin thôi, 1 số cái nội bộ thì ko đc nói trc. :D
 

vuongbui1988

Xe tải
Biển số
OF-767852
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
320
Động cơ
43,473 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ chứng kiến cho e là ăn Tết xong mấy ô lên đây đăng bài doạ trái phiếu đáo hạn các kiểu. E bảo 1 câu an tâm, NHNN lo rồi. Các cụ rảnh cứ đi xem đất túc tắc đi cho vui, hợp lý thì múc.
Bây h trái phiếu đc đảo, gia hạn, nợ thì đc cơ cấu. Cụ nào doạ nốt cho e sợ cái. :). NHNN có dự thảo công văn hết các vấn đề khi ae cbi về quê ăn Tết Quý mão rồi ạ.
Còn vụ lạm phát cụ nào theo dõi pic này cũng rõ rồi. :).
E nhắc lại là e ko phân tích j cả mà chỉ là truyền đạt thông tin thôi, 1 số cái nội bộ thì ko đc nói trc. :D
Vẫn tin cụ từ thớt cũ, khai sáng thay đổi nhìn nhân!
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,054
Động cơ
599,382 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ chứng kiến cho e là ăn Tết xong mấy ô lên đây đăng bài doạ trái phiếu đáo hạn các kiểu. E bảo 1 câu an tâm, NHNN lo rồi. Các cụ rảnh cứ đi xem đất túc tắc đi cho vui, hợp lý thì múc.
Bây h trái phiếu đc đảo, gia hạn, nợ thì đc cơ cấu. Cụ nào doạ nốt cho e sợ cái. :). NHNN có dự thảo công văn hết các vấn đề khi ae cbi về quê ăn Tết Quý mão rồi ạ.
Còn vụ lạm phát cụ nào theo dõi pic này cũng rõ rồi. :).
E nhắc lại là e ko phân tích j cả mà chỉ là truyền đạt thông tin thôi, 1 số cái nội bộ thì ko đc nói trc. :D
Có đợt thấy các cụ đưa lên cái biểu đồ về lượng trái phiếu sẽ đáo hạn từng tháng và dự báo về tương lai toang sập. Đến thời điểm này thì ko thấy ai nhắc lại vụ này.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,523
Động cơ
76,795 Mã lực
Các cụ chứng kiến cho e là ăn Tết xong mấy ô lên đây đăng bài doạ trái phiếu đáo hạn các kiểu. E bảo 1 câu an tâm, NHNN lo rồi. Các cụ rảnh cứ đi xem đất túc tắc đi cho vui, hợp lý thì múc.
Bây h trái phiếu đc đảo, gia hạn, nợ thì đc cơ cấu. Cụ nào doạ nốt cho e sợ cái. :). NHNN có dự thảo công văn hết các vấn đề khi ae cbi về quê ăn Tết Quý mão rồi ạ.
Còn vụ lạm phát cụ nào theo dõi pic này cũng rõ rồi. :).
E nhắc lại là e ko phân tích j cả mà chỉ là truyền đạt thông tin thôi, 1 số cái nội bộ thì ko đc nói trc. :D
Quét rác xuống thảm, vẫn chiêu cũ từ lần trước. Nợ vẫn còn đó, trái phiếu vẫn còn đó có đi đâu đâu cụ.
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,765
Động cơ
188,619 Mã lực
Tuổi
37

Trái phiếu vẫn treo đấy chứ có mất đi đâu, vẫn là quả bom nổ chậm nhiều tỷ đô. Bond mới phát hành ls lên đến 15% kìa, tiền kẹt ở đấy chả rẻ đi đâu.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,531
Động cơ
363,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Quét rác xuống thảm, vẫn chiêu cũ từ lần trước. Nợ vẫn còn đó, trái phiếu vẫn còn đó có đi đâu đâu cụ.
Con số nợ tp khủng đợt vừa rồi media đưa tin rầm rộ, đúng vào đợt ls tăng cao, thế giới bất ổn, ngay sau vụ SCB. Lo sợ ở đây là sự đổ vỡ hệ thống domino, ảnh hưởng toàn nền kt. Bây h cụ nhìn xem, tp cứ đc gia hạn và dãn ra. Còn ô nào vỡ kiểu như SCB thì xử lý, dân chịu. Vụ scb rút tiền hàng loạt, ngay sau khi tin ra trên báo. NHNN đã họp big4 chỉ định BIDV, sau đó Vietin ốp rất nhiều tiền cho SCB. Giai đoạn đầu mỗi khách đc rút 2-500tr/ngày, khách VIP đc nhiều hơn. Dân đc rút tiền thì yên tâm hơn nhiều rồi, chỉ tội phải đi lại và rút nhiều lần thôi. Sau đó hạn mức rút tiền hạ dần còn 50tr/ngày/khách. Chuyển khoản liên bank ra bank khác đc 50tr/ngày. Có những cụ già e chứng kiến phải đi rút 1 tháng mới hết.
Lo sợ mất thanh khoản hệ thống là kinh nhất, mà xử lý đc, bây h scb im rồi. Các ô khác cũng im theo, xử lý gọn, tóm lại chỉ dân khổ. Hệ thống kinh tế vẫn vững.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,523
Động cơ
76,795 Mã lực
Con số nợ tp khủng đợt vừa rồi media đưa tin rầm rộ, đúng vào đợt ls tăng cao, thế giới bất ổn, ngay sau vụ SCB. Lo sợ ở đây là sự đổ vỡ hệ thống domino, ảnh hưởng toàn nền kt. Bây h cụ nhìn xem, tp cứ đc gia hạn và dãn ra. Còn ô nào vỡ kiểu như SCB thì xử lý, dân chịu. Vụ scb rút tiền hàng loạt, ngay sau khi tin ra trên báo. NHNN đã họp big4 chỉ định BIDV, sau đó Vietin ốp rất nhiều tiền cho SCB. Giai đoạn đầu mỗi khách đc rút 2-500tr/ngày, khách VIP đc nhiều hơn. Dân đc rút tiền thì yên tâm hơn nhiều rồi, chỉ tội phải đi lại và rút nhiều lần thôi. Sau đó hạn mức rút tiền hạ dần còn 50tr/ngày/khách. Chuyển khoản liên bank ra bank khác đc 50tr/ngày. Có những cụ già e chứng kiến phải đi rút 1 tháng mới hết.
Lo sợ mất thanh khoản hệ thống là kinh nhất, mà xử lý đc, bây h scb im rồi. Các ô khác cũng im theo, xử lý gọn, tóm lại chỉ dân khổ. Hệ thống kinh tế vẫn vững.
Dân khổ, hệ thống kinh tế vững cụ nói kiểu gì vậy. Dân với hệ thống kinh tế tách rời nhau à. Nợ dưới chuẩn vẫn còn đó (và theo thời gian nó càng phình to), sức mua thấp vẫn còn đó, con dao hai lưỡi lạm phát giảm phát vẫn treo trên đầu, thị trường thế giới bất ổn trong trung hạn vẫn còn đó. Vậy mà cụ nói hệ thống kinh tế vững là sao. Từ lần xử lý trước giờ vẫn còn những ngân hàng chết lâm sàng đến tận giờ, có những khoản nợ đến hàng chục nghìn treo cả chục năm không ai dám đưa ra khỏi bảng. Quy mô nợ dưới chuẩn lần này còn cao hơn lần trước nhiều mà cụ nói hệ thống tài chính vững là vững như thế nào. Giờ chỉ mong chị Hồng cùng đội ngũ vững tay chèo qua đợt này với tổn thất ở mức chấp nhận được, nói gì nói từ đầu đến giờ chị ý làm không tồi tí nào. Chứ vững thì nó xa lắm.
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,765
Động cơ
188,619 Mã lực
Tuổi
37
Con số nợ tp khủng đợt vừa rồi media đưa tin rầm rộ, đúng vào đợt ls tăng cao, thế giới bất ổn, ngay sau vụ SCB. Lo sợ ở đây là sự đổ vỡ hệ thống domino, ảnh hưởng toàn nền kt. Bây h cụ nhìn xem, tp cứ đc gia hạn và dãn ra. Còn ô nào vỡ kiểu như SCB thì xử lý, dân chịu. Vụ scb rút tiền hàng loạt, ngay sau khi tin ra trên báo. NHNN đã họp big4 chỉ định BIDV, sau đó Vietin ốp rất nhiều tiền cho SCB. Giai đoạn đầu mỗi khách đc rút 2-500tr/ngày, khách VIP đc nhiều hơn. Dân đc rút tiền thì yên tâm hơn nhiều rồi, chỉ tội phải đi lại và rút nhiều lần thôi. Sau đó hạn mức rút tiền hạ dần còn 50tr/ngày/khách. Chuyển khoản liên bank ra bank khác đc 50tr/ngày. Có những cụ già e chứng kiến phải đi rút 1 tháng mới hết.
Lo sợ mất thanh khoản hệ thống là kinh nhất, mà xử lý đc, bây h scb im rồi. Các ô khác cũng im theo, xử lý gọn, tóm lại chỉ dân khổ. Hệ thống kinh tế vẫn vững.
Uh kéo dài ngòi nổ của quả bom, nhưng đừng quên mấy trăm nghìn tỷ trái phiếu vẫn còn đó. Nó vẫn là 1 khoản nợ xấu-cục máu đông của nền kinh tế chứ còn lâu mới xử lý xong, và trong đó rất nhiều tiền của dân cả.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,523
Động cơ
76,795 Mã lực
Riêng cái cơ cấu "Giữ nguyên nhóm nợ" nó là trò uống rượu độc giải khát chứ hay ho gì mà phải tung hô. Bản chất sinh ra các nhóm nợ là để kiểm soát rui ro. Giờ đáng nhẽ phải nhảy nhóm nợ theo đúng quy định thì giữ nguyên thì chỉ tổ làm tăng rủi ro cho ngân hàng và hệ thống tài chính chứ béo bở gì.
 

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
694
Động cơ
120,165 Mã lực
Các cụ chứng kiến cho e là ăn Tết xong mấy ô lên đây đăng bài doạ trái phiếu đáo hạn các kiểu. E bảo 1 câu an tâm, NHNN lo rồi. Các cụ rảnh cứ đi xem đất túc tắc đi cho vui, hợp lý thì múc.
Bây h trái phiếu đc đảo, gia hạn, nợ thì đc cơ cấu. Cụ nào doạ nốt cho e sợ cái. :). NHNN có dự thảo công văn hết các vấn đề khi ae cbi về quê ăn Tết Quý mão rồi ạ.
Còn vụ lạm phát cụ nào theo dõi pic này cũng rõ rồi. :).
E nhắc lại là e ko phân tích j cả mà chỉ là truyền đạt thông tin thôi, 1 số cái nội bộ thì ko đc nói trc. :D
Chỉ là gia hạn thôi. Quan trọng nhất là khi nào và làm thế nào để trả nợ trái phiếu?

Nôm na, là thằng con nợ, giờ nó bảo e ko có tiền trả, e kiện công an, a công an bắt nó ký cái đơn hẹn e năm sau trả, thế là e với nó cùng về và đợi năm sau e lại đi kiện tiếp. Đây là cưỡng ép chủ nợ chứ hỗ trợ gì đâu ?

Trừ khi NHNN nhận nợ, hoặc bơm tiền ra cho DN mua lại đống TP thì mới hết chuyện.
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,765
Động cơ
188,619 Mã lực
Tuổi
37
Chỉ là gia hạn thôi. Quan trọng nhất là khi nào và làm thế nào để trả nợ trái phiếu?

Nôm na, là thằng con nợ, giờ nó bảo e ko có tiền trả, e kiện công an, a công an bắt nó ký cái đơn hẹn e năm sau trả, thế là e với nó cùng về và đợi năm sau e lại đi kiện tiếp. Đây là cưỡng ép chủ nợ chứ hỗ trợ gì đâu ?

Trừ khi NHNN nhận nợ, hoặc bơm tiền ra cho DN mua lại đống TP thì mới hết chuyện.
Vẫn để bọn nó tự xử, giật gấu vá vai với ph bond mới để làm bđs, bán đc thì trả nợ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,523
Động cơ
76,795 Mã lực
Chỉ là gia hạn thôi. Quan trọng nhất là khi nào và làm thế nào để trả nợ trái phiếu?

Nôm na, là thằng con nợ, giờ nó bảo e ko có tiền trả, e kiện công an, a công an bắt nó ký cái đơn hẹn e năm sau trả, thế là e với nó cùng về và đợi năm sau e lại đi kiện tiếp. Đây là cưỡng ép chủ nợ chứ hỗ trợ gì đâu ?

Trừ khi NHNN nhận nợ, hoặc bơm tiền ra cho DN mua lại đống TP thì mới hết chuyện.
NHNN nào dám và có quyền nhận nợ.
 

thansam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-340904
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
694
Động cơ
274,649 Mã lực
Chỉ là gia hạn thôi. Quan trọng nhất là khi nào và làm thế nào để trả nợ trái phiếu?

Nôm na, là thằng con nợ, giờ nó bảo e ko có tiền trả, e kiện công an, a công an bắt nó ký cái đơn hẹn e năm sau trả, thế là e với nó cùng về và đợi năm sau e lại đi kiện tiếp. Đây là cưỡng ép chủ nợ chứ hỗ trợ gì đâu ?

Trừ khi NHNN nhận nợ, hoặc bơm tiền ra cho DN mua lại đống TP thì mới hết chuyện.
có nhiều cách hay hơn không nhất thiết phải làm cách tối kiến này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top