[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

thanh.long

Xe điện
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,011
Động cơ
907,344 Mã lực
Tuổi
27
Rồi cụ xem,
Mọi thứ vẫn êm mà các anh vẫn chưa phải mua lại hay đáo hạn đâu, cách này hay cách khác thôi
Trước mắt chưa có gia hạn tiếp thì vẫn phải xoay tiền đáo hạn qua phương án ngắn hạn là bán sản phẩm đã - đang - sắp có và <:-Pcổ cánh đã
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
687
Động cơ
673,769 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Thế à. Thế nđt mua vn30 thì có lãi ko ;)), vốn hoá nó là do cả phát hành riêng lẻ esop các thứ và mấy cái đó cấu vào lợi ích nđt. Cụ chắc ko hiểu esop với phát hành riêng lẻ bản chất là gì đâu nhỉ.
Như giá cổ phiếu giá 100 tôi bán cho nội bộ giá 1 cụ nghĩ cổ đông ngon à.
Vốn hoá thì liên quan gì đến lời lãi của nhà đầu tư. Giờ mấy thằng như Viettel với Pvn niêm yết thì vốn hoá thị trường tăng mạnh, và chả liên quan gì đến ông đâu.
Ôi sời, theo như cụ là giá CP năm 2007 giá 10đ, năm nay giá nó vẫn 10đ là nó ko tăng.
Thể trong từng ấy năm nó phát hành bao nhiêu Cp( giấy) cho NĐT? Các hình thức phát hành thêm CP thì nhiều kiểu: cổ tức = CP, phát hành giá ưu đãi cho NĐT (vd giá tt đang 15 đồng/cp nó bán 10 đồng/cp), esop (phát hành cho cán bộ NV cty)... vậy sau từng ấ năm ví dụ cụ ko bán và số lượng cp cụ nhận đc tăng lên gấp 10 lần trong khi giá cp ko đổi thì giá trị số CP cụ đang nắm giữ là X10 hay giữ nguyên?
Nói về VNI thì chỉ số nó vẫn 1200 ngưng 2007 tổng vốn hoá của các cty trong rổ VNI bao nhiêu? Và giờ tổng vốn hoá nó bao nhiêu?
Cụ hiểu khái niệm vốn hoá và tìm hiểu thêm về ck hãy chém, tôi thật vì tôi sống đc trên TT đến nay là 15 năm roài.
 

Outsider87

Xe tải
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
447
Động cơ
21,203 Mã lực
Tuổi
38
Ôi sời, theo như cụ là giá CP năm 2007 giá 10đ, năm nay giá nó vẫn 10đ là nó ko tăng.
Thể trong từng ấy năm nó phát hành bao nhiêu Cp( giấy) cho NĐT? Các hình thức phát hành thêm CP thì nhiều kiểu: cổ tức = CP, phát hành giá ưu đãi cho NĐT (vd giá tt đang 15 đồng/cp nó bán 10 đồng/cp), esop (phát hành cho cán bộ NV cty)... vậy sau từng ấ năm ví dụ cụ ko bán và số lượng cp cụ nhận đc tăng lên gấp 10 lần trong khi giá cp ko đổi thì giá trị số CP cụ đang nắm giữ là X10 hay giữ nguyên?
Nói về VNI thì chỉ số nó vẫn 1200 ngưng 2007 tổng vốn hoá của các cty trong rổ VNI bao nhiêu? Và giờ tổng vốn hoá nó bao nhiêu?
Cụ hiểu khái niệm vốn hoá và tìm hiểu thêm về ck hãy chém, tôi thật vì tôi sống đc trên TT đến nay là 15 năm roài.
Vâng cụ giỏi :)). Thế vốn hoá tăng đồng nghĩa với lãi à? Chắc chắn chưa, tôi bảo ko còn cụ tích phân xong chốt ra cái gì. Mà vốn hoá ở đây là vốn hoá của Vnindex chứ ko phải cổ phiếu đừng lạc đề.
Rổ chỉ số Vnindex vd như vn30 thì có thằng nào mới niêm yết mà đủ điều kiện thì nó nhấc vào chứ mấy ông mua cp rổ cũ thì liên quan gì đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
280
Động cơ
11,917 Mã lực
"Nhưng nhiều người không có năng lực đầu tư, thì gửi tk lại an toàn hơn cụ ạ"
Cụ nói câu này khá hay. ;)). Nhưng e bổ sung thêm ngoài đối tượng mà cụ nói thì còn 2 đối tượng nữa liên quan đến gửi bank.
- 1 là NDT lướt sóng Vin đợt vừa rồi, đang cắt lỗ từ trong Tết mà chưa bán dc. Đối tượng này e nghĩ đang muốn rút tiền về gửi vì bán lâu chưa trôi là cóng r. :). ....
- 2 là cá mập. Nhiều cụ nghĩ bơm tiền thì 1-2 năm nữa bds lên vùn vụt. Cái này thì thực sự ko ai biết dc. Nhất là trong khoảng 2 năm vừa rồi bds đã x2 rồi đó. Có nhiều cụ chắc cũng ko để ý là giai đoạn này rất nhiều cá mập đang chốt lời. V là 1 ví dụ. Ngoài ra rất nhiều CDT khác. Là cá mập nên đội này ko thiếu kênh/loại hình/ cũng như danh mục đầu tư. :)
Còn xét trên góc độ quản trị doanh nghiệp, nếu cụ nào có làm lien quan ngành này hoặc có để ý. Thì đa phần những doanh nghiệp đầu ngành/lớn...tại VN đều dùng vốn vay để mở rộng sxkd, đồng thời đẩy lượng tiền mặt/tiền tiết kiệm lên rất cao....
Nếu so sánh thằng đầu bảng là Vin và thằng thứ hai là Nova cụ thấy Vin tiền mặt nó out trình toàn bộ.
Cái này trong DN là đầu tư tài chính. :).
Nhà đầu tư lướt sóng Vin đang cắt lỗ, cụ cho em hỏi ở dự án nào vậy ạ? Có phải dự án sắp có cái cầu qua đó không cụ?

BDS năm nay thì em luôn nhất quán là: giảm em tạm ngồi im, tăng em ra hàng, nhiều đến đâu tuỳ thuộc tăng đến đâu. Em đã vào vùng giá tốt, có lãi lót rồi nếu kinh tế không có cú gì sập bật ngờ thì em cứ cầm dài nếu năm nay không tăng. Còn tăng thốc là em chạy. Năm vừa rồi tăng, năm nay cũng tăng nữa thì em nghĩ là nên tìm điểm ra hàng, bán bớt chứ không bán hết. Sau đó rơi thì mình cũng chốt lãi được một cục rồi, tăng nữa thì vẫn còn hàng, đỡ phải tiếc nuối. Em già rồi, chơi kiểu nhàn nhã cò con thế thôi

Ck khó gấp 10 lần bđs và có đặc điểm là ăn may thì được 1 lần thôi, sau đó nó vặt lại cho hết.
Cùng hệ quy chiếu là ko vay dùng tiền thịt nhé, đơn giản vnindex vẫn mãi 1k2 gần 20 năm nay =)).
CK em đánh được và em nghĩ em hiểu mình đang làm gì chứ không ăn may. Có ăn, có SL nhưng tổng chung phần lớn là ăn. Tuy nhiên em không hề đánh lớn trên tổng NAV, tiền to phải bỏ vào chỗ khác. Điều đầu tiên em được dạy chính là :"Đời trader ai cũng phải chuẩn bị cho một chuỗi thua". Cái hút người ta vào sòng là giấc mộng giàu nhanh qua đêm nhưng cái cần chuẩn bị lại là cái không ai muốn nghĩ đến: Có thể mất tối đa bao tiền? Vì em luôn chuẩn bị cho chuỗi thua có thể đến, thậm chí chuỗi thua cháy sạch tài khoản nên em kiên định chỉ chơi với số tiền mà mất nó đi, cuộc sống của em không bị giảm chất lượng một chút nào. Hơn nữa chơi càng to mình càng bị tâm lý nặng. SL một lệnh 500tr thì không khó, nhưng 5 tỷ thì buốt, khó làm hơn nhiều. Chần chừ không làm thì có thể nó rơi sâu đến mức cắt thủng ruột mình, sau đó là không làm nổi nữa.

Em thấy có những người đổi đời từ ck, theo cả 2 nghĩa. Em thì đổi đời thành đại gia ngàn tỷ em không làm được, đổi đời phải ra nhảy cầu để làm lại cuộc đời mới em cũng không muốn, nên cò con thế thôi cho nhẹ nhàng.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
687
Động cơ
673,769 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Vâng cụ giỏi :)). Thế vốn hoá tăng đồng nghĩa với lãi à? Chắc chưa.
Tôi ko có nói danh mục đầu tư lãi hay lỗ, nhưng cụ bảo VNI bao năm vẫn 1200 tức là nó ko phát triển là sai roài, nó tăng gấp nhiều lần đó :).
Sai thì nhận, ko sao cả nhưng quanh co thì ko hay. Thôi tranh luận với cụ về ck như vậy đủ rồi, tránh loãng thớt đang bàn vè tiềm năm bds HN. Ko cần rep lại mình. Tks.
 

Outsider87

Xe tải
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
447
Động cơ
21,203 Mã lực
Tuổi
38
Tôi ko có nói danh mục đầu tư lãi hay lỗ, nhưng cụ bảo VNI bao năm vẫn 1200 tức là nó ko phát triển là sai roài, nó tăng gấp nhiều lần đó :).
Sai thì nhận, ko sao cả nhưng quanh co thì ko hay. Thôi tranh luận với cụ về ck như vậy đủ rồi, tránh loãng thớt đang bàn vè tiềm năm bds HN. Ko cần rep lại mình. Tks.
Đó là cụ ko hiểu tôi nói gì mà nhảy vào phán.
Vni vẫn thế thì đa phần danh mục nđt từ 15 năm trước ko tăng vậy thôi, múc 30 cổ thuộc vn30 hồi đó hold đến giờ thì ko lãi, kém xa gtk và đó là tình trạng chung của số đông nđt. Cụ ko nói lãi lỗ nhưng đó là điều tôi đang nói, thế cũng đòi :))
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
687
Động cơ
673,769 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Đó là cụ ko hiểu tôi nói gì mà nhảy vào phán.
Vni vẫn thế thì đa phần danh mục nđt từ 15 năm trước ko tăng vậy thôi, múc 30 cổ thuộc vn30 hồi đó hold đến giờ thì ko lãi, kém xa gtk và đó là tình trạng chung của số đông nđt. Cụ ko nói lãi lỗ nhưng đó là điều tôi đang nói, thế cũng đòi :))
Còm cuối: VN30 nào hold đến giờ ko lãi? VCB, HPG, FPT, SSI, VIC, MWG... vài mã đại diện đủ các ngành.
Đúng là ko lãi mà là lãi quá đậm, nhưng ít ng giữ đc dài vì toàn muốn giầu nhanh.
 

Outsider87

Xe tải
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
447
Động cơ
21,203 Mã lực
Tuổi
38
Còm cuối: VN30 nào hold đến giờ ko lãi? VCB, HPG, FPT, SSI, VIC, MWG... vài mã đại diện đủ các ngành.
Đúng là ko lãi mà là lãi quá đậm, nhưng ít ng giữ đc dài vì toàn muốn giầu nhanh.
Vn 30 từ 15 năm trc cơ mà? Cuối gì mà lắm thế.
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
484
Động cơ
501,138 Mã lực
Nhà đầu tư lướt sóng Vin đang cắt lỗ, cụ cho em hỏi ở dự án nào vậy ạ? Có phải dự án sắp có cái cầu qua đó không cụ?

BDS năm nay thì em luôn nhất quán là: giảm em tạm ngồi im, tăng em ra hàng, nhiều đến đâu tuỳ thuộc tăng đến đâu. Em đã vào vùng giá tốt, có lãi lót rồi nếu kinh tế không có cú gì sập bật ngờ thì em cứ cầm dài nếu năm nay không tăng. Còn tăng thốc là em chạy. Năm vừa rồi tăng, năm nay cũng tăng nữa thì em nghĩ là nên tìm điểm ra hàng, bán bớt chứ không bán hết. Sau đó rơi thì mình cũng chốt lãi được một cục rồi, tăng nữa thì vẫn còn hàng, đỡ phải tiếc nuối. Em già rồi, chơi kiểu nhàn nhã cò con thế thôi



CK em đánh được và em nghĩ em hiểu mình đang làm gì chứ không ăn may. Có ăn, có SL nhưng tổng chung phần lớn là ăn. Tuy nhiên em không hề đánh lớn trên tổng NAV, tiền to phải bỏ vào chỗ khác. Điều đầu tiên em được dạy chính là :"Đời trader ai cũng phải chuẩn bị cho một chuỗi thua". Cái hút người ta vào sòng là giấc mộng giàu nhanh qua đêm nhưng cái cần chuẩn bị lại là cái không ai muốn nghĩ đến: Có thể mất tối đa bao tiền? Vì em luôn chuẩn bị cho chuỗi thua có thể đến, thậm chí chuỗi thua cháy sạch tài khoản nên em kiên định chỉ chơi với số tiền mà mất nó đi, cuộc sống của em không bị giảm chất lượng một chút nào. Hơn nữa chơi càng to mình càng bị tâm lý nặng. SL một lệnh 500tr thì không khó, nhưng 5 tỷ thì buốt, khó làm hơn nhiều. Chần chừ không làm thì có thể nó rơi sâu đến mức cắt thủng ruột mình, sau đó là không làm nổi nữa.

Em thấy có những người đổi đời từ ck, theo cả 2 nghĩa. Em thì đổi đời thành đại gia ngàn tỷ em không làm được, đổi đời phải ra nhảy cầu để làm lại cuộc đời mới em cũng không muốn, nên cò con thế thôi cho nhẹ nhàng.
Mặc dù em không đánh giá cao hàng liền kề biệt thự Vin trong những năm đầu ra hàng (do giá thường của thì tương lai), và kiến trúc hay thiết kế của Vin đã lỗi thời, ít nhất là về phương diện PCCC 2 lối thoát hiểm, hoặc mặt tiền trông không thể là nhà phố, hoặc không thiết kế để chờ thang máy. Tức là em không có hàng Vin.

Phân khúc chung cư Vin thì em không rõ. Còn phân khúc còn lại chưa rõ cắt lỗ ở đâu. VCL thì sau khi VĐP ra hàng có khi lại thành rẻ.

Cũng mong các cụ chỉ giáo thêm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
280
Động cơ
11,917 Mã lực
Mặc dù em không đánh giá cao hàng liền kề biệt thự Vin trong những năm đầu ra hàng (do giá thường của thì tương lai), và kiến trúc hay thiết kế của Vin đã lỗi thời, ít nhất là về phương diện PCCC 2 lối thoát hiểm, hoặc mặt tiền trông không thể là nhà phố, hoặc không thiết kế để chờ thang máy. Tức là em không có hàng Vin.

Phân khúc chung cư Vin thì em không rõ. Còn phân khúc còn lại chưa rõ cắt lỗ ở đâu. VCL thì sau giá VĐP có khi lại thành rẻ.
Cũng mong các cụ chỉ giáo thêm ạ.
Em cũng nghĩ như cụ.Biệt thự liền kề Vin mấy năm gần đây toàn ra hàng ở mức giá quá cao, đu vào hơi sợ. Có nhiều cụ thời OCP2,3 mới ra, giá là cực cao so với thời điểm đó còn dám mua, thậm chí mua chênh và đến giờ cũng còn xa mới về bờ. Nếu cầm hàng shophouse to thì 3-5 năm nữa, tính cả chi phí vốn vay vào, chưa biết về chưa. Nhưng cũng không trách Vin được, thuận mua vừa bán. Thời 2022 ấy cũng sóng đất, Vin ra hàng ở đỉnh sóng thì giá cao là tất nhiên. Ai tạo sóng thì em không bàn ạ, thuyết âm mưu nghĩ nhiều mệt, em chỉ quan tâm kết quả. Thời ấy tất cả các tỉnh đều giá điên, xa xôi miền núi hải đảo giá còn điên nữa là quanh HN. Nhà đầu tư cũng đứt đâu chỉ vì hàng Vin, lúc ấy mua hàng gì thì khả năng lớn cũng đứt.

Tuy nhiên bây giờ em lại thấy OCP2,3 tạo đáy rồi, thực tế tạo đáy từ cỡ 1 năm trước rồi. Tạo đáy, có thanh khoản, giá nhích lên nhẹ từ từ là mua vào sẽ an toàn hơn nhiều: không sợ đu đỉnh, cũng không sợ bắt dao rơi, muốn chạy không quá khó nhất là khi mình chọn hàng tầm trung thôi, không kén khách. Em nhìn VCL và VĐP cũng ra hàng khi giá tăng cao trong một thời gian quá dài rồi, nên họ để giá mở bán cao cũng dễ hiểu. Bảo mua bây giờ thì em thấy rủi ro, em hèn mà. Nhưng độ 2-3 năm nữa, vẫn nền giá này thì em sẽ xem xét mua đầu tư. Khi em nói chuyện với bạn em, bạn có nói vài năm nữa giá còn cao hơn nhiều, đừng mơ có giá bây giờ. Em cũng bảo cao hơn thì thôi, coi như không có duyên với nhau, cụ nào mua sớm lãi dày thì chúc mừng thôi. Em thì nhìn vào OCP2,3 mà tính thế, VCL ko giống thì thôi. Lịch sử có thể lặp lại có thể không. Mình tính có thể đúng có thể sai. Nhưng hành xử thì phải kỷ luật. Nếu mình có bộ nguyên tắc đầu tư của mình rồi, thì trong mọi trường hợp không vì fomo mà phá rules. Nhiều lúc em còn để vốn trong bank, gửi tk chứ trái phiếu còn không mua cơ, lãi thì bèo bọt nhưng nó giúp em bảo toàn NAV trong những lúc điều kiện thị trường phức tạp mà em trình còi không tính được. Không biết đường thì ở nhà, vì đi không chắc đã đến đích.
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
484
Động cơ
501,138 Mã lực
Em vừa cập nhật lại thì tin sale báo khoảng 1 tuần trước có vẻ đúng, giá VĐP sẽ thấp hơn giá "tin đồn" :D

Ocean 2, 3 trừ khi xong cầu, còn lại chỉ nhúc nhắc được thôi. Đợt vừa rồi giá chung cư nội đô lên cao, dân bán chốt lời và sang đó cũng một số. Bên đó tầm nhìn 5 năm hoặc lâu hơn chút em cho là sẽ ổn. Không khác được.

Điểm thấp nhất của Vin Ocean 2 chắc phải 2023, nếu so sánh giá của căn diện tích nhỏ nhất thời điểm đó, đến giờ cũng tăng kha khá. Đấy là điểm cắt lỗ của những người đòn bẩy sau khi ăn sóng Vin Ocean 1 thì phải. Không biết em nhớ chính xác không.

Về dài hạn thì mạn Hưng Yên rất có tiềm năng. Tỉnh giàu mạnh hơn nhiều huyện của HN.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
484
Động cơ
501,138 Mã lực
Còn VCL giá bằng Tây Hồ Tây thì em sẽ chọn bên này. Chẳng phải chờ 1 cây cầu sang sông làm gì.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,191
Động cơ
365,457 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nhà đầu tư lướt sóng Vin đang cắt lỗ, cụ cho em hỏi ở dự án nào vậy ạ? Có phải dự án sắp có cái cầu qua đó không cụ?

BDS năm nay thì em luôn nhất quán là: giảm em tạm ngồi im, tăng em ra hàng, nhiều đến đâu tuỳ thuộc tăng đến đâu. Em đã vào vùng giá tốt, có lãi lót rồi nếu kinh tế không có cú gì sập bật ngờ thì em cứ cầm dài nếu năm nay không tăng. Còn tăng thốc là em chạy. Năm vừa rồi tăng, năm nay cũng tăng nữa thì em nghĩ là nên tìm điểm ra hàng, bán bớt chứ không bán hết. Sau đó rơi thì mình cũng chốt lãi được một cục rồi, tăng nữa thì vẫn còn hàng, đỡ phải tiếc nuối. Em già rồi, chơi kiểu nhàn nhã cò con thế thôi



CK em đánh được và em nghĩ em hiểu mình đang làm gì chứ không ăn may. Có ăn, có SL nhưng tổng chung phần lớn là ăn. Tuy nhiên em không hề đánh lớn trên tổng NAV, tiền to phải bỏ vào chỗ khác. Điều đầu tiên em được dạy chính là :"Đời trader ai cũng phải chuẩn bị cho một chuỗi thua". Cái hút người ta vào sòng là giấc mộng giàu nhanh qua đêm nhưng cái cần chuẩn bị lại là cái không ai muốn nghĩ đến: Có thể mất tối đa bao tiền? Vì em luôn chuẩn bị cho chuỗi thua có thể đến, thậm chí chuỗi thua cháy sạch tài khoản nên em kiên định chỉ chơi với số tiền mà mất nó đi, cuộc sống của em không bị giảm chất lượng một chút nào. Hơn nữa chơi càng to mình càng bị tâm lý nặng. SL một lệnh 500tr thì không khó, nhưng 5 tỷ thì buốt, khó làm hơn nhiều. Chần chừ không làm thì có thể nó rơi sâu đến mức cắt thủng ruột mình, sau đó là không làm nổi nữa.

Em thấy có những người đổi đời từ ck, theo cả 2 nghĩa. Em thì đổi đời thành đại gia ngàn tỷ em không làm được, đổi đời phải ra nhảy cầu để làm lại cuộc đời mới em cũng không muốn, nên cò con thế thôi cho nhẹ nhàng.
Ocean,smart,lumi...mấy dự án mới cắt từ trong Tết cụ nhé. Cụ join vào nhiều nhóm Vin ko thiếu đâu. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top