[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
725
Động cơ
673,354 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Đó là cụ ko hiểu tôi nói gì mà nhảy vào phán.
Vni vẫn thế thì đa phần danh mục nđt từ 15 năm trước ko tăng vậy thôi, múc 30 cổ thuộc vn30 hồi đó hold đến giờ thì ko lãi, kém xa gtk và đó là tình trạng chung của số đông nđt. Cụ ko nói lãi lỗ nhưng đó là điều tôi đang nói, thế cũng đòi :))
Còm cuối: VN30 nào hold đến giờ ko lãi? VCB, HPG, FPT, SSI, VIC, MWG... vài mã đại diện đủ các ngành.
Đúng là ko lãi mà là lãi quá đậm, nhưng ít ng giữ đc dài vì toàn muốn giầu nhanh.
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
753
Động cơ
22,798 Mã lực
Tuổi
38
Còm cuối: VN30 nào hold đến giờ ko lãi? VCB, HPG, FPT, SSI, VIC, MWG... vài mã đại diện đủ các ngành.
Đúng là ko lãi mà là lãi quá đậm, nhưng ít ng giữ đc dài vì toàn muốn giầu nhanh.
Vn 30 từ 15 năm trc cơ mà? Cuối gì mà lắm thế.
 

Tropical Forests

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
628
Động cơ
500,982 Mã lực
Nhà đầu tư lướt sóng Vin đang cắt lỗ, cụ cho em hỏi ở dự án nào vậy ạ? Có phải dự án sắp có cái cầu qua đó không cụ?

BDS năm nay thì em luôn nhất quán là: giảm em tạm ngồi im, tăng em ra hàng, nhiều đến đâu tuỳ thuộc tăng đến đâu. Em đã vào vùng giá tốt, có lãi lót rồi nếu kinh tế không có cú gì sập bật ngờ thì em cứ cầm dài nếu năm nay không tăng. Còn tăng thốc là em chạy. Năm vừa rồi tăng, năm nay cũng tăng nữa thì em nghĩ là nên tìm điểm ra hàng, bán bớt chứ không bán hết. Sau đó rơi thì mình cũng chốt lãi được một cục rồi, tăng nữa thì vẫn còn hàng, đỡ phải tiếc nuối. Em già rồi, chơi kiểu nhàn nhã cò con thế thôi



CK em đánh được và em nghĩ em hiểu mình đang làm gì chứ không ăn may. Có ăn, có SL nhưng tổng chung phần lớn là ăn. Tuy nhiên em không hề đánh lớn trên tổng NAV, tiền to phải bỏ vào chỗ khác. Điều đầu tiên em được dạy chính là :"Đời trader ai cũng phải chuẩn bị cho một chuỗi thua". Cái hút người ta vào sòng là giấc mộng giàu nhanh qua đêm nhưng cái cần chuẩn bị lại là cái không ai muốn nghĩ đến: Có thể mất tối đa bao tiền? Vì em luôn chuẩn bị cho chuỗi thua có thể đến, thậm chí chuỗi thua cháy sạch tài khoản nên em kiên định chỉ chơi với số tiền mà mất nó đi, cuộc sống của em không bị giảm chất lượng một chút nào. Hơn nữa chơi càng to mình càng bị tâm lý nặng. SL một lệnh 500tr thì không khó, nhưng 5 tỷ thì buốt, khó làm hơn nhiều. Chần chừ không làm thì có thể nó rơi sâu đến mức cắt thủng ruột mình, sau đó là không làm nổi nữa.

Em thấy có những người đổi đời từ ck, theo cả 2 nghĩa. Em thì đổi đời thành đại gia ngàn tỷ em không làm được, đổi đời phải ra nhảy cầu để làm lại cuộc đời mới em cũng không muốn, nên cò con thế thôi cho nhẹ nhàng.
Mặc dù em không đánh giá cao hàng liền kề biệt thự Vin trong những năm đầu ra hàng (do giá thường của thì tương lai), và kiến trúc hay thiết kế của Vin đã lỗi thời, ít nhất là về phương diện PCCC 2 lối thoát hiểm, hoặc mặt tiền trông không thể là nhà phố, hoặc không thiết kế để chờ thang máy. Tức là em không có hàng Vin.

Phân khúc chung cư Vin thì em không rõ. Còn phân khúc còn lại chưa rõ cắt lỗ ở đâu. VCL thì sau khi VĐP ra hàng có khi lại thành rẻ.

Cũng mong các cụ chỉ giáo thêm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
436
Động cơ
18,534 Mã lực
Mặc dù em không đánh giá cao hàng liền kề biệt thự Vin trong những năm đầu ra hàng (do giá thường của thì tương lai), và kiến trúc hay thiết kế của Vin đã lỗi thời, ít nhất là về phương diện PCCC 2 lối thoát hiểm, hoặc mặt tiền trông không thể là nhà phố, hoặc không thiết kế để chờ thang máy. Tức là em không có hàng Vin.

Phân khúc chung cư Vin thì em không rõ. Còn phân khúc còn lại chưa rõ cắt lỗ ở đâu. VCL thì sau giá VĐP có khi lại thành rẻ.
Cũng mong các cụ chỉ giáo thêm ạ.
Em cũng nghĩ như cụ.Biệt thự liền kề Vin mấy năm gần đây toàn ra hàng ở mức giá quá cao, đu vào hơi sợ. Có nhiều cụ thời OCP2,3 mới ra, giá là cực cao so với thời điểm đó còn dám mua, thậm chí mua chênh và đến giờ cũng còn xa mới về bờ. Nếu cầm hàng shophouse to thì 3-5 năm nữa, tính cả chi phí vốn vay vào, chưa biết về chưa. Nhưng cũng không trách Vin được, thuận mua vừa bán. Thời 2022 ấy cũng sóng đất, Vin ra hàng ở đỉnh sóng thì giá cao là tất nhiên. Ai tạo sóng thì em không bàn ạ, thuyết âm mưu nghĩ nhiều mệt, em chỉ quan tâm kết quả. Thời ấy tất cả các tỉnh đều giá điên, xa xôi miền núi hải đảo giá còn điên nữa là quanh HN. Nhà đầu tư cũng đứt đâu chỉ vì hàng Vin, lúc ấy mua hàng gì thì khả năng lớn cũng đứt.

Tuy nhiên bây giờ em lại thấy OCP2,3 tạo đáy rồi, thực tế tạo đáy từ cỡ 1 năm trước rồi. Tạo đáy, có thanh khoản, giá nhích lên nhẹ từ từ là mua vào sẽ an toàn hơn nhiều: không sợ đu đỉnh, cũng không sợ bắt dao rơi, muốn chạy không quá khó nhất là khi mình chọn hàng tầm trung thôi, không kén khách. Em nhìn VCL và VĐP cũng ra hàng khi giá tăng cao trong một thời gian quá dài rồi, nên họ để giá mở bán cao cũng dễ hiểu. Bảo mua bây giờ thì em thấy rủi ro, em hèn mà. Nhưng độ 2-3 năm nữa, vẫn nền giá này thì em sẽ xem xét mua đầu tư. Khi em nói chuyện với bạn em, bạn có nói vài năm nữa giá còn cao hơn nhiều, đừng mơ có giá bây giờ. Em cũng bảo cao hơn thì thôi, coi như không có duyên với nhau, cụ nào mua sớm lãi dày thì chúc mừng thôi. Em thì nhìn vào OCP2,3 mà tính thế, VCL ko giống thì thôi. Lịch sử có thể lặp lại có thể không. Mình tính có thể đúng có thể sai. Nhưng hành xử thì phải kỷ luật. Nếu mình có bộ nguyên tắc đầu tư của mình rồi, thì trong mọi trường hợp không vì fomo mà phá rules. Nhiều lúc em còn để vốn trong bank, gửi tk chứ trái phiếu còn không mua cơ, lãi thì bèo bọt nhưng nó giúp em bảo toàn NAV trong những lúc điều kiện thị trường phức tạp mà em trình còi không tính được. Không biết đường thì ở nhà, vì đi không chắc đã đến đích.
 

Tropical Forests

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
628
Động cơ
500,982 Mã lực
Em vừa cập nhật lại thì tin sale báo khoảng 1 tuần trước có vẻ đúng, giá VĐP sẽ thấp hơn giá "tin đồn" :D

Ocean 2, 3 trừ khi xong cầu, còn lại chỉ nhúc nhắc được thôi. Đợt vừa rồi giá chung cư nội đô lên cao, dân bán chốt lời và sang đó cũng một số. Bên đó tầm nhìn 5 năm hoặc lâu hơn chút em cho là sẽ ổn. Không khác được.

Điểm thấp nhất của Vin Ocean 2 chắc phải 2023, nếu so sánh giá của căn diện tích nhỏ nhất thời điểm đó, đến giờ cũng tăng kha khá. Đấy là điểm cắt lỗ của những người đòn bẩy sau khi ăn sóng Vin Ocean 1 thì phải. Không biết em nhớ chính xác không.

Về dài hạn thì mạn Hưng Yên rất có tiềm năng. Tỉnh giàu mạnh hơn nhiều huyện của HN.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tropical Forests

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
628
Động cơ
500,982 Mã lực
Còn VCL giá bằng Tây Hồ Tây thì em sẽ chọn bên này. Chẳng phải chờ 1 cây cầu sang sông làm gì.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,007
Động cơ
367,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nhà đầu tư lướt sóng Vin đang cắt lỗ, cụ cho em hỏi ở dự án nào vậy ạ? Có phải dự án sắp có cái cầu qua đó không cụ?

BDS năm nay thì em luôn nhất quán là: giảm em tạm ngồi im, tăng em ra hàng, nhiều đến đâu tuỳ thuộc tăng đến đâu. Em đã vào vùng giá tốt, có lãi lót rồi nếu kinh tế không có cú gì sập bật ngờ thì em cứ cầm dài nếu năm nay không tăng. Còn tăng thốc là em chạy. Năm vừa rồi tăng, năm nay cũng tăng nữa thì em nghĩ là nên tìm điểm ra hàng, bán bớt chứ không bán hết. Sau đó rơi thì mình cũng chốt lãi được một cục rồi, tăng nữa thì vẫn còn hàng, đỡ phải tiếc nuối. Em già rồi, chơi kiểu nhàn nhã cò con thế thôi



CK em đánh được và em nghĩ em hiểu mình đang làm gì chứ không ăn may. Có ăn, có SL nhưng tổng chung phần lớn là ăn. Tuy nhiên em không hề đánh lớn trên tổng NAV, tiền to phải bỏ vào chỗ khác. Điều đầu tiên em được dạy chính là :"Đời trader ai cũng phải chuẩn bị cho một chuỗi thua". Cái hút người ta vào sòng là giấc mộng giàu nhanh qua đêm nhưng cái cần chuẩn bị lại là cái không ai muốn nghĩ đến: Có thể mất tối đa bao tiền? Vì em luôn chuẩn bị cho chuỗi thua có thể đến, thậm chí chuỗi thua cháy sạch tài khoản nên em kiên định chỉ chơi với số tiền mà mất nó đi, cuộc sống của em không bị giảm chất lượng một chút nào. Hơn nữa chơi càng to mình càng bị tâm lý nặng. SL một lệnh 500tr thì không khó, nhưng 5 tỷ thì buốt, khó làm hơn nhiều. Chần chừ không làm thì có thể nó rơi sâu đến mức cắt thủng ruột mình, sau đó là không làm nổi nữa.

Em thấy có những người đổi đời từ ck, theo cả 2 nghĩa. Em thì đổi đời thành đại gia ngàn tỷ em không làm được, đổi đời phải ra nhảy cầu để làm lại cuộc đời mới em cũng không muốn, nên cò con thế thôi cho nhẹ nhàng.
Ocean,smart,lumi...mấy dự án mới cắt từ trong Tết cụ nhé. Cụ join vào nhiều nhóm Vin ko thiếu đâu. :)
 

Sống_chậm

Xe đạp
Biển số
OF-876572
Ngày cấp bằng
28/2/25
Số km
17
Động cơ
214 Mã lực
Em vào định nghe ngóng giá căn hộ Hà nội để thuê hay mua ở tạm, nhưng thấy các cụ bàn về đầu tư nên hỏi về lạm phát.
Em ở nước ngoài năm nào cũng về thăm nhà 1-2 tháng. Giá cả 2 năm nay trừ giá nhà còn lại thì ổn định thậm chí giảm ấy chứ. Bọn em về phép cầm tiền lẻ về đi chơi rất sướng. Chắc là vẫn có những ngành làm ăn được nên họ mới mua nhà, chứ giá cả sinh hoạt kể cả các nơi du lịch đâu có tăng.

Khách sạn, quán ăn, bar, thấy ế lắm, khuyến mãi giảm giá nhiều. Nhân viên không chỉ chuyên nghiệp hơn, mà ngoại hình chọn cũng đẹp hơn trước. Có vẻ kiếm việc khó nên các cháu như thế mới chăm chỉ làm việc và gắn bó hơn.

Em không có ý định mua đầu tư vì thấy đắt quá mà mình cũng không định ở VN lâu hơn vài tháng trong năm, nhưng trong khi mọi thứ đều giảm mà giá nhà đất cứ tăng hay ít nhất giữ được, thì lẽ tự nhiên là phải giữ tiền trong nhà đất chứ.
 

Tropical Forests

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
628
Động cơ
500,982 Mã lực
Vin Đan Phượng mặt đường to giá 350tr, mặt tiền 8m xây lùi 2.5m, vẫn không có đường thoát hiểm phía sau. Đơn giá khoảng 350tr/m2, diện tích được xây dựng khoảng 4 tầng sẽ mất khoảng 20% với loại căn phổ cập nhất.

Vậy giá nhà đất xây full khoảng 450tr/m2. Giá này sẽ thúc đẩy những vị trí xung quanh, gần trung tâm hơn, các tiện ích và trường học, trung tâm thương mại hiện hữu. Điều mà lần này Vin tại đây không sẵn có, chỉ để ở, xung quanh là ruộng đồng bát ngát, hạ tầng tiện ích chỉ dựa vào một cái làng không có gì đặc biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
302
Động cơ
1,613 Mã lực
Vin Đan Phượng mặt đường to giá 350tr, mặt tiền 8m xây lùi 2.5m, vẫn không có đường thoát hiểm phía sau. Đơn giá khoảng 350tr/m2, diện tích được xây dựng khoảng 4 tầng sẽ mất khoảng 20% với loại căn phổ cập nhất.

Vậy giá nhà đất xây full khoảng 450tr/m2. Giá này sẽ thúc đẩy những vị trí xung quanh, gần trung tâm hơn, các tiện ích và trường học, trung tâm thương mại hiện hữu. Điều mà lần này Vin tại đây không sẵn có, chỉ để ở.
Cũng khét nhỉ.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,007
Động cơ
367,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...

80B_9999

Xe tải
Biển số
OF-876380
Ngày cấp bằng
24/2/25
Số km
274
Động cơ
1,967 Mã lực
Thế quái nào lại rơi vào đô thị suy thoái cc nhỉ
 

Tropical Forests

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
628
Động cơ
500,982 Mã lực
hôm qua đã tăng ls liên bank chưa hả cụ?
Bác Chính mới ký chỉ đạo ngày 01/03 mà cụ:

Các ngân hàng đồng loạt giảm mạnh lãi suất:

Lãi suất liên ngân hàng đứng im từ 28/02 trên Web SBV. Cụ có thông tin gì mới cho anh em cập nhật.
Hiện giờ sẽ xuất hiện một hình thức đầu tư ngắn hạn, chắc sẽ ổn.
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
302
Động cơ
1,613 Mã lực
Thực tế thì lãi suất sẽ phải tăng vì cung tiền ồ ạt ( nhiều nguồn ). Tỷ giá tăng, Vàng tăng...Nhưng chỉ đạo - Hành chính là phải hạ. Sẽ có 1 đống tiền lang thang ngoài cửa các ngân hàng trong vài tháng tới. Chờ và xem .
 

Sống_chậm

Xe đạp
Biển số
OF-876572
Ngày cấp bằng
28/2/25
Số km
17
Động cơ
214 Mã lực
Tiền ra nhiều như vậy, giá nhà lại vọt lên nữa, nếu không mua gấp thì càng hết khả năng mua à các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top