[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,007
Động cơ
367,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em thấy đợt này các cụ lớn có vẻ duy ý chí hơi quá. Riêng vụ dùng mệnh lệnh dọa bắt bank phải giảm ls là hoàn toàn đi ngược với nguyên tắc thị trường, rồi việc bơm vốn ra cho các dự án thì các cụ ko nhìn thấy đội ngủ công chức có khả năng quản lý dự án lớn nt không hay lại bôi bác lãng phí ra đấy
Đúng r. Riêng big4 và MB tín dụng chiếm quá nửa cả nền kinh tế r. Trc đây cơ chế sẽ ưu ái đặc biệt nhất là room tín dụng cho các bank cp tham gia tái cơ cấu các bank nhỏ. Như vậy cũng đủ kiểm soát cả nền kt r. Gần đây các bác lại chơi quả dằn mặt toàn bộ hơi khiếp. :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,007
Động cơ
367,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Ck khó gấp 10 lần bđs và có đặc điểm là ăn may thì được 1 lần thôi, sau đó nó vặt lại cho hết.
Cùng hệ quy chiếu là ko vay dùng tiền thịt nhé, đơn giản vnindex vẫn mãi 1k2 gần 20 năm nay =)).
Riêng dòng bank mỗi năm bơm ra thị trường gần 20 tỷ cp giấy thì chả thế hả cụ. :D
 

thanh.long

Xe điện
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,066
Động cơ
907,748 Mã lực
Tuổi
27
Cũng rất có co sở đó cụ, như đầu 2023 các anh chẳng nhờ tt mà bán bớt ck đáo hạn TP đc mớ tướng.
Cứ trước 1-2 tháng đến đợt đáo hạn TP bị áp lực căng tiền là lại <:-P để có được mớ tiền cầm đi đáo hạn, năm 2025 này áp lực đáo hạn lên đến đỉnh điểm mà tiền không biết xoay sở ở đâu
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
725
Động cơ
673,354 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cứ trước 1-2 tháng đến đợt đáo hạn TP bị áp lực căng tiền là lại <:-P để có được mớ tiền cầm đi đáo hạn, năm 2025 này áp lực đáo hạn lên đến đỉnh điểm mà tiền không biết xoay sở ở đâu
Quay tay đẩy thanh khoản, đẩy dần trụ, giữ rồi kéo các con đầu cơ là tiền lại nhào vô kiếm ăn thôi. Nhưng phía trc cũng có nhiều cơ sơ để các anh sáng tác, vẽ bức tranh đẹp cho các dân chơi.
 

thanh.long

Xe điện
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,066
Động cơ
907,748 Mã lực
Tuổi
27
Quay tay đẩy thanh khoản, đẩy dần trụ, giữ rồi kéo các con đầu cơ là tiền lại nhào vô kiếm ăn thôi. Nhưng phía trc cũng có nhiều cơ sơ để các anh sáng tác, vẽ bức tranh đẹp cho các dân chơi.
Tây vẫn rút ròng liên tiếp, Margin tăng mạnh, đang phải tìm mọi biện pháp kích dòng tiền mới đổ vào
 

Tropical Forests

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
628
Động cơ
500,982 Mã lực
Đối với BĐS, cuối 2021 đầu 2022, đầu 2024 là các thời điểm suy nghĩ của các cụ không đồng nhất.

Năm nay đầu 2025, cũng ở một cung cách nhiều bất đồng như vậy. 2026 trở đi, giá KĐT mới, đất đấu giá sẽ ra thị trường theo một cách khác trước.

Sự không đồng nhất như vậy mới hợp lý, vì không phải ai đầu tư cũng thắng. Tâm lý và suy đoán đôi khi lại yếu hơn nỗi lo sai đường, thất bại. Thành ra lại mặc định cho mình một con đường nhỏ hẹp.

Mọi diễn biến tâm lý của số đông, tại thời điểm đó em có tìm hiểu cả.
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
302
Động cơ
1,613 Mã lực
Giai đoạn vừa qua giá cả bds HN bị quá nhiều yếu tố phi kinh tế tác động nên nó phát sinh nhiều cái lạ ( vô lý ) như giá chung cư, giá nhà ngõ , tín dụng NH trên nền giá cao , tỷ lệ cho vay lớn ...( dưới chuẩn). Nó khiến cho mọi phân tích , nhận định theo logich trở nên bất cập. Tương lai thì yếu tố " Chấp nhận lạm phát " tăng tín dụng, giải ngân mạnh đầu tư công, tinh giảm các bộ ngành , tỉnh , huyện ...chưa biết sẽ có những phát sinh bất cập gì. Chờ và xem ....
 

Seanzen

Xe tải
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
321
Động cơ
2,090 Mã lực
Tuổi
31
Cứ nói là múc cũng không đơn giản đâu các cụ ạ. Múc ở đâu, khi nào bán, bán ntn. Nói chung khá là đau đầu. Kể cả người mua tích sản bây giờ cũng không dễ xuống tiền :))
=)) =)) Giờ cháu ôm tý tiền mà nhìn đâu cũng thấy cái bô nên k dám làm gì chỉ gửi tiết kiệm. Nhớ 2023 lúc lãi đang cao ngất mà cháu vẫn dám vay mua nhà, đúng là lúc trên 🦷 dưới tút k có gì để mất thì liều lại ăn nhiều.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,007
Động cơ
367,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nhưng nhiều người không có năng lực đầu tư, thì gửi tk lại an toàn hơn cụ ạ.

Nhiều người sóng 2020 rút tk ra đánh chứng khoán, tưởng là cả xã hội ăn bằng lần, hoá rồng hết mà cuối sóng thì chỉ là đám giun đất. Toàn âm phổ biến 70% tài khoản thôi.

Kể cả bds là kênh em thấy nếu có vốn, chịu để yên, cầm dài nhẹ đầu hơn ck, cũng có nhiều người lỗ. Em có quả bạn, gia đình nó cứ ôm đất đâu là ăn **** ở đó. Có lúc mua được khu ngon, tiềm năng, thì cứ bán trước khi giá chạy. Cuối cùng mảnh nào nhà nó cầm dài thì toàn kẹp hàng không thoát được. Đến về sau mua nhà Royal city để cho thuê mà còn không xong. 2022 ck làm nhà nó cụt tay rồi, 2023 bắt đáy = tiền bán cái nhà Royal đó. Nửa đầu năm cực có ăn nhé, x2 tài khoản luôn, chơi margin không sợ vì "chỉnh là để lên". Cuối năm sập. 2024 khó đánh hơn và lại vẫn cứ đánh linh tinh, năng lực không cao kỷ luật không tốt, đang âm vào vốn gốc rồi, nhưng cụ thể bao nhiêu % thì nó giấu không nói nữa. Nếu để yên cái nhà Royal đó, thì tầm này gọi là nằm yên cũng có ăn rồi. Kể cả không mua nhà, để yên tiền gửi tk từ 2020 tới nay, tuy nhìn rất là mất giá, nhưng số tiền có thực trong tay khéo phải nhiều hơn bây giờ thực có nhiều.
"Nhưng nhiều người không có năng lực đầu tư, thì gửi tk lại an toàn hơn cụ ạ"
Cụ nói câu này khá hay. ;)). Nhưng e bổ sung thêm ngoài đối tượng mà cụ nói thì còn 2 đối tượng nữa liên quan đến gửi bank.
- 1 là NDT lướt sóng Vin đợt vừa rồi, đang cắt lỗ từ trong Tết mà chưa bán dc. Đối tượng này e nghĩ đang muốn rút tiền về gửi vì bán lâu chưa trôi là cóng r. :). ....
- 2 là cá mập. Nhiều cụ nghĩ bơm tiền thì 1-2 năm nữa bds lên vùn vụt. Cái này thì thực sự ko ai biết dc. Nhất là trong khoảng 2 năm vừa rồi bds đã x2 rồi đó. Có nhiều cụ chắc cũng ko để ý là giai đoạn này rất nhiều cá mập đang chốt lời. V là 1 ví dụ. Ngoài ra rất nhiều CDT khác. Là cá mập nên đội này ko thiếu kênh/loại hình/ cũng như danh mục đầu tư. :)
Còn xét trên góc độ quản trị doanh nghiệp, nếu cụ nào có làm lien quan ngành này hoặc có để ý. Thì đa phần những doanh nghiệp đầu ngành/lớn...tại VN đều dùng vốn vay để mở rộng sxkd, đồng thời đẩy lượng tiền mặt/tiền tiết kiệm lên rất cao....
Nếu so sánh thằng đầu bảng là Vin và thằng thứ hai là Nova cụ thấy Vin tiền mặt nó out trình toàn bộ.
Cái này trong DN là đầu tư tài chính. :).
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
753
Động cơ
22,798 Mã lực
Tuổi
38
CK người ta ngìn vốn hoá chứ ai nhìn chỉ số :)
Vẫn 1200 điểm (giờ 1300) nhưng vốn hoá từ 2007 đến nay nó tăng bao nhiêu lần? Tự google.
Thế à. Thế nđt mua vn30 thì có lãi ko ;)), vốn hoá nó là do cả phát hành riêng lẻ esop các thứ và mấy cái đó cấu vào lợi ích nđt. Cụ chắc ko hiểu esop với phát hành riêng lẻ bản chất là gì đâu nhỉ.
Như giá cổ phiếu giá 100 tôi bán cho nội bộ giá 1 cụ nghĩ cổ đông ngon à.
Vốn hoá thì liên quan gì đến lời lãi của nhà đầu tư. Giờ mấy thằng như Viettel với Pvn niêm yết thì vốn hoá thị trường tăng mạnh, và chả liên quan gì đến ông đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh.long

Xe điện
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,066
Động cơ
907,748 Mã lực
Tuổi
27
Lại gia hạn như năm trước thôi chứ ai bắt các anh trả đâu cụ
Gia hạn tiếp nữa đâu, làm gì ai cho gia hạn quá 2 năm, riêng lượng TP đã được gia hạn trước đến đủ 2 năm phải đáo hạn đã cả 1 mớ tướng rồi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,178
Động cơ
113,905 Mã lực
Gia hạn tiếp nữa đâu, làm gì ai cho gia hạn quá 2 năm, riêng lượng TP đã được gia hạn trước đến đủ 2 năm phải đáo hạn đã cả 1 mớ tướng rồi
Rồi cụ xem,
Mọi thứ vẫn êm mà các anh vẫn chưa phải mua lại hay đáo hạn đâu, cách này hay cách khác thôi
 

thanh.long

Xe điện
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
2,066
Động cơ
907,748 Mã lực
Tuổi
27
Rồi cụ xem,
Mọi thứ vẫn êm mà các anh vẫn chưa phải mua lại hay đáo hạn đâu, cách này hay cách khác thôi
Trước mắt chưa có gia hạn tiếp thì vẫn phải xoay tiền đáo hạn qua phương án ngắn hạn là bán sản phẩm đã - đang - sắp có và <:-Pcổ cánh đã
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
725
Động cơ
673,354 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Thế à. Thế nđt mua vn30 thì có lãi ko ;)), vốn hoá nó là do cả phát hành riêng lẻ esop các thứ và mấy cái đó cấu vào lợi ích nđt. Cụ chắc ko hiểu esop với phát hành riêng lẻ bản chất là gì đâu nhỉ.
Như giá cổ phiếu giá 100 tôi bán cho nội bộ giá 1 cụ nghĩ cổ đông ngon à.
Vốn hoá thì liên quan gì đến lời lãi của nhà đầu tư. Giờ mấy thằng như Viettel với Pvn niêm yết thì vốn hoá thị trường tăng mạnh, và chả liên quan gì đến ông đâu.
Ôi sời, theo như cụ là giá CP năm 2007 giá 10đ, năm nay giá nó vẫn 10đ là nó ko tăng.
Thể trong từng ấy năm nó phát hành bao nhiêu Cp( giấy) cho NĐT? Các hình thức phát hành thêm CP thì nhiều kiểu: cổ tức = CP, phát hành giá ưu đãi cho NĐT (vd giá tt đang 15 đồng/cp nó bán 10 đồng/cp), esop (phát hành cho cán bộ NV cty)... vậy sau từng ấ năm ví dụ cụ ko bán và số lượng cp cụ nhận đc tăng lên gấp 10 lần trong khi giá cp ko đổi thì giá trị số CP cụ đang nắm giữ là X10 hay giữ nguyên?
Nói về VNI thì chỉ số nó vẫn 1200 ngưng 2007 tổng vốn hoá của các cty trong rổ VNI bao nhiêu? Và giờ tổng vốn hoá nó bao nhiêu?
Cụ hiểu khái niệm vốn hoá và tìm hiểu thêm về ck hãy chém, tôi thật vì tôi sống đc trên TT đến nay là 15 năm roài.
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
753
Động cơ
22,798 Mã lực
Tuổi
38
Ôi sời, theo như cụ là giá CP năm 2007 giá 10đ, năm nay giá nó vẫn 10đ là nó ko tăng.
Thể trong từng ấy năm nó phát hành bao nhiêu Cp( giấy) cho NĐT? Các hình thức phát hành thêm CP thì nhiều kiểu: cổ tức = CP, phát hành giá ưu đãi cho NĐT (vd giá tt đang 15 đồng/cp nó bán 10 đồng/cp), esop (phát hành cho cán bộ NV cty)... vậy sau từng ấ năm ví dụ cụ ko bán và số lượng cp cụ nhận đc tăng lên gấp 10 lần trong khi giá cp ko đổi thì giá trị số CP cụ đang nắm giữ là X10 hay giữ nguyên?
Nói về VNI thì chỉ số nó vẫn 1200 ngưng 2007 tổng vốn hoá của các cty trong rổ VNI bao nhiêu? Và giờ tổng vốn hoá nó bao nhiêu?
Cụ hiểu khái niệm vốn hoá và tìm hiểu thêm về ck hãy chém, tôi thật vì tôi sống đc trên TT đến nay là 15 năm roài.
Vâng cụ giỏi :)). Thế vốn hoá tăng đồng nghĩa với lãi à? Chắc chắn chưa, tôi bảo ko còn cụ tích phân xong chốt ra cái gì. Mà vốn hoá ở đây là vốn hoá của Vnindex chứ ko phải cổ phiếu đừng lạc đề.
Rổ chỉ số Vnindex vd như vn30 thì có thằng nào mới niêm yết mà đủ điều kiện thì nó nhấc vào chứ mấy ông mua cp rổ cũ thì liên quan gì đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
436
Động cơ
18,534 Mã lực
"Nhưng nhiều người không có năng lực đầu tư, thì gửi tk lại an toàn hơn cụ ạ"
Cụ nói câu này khá hay. ;)). Nhưng e bổ sung thêm ngoài đối tượng mà cụ nói thì còn 2 đối tượng nữa liên quan đến gửi bank.
- 1 là NDT lướt sóng Vin đợt vừa rồi, đang cắt lỗ từ trong Tết mà chưa bán dc. Đối tượng này e nghĩ đang muốn rút tiền về gửi vì bán lâu chưa trôi là cóng r. :). ....
- 2 là cá mập. Nhiều cụ nghĩ bơm tiền thì 1-2 năm nữa bds lên vùn vụt. Cái này thì thực sự ko ai biết dc. Nhất là trong khoảng 2 năm vừa rồi bds đã x2 rồi đó. Có nhiều cụ chắc cũng ko để ý là giai đoạn này rất nhiều cá mập đang chốt lời. V là 1 ví dụ. Ngoài ra rất nhiều CDT khác. Là cá mập nên đội này ko thiếu kênh/loại hình/ cũng như danh mục đầu tư. :)
Còn xét trên góc độ quản trị doanh nghiệp, nếu cụ nào có làm lien quan ngành này hoặc có để ý. Thì đa phần những doanh nghiệp đầu ngành/lớn...tại VN đều dùng vốn vay để mở rộng sxkd, đồng thời đẩy lượng tiền mặt/tiền tiết kiệm lên rất cao....
Nếu so sánh thằng đầu bảng là Vin và thằng thứ hai là Nova cụ thấy Vin tiền mặt nó out trình toàn bộ.
Cái này trong DN là đầu tư tài chính. :).
Nhà đầu tư lướt sóng Vin đang cắt lỗ, cụ cho em hỏi ở dự án nào vậy ạ? Có phải dự án sắp có cái cầu qua đó không cụ?

BDS năm nay thì em luôn nhất quán là: giảm em tạm ngồi im, tăng em ra hàng, nhiều đến đâu tuỳ thuộc tăng đến đâu. Em đã vào vùng giá tốt, có lãi lót rồi nếu kinh tế không có cú gì sập bật ngờ thì em cứ cầm dài nếu năm nay không tăng. Còn tăng thốc là em chạy. Năm vừa rồi tăng, năm nay cũng tăng nữa thì em nghĩ là nên tìm điểm ra hàng, bán bớt chứ không bán hết. Sau đó rơi thì mình cũng chốt lãi được một cục rồi, tăng nữa thì vẫn còn hàng, đỡ phải tiếc nuối. Em già rồi, chơi kiểu nhàn nhã cò con thế thôi

Ck khó gấp 10 lần bđs và có đặc điểm là ăn may thì được 1 lần thôi, sau đó nó vặt lại cho hết.
Cùng hệ quy chiếu là ko vay dùng tiền thịt nhé, đơn giản vnindex vẫn mãi 1k2 gần 20 năm nay =)).
CK em đánh được và em nghĩ em hiểu mình đang làm gì chứ không ăn may. Có ăn, có SL nhưng tổng chung phần lớn là ăn. Tuy nhiên em không hề đánh lớn trên tổng NAV, tiền to phải bỏ vào chỗ khác. Điều đầu tiên em được dạy chính là :"Đời trader ai cũng phải chuẩn bị cho một chuỗi thua". Cái hút người ta vào sòng là giấc mộng giàu nhanh qua đêm nhưng cái cần chuẩn bị lại là cái không ai muốn nghĩ đến: Có thể mất tối đa bao tiền? Vì em luôn chuẩn bị cho chuỗi thua có thể đến, thậm chí chuỗi thua cháy sạch tài khoản nên em kiên định chỉ chơi với số tiền mà mất nó đi, cuộc sống của em không bị giảm chất lượng một chút nào. Hơn nữa chơi càng to mình càng bị tâm lý nặng. SL một lệnh 500tr thì không khó, nhưng 5 tỷ thì buốt, khó làm hơn nhiều. Chần chừ không làm thì có thể nó rơi sâu đến mức cắt thủng ruột mình, sau đó là không làm nổi nữa.

Em thấy có những người đổi đời từ ck, theo cả 2 nghĩa. Em thì đổi đời thành đại gia ngàn tỷ em không làm được, đổi đời phải ra nhảy cầu để làm lại cuộc đời mới em cũng không muốn, nên cò con thế thôi cho nhẹ nhàng.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
725
Động cơ
673,354 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Vâng cụ giỏi :)). Thế vốn hoá tăng đồng nghĩa với lãi à? Chắc chưa.
Tôi ko có nói danh mục đầu tư lãi hay lỗ, nhưng cụ bảo VNI bao năm vẫn 1200 tức là nó ko phát triển là sai roài, nó tăng gấp nhiều lần đó :).
Sai thì nhận, ko sao cả nhưng quanh co thì ko hay. Thôi tranh luận với cụ về ck như vậy đủ rồi, tránh loãng thớt đang bàn vè tiềm năm bds HN. Ko cần rep lại mình. Tks.
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
753
Động cơ
22,798 Mã lực
Tuổi
38
Tôi ko có nói danh mục đầu tư lãi hay lỗ, nhưng cụ bảo VNI bao năm vẫn 1200 tức là nó ko phát triển là sai roài, nó tăng gấp nhiều lần đó :).
Sai thì nhận, ko sao cả nhưng quanh co thì ko hay. Thôi tranh luận với cụ về ck như vậy đủ rồi, tránh loãng thớt đang bàn vè tiềm năm bds HN. Ko cần rep lại mình. Tks.
Đó là cụ ko hiểu tôi nói gì mà nhảy vào phán.
Vni vẫn thế thì đa phần danh mục nđt từ 15 năm trước ko tăng vậy thôi, múc 30 cổ thuộc vn30 hồi đó hold đến giờ thì ko lãi, kém xa gtk và đó là tình trạng chung của số đông nđt. Cụ ko nói lãi lỗ nhưng đó là điều tôi đang nói, thế cũng đòi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top