[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,715
Động cơ
103,011 Mã lực
vâng bác. e chỉ sợ các cđt đua nhau đưa tin để nâng giá bên ĐA lên, nhưng đến ngưỡng cao quá ko hấp thu được thì dễ tụt lắm. Cất cánh tức vọt hẳn lên ấy bác. Chứ hiện tại e thấy cũng ok nhưng phải có gì rõ ràng trên thực địa cơ: nhà cửa, trường học, bệnh viện... thì chưa thấy cái nào ngon bên đó cả. Giá thì cũng đã đẩy cao rồi chứ ko rẻ.

Còn ý e những nhà đang ở mặt đấy ngõ mà muốn đổi e cũng ko tính ah, nhiều khi ở quen rồi có khi khó chịu cũng chấp nhận. Chủ yếu những người mua nhà mới thôi, như người trẻ mới lập gia đình muốn ở riêng, bố mẹ mua cho con cái, hoặc gia đình khá giả mua cho con học ở HN.
Mua bên ấy đa số anh em có nhiều bđs rồi mua thêm mua để cất tiền và dài hạn chứ mua cái nhà đầu tiên để ở và đi làm đi học trong nội thành thì ai dám mua đâu cụ
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
vâng bác. e chỉ sợ các cđt đua nhau đưa tin để nâng giá bên ĐA lên, nhưng đến ngưỡng cao quá ko hấp thu được thì dễ tụt lắm. Cất cánh tức vọt hẳn lên ấy bác. Chứ hiện tại e thấy cũng ok nhưng phải có gì rõ ràng trên thực địa cơ: nhà cửa, trường học, bệnh viện... thì chưa thấy cái nào ngon bên đó cả. Giá thì cũng đã đẩy cao rồi chứ ko rẻ.

Còn ý e những nhà đang ở mặt đấy ngõ mà muốn đổi e cũng ko tính ah, nhiều khi ở quen rồi có khi khó chịu cũng chấp nhận. Chủ yếu những người mua nhà mới thôi, như người trẻ mới lập gia đình muốn ở riêng, bố mẹ mua cho con cái, hoặc gia đình khá giả mua cho con học ở HN.
Giá nó cao nó tụt là bt cụ. Cái này do thị trường e ko nói. So về hạ tầng, Nếu bỏ Vin ra thì nhà cửa, trường học, bệnh viện....bên GL chưa chắc so với ĐA cả về số lượng lẫn độ hoành tráng đâu cụ ạ. Cụ sang bên ĐA thăm thú thử xem. Nếu đi cơ bản các đường lớn và vừa ở bên ĐA thì cụ bỏ 1 ngày ra khéo chưa đi hết 1 xã của nó ấy :). Mấy ô Hoài đức, ĐP thì càng ko nói :D
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Mua bên ấy đa số anh em có nhiều bđs rồi mua thêm mua để cất tiền và dài hạn chứ mua cái nhà đầu tiên để ở và đi làm đi học trong nội thành thì ai dám mua đâu cụ
Bây h nhiều người sang rùi cụ ơi. Làm Cầu Giấy, Tây Hồ đi con VF3 thì mất 15-30p thôi, nhẹ đầu hơn tương đối đấy. Bên ĐA nhà dân sinh đang xây khá nhiều ;))
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
210
Động cơ
344,248 Mã lực
E theo ĐA và đầu tư từ những năm 2016 cụ ợ. Có đầu tư các chỗ khác nhưng vẫn theo dõi sát sao tất cả các khu. Ngay cả dân ĐA nhiều người bây h còn bảo ĐA có cái đếch j đâu. ;)) , chả thay đổi j.
E thì thấy nó thay đổi chóng mặt. Nhất là về hạ tầng. ĐA đợi nó nhộn nhịp thì phải 15-20 năm nữa cụ ạ. Vì diện tích của nó bằng khá nhiều quận nội đô cộng lại với nhau đấy. Nhiều người ko để ý nhưng ĐA nó rất rộng, bằng cả Hoài đức và GL cộng lại.
Còn nhộn nhịp thì sẽ có toàn bộ khu đối xứng vs nội đô qua sông hồng hắt lại, gồm Vân Nội, Tiên Dương, Uy Nỗ, Vĩnh Ngọc, Đông Hội...
Vin CL nó sẽ là cú hích rất lớn cho ĐA, kinh khủng hơn nó đã từng làm cho GL, vì ĐA đủ đất cho Vin nó làm 10 KDT như thế :)
Mới cả theo bác thì ĐA nó có tiềm năng gì tốt để thu hút mạnh dân ở, bác khai phá giúp.

Bởi vì e nhìn thấy ví dụ phía Tây rất gần trường Đại Học, văn phòng công sở ở Nam Từ Liêm, Cầu Giấy. nên lý do này V phát triển dự án phía đó gàn như đầu tiền (tính ngoài vành đai 3). Rồi phía Đông thì gần nhiều khu CN, hướng biển (tính cả GL, Văn Giang nó cũng gần). Phía nam là Thanh Trì, Hmai thì a V cũng ko thèm làm 1 dự án nào luôn thì e cũng hiểu đất phía đó ko có tiềm năng kéo dân.
Phía Bắc là ĐA thì e cũng không thấy có trường ĐH,bệnh viện lớn hay gì để thu hút. Chắc chỉ có mỗi lý do chờ bên Tây HT phát triển xong hạ tầng thì mới đến lượt nó, ko biết có phải ko. Nhưng mà nếu như này thì nó sẽ ko có lơi bằng phía Phú THượng hoặc trục dọc sông hồng, chỉ cần đi qua đường PVĐ là khối đất, mà không phải qua cầu gì.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
về dóng vốn tín dụng có gì đột biến không cụ?
đang vào bds khá nhiều cụ nhé. Ngoài ra các doanh nghiệp tốt vẫn mở rộng và làm các dự án mới. Nói chung vẫn suôn sẻ cụ ạ. Có điều này nên theo dõi thêm, tiền đang vào bds vượt trội, đến 1 thời điểm nhất định sẽ bị bóp.
Lưu ý thời điểm Vin ra hàng Vin Cổ Loa :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Mới cả theo bác thì ĐA nó có tiềm năng gì tốt để thu hút mạnh dân ở, bác khai phá giúp.

Bởi vì e nhìn thấy ví dụ phía Tây rất gần trường Đại Học, văn phòng công sở ở Nam Từ Liêm, Cầu Giấy. nên lý do này V phát triển dự án phía đó gàn như đầu tiền (tính ngoài vành đai 3). Rồi phía Đông thì gần nhiều khu CN, hướng biển (tính cả GL, Văn Giang nó cũng gần). Phía nam là Thanh Trì, Hmai thì a V cũng ko thèm làm 1 dự án nào luôn thì e cũng hiểu đất phía đó ko có tiềm năng kéo dân.
Phía Bắc là ĐA thì e cũng không thấy có trường ĐH,bệnh viện lớn hay gì để thu hút. Chắc chỉ có mỗi lý do chờ bên Tây HT phát triển xong hạ tầng thì mới đến lượt nó, ko biết có phải ko. Nhưng mà nếu như này thì nó sẽ ko có lơi bằng phía Phú THượng hoặc trục dọc sông hồng, chỉ cần đi qua đường PVĐ là khối đất, mà không phải qua cầu gì.
Quy hoạch rõ ràng r mà cụ. TP phía Tây đến Hòa Lạc: tp khoa học, giáo dục, đào tạo. Còn tp phía bắc: ĐÔng mê Sóc là tp vê dịch vụ và logistic. Theo cơ cấu kinh tế HN thì dịch vụ chiếm gần 70% cụ nhé. Xây nhà ở, TTTM, văn phòng, khu vui chơi, giải trí.... xa hơn như SS thì trung tâm logistic, kho bãi hàng hóa (Cái sân bay thứ 2 cụ cứ để ý, còn lâu mới làm vì sb NB đang mở rộng quy mô với tổng mức đầu tư khoảng 5000 tỷ đồng, cuối 2025 xong). Bên kia cầu có khu THT với 1 loạt anh tài chờ sẵn rồi. Cửa ngõ thủ đô chắc ko làm ae thất vọng đâu cụ ạ và cũng ko thiếu cái để làm :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,715
Động cơ
103,011 Mã lực
đang vào bds khá nhiều cụ nhé. Ngoài ra các doanh nghiệp tốt vẫn mở rộng và làm các dự án mới. Nói chung vẫn suôn sẻ cụ ạ. Có điều này nên theo dõi thêm, tiền đang vào bds vượt trội, đến 1 thời điểm nhất định sẽ bị bóp.
Lưu ý thời điểm Vin ra hàng Vin Cổ Loa :)
Nếu có bóp cũng phải sau khi bán xong VCL phỏng cụ
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
210
Động cơ
344,248 Mã lực
Mua bên ấy đa số anh em có nhiều bđs rồi mua thêm mua để cất tiền và dài hạn chứ mua cái nhà đầu tiên để ở và đi làm đi học trong nội thành thì ai dám mua đâu cụ
thật ra e cũng nghĩ như này là chính. Tất nhiên cũng có lượng mua đi làm bên này cầu nhưng ko đáng kể.
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
210
Động cơ
344,248 Mã lực
Quy hoạch rõ ràng r mà cụ. TP phía Tây đến Hòa Lạc: tp khoa học, giáo dục, đào tạo. Còn tp phía bắc: ĐÔng mê Sóc là tp vê dịch vụ và logistic. Theo cơ cấu kinh tế HN thì dịch vụ chiếm gần 70% cụ nhé. Xây nhà ở, TTTM, văn phòng, khu vui chơi, giải trí.... xa hơn như SS thì trung tâm logistic, kho bãi hàng hóa (Cái sân bay thứ 2 cụ cứ để ý, còn lâu mới làm vì sb NB đang mở rộng quy mô với tổng mức đầu tư khoảng 5000 tỷ đồng, cuối 2025 xong). Bên kia cầu có khu THT với 1 loạt anh tài chờ sẵn rồi. Cửa ngõ thủ đô chắc ko làm ae thất vọng đâu cụ ạ và cũng ko thiếu cái để làm :)
Quy hoạch các tpo vệ tinh thì e cũng đọc thấy có nói đến tp phía Bắc. Nhưng e thấy log thì phải gần cảng biển mới hiệu quả, chứ sân bay thì làm sao vc nhiều hàng bằng tàu biển được.. Nên khu phía Đông nó nhiều KCN hơn: từ HY ra đến HP. hoặc Bắc Ninh e thấy cũng gần.
Nên e mới nghĩbên này cầu là THT nó cũng phải ngon lành thì bên đó mới lên được, nhưng lại bị cạnh tranh với BTL cũng còn nhiều đất để phát triển, ko phải qua cầu.
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
210
Động cơ
344,248 Mã lực
Nếu có bóp cũng phải sau khi bán xong VCL phỏng cụ
thế có mà Q3 Q4 2025 cơ ạ.
giờ đến cuối năm có vẻ áp tự tỷ giá, lãi suất cũng ko gắt như hồi tháng 5-6. nên chắc giờ đến cuối năm cũng ổn định như đợt này bác nhỉ.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Quy hoạch các tpo vệ tinh thì e cũng đọc thấy có nói đến tp phía Bắc. Nhưng e thấy log thì phải gần cảng biển mới hiệu quả, chứ sân bay thì làm sao vc nhiều hàng bằng tàu biển được.. Nên khu phía Đông nó nhiều KCN hơn: từ HY ra đến HP. hoặc Bắc Ninh e thấy cũng gần.
Nên e mới nghĩbên này cầu là THT nó cũng phải ngon lành thì bên đó mới lên được, nhưng lại bị cạnh tranh với BTL cũng còn nhiều đất để phát triển, ko phải qua cầu.
hi. logistic gồm đường thủy, đường bộ và đường hàng không. HN làm j có biển cụ, nên sẽ pt logistic bộ và không. SB nội bài có thằng Noibai cargo, mã chứng khoán NCT e đã gom rất nhiều năm. Và ngay cả dịch covid cấm cửa đi lại thì bên Cargo hàng hóa vẫn làm và hoạt động đều cụ nhé.
Cụ lại chủ quan rồi. :))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
thế có mà Q3 Q4 2025 cơ ạ.
giờ đến cuối năm có vẻ áp tự tỷ giá, lãi suất cũng ko gắt như hồi tháng 5-6. nên chắc giờ đến cuối năm cũng ổn định như đợt này bác nhỉ.
VCL chuẩn bị ép cọc 1 số khu rồi cụ nhé. ;))
 

Beontop

Xe tải
Biển số
OF-557811
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
304
Động cơ
154,550 Mã lực
Em tư duy hơi khác về các cây cầu ạ. Khi ô tô phổ biến và đường sắt đô thị phát triển thì dòng sông là điểm nhấn, và sự phát triển sẽ cân đối ở hai bên.
Như đã còm vài tháng trước, em đã chốt ĐA thay vì HĐ, vài năm nữa làm nhà dưỡng già.
Còn 1 điểm nữa, mỗi khi xuống sân bay về ĐA mất 15p thay vì vài tiếng vào nội thành nếu tắc đường. Cái này cụ nào đi gần Tết mới thấm ạ, sốt ruột kinh người.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em tư duy hơi khác về các cây cầu ạ. Khi ô tô phổ biến và đường sắt đô thị phát triển thì dòng sông là điểm nhấn, và sự phát triển sẽ cân đối ở hai bên.
Như đã còm vài tháng trước, em đã chốt ĐA thay vì HĐ, vài năm nữa làm nhà dưỡng già.
Còn 1 điểm nữa, mỗi khi xuống sân bay về ĐA mất 15p thay vì vài tiếng vào nội thành nếu tắc đường. Cái này cụ nào đi gần Tết mới thấm ạ, sốt ruột kinh người.
Sau này già khéo e cũng sang cùng :)). Còn có chỗ mà trồng rau thả cá.
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
210
Động cơ
344,248 Mã lực
hi. logistic gồm đường thủy, đường bộ và đường hàng không. HN làm j có biển cụ, nên sẽ pt logistic bộ và không. SB nội bài có thằng Noibai cargo, mã chứng khoán NCT e đã gom rất nhiều năm. Và ngay cả dịch covid cấm cửa đi lại thì bên Cargo hàng hóa vẫn làm và hoạt động đều cụ nhé.
Cụ lại chủ quan rồi. :))
ý e là tỷ lệ hàng vân chuyển qua đó chứ ai chả biết có nhiều đường VC.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
ý e là tỷ lệ hàng vân chuyển qua đó chứ ai chả biết có nhiều đường VC.
nhiều cụ nhé. Nhiều khi đường biển cước phí tăng cao thì lại quay sang vận chuyển hàng không nhé. Nội bài quy mô năm sau khác rồi cụ ơi. ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top