- Biển số
- OF-605412
- Ngày cấp bằng
- 27/12/18
- Số km
- 2,039
- Động cơ
- 146,500 Mã lực
Báo chí Mỹ: Việc chuyển giao BMP Pbv-501 cho Ukraine sẽ không có tác dụng gì, ngoại trừ tượng trưng
Mới đây, Cộng hòa Séc đã công bố kế hoạch chuyển giao cho Ukraine lô xe chiến đấu bộ binh Pbv-501 với số lượng 56 chiếc. Những chiếc xe bọc thép này ban đầu thuộc về quân đội CHDC Đức, sau đó được Thụy Điển mua và bán lại cho Cộng hòa Séc. Như vậy, Ukraine có thể trở thành nước khai thác xe bọc thép thứ tư.
Tuy nhiên, việc chuyển giao xe chiến đấu bộ binh Pbv-501 của Thụy Điển, vốn là những chiếc BMP-1 của Liên Xô đã qua quá trình hiện đại hóa, sẽ không mang lại hiệu quả gì cho Ukraine, ngoại trừ một ý nghĩa tượng trưng. Thứ nhất, tạp chí viết, chiếc xe bọc thép này đã nằm trong kho nhiều năm, không được sử dụng và phải sửa chữa kéo dài. Thứ hai, trên thực tế, đây là phiên bản BMP-1 đầu tiên của Liên Xô với các loại vũ khí phù hợp, chỉ đơn giản là chuyển đổi theo tiêu chuẩn của NATO. Tính chất chiến đấu của cỗ máy này vẫn ở mức những năm 60-70 của thế kỷ trước.
Ngoài ra, bản thân Ukraine, quốc gia từng có đội xe bọc thép lớn nhất châu Âu sau khi Liên Xô sụp đổ, cũng đã có đủ số lượng xe tăng .và xe bọc thép của những năm 80, bao gồm cả những chiếc đang được cất giữ. Nếu tính đến số lượng xe chiến đấu bộ binh hiện có trong Lực lượng vũ trang Ukraine, việc chuyển giao một số xe bọc thép lỗi thời hơn sẽ không mang lại bất kỳ tác dụng nào, ngoại trừ sự hỗ trợ mang tính biểu tượng từ phương Tây, tạp chí này tổng hợp.
Mới đây, Cộng hòa Séc đã công bố kế hoạch chuyển giao cho Ukraine lô xe chiến đấu bộ binh Pbv-501 với số lượng 56 chiếc. Những chiếc xe bọc thép này ban đầu thuộc về quân đội CHDC Đức, sau đó được Thụy Điển mua và bán lại cho Cộng hòa Séc. Như vậy, Ukraine có thể trở thành nước khai thác xe bọc thép thứ tư.
Tuy nhiên, việc chuyển giao xe chiến đấu bộ binh Pbv-501 của Thụy Điển, vốn là những chiếc BMP-1 của Liên Xô đã qua quá trình hiện đại hóa, sẽ không mang lại hiệu quả gì cho Ukraine, ngoại trừ một ý nghĩa tượng trưng. Thứ nhất, tạp chí viết, chiếc xe bọc thép này đã nằm trong kho nhiều năm, không được sử dụng và phải sửa chữa kéo dài. Thứ hai, trên thực tế, đây là phiên bản BMP-1 đầu tiên của Liên Xô với các loại vũ khí phù hợp, chỉ đơn giản là chuyển đổi theo tiêu chuẩn của NATO. Tính chất chiến đấu của cỗ máy này vẫn ở mức những năm 60-70 của thế kỷ trước.
Ngoài ra, bản thân Ukraine, quốc gia từng có đội xe bọc thép lớn nhất châu Âu sau khi Liên Xô sụp đổ, cũng đã có đủ số lượng xe tăng .và xe bọc thép của những năm 80, bao gồm cả những chiếc đang được cất giữ. Nếu tính đến số lượng xe chiến đấu bộ binh hiện có trong Lực lượng vũ trang Ukraine, việc chuyển giao một số xe bọc thép lỗi thời hơn sẽ không mang lại bất kỳ tác dụng nào, ngoại trừ sự hỗ trợ mang tính biểu tượng từ phương Tây, tạp chí này tổng hợp.