[Funland] Tiềm lực quân sự thực sự của các nước

Trạng thái
Thớt đang đóng

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
S300 pk ukr bị Nga huỷ diệt

 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
Gripen E vs F-35: Đâu là máy bay chiến đấu một động cơ tốt nhất thế giới?
Minh Quang
Thứ tư, ngày 30/03/2022 - 15:15Lưu tin
Nam miền Bắc Nữ miền Bắc Nữ miền Nam Nam miền Nam
VietTimes – Mặc dù Gripen sở hữu một số điểm mạnh vượt trội hơn so với F-35, nhưng chúng vẫn bị máy bay chiến đấu của Mỹ lấn át trên thị trường xuất khẩu.
Gripen E vs F-35: Đâu là máy bay chiến đấu một động cơ tốt nhất thế giới? (Ảnh: Military Watch Magazine)
Gripen E vs F-35: Đâu là máy bay chiến đấu một động cơ tốt nhất thế giới? (Ảnh: Military Watch Magazine)
Gripen E của Thụy Điển và F-35A của Mỹ là hai máy bay chiến đấu một động cơ duy nhất của phương Tây đang được sản xuất cho mục đích xuất khẩu. Đây là hai loại máy bay tiên phong cung cấp cho lực lượng Không quân Hoàng gia Canada nhằm thay thế loại máy bay phản lực CF-18A/B cũ. Gripen và F-35 có nhiều điểm chung, bao gồm việc được thiết kế tối giản giúp giảm chi phí sản xuất và chi phí vận hành so với các máy bay chiến đấu khác cùng thế hệ. Cả hai loại máy bay này đều không sở hữu hiệu suất bay vượt trội, nhưng được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến đi cùng với khả năng tác chiến ngoài tầm nhìn. Ngoài những điểm giống nhau, hai loại máy bay chiến đấu trên cũng có rất nhiều điểm khác biệt, đáng chú ý là việc F-35 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, trong khi Gripen E là phiên bản hiện đại hóa của máy bay chiến đấu Gripen thế hệ thứ 4 (được coi là máy bay chiến đấu thế hệ 4+). Máy bay chiến đấu F-35 được phát triển theo chương trình vũ khí lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ có hơn 2000 chiếc được chế tạo. Trong khi đó Gripen E chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế theo đơn đặt hàng từ Không quân Thụy Điển và một số ít các nước nhập khẩu dòng máy bay này.
Gripen E vs F-35: Đâu là máy bay chiến đấu một động cơ tốt nhất thế giới? ảnh 1
Máy bay chiến đấu Gripen E (Ảnh: Military Watch Magazine)
F-35 được phát triển như một phần của dự án quốc tế có sự tham gia của 8 đối tác trong chương trình, trong khi Gripen do Thụy Điển phát triển nhưng phụ thuộc nhiều vào các linh kiện nhập khẩu để bù đắp cho những hạn chế của cơ sở công nghiệp và khu vực quốc phòng. Các linh kiện phức tạp nhất của Gripen phần lớn có nguồn gốc từ nước ngoài, bao gồm động cơ F414 của Mỹ, bộ cảm biến và tên lửa không đối không tầm xa Meteor có nguồn gốc từ những nước khác ở châu Âu. Mặc dù cả F-35 và Gripen đều là máy bay chiến đấu một động cơ, nhưng F-35 có trọng lượng nặng gấp đôi và sở hữu động cơ F135 cho lực đẩy gấp ba lần so với F414 của Gripen. Điểm mạnh đáng chú ý nhất của máy bay chiến đấu Mỹ là khả năng tàng hình né tránh radar, giúp cải thiện đáng kể khả năng sống sót trước cả hệ thống phòng không mặt đất và máy bay đối phương, đây là điều mà Gripen E không làm được.
Lợi thế lớn của F-35 trước Gripen E là việc máy bay chiến đấu của Mỹ được phát triển trong chương trình vũ khí quy mô lớn hơn, việc được sản xuất ở quy mô lớn giúp F-35 hiệu quả hơn về mặt chi phí do tính kinh tế theo quy mô, đặc biệt khi so sánh với dây chuyền sản xuất rất nhỏ của Gripen và các loại khác máy bay phản lực của Châu Âu khác. Quy mô lớn hơn của chương trình vũ khí cũng đảm bảo việc đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển để tiếp tục hiện đại hóa thiết kế.
Gripen E vs F-35: Đâu là máy bay chiến đấu một động cơ tốt nhất thế giới? ảnh 2
Máy bay chiến đấu F-35A của lực lượng Không quân Mỹ (Ảnh: Military Watch Magazine)
Mặc dù là một phần của chương trình nhỏ hơn nhiều so với F-35, nhưng Gripen vẫn giữ được một số lợi thế quan trọng so với F-35. Với chiếc Gripen A / B được đưa vào phục vụ năm 1996, Gripen E dựa trên khung máy bay đã được kiểm tra kỹ lưỡng và được coi là đã hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu. Ngược lại, F-35 có hơn 800 vấn đề về hiệu suất với tiến độ giải quyết chúng rất chậm. Trong khi Gripen đã sẵn sàng để đưa vào hoạt động và thích hợp để chiến đấu bất cứ lúc nào thì F-35 vẫn bị giới hạn ở khả năng hoạt động ban đầu và được nhiều chuyên gia đánh giá là không phù hợp trong chiến đấu, thậm chí là các cuộc chiến với cường độ trung bình - đây là lý do khiến Lầu Năm Góc liên tục từ chối phê duyệt máy bay chiến đấu cho mục đích sản xuất hàng loạt.
Các yêu cầu bảo dưỡng của F-35 là rất khắt khe đối với máy bay chiến đấu một động cơ và chưa thể sẵn sàng chiến đấu. Ngược lại, đây lại là những yếu tố mà Gripen được đánh giá cao nhờ khả năng bảo dưỡng dễ dàng cùng với việc có thể sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Lợi thế mà Gripen có được là do kích thước của máy bay, Gripen được coi là loại máy bay 'rất nhẹ' tương đương với F-20 của Mỹ hoặc JF-17 của Trung Quốc. Mặc dù với quy mô sản xuất nhỏ khiến Gripen không thể cạnh tranh về giá so với F-35, nhưng chi phí hoạt động của nó thấp hơn rất nhiều. Trong suốt quãng thời gian vận hành, một phi đội Gripen sẽ giúp tiết kiệm hơn vài tỷ USD so với một phi đội F-35 (tùy thuộc vào tần suất bay).

Gripen E vs F-35: Đâu là máy bay chiến đấu một động cơ tốt nhất thế giới? ảnh 3
Quá trình sản xuất máy bay chiến đấu Gripen (Ảnh: Military Watch Magazine)
Hiệu suất bay của Gripen E, mặc dù không có gì nổi bật, nhưng vượt trội hơn đáng kể so với các phiên bản Gripen thế hệ trước. Đáng chú ý là khả năng bay trong thời gian dài ở tốc độ siêu thanh mà không cần sử dụng và động cơ đốt sau. Mặc dù trước đây khả năng bay siêu thanh trong suốt hành trình bay là điều kiện tiên quyết để máy bay chiến đấu được xếp vào thế hệ thứ năm, điều này sau đó đã bị loại bỏ khỏi các định nghĩa của Mỹ do phần lớn những chiếc F-35 không có khả năng này. Các biến thể F-35B và F-35C cũng không có khả năng bay ở vận tốc siêu thanh. Các hệ thống tác chiến điện tử của Gripen E được coi là tiên tiến nhất bên ngoài Hoa Kỳ và Trung Quốc và ngang bằng với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, có nghĩa là mặc dù thiếu khả năng tàng hình nhưng ở một số khía cạnh, nó vẫn có thể gây ra mối đe dọa tương đương với F-35. Máy bay chiến đấu mang sáu tên lửa không đối không tiêu chuẩn giống như F-35A, nhưng đáng chú ý là việc máy bay được tích hợp tên lửa Meteor, được coi là vượt trội hơn hẳn so với AIM-120D của F-35 với động cơ phản lực, tầm bắn xa hơn nhiều và một bộ dò tìm radar phức tạp hơn. Gripen có lợi thế với khả năng hạ cánh trên các đường băng tạm thời (kể cả trên đường cao tốc), đây là điều mà F-35 không làm được khi máy bay chiến đấu của Mỹ cần các sân bay để có thể cất và hạ cánh. Khả năng hạ cánh trên các đường băng tạm thời giúp Gripen tạo lợi thế trong các cuộc chiến lớn, nơi các sân bay bị tấn công.
Gripen E vs F-35: Đâu là máy bay chiến đấu một động cơ tốt nhất thế giới? ảnh 4
Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 (Ảnh: Military Watch Magazine)
Mặc dù Gripen sở hữu một số điểm mạnh vượt trội hơn so với F-35, nhưng chúng vẫn bị máy bay chiến đấu của Mỹ lấn át trên thị trường xuất khẩu do giá thành cao hơn. Gripen E có thể là máy bay chiến đấu phương Tây có triển vọng và hiệu quả về chi phí nhất bên ngoài Hoa Kỳ, nhưng thành công của nó trên thị trường xuất khẩu có thể bị hạn chế do việc mất hợp đồng tiềm năng với Canada vào tay Mỹ. Các yếu tố chính trị cũng khiến Gripen yếu thế hơn F-35, bao gồm việc Mỹ đã gây áp lực to lớn và vận động mạnh để bán máy bay chiến đấu của họ ra nước ngoài.
Theo Military Watch Magazine
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
Ukr mất toàn Ace Pilot

Truyền thông Ukraine đã xác nhận việc mất máy bay chiến đấu MiG-29 tiếp theo của họ.
Cáo phó của phi công Thiếu tá Dmitry Chumachenko đã được xuất bản. Ông là chỉ huy bay của các tiêm kích MiG-29 thuộc lữ đoàn hàng không chiến thuật 204. Máy bay bị bắn rơi vào ngày 23 tháng 3.

1648639583847.png
1648639587537.png


 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
Thêm 1 Su-24 bị bắn hạ trên đường chạy trốn sang Belarus

In the area of \u24b\uXNUMXbthe settlement of Tumen, Rivne region, near the Ukrainian-Belarusian border, a Su-XNUMX of the Ukrainian Air Force was shot down during an air battle. [/ Quote]
The village of Tumen is located in the north of the Dubrovitsky district, 28 km from the district center Dubrovitsa and 6 km from the checkpoint Gorodishche-Stolin on the border with Belarus.

https://en.topwar.ru/194193-v-hode-vozdushnogo-boja-rossijskij-voennyj-samolet-sbil-su-24-vsu.html
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
Theo phương tây, Ukr đã mất 40 hệ thống PK S300

Ukraine có khoảng 100 khẩu đội S-300 trước khi Tổng thống Vladimir Putin tiến hành cuộc xâm lược vào tháng trước, và quân đội Nga tuyên bố đã tiêu diệt khoảng 40 khẩu ngay khi bắt đầu cuộc chiến vào ngày 24 tháng 2, Easton, một cựu lính Mỹ, viết gần đây.

 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
Su-35 + Kh-31P có màn ra mắt SEAD đỉnh cao tại Ukr

1648651097572.png


EA-18G dù quảng cáo rầm rộ, nhưng chưa thực chiến bao giờ, mặc dù có thừa khả năng để thể hiện tại Syria, Iran, Yemen


1648651128369.png
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
Báo Mỹ: Ukraine hạ sát tướng Nga là hạ sách, bởi điều khủng khiếp hơn có thể xảy ra sau đó
PV | 30/03/2022 21:30



BÁO NÓI - 4:58


Ông Axe cho rằng, việc hạ sát các Tướng Nga có thể gây phản tác dụng, ngay cả khi Ukraine tiếp tục hạ sát đối thủ với tần suất hiện tại trong nhiều tháng.



Hạ sát tướng lĩnh là hạ sách

Trong 1 tháng giao tranh gay gắt, Ukraine tuyên bố đã hạ sát ít nhất 7 viên Tướng của Nga, cùng với đó là số lượng tương đương các Đại tá cấp cao. Đó là một con số đáng kinh ngạc, tương tự như những gì diễn ra trong Thế chiến II. Thiệt hại này dường như đã dẫn tới sự gián đoạn kéo dài nhiều ngày đối với hoạt động trong các đơn vị tiền tuyến của Nga.
Tuy nhiên, theo nhà phân tích David Axe trên tạp chí Forbes (Mỹ), việc hạ sát các tướng lĩnh Nga bằng súng bắn tỉa, pháo binh hay máy bay không người lái sẽ không giúp kết thúc chiến tranh, ngay cả khi Ukraine tiếp tục hạ sát đối thủ với tần suất hiện tại trong nhiều tháng.
Đó là bởi việc loại bỏ các chỉ huy cấp cao gần như không bao giờ thực sự làm tê liệt được cả một quân đội, hay lực lượng nổi dậy. Sẽ luôn có những người lãnh đạo cấp dưới mong muốn thay thế những bậc tiền bối quá cố của họ.
Nếu có bất cứ sự khác biệt nào thì đó là những người thay thế ít kinh nghiệm hơn sẽ có xu hướng hung hăng và cực đoan hơn những nhà lãnh đạo kỳ cựu trước đó.
Chính vì vậy, ông Axe cho rằng, việc hạ sát các Tướng Nga thậm chí có thể khiến cuộc chiến ở Ukraine tồi tệ hơn trong trung hạn.
Báo Mỹ: Ukraine hạ sát tướng Nga là hạ sách, bởi điều khủng khiếp hơn có thể xảy ra sau đó - Ảnh 1.
Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa danh sách các Tướng lĩnh và sĩ quan cấp cao của Quân đội Nga đã thiệt mạng. Ảnh: CNN
Các quan chức Ukraine tuyên bố 7 Tướng lĩnh Nga đã thiệt mạng kể từ khi Nga phát động cuộc chiến ở Ukraine hôm 24/2. Chính phủ Nga chỉ xác nhận rất ít trường hợp tử vong trong số này.
Gần đây nhất, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố lực lượng của họ đã hạ sát Trung tướng Yakov Rezantsev - chỉ huy Quân đoàn vũ trang liên hợp số 49, Quân khu miền Nam trong cuộc tấn công tại một căn cứ không quân gần thành phố Kherson.
Một câu hỏi được đặt ra là: Tại sao lại có quá nhiều tướng lĩnh Nga phơi mình trước hỏa lực của đối phương.
"Bạn không thể trốn khỏi máy bay không người lái TB-2, nhưng có thể trốn khỏi một tay thiện xạ với khẩu súng trường" – Ông Axe viết.
Nói tới vấn đề này, hôm thứ Sáu tuần trước, một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết Mỹ "không ngạc nhiên khi thấy những viên tướng Nga trên chiến trường", và nhấn mạnh tới những vấn đề về chỉ huy-kiểm soát của Nga.
Ngoài ra, cũng theo quan chức này, còn có 1 khả năng khác là các tướng lĩnh cấp cao của Nga phải lui tới khu vực của các tiểu đoàn đang tác chiến trong phạm vi hỏa lực của đối phương, bởi những tiểu đoàn này có thể đang cần một thứ động lực mà chỉ có cá nhân vị Tướng mới có thể mang lại.
Phản tác dụng

Theo ông Axe, việc thiệt hại nhiều tướng lĩnh và đại tá như vậy chắc chắn không giúp ích được gì cho tinh thần của người Nga. Nhưng sự gián đoạn này là tạm thời và có thể đảo ngược.
Trong cuốn "Kill Chain: The Rise of the High-Tech Assassins", tác giả Andrew Cockburn từng đề cập rằng, việc loại bỏ các thủ lĩnh của đối phương thường gây phản tác dụng.
Nếu chú ý, chính phủ Mỹ sẽ nhận thấy rằng việc nhắm mục tiêu vào các trùm ma túy trong những năm 1990 đã làm tăng nguồn cung cấp ma túy bằng cách ‘dọn chỗ’ cho các trùm ma túy trẻ hơn, tác hơn và đông đảo hơn.
Theo ông Axe, nguyên tắc tương tự cũng có thể được áp dụng cho các phần tử khủng bố, quân nổi dậy và tướng lĩnh quân đội.
Báo Mỹ: Ukraine hạ sát tướng Nga là hạ sách, bởi điều khủng khiếp hơn có thể xảy ra sau đó - Ảnh 2.
Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: RIA
Song vị chuyên gia thừa nhận, nguyên tắc đó sẽ không thể ngăn cản Ukraine hạ sát các sĩ quan Nga. Ukraine đang chiến đấu cho sự tồn tại của mình. Đối với họ, sự xáo trộn tạm thời trong một đội quân vũ trang tổng hợp của Nga sau cái chết của một viên tướng rất đáng để họ liều lĩnh bất chấp nguy cơ tình hình sẽ leo thang lâu dài hơn sau khi một viên Tướng mới với cái đầu nóng nảy lên thay thế.
TIN LIÊN QUAN
Đối với cuộc chiến của Nga, tổn hại lớn hơn so với cái chết của 1 viên tướng là sự vắng mặt của một tổng chỉ huy chiến trường tối cao – Mỹ cũng đã bày tỏ nghi ngờ về điều này (xem chi tiết tại đây).
Mỗi tập đoàn quân của Nga đều có chỉ huy và phó chỉ huy riêng, nhưng dường như không có bất cứ ai giám sát các chỉ huy này. Thay vào đó, họ báo cáo trực tiếp tình hình với các chính trị gia ở Moscow, bao gồm cả Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Axe nhận định, đây là nước cờ không khôn ngoan, bởi thống nhất chỉ huy là một nguyên tắc chiến tranh đã được kiểm chứng qua thời gian.
Theo vị chuyên gia, thay vì cái chết của một số tướng lĩnh, sự vắng mặt của chỉ huy chiến trường tối cao mới là lý do chính giải thích cho việc Nga vẫn chưa chiếm giữ được bất cứ thành phố lớn nào của Ukraine sau một tháng giao tranh khốc liệt.
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
Topwar: Nga bắn hàng trăm tên lửa nhưng máy bay Ukraine vẫn xuất kích liên tục - Vì sao?
Hoài Giang | 30/03/2022 01:30 PM

1

Topwar: Nga bắn hàng trăm tên lửa nhưng máy bay Ukraine vẫn xuất kích liên tục - Vì sao?

Theo Topwar.ru, có nhiều lý do vũ khí chính xác của Nga không thể tiêu diệt hoàn toàn lực lượng không quân Ukraine.

Sau 5 tuần chiến dịch quân sự của Nga, Không quân Ukraine vẫn tồn tại?
Trước khi Nga tuyên bố tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, nhiều nguồn tin khác nhau cho biết Không quân Ukraine có khoảng 100-200 máy bay bao gồm tiêm kích Su-27, MiG-29, cường kích Su-24, Su-25.
30 máy bay huấn luyện phản lực L-39 Albatros cũng có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ cường kích.
Quân đội Ukraine cũng sở hữu vài chục trực thăng vận tải và chiến đấu, hàng chục (ước tính là khoảng 50 đơn vị) máy bay không người lái (UAV) Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Như vậy Quân đội Nga có tổng cộng có khoảng 200-400 mục tiêu.
Topwar: Nga bắn hàng trăm tên lửa nhưng máy bay Ukraine vẫn xuất kích liên tục - Vì sao? - Ảnh 1.

Với số lượng máy bay đa dạng, Ukraine được cho là sở hữu một lực lượng không quân đáng gờm - ngay cả so với một số nước NATO.
Chiến dịch quân sự ở Ukraine bắt đầu bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của tổ hợp Kalibr (và các loại vũ khí chính xáckhác).
Có vẻ như với số lượng tên lửa mà Nga sở hữu - đáng nhẽ tất cả máy bay và trực thăng của đối phương đã bị tiêu diệt ngay trong ngày đầu tiên của cuộc chiến.
Nhưng trong thực tế - mọi thứ phức tạp hơn nhiều. Các báo cáo hằng ngày của Bộ Quốc phòng Nga vẫn ghi nhận các vụ bắn rơi máy bay đối phương bởi lực lượng phòng không và không quân Nga.
Từ đây có thể suy đoán rằng Không quân Ukraine hoàn toàn không phải là mục tiêu ưu tiên cho các cuộc tấn công tên lửa ở giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự.





00:00:18


Đoạn video đạn Krasnopol của Nga đánh trúng tổ hợp phòng không Ukraine (Nguồn: TASS/BQP Nga).
Nguyên nhân là gì?
Hầu hết các máy bay chiến đấu của Ukraine là những mẫu lỗi thời và có thể khắc chế bởi phòng không và không quân của Nga - và có những mục tiêu nguy hiểm hơn nhiều ví dụ như tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U và pháo phản lực phóng loạt (MLRS) BM-30 Smerch.
Được biết Ukraine có khoảng 90 tổ hợp Tochka-U và 80 BM-30 Smerch - thứ có khả năng tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga. Ngoài ra, các hệ thống phòng không của Ukraine cũng gây ra mối đe dọa lớn hơn nhiều đối với Không quân Nga.
Trước ngày 24/2, lực lượng phòng không Ukraine có từ 24 đến 29 đơn vị S-300P, 1 đến 2 đơn vị S-300V1 và 20 đơn vị Buk-M1 và Buk, 4-5 đơn vị S-300V1, 9 đơn vị S-300PT, 12 đơn vị S-200 và tối đa 20 đơn vị S-125 đang niêm.
Lục quân Ukraine được cho là có tới 113 tổ hợp Osa, 150 tổ hợp Strela-10, 24 tổ hợp Tor, 90 tổ hợp Tunguska (tiền thân của Pantsir-S1), 130 ZSU-23-4 và 300 ZU-23-2, 400 pháo phòng không S-60 cỡ nòng 57 mm cùng khoảng 1.000 MANPADS (tên lửa phòng không vác vai).
Các trạm radar, trung tâm liên lạc và sở chỉ huy cũng được xếp vào các mục tiêu ưu tiên. Theo sau chúng là các kho đạn dược, kho nhiên liệu... nhìn chung, có hơn 1.000 mục tiêu "phải diệt" nằm rải rác khắp lãnh thổ Ukraine.





00:00:49


UAV của Quân đội Nga theo dõi xe phóng của tổ hợp S-300 trước khi khai hỏa tên lửa chính xác tiêu diệt ở ngoại ô Kiev (Nguồn: Sputnik/BQP Nga).
Nhưng đây không phải là vấn đề chính - Nga sẽ có đủ vũ khí chính xác cho mọi mục tiêu - vấn đề nằm ở ngoài không gian.
Nga chỉ có một số lượng nhỏ vệ tinh do thám để giám sát lãnh thổ Ukraine, ngoài ra, các đặc điểm của vệ tinh do thám của Nga vẫn chưa được biết rõ - băng thông quan sát, độ phân giải và độ nhạy của camera giám sát, v.v.
Ngược lại Mỹ và các đồng minh tuyên bố rõ ràng rằng họ cung cấp cho Ukraine thông tin tình báo theo thời gian thực. NATO sở hữu số lượng vệ tinh do thám lớn hơn nhiều và rất có thể có chất lượng tốt hơn so với các vệ tinh của Nga.
Trước chiến dịch quân sự, các kho vũ khí Ukraine có thể đã "bão hòa" với các thiết bị đầu cuối liên lạc vệ tinh.
Và có thể giả định rằng các đồng minh đã thông báo cho Kiev về thời gian các vệ tinh do thám của Nga có thể hoạt động - đồng thời thông báo kịp thời cho người Ukraine về bất kỳ hành động nào của Nga, ví dụ như việc phóng tên lửa, máy bay cất cánh...
Dựa trên thông tin nhận được, phía Ukraine sẽ thay đổi vị trí của các mục tiêu có khả năng bị tấn công.
Có thể giả định rằng hầu hết các loại vũ khí chính xác của Nga không được trang bị hệ thống liên lạc vệ tinh để hiệu chỉnh mục tiêu trong hành trình - khi mục tiêu thay đổi tọa độ, chúng không thể chuyển hướng tới tọa độ mới.
Do đó, để đảm bảo việc tiêu diệt các mục tiêu Ukraine bằng vũ khí chính xác, việc sử dụng chúng từ khoảng cách tương đối gần sẽ hiệu quả hơn - điều đang xảy ra hiện nay.
Bất chấp những điều nói trên, có thể nói rằng phần lớn máy bay quân sự của Ukraine đã bị tiêu diệt từ trước khi cất cánh - ước tính thiệt hại lên tới ít nhất phân nửa số máy bay mà họ sở hữu. Và trong tương lai gần sẽ còn nhiều hơn thế nữa.
Topwar: Nga bắn hàng trăm tên lửa nhưng máy bay Ukraine vẫn xuất kích liên tục - Vì sao? - Ảnh 6.

Không quân Ukraine được cho là đã bị thiệt hại nặng kể từ khí Nga bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
UKr yêu cầu Mỹ viện trợ thêm Su-25 - thừa nhận lực lượng KQ Ukr ko còn gì

Các nhà chức trách Ukraine đã gián tiếp xác nhận thực tế về việc mất bộ phận chủ lực của lực lượng không quân của họ. Để khôi phục một phần chúng, các nước phương Tây liên tục yêu cầu chuyển giao một số phương tiện cho Lực lượng vũ trang hàng không Ukraine . Lần này, chế độ Kyiv, như đã biết, đã quay sang Hoa Kỳ với yêu cầu chuyển giao máy bay cường kích Su-25 của Liên Xô.

 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
650
Động cơ
53,815 Mã lực
Tuổi
124
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top