[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu tý, với những máy bay dân dụng mà bay xuyên đại dương thì đài không lưu của nó quản lý kiểu gì được ạ, rada của nó ở đâu để quản lý bay được ạ?
Mấy thằng ICAO nó chia những vùng quản lý bay (FIR) cho các quốc gia. Quản lý bằng radar đặt ở trên đất chớ treo trên mây ah?
Thằng nào bay qua thì bị nó thu thuế đường.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,696
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Mấy thằng ICAO nó chia những vùng quản lý bay (FIR) cho các quốc gia. Quản lý bằng radar đặt ở trên đất chớ treo trên mây ah?
Thằng nào bay qua thì bị nó thu thuế đường.
Vấn đề em hỏi là giữa biển, VD Thái Bình Dương chả hạn, nó ngoài vùng phủ sóng của rada trên mặt đất cơ ạ
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,696
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Thì em thấy các cụ bàn thế ạ:D Các cụ chả bảo do bề mặt trái đất cong nên tầm của Rada bị giới hạn ở cái độ cong ấy còn giề. Nếu không thì cần gì AWACS ạ? Chẳng nhẽ mb ds cũng phải có AWACS ạ:D Em không hiểu nên hỏi ngu tý, mong các cụ chỉ giáo thấu đáo cho em ạ
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Thì em thấy các cụ bàn thế ạ:D Các cụ chả bảo do bề mặt trái đất cong nên tầm của Rada bị giới hạn ở cái độ cong ấy còn giề. Nếu không thì cần gì AWACS ạ? Chẳng nhẽ mb ds cũng phải có AWACS ạ:D Em không hiểu nên hỏi ngu tý, mong các cụ chỉ giáo thấu đáo cho em ạ
Ớ e tưởng cái đấy là cụ kia bảo ko nhìn được bằng mắt thường chứ đâu phải radar? :|. Mà cụ ấy lại nhầm tầm nhìn xa và tầm nhìn rõ nên mới có thể loại ở mặt biễn mà nhìn trên 10km :))
Trong sóng điện tử có các bước sóng không truyền ra được ngoài vũ trụ mà bị tầng khí quyển ngăn lại và phản xạ xuống mặt đất. Lợi dụng điều đó radar có thể ứng dụng các bước sóng này để bẻ cong đường truyền giúp tín hiệu đi được xa hơn.
Ở những nơi sóng radar ko thể đến được do quá xa thì có phương pháp định vị qua lời nói, phi công sẽ báo tình trạng vị trí của máy bay về cho trung tâm điều khiển.
Ngoài ra, bây giờ trên một số máy bay của một số hãng máy bay có lắp hệ thống định vị tự động, hệ thống này sẽ báo trực tiếp tình hình của máy bay về trung tâm hoặc thông qua vệ tinh.
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,316
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.

Em xin lõi các cụ vì năm mới lại nói chuyện cũ. Nhưng trong cái bảng trên thì không chỉ có 1 lỗi là đơn vị lực đẩy như em đã chỉ ra mà còn lỗi khác nữa.


+ thứ nhất: đơn vị lực đẩy của các loại động cơ trong bảng trên chính xác phải là daN.

1 daN = 10 N , và nó gần tương đương với 1kgF : 1 kgF = 1(kg) x 9,81(gia tốc trọng trường m/s2) = 9,81 N

+ thứ hai: Trọng lượng của máy bay không phải là kg như trong bảng trên vì đã là trọng lượng thì đơn vị phải là N, và trong bảng trên thì đơn vị chính xác cũng phải là daN.

Các bạn Ngố thì lại rất hay dùng đơn vị daN, chứ họ không dùng đơn vị kN (1 kN = 1000 N) như phương tây. Người lập lên cái bảng trên là một người rất giỏi tiếng Nga (như các cụ nói) cho nên bác ấy dùng đơn vị daN theo Nga, nhưng có thể do sơ suất hay vì một lý do nào đó nên bị nhầm lẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Đúng bác ạ! admin Dongadoan của Quansu mà. giỏi tiếng Nga. thì cháu cũng đã bảo là xem chơi mà lị
cháu sẽ đưa thông tin này lại cho bác dongadoan để sửa

Tuy tên đại lượng có thể sai nhưng dầu sao thông số KT cũng có phần đúng với thực tế. Anh em có thể so sánh các loại dễ dàng hơn!
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
523
Động cơ
464,440 Mã lực
Em xin lõi các cụ vì năm mới lại nói chuyện cũ. Nhưng trong cái bảng trên thì không chỉ có 1 lỗi là đơn vị lực đẩy như em đã chỉ ra mà còn lỗi khác nữa.


+ thứ nhất: đơn vị lực đẩy của các loại động cơ trong bảng trên chính xác phải là daN.

1 daN = 10 N , và nó gần tương đương với 1kgF : 1 kgF = 1(kg) x 9,81(gia tốc trọng trường m/s2) = 9,81 N

+ thứ hai: Trọng lượng của máy bay không phải là kg như trong bảng trên vì đã là trọng lượng thì đơn vị phải là N, và trong bảng trên thì đơn vị chính xác cũng phải là daN.

Các bạn Ngố thì lại rất hay dùng đơn vị daN, chứ họ không dùng đơn vị kN (1 kN = 1000 N) như phương tây. Người lập lên cái bảng trên là một người rất giỏi tiếng Nga (như các cụ nói) cho nên bác ấy dùng đơn vị daN theo Nga, nhưng có thể do sơ suất hay vì một lý do nào đó nên bị nhầm lẫn.
Em chỉ ra lỗi này đấy nhớ, hị hị ;))
Các bạn Nga ngố thì dùng đơn vị kgF ợ, chẳng biết daN là qué gì đâu ợ ;))
Đúng là trọng lượng và khối lượng thì ngôn ngữ nói ở VN hay nhầm lẫn, cụ nào làm vận tải sẽ thấy toàn ghi là trọng lượng, đơn vị kg hết :))
 

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
521
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Không hiểu T-50 tàng hình theo kỹ thuật nào các cụ nhể? Em nghe bọn Ngố nổ là đang phát triển công nghệ tàng hình plasma, là công nghệ tàng hình tiên tiến nhất trước mọi loại radar, nhưng có lẽ còn lâu mới áp dụng được trên các loại vũ khí! Tất cả các máy bay hiện giờ tính năng tàng hình chỉ là tương đối, kể cả F22 cũng chỉ có thể tàng hình trước radar của máy bay khác nhưng gần như vô dụng với radar mặt đất.
Nếu xét về ưu điểm thì T-50 trội hơn F22 ở khả năng thao diễn cơ động, điều này quyết định kết quả không chiến vì thực tế BVR có xác xuất gần như bằng 0 qua lịch sử các cuộc không chiến!
Xét về lịch sử không chiến hiện đại thì các dòng Mig, Su luôn là nạn nhân của các dòng F! Tất nhiên có nhiều yếu tố khác nhau quyết định kết quả chứ không phải các máy bay F trội hơn!
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Không hiểu T-50 tàng hình theo kỹ thuật nào các cụ nhể? Em nghe bọn Ngố nổ là đang phát triển công nghệ tàng hình plasma, là công nghệ tàng hình tiên tiến nhất trước mọi loại radar, nhưng có lẽ còn lâu mới áp dụng được trên các loại vũ khí! Tất cả các máy bay hiện giờ tính năng tàng hình chỉ là tương đối, kể cả F22 cũng chỉ có thể tàng hình trước radar của máy bay khác nhưng gần như vô dụng với radar mặt đất.
Nếu xét về ưu điểm thì T-50 trội hơn F22 ở khả năng thao diễn cơ động, điều này quyết định kết quả không chiến vì thực tế BVR có xác xuất gần như bằng 0 qua lịch sử các cuộc không chiến!
Xét về lịch sử không chiến hiện đại thì các dòng Mig, Su luôn là nạn nhân của các dòng F! Tất nhiên có nhiều yếu tố khác nhau quyết định kết quả chứ không phải các máy bay F trội hơn!
Kỹ thuật Nổ chứ còn kỹ thuật nào nữa. Khoản này Nga thượng thặng. máy bay còn đang thử prototype 1, prototype 2 chưa có mẫu cuối, động cơ chưa có mà khoe nhặng lên là tính năng ác chiến vô đối. Giờ nghe nói tiền cũng ko có nốt nên đang dụ chú Ấn tham gia cùng để góp vốn. Nói chung chưng nào có hẳn 1 phi đội đưa vào trực chiến hãy xét.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thế chả phải là F-35 cũng là chương trình cùng góp vốn hay sao :)) =))
máy bay trên hạm không hạn cánh trên hạm =))
loại F-35B buộc phải nhận khi lỗi tè le
loại A thì chỉ vì không chuyển giao công nghệ điện mà chúng nó quay cụ nó lưng :))
 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
F22 Mỹ phát triển 1 mình ko cho chú nào tham gia vào cả. F35 là bản dành cho đồng minh nên có mời các nước tham gia cùng.

Sau nhiều khó khăn F35B đã được đưa vào biên chế 2 chiếc đầu tiên. PAKFA thần thánh vẫn nằm trên giấy với đủ thứ thông số cao siêu. Loại máy bay giấy này mang ra dọa khối chú vỡ mật he he

Sao các trường ĐH khối kinh tế của Vịt không mời các GS Nga sang giảng dạy môn marketing nhể?
 

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
521
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
thế chả phải là F-35 cũng là chương trình cùng góp vốn hay sao :)) =))
máy bay trên hạm không hạn cánh trên hạm =))
loại F-35B buộc phải nhận khi lỗi tè le
loại A thì chỉ vì không chuyển giao công nghệ điện mà chúng nó quay cụ nó lưng :))
Thực ra chương trình JSF giống kiểu cha chung không ai khóc, vì ông nào cũng giữ miếng cả! Chả thằng nào dại phát triển được một công nghệ tối tân nào mà lại đem ra xài chung!
Tiêm kích thế hệ 4 thì phang nhau suốt, và kết quả gần như F thắng tuyệt đối! (Nhắc lại thắng không phải vì F xịn hơn nhé!)
Thế hệ 5 thì chưa có điều kiện phang nhau phát nào! Nhưng cả Nga và Mẽo đều là con buôn nên các tính năng của thế hệ 5 như F22 hay T-50 có khi cũng bị thổi phồng quá đáng!
Tất nhiên chả có vũ khí nào hoàn hảo! Cũng chả có quy định nào lúc oánh nhau là máy bay nọ chỉ được chiến nhau với máy bay kia theo kiểu dàn trận 1 vs 1!
Có điều trong cuộc đua phát triển tiêm kích thế hệ 5 thì Mẽo đang dẫn đầu! Ngố luôn ở thế bị động trong cuộc đua này!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy khác chủ yếu là chú F35 bán được kiếm lợi nhuận nên các chú hăm hở xô vào chiến còn chú F22 thì quốc hội nó không cho bán nên Mẽo nó hình như chả chú tâm nâng cấp nhiều thì phải. Đằng nào hiện tại trên thế giới cũng có chú nào trực chiến tương đương với F22 đâu ...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Không hiểu T-50 tàng hình theo kỹ thuật nào các cụ nhể? Em nghe bọn Ngố nổ là đang phát triển công nghệ tàng hình plasma, là công nghệ tàng hình tiên tiến nhất trước mọi loại radar, nhưng có lẽ còn lâu mới áp dụng được trên các loại vũ khí! Tất cả các máy bay hiện giờ tính năng tàng hình chỉ là tương đối, kể cả F22 cũng chỉ có thể tàng hình trước radar của máy bay khác nhưng gần như vô dụng với radar mặt đất.
Nếu xét về ưu điểm thì T-50 trội hơn F22 ở khả năng thao diễn cơ động, điều này quyết định kết quả không chiến vì thực tế BVR có xác xuất gần như bằng 0 qua lịch sử các cuộc không chiến!
Xét về lịch sử không chiến hiện đại thì các dòng Mig, Su luôn là nạn nhân của các dòng F! Tất nhiên có nhiều yếu tố khác nhau quyết định kết quả chứ không phải các máy bay F trội hơn!
Em thấy hai cái đo đỏ ấy chưa hoàn toàn chính xác đâu ... chiến tranh Vùng vịnh lần 1 Liên quân & Irag toàn phang nhau kiểu BVR đới. Không quân của Irag trình non, trang bị kém cộng thêm tinh thần chiến đấu hèn nên .. thua toàn tập.
Tàng hình em nghĩ chỉ là thổi phồng, bản chất nó giảm RCS xuống thoai đối với cả ra da trên không cũng như trên mặt đất. Chiến tranh vùng vịnh, ban căng đã chứng minh chú F117 với hàng ngàn phi vụ xuất kích mà chỉ bị toi có .. 1 chú. Nó không để rada phát hiện được thì chắc đi cả tá ...
Chú F15 Silent Eangle của Mẽo khi áp dụng giải pháp cho vũ khí vào trong khoang làm giảm RCS tương đương dòng thế hệ 5 (theo như quảng cáo) nhưng chỉ với rada đối không của máy may khác, hình như không có tác dụng với rada phòng không mặt đất. Không biết công nhệ cải tiến RCS của Su35 dư lào nhể ..
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Em thấy hai cái đo đỏ ấy chưa hoàn toàn chính xác đâu ... chiến tranh Vùng vịnh lần 1 Liên quân & Irag toàn phang nhau kiểu BVR đới. Không quân của Irag trình non, trang bị kém cộng thêm tinh thần chiến đấu hèn nên .. thua toàn tập.
Tàng hình em nghĩ chỉ là thổi phồng, bản chất nó giảm RCS xuống thoai đối với cả ra da trên không cũng như trên mặt đất. Chiến tranh vùng vịnh, ban căng đã chứng minh chú F117 với hàng ngàn phi vụ xuất kích mà chỉ bị toi có .. 1 chú. Nó không để rada phát hiện được thì chắc đi cả tá ...
Chú F15 Silent Eangle của Mẽo khi áp dụng giải pháp cho vũ khí vào trong khoang làm giảm RCS tương đương dòng thế hệ 5 (theo như quảng cáo) nhưng chỉ với rada đối không của máy may khác, hình như không có tác dụng với rada phòng không mặt đất. Không biết công nhệ cải tiến RCS của Su35 dư lào nhể ..
Ôi bậy nào, toàn BVR cái gì hả cụ, cái bảng thống kê lần trước e vứt lên cụ chưa thấy hử? :|
Ấy cái nước ấy nó có dám mở radar đâu? Radar của nó có phải hàng xịn đâu mà bắt tàng hình :|
Cái quan trọng ko phải ở chỗ bắt được tàng hình hay ko mà bắt ở tầm bao nhiêu. Cái này thì các cụ sang hỏi anh Bắc Triều với anh Nga, 2 anh này mới bắt được tàng hình năm ngoái đóa :|
 

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
521
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
@ Cụ Mèo bẩn: Chưa có ghi nhận nào về BVR ở CT vùng Vịnh mà hạ được nhau cả, vì thực tế tên lửa đối không hiện tại chưa hoàn thiện đến mức BVR cứ phang là ăn! Bắn 10 quả cũng chưa ăn được 1 quả! Các cuộc không chiến Liên quân thắng vì làm chủ được bầu trời, có đầy đủ AWACS, chiến nhau theo kiểu bắt chim trong lồng nên có vụ tỉ lệ chiến là 44-0 nghiêng về các máy bay Liên quân!
Cháu nói gần như vô dụng với radar mặt đất vì thực tế tàng hình của các máy bay hiện đại cũng chỉ là giảm RCS trước radar, chẳng hạn như T-50 quảng cáo là diện tích phản xạ chỉ 0,05m2 không có nghĩa là không nhìn thấy, chỉ là khó phát hiện hơn, nhưng phụ thuộc vào khoảng cách cũng như loại radar. Nếu để không chiến rõ ràng là ưu thế vì đến khi các máy bay khác phát hiện ra nó thì đã dính tên lửa rồi! Nhưng nếu là đột nhập vào sâu lãnh thổ chẳng may nó phát hiện ra, nó thả ruồi lên quây + lưới phòng không mặt đất nó khóa thì chạy đằng trời! Chẳng hạn F22 có thể tàng hình trước radar của các loại tiêm kích khác, nhưng vào tầm của AWACS thì cũng thành cởi truồng thôi!
Giải pháp đưa vũ khí vào khoang đúng là tăng khả năng tàng hình và tăng tính cơ động của máy bay (vì giảm lực cản phụ), nhưng rõ ràng là chưa phải tối ưu! Nếu kỹ thuật tàng hình plasma của anh Ngố thành hiện thực được thì chắc là vô đối trong thời điểm hiện tại!
Có một kỹ thuật tàng hình nữa là tàng hình điện tử, máy bay sẽ chụp hình môi trường thời gian thực rồi "chiếu" lên bề mặt của nó! Cách này chỉ có tác dụng với mắt thường còn với radar thì là chuyện nực cười vì radar đâu có "nhìn" như mắt thường!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top