[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
Cụ thích Mĩ thì cái gì Mĩ chả đẹp. Còn e thấy nó xấu òm, đầu thì to *** thì bé, cái bụng thì ưỡn ưỡn cong cong.
cái gi cung có cái đẹp riêng....nhưng cụ Supe cho e hỏi cái sai máy báy Ngố cái nào cung dư cái nào vậy? tổng thể thôi cụ nhé chi tiết thì có khác vý dụ như Mẽo F15 nhìn là biết # F16 hay F18 còn Nga thì nhìn qua khó mà nhận ru SU bao nhieu với bao nhiêu. mà SU với Mig cũng hao hao (ko tinh đời xưa ạ)
Sau đây là một số hình ảnh chiến đấu cơ em thik nhất..... Rafale :


 

Xuantam

Xe đạp
Biển số
OF-130630
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
12
Động cơ
373,520 Mã lực
cái gi cung có cái đẹp riêng....nhưng cụ Supe cho e hỏi cái sai máy báy Ngố cái nào cung dư cái nào vậy? tổng thể thôi cụ nhé chi tiết thì có khác vý dụ như Mẽo F15 nhìn là biết # F16 hay F18 còn Nga thì nhìn qua khó mà nhận ru SU bao nhieu với bao nhiêu. mà SU với Mig cũng hao hao (ko tinh đời xưa ạ)
Bạn thật hài hước :D
Mình thấy nhiều bạn không biết 1 điều hiển nhiên là tất cả các máy bay Su hoặc MiG đều do 2 hãng RSK MiG và Sukhoi sản xuất.
Cùng 1 mẹ cái nào chả na ná nhau

Còn F-14, F-15, F-16, F/A-18 là do 4 hãng khác nhau chế tạo, đương nhiên 4 hãng khác nhau không thể sản xuất các máy bay giống nhau được :D

F-14 của Northrop Grumman
F-15 gốc của Mc Donnell Douglas, giờ là Boeing
F-16 của Lockheed Martin
F/A-18 của Boeing

Cho mình hỏi bạn có nhận ra sự khác biệt giữa các máy bay F-14A với F-14D không
Tương tự với F-15A, F-15C, F-15E hoặc F-16A và F-16B, C, D, E, F
F-/A-18A, B, C, D, E, F ???

Mỗi 1 phiên bản trong mỗi dòng máy bay trên tương tự với Su-27, Su-30, Su-35 đấy :D
Nga vẫn gọi Su-27 là Su-27, Su-34 là Su-27IB và Su-35 là Su-27M
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
Bạn thật hài hước :D
Mình thấy nhiều bạn không biết 1 điều hiển nhiên là tất cả các máy bay Su hoặc MiG đều do 2 hãng RSK MiG và Sukhoi sản xuất.
Cùng 1 mẹ cái nào chả na ná nhau

Còn F-14, F-15, F-16, F/A-18 là do 4 hãng khác nhau chế tạo, đương nhiên 4 hãng khác nhau không thể sản xuất các máy bay giống nhau được :D

F-14 của Northrop Grumman
F-15 gốc của Mc Donnell Douglas, giờ là Boeing
F-16 của Lockheed Martin
F/A-18 của Boeing

Cho mình hỏi bạn có nhận ra sự khác biệt giữa các máy bay F-14A với F-14D không
Tương tự với F-15A, F-15C, F-15E hoặc F-16A và F-16B, C, D, E, F
F-/A-18A, B, C, D, E, F ???

Mỗi 1 phiên bản trong mỗi dòng máy bay trên tương tự với Su-27, Su-30, Su-35 đấy :D
Nga vẫn gọi Su-27 là Su-27, Su-34 là Su-27IB và Su-35 là Su-27M
Hết hồn sợ quá cụ ạ :)) nhưng gi cụ nó e cũng biết biết heee cũng chỉ tại anh Nga a ý đặt tên hoành quá cùng 1 bản nhưng lên đời a cho ngay tên mới nên ng ta tưởng loại mới mà cứ giống cái cũ vậy e mới hỏi.
Vậy theo cụ 2 đứa con cùng cha, cùng mẹ nhìn nó hao hao giống nhau là đường nhiên...nhưng e thấy đây 1 thằng con của Mig, 1 của SU mà giống nhau như này thi cũng hơi ngại.




 
Chỉnh sửa cuối:

Xuantam

Xe đạp
Biển số
OF-130630
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
12
Động cơ
373,520 Mã lực
mình chả thấy MiG-29 và Su-27 có điểm gì giống nhau cả







 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Trong đoạn video trên nó cobra xong rồi gẫy cánh đấy. Nó lại cobra tiếp bằng cái cánh còn lại #:-s
Cụ mang cái máy bay mô hình ra làm cháu khiếp.
Còn B52 đây:[video=youtube;YQa4PpIkOZU]http://www.youtube.com/watch?v=YQa4PpIkOZU[/video]
Trời đất! Cứ nhầm động tác leo cao với Cobra là sao?
Cụ ko biết thì nói ra còn đổ tại mô hình :)). Ở dưới chân nó ghi ngay cái chữ 462 rồi còn hỏi lạ hoắc. Đoạn video chả có ý nghĩa gì.

cái gi cung có cái đẹp riêng....nhưng cụ Supe cho e hỏi cái sai máy báy Ngố cái nào cung dư cái nào vậy? tổng thể thôi cụ nhé chi tiết thì có khác vý dụ như Mẽo F15 nhìn là biết # F16 hay F18 còn Nga thì nhìn qua khó mà nhận ru SU bao nhieu với bao nhiêu. mà SU với Mig cũng hao hao (ko tinh đời xưa ạ)
[
Cụ này, nó dựa trên 1 khung Su-27 phát triển lên thì nó chả gần gần giống nhau.

Hết hồn sợ quá cụ ạ nhưng gi cụ nó e cũng biết biết heee cũng chỉ tại anh Nga a ý đặt tên hoành quá cùng 1 bản nhưng lên đời a cho ngay tên mới nên ng ta tưởng loại mới mà cứ giống cái cũ vậy e mới hỏi.
Vậy theo cụ 2 đứa con cùng cha, cùng mẹ nhìn nó hao hao giống nhau là đường nhiên...nhưng e thấy đây 1 thằng con của Mig, 1 của SU mà giống nhau như này thi cũng hơi ngại.
Cụ dốt ko tìm hiểu kĩ lại bỉ nhà người ta. Người Nga giỏi thiết kế 1 khung sườn phù hợp cho tất cả các nhiệm vụ, để làm nhiệm vụ chuyên biệt chỉ cần mod thêm dựa trên cái khung cơ bản. Cánh đánh tên cũng khác, những con nào khung sườn đã được mod lên thì hẳn nhiên phải nhận tên mới.
Vấn đề Mig hơi hơi giống Su thì cũng đơn giản thôi, tại sao lại cứ phải phát triển riêng mà ko học hỏi? Mà cụ đã bao h nhìn thấy Mig-25 chưa đấy?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mig 29 với Su 27 theo e cùng 1 thiết kế ... khác nhau cái kích cỡ thoai ..
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ dốt ko tìm hiểu kĩ lại bỉ nhà người ta. Người Nga giỏi thiết kế 1 khung sườn phù hợp cho tất cả các nhiệm vụ, để làm nhiệm vụ chuyên biệt chỉ cần mod thêm dựa trên cái khung cơ bản. Cánh đánh tên cũng khác, những con nào khung sườn đã được mod lên thì hẳn nhiên phải nhận tên mới.
Vấn đề Mig hơi hơi giống Su thì cũng đơn giản thôi, tại sao lại cứ phải phát triển riêng mà ko học hỏi? Mà cụ đã bao h nhìn thấy Mig-25 chưa đấy?
Nói thế này thì không hợp lý. Không thể bảo rằng 1 khung sườn là phù hợp cho tất cả các nhiệm vụ, do đó cả Mig lấn Su đều dùng khung sườn đó được. Giả sử khung sườn đó nó có phù hợp đi nữa thì vẫn phải phát triển khung sườn mới phù hợp hơn nữa, tối ưu hơn nữa. Việc hình thức na ná nhau cho thấy có sự chia sẻ thiết kế, lý do đơn giản là giảm chi phí, thế thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trời đất! Cứ nhầm động tác leo cao với Cobra là sao?
Cụ ko biết thì nói ra còn đổ tại mô hình :)). Ở dưới chân nó ghi ngay cái chữ 462 rồi còn hỏi lạ hoắc. Đoạn video chả có ý nghĩa gì.


Cụ này, nó dựa trên 1 khung Su-27 phát triển lên thì nó chả gần gần giống nhau.


Cụ dốt ko tìm hiểu kĩ lại bỉ nhà người ta. Người Nga giỏi thiết kế 1 khung sườn phù hợp cho tất cả các nhiệm vụ, để làm nhiệm vụ chuyên biệt chỉ cần mod thêm dựa trên cái khung cơ bản. Cánh đánh tên cũng khác, những con nào khung sườn đã được mod lên thì hẳn nhiên phải nhận tên mới.
Vấn đề Mig hơi hơi giống Su thì cũng đơn giản thôi, tại sao lại cứ phải phát triển riêng mà ko học hỏi? Mà cụ đã bao h nhìn thấy Mig-25 chưa đấy?
Cái máy bay cụ đề cập đến, nó có chữ Model phải không ạ.
Có nghĩa là một mô hình.
Từ cái mô hình máy bay với cánh thẳng, 6 động cơ cánh quạt đến cái máy bay thật với cánh xuôi(swept wings), 8 động cơ phản lực là cả chặng đường dài.
Đây mới là nguyên mẫu của B 52: YB 52
Và đây là B 52:


Nếu không tin thì cụ search thử lại cái điều mà cụ khuyên nhà cháu đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
mình chả thấy MiG-29 và Su-27 có điểm gì giống nhau cả
Vâng đấy là cụ chả thấy, vơi lại quan điểm giống của cụ cao hơn e,chắc phải cho vào áy pôt hay chụp hình ra thì mới gọi là giống.

Cụ này, nó dựa trên 1 khung Su-27 phát triển lên thì nó chả gần gần giống nhau.
Cám ơn cụ đã trả lời cụ Xuantam ở trên giúp e (tiếng nói của 1 ng Nga sẽ rất có trọng lượng)

Cụ dốt ko tìm hiểu kĩ lại bỉ nhà người ta. Người Nga giỏi thiết kế 1 khung sườn phù hợp cho tất cả các nhiệm vụ, để làm nhiệm vụ chuyên biệt chỉ cần mod thêm dựa trên cái khung cơ bản. Cánh đánh tên cũng khác, những con nào khung sườn đã được mod lên thì hẳn nhiên phải nhận tên mới.
Vấn đề Mig hơi hơi giống Su thì cũng đơn giản thôi, tại sao lại cứ phải phát triển riêng mà ko học hỏi? Mà cụ đã bao h nhìn thấy Mig-25 chưa đấy?
Cái mợ Phân bón này ko biết bao nhiêu thớt và bao nhiêu ng nói về cái cách cm cụa mợ roài kee vạy mà còn bảo e bỉ ng ta.....E dốt e mới vào hỏi,mợ xiêu đếnmm ức nói sai nè ra vẫn bảo đúng keke....e chỉ nói vấn đề bên ngoài của máy bay Nga nhìn giống nhau thì có cụ bảo vỳ Mỹ nó do 4 thằng làm nên nó #, e mới cho 2 cái đó do 2 thằng # nhau của Nga làm mavvaan một 8, một 10 đáy thôi........còn như cụ nói thì người Nga giỏi thật hihi...........còn tại sao cứ phải phát triển mà không học hỏi! e trả lời 1 là vỳ Ngu(của những thăng chủ thầu) và thằng thiết kế và sản xuất (dùng mãi 1 cái mà ko tìm đc cái mới hơn),2 là vỳ ko có tiền.
Cụ mở thâu goi hết bọn sản xuất đến nêu yêu cầu sau đó cụ có 1 mớ thiết kế tốt nhất của bọn nó khi đó làm gi cũng tốt hơn là cứ dùng 1 loại chỉng sửa rồi đặt tên mới toanh bảo là 1 lại mới hiện đại vô đối..rồi có ng lại nói với e tại sao cứ phải phát triển mà không học hỏi những cái từ xưa kia kìa !
 
Chỉnh sửa cuối:

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
Đây là đối thue duy nhất cuả Nga và Mỹ trên thị trường tiêm kích thế hệ 5!sau màn ra mắt ấn tượng giờ nó đang lên núi luyện công nên rất ít thông tin,ko biết ngày quay lại có lợi hại gấp trăm ko các cụ nhỉ.
Dưới đây là một vài ảnh về chiến đấu cơ tàng hình của Trung Quốc:
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm J-20 của Trung Quốc.​
J-20 thiết kế với cặp cánh tam giác, cánh mũi, thân máy bay có nhiều điểm tương đồng với các máy bay thế hệ thứ năm.​
J-20 được khoác lên mình "bộ cánh" màu đen huyền bí.​
Nếu J-20 là sự thật thì có lẽ điều làm người ta băn khoăn nhất là loại động cơ mà J-20 sử dụng. Đó sẽ là động cơ do Nga sản xuất hay Trung Quốc chế tạo thành công động cơ nội địa.


Hình ảnh J-20 bay trên trời trong chuyến thử nghiệm đầu tiên.​
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Mig 29 với Su 27 theo e cùng 1 thiết kế ... khác nhau cái kích cỡ thoai ..
Lúc đầu để phân biệt 2 thằng này khó thật, dễ nhầm nếu nhìn từ xa. Cả 2 thằng đều để air intake của 2 động cơ nằm dưới thân, song song & tách biệt với nhau.

Lưng của Su 27 gù hơn, mùi khoằm, phao câu chổng ngang . Mig 29 mũi ngang, phao câu xệ :D
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Lúc đầu để phân biệt 2 thằng này khó thật, dễ nhầm nếu nhìn từ xa. Cả 2 thằng đều để air intake của 2 động cơ nằm dưới thân, song song & tách biệt với nhau.

Lưng của Su 27 gù hơn, mùi khoằm, phao câu chổng ngang . Mig 29 mũi ngang, phao câu xệ :D
Mig 29 với Su 27 theo e cùng 1 thiết kế ... khác nhau cái kích cỡ thoai ..
Theo em Mig-29 và Su-27 có cùng một thiết kế hay F14, F15, F16 thiết kế khác nhau không có gì lạ, là lý do của hệ thống chính trị thôi!
Chẳng hạn Mig-29 và Su-27 ra đời từ thời Liên bang Xô Viết, Mikoyan-Gurevich và Sukhoi tuy là 2 Phòng thiết kế nhưng là 2 Công ty Nhà nước trực thuộc Bộ Quốc Phòng, hệ thống giống như Việt Nam bây giờ! Mô hình CNXH tất cả đều vì mục đích chung, nên chia sẻ thiết kế hay công nghệ giữa 2 công ty này là đương nhiên! Sau khi Liên Xô tan rã, Mikoyan chậm chân trong chương trình phát triển PAK-FA, Sukhoi với tiềm lực tài chính mạnh đã giành được đề án này. Chính phủ Nga đã hợp nhất các Công ty sản xuất máy bay thành Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) năm 2007.
Còn các hãng chế tạo máy bay chiến đấu Mỹ như Lockheed Martin hoặc Boeing đều là các Công ty riêng cạnh tranh lẫn nhau, thiết kế và công nghệ là của riêng từng hãng nên F-16 khác với F/A-18. Bọn tư bẩn chẳng sử dụng chung cái gì trừ khi có chương trình hợp tác phát triển (như JSF chẳng hạn).
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
@ Cụ Zin: Thằng cẩu tạp chủng J-20 mặt mũi nhìn y chang F-22(hốc hút gió), mông thì giống T-50(ống xả), bo đì thì giống cả 2 luôn! Chắc thằng Khựa đi đêm ngủ với cả 2 anh Mỹ với Ngố nên đẻ ra thằng tạp chủng này :))!
Em thề là J-20 chỉ là cái mặt nạ ngáo ộp! Chức năng tàng hình cùng lắm chỉ dừng lại ở lớp sơn, cái này Việt mình cũng sản xuất được, còn 2 cái ống xả thòi lòi ra thế kia tàng hình kiểu gì? Thằng Ngố làm T-50 ống xả cũng giống thế nhưng cứ cho là nó có công nghệ plasma che được, F-22 thì thiết kế ống xả thụt vào để che đi, thằng J-20 làm gì có cửa tàng hình bằng plasma?
Động cơ thì chắc chắn cóp nhặt của Nga, chắc nó đem động cơ Su-30 đi lắp vào cái vỏ mới rồi hô hoán lên khi anh Robert Gates đến thăm rằng tao vừa chế tạo xong thế hệ 5, mày cẩn thận! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
Theo em Mig-29 và Su-27 có cùng một thiết kế hay F14, F15, F16 thiết kế khác nhau không có gì lạ, là lý do của hệ thống chính trị thôi!
Chẳng hạn Mig-29 và Su-27 ra đời từ thời Liên bang Xô Viết, Mikoyan-Gurevich và Sukhoi tuy là 2 Phòng thiết kế nhưng là 2 Công ty Nhà nước trực thuộc Bộ Quốc Phòng, hệ thống giống như Việt Nam bây giờ! Mô hình CNXH tất cả đều vì mục đích chung, nên chia sẻ thiết kế hay công nghệ giữa 2 công ty này là đương nhiên! Sau khi Liên Xô tan rã, Mikoyan chậm chân trong chương trình phát triển PAK-FA, Sukhoi với tiềm lực tài chính mạnh đã giành được đề án này. Chính phủ Nga đã hợp nhất các Công ty sản xuất máy bay thành Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) năm 2007.
Còn các hãng chế tạo máy bay chiến đấu Mỹ như Lockheed Martin hoặc Boeing đều là các Công ty riêng cạnh tranh lẫn nhau, thiết kế và công nghệ là của riêng từng hãng nên F-16 khác với F/A-18. Bọn tư bẩn chẳng sử dụng chung cái gì trừ khi có chương trình hợp tác phát triển (như JSF chẳng hạn).
Cám ơn cụ.Cụ nói nghe hợp lý về vụ giống hay ko giống nhau của mấy mẫu tiêm kích của Nga với Mỹ.

@ Cụ Zin: Thằng cẩu tạp chủng J-20 mặt mũi nhìn y chang F-22(hốc hút gió), mông thì giống T-50(ống xả), bo đì thì giống cả 2 luôn! Chắc thằng Khựa đi đêm ngủ với cả 2 anh Mỹ với Ngố nên đẻ ra thằng tạp chủng này :))!
Em thề là J-20 chỉ là cái mặt nạ ngáo ộp! Chức năng tàng hình cùng lắm chỉ dừng lại ở lớp sơn, cái này Việt mình cũng sản xuất được, còn 2 cái ống xả thòi lòi ra thế kia tàng hình kiểu gì? Thằng Ngố làm T-50 ống xả cũng giống thế nhưng cứ cho là nó có công nghệ plasma che được, F-22 thì thiết kế ống xả thụt vào để che đi, thằng J-20 làm gì có cửa tàng hình bằng plasma?
Động cơ thì chắc chắn cóp nhặt của Nga, chắc nó đem động cơ Su-30 đi lắp vào cái vỏ mới rồi hô hoán lên khi anh Robert Gates đến thăm rằng tao vừa chế tạo xong thế hệ 5, mày cẩn thận! :))
Thì thằng Khửa này nó cứ chơi chiêu có - không - có, vừa đùa vừa thật, nó rọa Nga với Mỹ thì ít mà hù mầy anh hàng xóm thì nhiều cụ nhỉ!
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
@ Cụ Zin: Thằng cẩu tạp chủng J-20 mặt mũi nhìn y chang F-22(hốc hút gió), mông thì giống T-50(ống xả), bo đì thì giống cả 2 luôn! Chắc thằng Khựa đi đêm ngủ với cả 2 anh Mỹ với Ngố nên đẻ ra thằng tạp chủng này :))!
Em thề là J-20 chỉ là cái mặt nạ ngáo ộp! Chức năng tàng hình cùng lắm chỉ dừng lại ở lớp sơn, cái này Việt mình cũng sản xuất được, còn 2 cái ống xả thòi lòi ra thế kia tàng hình kiểu gì? Thằng Ngố làm T-50 ống xả cũng giống thế nhưng cứ cho là nó có công nghệ plasma che được, F-22 thì thiết kế ống xả thụt vào để che đi, thằng J-20 làm gì có cửa tàng hình bằng plasma?
Động cơ thì chắc chắn cóp nhặt của Nga, chắc nó đem động cơ Su-30 đi lắp vào cái vỏ mới rồi hô hoán lên khi anh Robert Gates đến thăm rằng tao vừa chế tạo xong thế hệ 5, mày cẩn thận! :))
Nó được gọi là "đĩ cẩu" mà:))
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Theo em Mig-29 và Su-27 có cùng một thiết kế hay F14, F15, F16 thiết kế khác nhau không có gì lạ, là lý do của hệ thống chính trị thôi!
Chẳng hạn Mig-29 và Su-27 ra đời từ thời Liên bang Xô Viết, Mikoyan-Gurevich và Sukhoi tuy là 2 Phòng thiết kế nhưng là 2 Công ty Nhà nước trực thuộc Bộ Quốc Phòng, hệ thống giống như Việt Nam bây giờ! Mô hình CNXH tất cả đều vì mục đích chung, nên chia sẻ thiết kế hay công nghệ giữa 2 công ty này là đương nhiên! Sau khi Liên Xô tan rã, Mikoyan chậm chân trong chương trình phát triển PAK-FA, Sukhoi với tiềm lực tài chính mạnh đã giành được đề án này. Chính phủ Nga đã hợp nhất các Công ty sản xuất máy bay thành Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) năm 2007.
Còn các hãng chế tạo máy bay chiến đấu Mỹ như Lockheed Martin hoặc Boeing đều là các Công ty riêng cạnh tranh lẫn nhau, thiết kế và công nghệ là của riêng từng hãng nên F-16 khác với F/A-18. Bọn tư bẩn chẳng sử dụng chung cái gì trừ khi có chương trình hợp tác phát triển (như JSF chẳng hạn).
Theo iem thì không hẳn là Mik và Suk là như vậy, theo tây nó đánh giá thì chú Mik là chuyên hạng nhẹ, tầm gần, cận chiến đúng nghĩa tiêm kích. Còn chú Suk thì được đồng nghĩa là đồ cơ bắp, mà nghe nói thì chú Suk thành lập sau chú Mik thì phải? có chuyên gia nào rành khg thì cho tí ý kiến cái
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
Theo iem thì không hẳn là Mik và Suk là như vậy, theo tây nó đánh giá thì chú Mik là chuyên hạng nhẹ, tầm gần, cận chiến đúng nghĩa tiêm kích. Còn chú Suk thì được đồng nghĩa là đồ cơ bắp, mà nghe nói thì chú Suk thành lập sau chú Mik thì phải? có chuyên gia nào rành khg thì cho tí ý kiến cái
Cụ đợi tý có cụ Supe Lâm Thao vào là có câu trả lời ngay ợ. Mig chuyên hạng nhẹ là dùng để không đối không đúng ko cụ, còn Su là đa nhiệm oánh tướt luôn...
 

cunpi

Xe tải
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
457
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Không ạ! Mig hay Su đều thành lập năm 1939, thậm chí tính ra thì Mikoyan còn thành lập sau Sukhoi! Thực ra nó là 2 Phòng thiết kế thí nghiệm (OKB) của Liên Xô, Migkoyan có tên OKB-155 còn Sukhoi có tên OKB-51. Nó giống như mấy viện thiết kế ở Việt bây giờ!
Năm 71, dự án PFI - thiết kế tiêm kích thế hệ mới của Không quân Liên Xô tách thành TPFI- tiêm kích hạng nặng và LPFI-tiêm kích hạng nhẹ! Sukhoi phát triển dòng hạng nặng và Mig phát triển dòng hạng nhẹ. Sau này, khi phát triển PAK-FA, Sukhoi đưa ra ý tưởng T-50 mới hoàn toàn trong khi Mikoyan chỉ đưa được Mig 1.44 cải tiến từ dòng hạng trung Mig 1.42 nên không được giao đề án PAK-FA. Bù lại, Nga dự định giao cho Mikoyan phát triển dòng tiêm kích đa năng hạng nhẹ thế hệ mới, giống như chương trình JSF của Mỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Không ạ! Mig hay Su đều thành lập năm 1939, thậm chí tính ra thì Mikoyan còn thành lập sau Sukhoi! Thực ra nó là 2 Phòng thiết kế thí nghiệm (OKB) của Liên Xô, Migkoyan có tên OKB-155 còn Sukhoi có tên OKB-51. Nó giống như mấy viện thiết kế ở Việt bây giờ!
Năm 71, dự án PFI - thiết kế tiêm kích thế hệ mới của Không quân Liên Xô tách thành TPFI- tiêm kích hạng nặng và LPFI-tiêm kích hạng nhẹ! Sukhoi phát triển dòng hạng nặng và Mig phát triển dòng hạng nhẹ. Sau này, khi phát triển PAK-FA, Sukhoi đưa ra ý tưởng T-50 mới hoàn toàn trong khi Mikoyan chỉ đưa được Mig 1.44 cải tiến từ dòng hạng trung Mig 1.42 nên không được giao đề án PAK-FA. Bù lại, Nga dự định giao cho Mikoyan phát triển dòng tiêm kích đa năng hạng nhẹ thế hệ mới, giống như chương trình JSF của Mỹ.
:)) Mợ nói chính xác, dưng mờ cái đề án 1.42 của chú Mik là cũng mới hoàn toàn so với tay đô vật Suk đá mà đúng khg? sau đó chú Mik ra đời thằng Mig 31
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Nói thế này thì không hợp lý. Không thể bảo rằng 1 khung sườn là phù hợp cho tất cả các nhiệm vụ, do đó cả Mig lấn Su đều dùng khung sườn đó được. Giả sử khung sườn đó nó có phù hợp đi nữa thì vẫn phải phát triển khung sườn mới phù hợp hơn nữa, tối ưu hơn nữa. Việc hình thức na ná nhau cho thấy có sự chia sẻ thiết kế, lý do đơn giản là giảm chi phí, thế thôi.
E ko bảo là cả Su lần Mig cùng dùng chung 1 khung sườn nhé! :|
Còn việc Mig thiết kế giống Su hay Su giống Mig thì như e đã nói đó là việc học hỏi.
Tất nhiên là phải phát triển khung sườn mới phù hợp hơn nhưng hiện tại khung ấy là phù hợp với yêu cầu. E đang nói hiện tại chứ ko nói tương lai :|. VD như để tăng cao tàng hình thì có khung T-50

Cái máy bay cụ đề cập đến, nó có chữ Model phải không ạ.
Có nghĩa là một mô hình.
Từ cái mô hình máy bay với cánh thẳng, 6 động cơ cánh quạt đến cái máy bay thật với cánh xuôi(swept wings), 8 động cơ phản lực là cả chặng đường dài.
Đây mới là nguyên mẫu của B 52: YB 52
Và đây là B 52:

Nếu không tin thì cụ search thử lại cái điều mà cụ khuyên nhà cháu đấy.
Model ko phải mô hình mà là kiểu, mẫu. Mô hình của 462 là XB-52. Như e đã nói đó là mẫu B-52 đầu tiên, e ko bảo đó là chiếc B-52 đầu tiên. Cụ đừng bắt bẻ e làm gì, tội nghiệp

Cái mợ Phân bón này ko biết bao nhiêu thớt và bao nhiêu ng nói về cái cách cm cụa mợ roài kee vạy mà còn bảo e bỉ ng ta.....E dốt e mới vào hỏi,mợ xiêu đếnmm ức nói sai nè ra vẫn bảo đúng keke....e chỉ nói vấn đề bên ngoài của máy bay Nga nhìn giống nhau thì có cụ bảo vỳ Mỹ nó do 4 thằng làm nên nó #, e mới cho 2 cái đó do 2 thằng # nhau của Nga làm mavvaan một 8, một 10 đáy thôi........còn như cụ nói thì người Nga giỏi thật hihi...........còn tại sao cứ phải phát triển mà không học hỏi! e trả lời 1 là vỳ Ngu(của những thăng chủ thầu) và thằng thiết kế và sản xuất (dùng mãi 1 cái mà ko tìm đc cái mới hơn),2 là vỳ ko có tiền.
Cụ mở thâu goi hết bọn sản xuất đến nêu yêu cầu sau đó cụ có 1 mớ thiết kế tốt nhất của bọn nó khi đó làm gi cũng tốt hơn là cứ dùng 1 loại chỉng sửa rồi đặt tên mới toanh bảo là 1 lại mới hiện đại vô đối..rồi có ng lại nói với e tại sao cứ phải phát triển mà không học hỏi những cái từ xưa kia kìa !
Hỏi có nhiều kiểu hỏi, có kiểu hỏi châm chọc như cụ và có kiểu hỏi học hỏi. Cụ hỏi cái kiểu châm chọc bỉ đồ Nga, chứ ko có ý học hỏi đúng chưa?
Thưa cụ, cái dòng tại sao cứ phát triển mà ko học hỏi là ý e nói đến cái vần đề dòng Mig giống Su của cụ => cái đoạn bôi đen của cụ ko có ý nghĩa. Còn nếu cụ muốn mở tiếp vấn đề mới thì nói, để e cho cụ thấy là thằng thầu ngu, phòng thiết kế ngu hay người viết ngu


Không ạ! Mig hay Su đều thành lập năm 1939, thậm chí tính ra thì Mikoyan còn thành lập sau Sukhoi! Thực ra nó là 2 Phòng thiết kế thí nghiệm (OKB) của Liên Xô, Migkoyan có tên OKB-155 còn Sukhoi có tên OKB-51. Nó giống như mấy viện thiết kế ở Việt bây giờ!
Năm 71, dự án PFI - thiết kế tiêm kích thế hệ mới của Không quân Liên Xô tách thành TPFI- tiêm kích hạng nặng và LPFI-tiêm kích hạng nhẹ! Sukhoi phát triển dòng hạng nặng và Mig phát triển dòng hạng nhẹ. Sau này, khi phát triển PAK-FA, Sukhoi đưa ra ý tưởng T-50 mới hoàn toàn trong khi Mikoyan chỉ đưa được Mig 1.44 cải tiến từ dòng hạng trung Mig 1.42 nên không được giao đề án PAK-FA. Bù lại, Nga dự định giao cho Mikoyan phát triển dòng tiêm kích đa năng hạng nhẹ thế hệ mới, giống như chương trình JSF của Mỹ.
Nhầm! Sukhoi đưa ra mẫu Su-47, Mig đưa ra project Mig1.44 cho dự án tiêm kích mới của Nhà nước. Vì cả 2 mẫu ko đạt được yêu cầu, các phòng thiết kế dẫn đầu là Sukhoi được giao nhiệm vụ thiết kế 1 mẫu khác dựa trên 2 mẫu đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top