Xe bác ấy là xe Volga. Cũng như U-oat muốn phanh thì phải bơm, ít nhất 2 guốc dầu lên phanh mới ăn!
Còn nếu xe đang để số 1, xe mới bắt đầu chuyển động thì bác ấy cứ thả côn ra rồi từ từ, bình tĩnh đạp nhiều cuốc phanh, nếu chưa thấy ăn thì thêm phanh tay... và xe có trôi cũng không nhanh lắm, cái dốc lên vườn Quốc gia cũng không quá gấp đủ để bác ấy cắm xuống rãnh nước bên ta luy dương nếu các động tác phanh không giúp được nhiều mà xe cũng không đến nỗi bị hỏng nhiều!
Có lần, rất lâu rồi, em ngồi trên thùng xe Giải Phóng leo dốc Hoàng Su Phì, đang leo, xe chết máy, và bắt đầu lùi bác lái xe còn bình tĩnh cho đuôi xe đâm vào vách ta luy xe mới dừng lại (bác nào đi phượt leo Hoàng Su Phì sẽ biết được cái dốc trên đó, đi hết ngày đường xe vẫn ì ì bò leo dốc)!