- Biển số
- OF-484668
- Ngày cấp bằng
- 17/1/17
- Số km
- 1,952
- Động cơ
- 361,684 Mã lực
- Tuổi
- 124
Chuyện tàu nước A treo cờ nước B là câu chuyện của cái gọi là flag of convenience (cờ hiệu tiện lợi), một cách để né tránh các quy định của nước A (có thể là khắt khe hơn và tốn kém hơn) trong các lĩnh vực như lương bổng, các điều kiện lao động và an toàn lao động, thuế trọng tải (tonnage taxation) hay thậm chí như cho phép/không cho phép thuyền trưởng tổ chức các đám cưới trên tàu biển. Loại hình đăng ký tàu open registry (đăng ký mở) không đòi hỏi về quốc tịch và/hoặc nơi cư trú. Người ta ước tính rằng hiện nay khoảng 2/3 số tàu biển được đăng ký theo loại hình này, nghĩa là con tàu được đăng ký và treo cờ của quốc gia mà thực ra nó chẳng có mối liên hệ nào.Đúng cụ.
Chuyện màu cờ sắc áo con tàu rất phức tạp.
Chuyện sở hữu còn phức tạp hơn.
Đừng sướng vói việc Houthi bẩu "đã đánh trúng tàu Mỹ"
Tàu VN mang cờ nước ngoài cũng nhiều đó.
Trở lại với con tàu True Confidence, thành thật chia buồn với gia quyến của thủy thủ Việt Nam đã mất vì vụ tấn công của Houthi. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi nhận định thì 99,99% chủ sở hữu thật sự của con tàu này có quốc tịch Mỹ, khi xét tới cơ cấu tổ chức và truyền thống đăng ký của LISCR như đã viết tại bình luận trước của tôi.