[Funland] Thủy thủ Việt Nam thiệt mạng trong vụ Houthi tập kích tàu hàng trên biển Đỏ

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,774 Mã lực
Thu nhập của đi tàu cao đấy nhưng nó hơi buồn vì đi đâu cũng chỉ ở trên tàu thôi! 1 năm cứ đi 4-5 tháng thì lại ở nhà hơn 1 tháng. Giờ có cái hay là đi đâu cũng nhắn tin gọi điện được về rồi.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Thu nhập khá, đủ gánh 1 gia đình 1 vợ 2 con. Nhưng phải lấy đc bà vợ nào chung thủy cơ, hoặc ở gần quanh mấy ace nhà nội họ canh cho. Không cứ đi biền biệt 1 tháng về 1 lần thì hơi bất ổn. Có điều là cái nghiệp thì chẳng trốn đi đâu đc. Nghề này vs nghề lặn tìm hải sản cũng nguy hiểm.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,570
Động cơ
312,711 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghề nào cũng có rủi ro từ lao công ở công ty môi trường đến … lái máy bay. Nếu xét về độ an toàn thì nghề thuỷ thủ có độ an toàn cao hơn lái xe tải chở hàng cụ ạ. Lương thuỷ thủ ở công ty nước ngoài dao động từ 20 -150 tr/ tháng tuỳ vị trí.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,394
Động cơ
381,354 Mã lực
Thôi thì nghề nào nghiệp ấy. Đen gặp rủi ro phải chịu thôi. BH các hãng trả cho cũng khá, an ủi đc phần nào lo cho vợ con.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,803
Động cơ
476,736 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Cái nghề này e không rành nhiều mà nghĩ suốt năm ngày tháng cứ lênh đênh trên biển họ có buồn không nhỉ ?
Lương có ổn không các cụ???
Nghĩ về trường hợp a Kiên vừa rồi mà tội vợ con ở nhà quá

Cháu cũng học nhưng chưa đi chuyến nào. Làm ở bờ từ lúc ra trường.
Thằng bạn cháu người Thái Nguyên, cũng đi cho bọn tàu khựa, qua khu vực này mấy năm trước, nó bảo cũng bị bắn phá bùm bùm, sau sợ quá bỏ về luôn.
Chia buồn cùng gia đình đại phó.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,354
Động cơ
250,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái nghề đặc thù.
Để lên đến thuyền trưởng thì mất rất nhiều thời gian và tiền bạc
Cứ đi vài năm rồi về nâng bằng. Nâng mấy lần mới tới bằng thuyền trưởng.
Có bằng thuyền trưởng rồi phải đi đại phó 3 năm mới lên được thuyền trưởng.
Lên bờ là bỏ nghề. Ông đi máy thì còn áp dụng được. Chứ ông đi boong là chả áp dụng gì vào thực tế ở trên bờ.
Trẻ chưa có gia đình thì lương thấp.
1 thời gian lương cao cao chút thì lấy vợ chẳng muốn đi nữa. Nhưng lên bờ chả biết làm gì. Vì cơm áo lại đi.
Lên được thuyền trưởng lương được gọi là cao so với mặt bằng chung thì cũng loanh quanh 40 tuổi rồi. Lại chẳng nỡ bỏ.
Vì cơm áo gạo tiền lại đi.
Tầm 50 hoặc gần 50 quyết định về ( tiền cũng kha khá rồi) thì lại chẳng ai nghe.
Trên tàu cơm bưng nước rót. Nói đứa nào cũng phải nghe.
Về nhà lúc này con cũng đã lớn nhưng nói chúng nó không nghe ( suốt tuổi thơ của nó ông có ở bên nó quái đâu).
Chưa kể chuyện vợ có chung thủy không nữa.
Em không phải dân thủy thủ
Nhưng bạn thân của em là thủy thủ ( đang trong giai đoạn muốn nghỉ mà tiếc vì lương cao).
Bạn cafe của em cũng dân thủy thủ. Trước cũng đi viễn dương. Giờ đi tàu dầu gần bờ thôi ( cấp dầu cho những con tàu ngoài biển)
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,805
Động cơ
529,968 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Chã Thích Là Bụp vào pb cảm tưởng, hehe
Chã này trước đi tàu đâu 20 năm, nên lắm thời gian chém gió thì phải
 

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
203
Động cơ
233,555 Mã lực
Thu nhập cũng khá đấy ạ. Em từng có thời gian làm ở Bà Rịa Vũng Tàu, chơi nhiều với ae bên hải quan và thuỷ thủ. Mấy ae mà chịu khó làm việc, k cờ bạc rựu chè trên tàu thì dăm năm về cũng mua đất đai nhà cửa cho vợ con. Nói chugn là dư dả không thiếu.
Nhưng ai k giữ đc mình thì đi về khéo mắc nợ, nhất là dính tới bộ môn xoè quạt
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,371
Động cơ
436,444 Mã lực
Cái nghề này e không rành nhiều mà nghĩ suốt năm ngày tháng cứ lênh đênh trên biển họ có buồn không nhỉ ?
Lương có ổn không các cụ???
Nghĩ về trường hợp a Kiên vừa rồi mà tội vợ con ở nhà quá

Chắc là ổn hơn trên đất liền vì anh này đã đi biển sau nghỉ lên bờ làm. Đợt rồi ít việc nên đi biển lại. Đây là chuyến đầu tiên sau khi đi biển lại của anh ấy
Chia buồn cùng gia đình nạn nhân!
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
th
Mỹ chỉ tấn công Houthi sau khi Houthi bắt đầu tấn công các tàu dân sự, vi phạm quyền tự do hàng hải nghiêm trong trên biển. Thế mà cũng lỗi do Mỹ à.
Lỗi do bọn tư bản Phương Tây, Lỗi do bọn chủ Tầu vì đồng tiền mà bất chấp, Còn những người anh Em Houthi chả có lỗi gì.
Căm thù đến mất mức độ đấy thì bó tay rồi.
thì hai thành xã hội đen đánh nhau giành địa bàn, còn thằng nào dúi lao động vào chỗ đấy thì thằng đấy là kẻ giết người. Như chiến tranh U-Nga, Ít xà - Palestin thằng nào dúi dân sang hoặc ngăn dân chạy là kẻ giết người

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,354
Động cơ
250,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thu nhập cũng khá đấy ạ. Em từng có thời gian làm ở Bà Rịa Vũng Tàu, chơi nhiều với ae bên hải quan và thuỷ thủ. Mấy ae mà chịu khó làm việc, k cờ bạc rựu chè trên tàu thì dăm năm về cũng mua đất đai nhà cửa cho vợ con. Nói chugn là dư dả không thiếu.
Nhưng ai k giữ đc mình thì đi về khéo mắc nợ, nhất là dính tới bộ môn xoè quạt
Cũng ổn ạ. Lương như đại phó kia tầm 200tr củ. Thủy thủ bèo nhất tầm 30-40 củ
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,645
Động cơ
268,022 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thu nhập cũng khá đấy ạ. Em từng có thời gian làm ở Bà Rịa Vũng Tàu, chơi nhiều với ae bên hải quan và thuỷ thủ. Mấy ae mà chịu khó làm việc, k cờ bạc rựu chè trên tàu thì dăm năm về cũng mua đất đai nhà cửa cho vợ con. Nói chugn là dư dả không thiếu.
Nhưng ai k giữ đc mình thì đi về khéo mắc nợ, nhất là dính tới bộ môn xoè quạt
Cũng ổn ạ. Lương như đại phó kia tầm 200tr củ. Thủy thủ bèo nhất tầm 30-40 củ
Đi 1 chuyến dài ngày mà được thế thì khá quá các cụ ạ. Đúng là khó là khó giữ mình nhất là cái món xòe quạt rất phổ biến.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,354
Động cơ
250,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đi 1 chuyến dài ngày mà được thế thì khá quá các cụ ạ. Đúng là khó là khó giữ mình nhất là cái món xòe quạt rất phổ biến.
Thường 10 tháng. Rồi về 2 tháng.
Em hay trêu con của bạn em . Bố mày đi rồi về lại thêm cái sổ đỏ.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,645
Động cơ
268,022 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thường 10 tháng. Rồi về 2 tháng.
Em hay trêu con của bạn em . Bố mày đi rồi về lại thêm cái sổ đỏ.
Thì đúng thế thật cụ ạ, đại phó về cái là mang tiền tỷ về. Có điều lương và rủi ro cũng tỷ lệ thuận, chưa nói tới cướp biển hay chiến sự mà tai nạn nghề nghiệp cũng là thường trực rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,354
Động cơ
250,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì đúng thế thật cụ ạ, đại phó về cái là mang tiền tỷ về. Có điều lương và rủi ro cũng tỷ lệ thuận, chưa nói tới cướp biển hay chiến sự mà tai nạn nghề nghiệp cũng là thường trực rồi.
Trả giá cũng nhiều. Bạn thân em cũng đang đi đại phó. Nhưng nó đi tuyến đông bắc Á nên cũng đỡ lo.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,938
Động cơ
361,398 Mã lực
Tuổi
124
Chả có cái lý luận vớ vẩn nào rằng thì là tàu buôn (dân sự) thuộc Anh Mỹ thì có quyền bắn, đã bất cứ thứ j thuộc dân sự thì Hothi cũng ko đc bắn. Quan điểm rằng thì là vì mày thuộc Anh hoặc Mỹ nên mày bị bắn là đúng thì những thì gì bọn Pháp, Mỹ.....gây ra với dân thường trên đất VN này trước đây cũng theo quan điểm này à? Đó là quan điểm của bọn cướp, ma di mọi rợ, cần phải lên án.
Về lý thuyết thì cụ có vẻ đúng đấy và việc lên án hành động tấn công tàu dân sự là việc nên làm (nhưng không đủ để Houthi chùn tay), và thực tế thì không giống như những gì cụ cho là đúng, bởi khi xét theo quan điểm của Houthi thì họ không sai khi ngăn chặn tàu thuyền Anh/Mỹ/Israel khi mà các quốc gia này là kẻ thù của họ, đang góp phần sát hại những người Palestine anh em của họ ở dải Gaza, nhưng khi xét theo quan điểm của những người khác (không liên quan hoặc thân Anh/Mỹ/Israel) thì họ đang sai.
Houthi là một thế lực đủ mạnh, cho dù người ta không công nhận như là một chính quyền hợp pháp (de jure) thì trên thực tế (de facto) tổ chức này vẫn đang kiểm soát miền tây Yemen cũng như vùng biển xung quanh đó nên việc Houthi cho/không cho tàu thuyền thuộc sở hữu của tổ chức/cá nhân có quốc tịch Anh/Mỹ/Israel đi vào vùng biển mà họ đang kiểm soát cũng như có hành động cảnh báo/ngăn chặn/trừng trị "vi phạm" quy định của họ là việc họ có thể thực hiện chứ không chỉ là nói suông.
Tính tới yếu tố kiểm soát trên thực tế này của Houthi thì việc tối thiểu nhất mà hiện nay người ta nên/phải xem xét khi muốn vận chuyển hàng hóa/hành khách là:
Một là không sử dụng/không thuê tàu thuyền thuộc sở hữu của tổ chức/cá nhân có quốc tịch Anh/Mỹ/Israel và thông báo rõ ràng cho Houthi về việc này trước khi tàu thuyền vào vùng biển do họ kiểm soát.
Hai là vẫn sử dụng tàu thuyền Anh/Mỹ/Israel đi vào vùng biển này và chấp nhận mọi rủi ro phát sinh, bao gồm cả mất một phần/toàn bộ hàng hóa hay đền bù cho hành khách/thủy thủ thương vong do tàu bị bắn chìm/bắn cháy.
Ba là vẫn sử dụng tàu thuyền Anh/Mỹ/Israel nhưng lựa chọn lối đi khác và chấp nhận cước phải trả cao hơn cho tới khi Houthi không còn kiểm soát được khu vực này nữa thì sẽ quay lại dùng đường này.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Về lý thuyết thì cụ có vẻ đúng đấy và việc lên án hành động tấn công tàu dân sự là việc nên làm (nhưng không đủ để Houthi chùn tay), và thực tế thì không giống như những gì cụ cho là đúng, bởi khi xét theo quan điểm của Houthi thì họ không sai khi ngăn chặn tàu thuyền Anh/Mỹ/Israel khi mà các quốc gia này là kẻ thù của họ, đang góp phần sát hại những người Palestine anh em của họ ở dải Gaza, nhưng khi xét theo quan điểm của những người khác (không liên quan hoặc thân Anh/Mỹ/Israel) thì họ đang sai.
Houthi là một thế lực đủ mạnh, cho dù người ta không công nhận như là một chính quyền hợp pháp (de jure) thì trên thực tế (de facto) tổ chức này vẫn đang kiểm soát miền tây Yemen cũng như vùng biển xung quanh đó nên việc Houthi cho/không cho tàu thuyền thuộc sở hữu của tổ chức/cá nhân có quốc tịch Anh/Mỹ/Israel đi vào vùng biển mà họ đang kiểm soát cũng như có hành động cảnh báo/ngăn chặn/trừng trị "vi phạm" quy định của họ là việc họ có thể thực hiện chứ không chỉ là nói suông.
Tính tới yếu tố kiểm soát trên thực tế này của Houthi thì việc tối thiểu nhất mà hiện nay người ta nên/phải xem xét khi muốn vận chuyển hàng hóa/hành khách là:
Một là không sử dụng/không thuê tàu thuyền thuộc sở hữu của tổ chức/cá nhân có quốc tịch Anh/Mỹ/Israel và thông báo rõ ràng cho Houthi về việc này trước khi tàu thuyền vào vùng biển do họ kiểm soát.
Hai là vẫn sử dụng tàu thuyền Anh/Mỹ/Israel đi vào vùng biển này và chấp nhận mọi rủi ro phát sinh, bao gồm cả mất một phần/toàn bộ hàng hóa hay đền bù cho hành khách/thủy thủ thương vong do tàu bị bắn chìm/bắn cháy.
Ba là vẫn sử dụng tàu thuyền Anh/Mỹ/Israel nhưng lựa chọn lối đi khác và chấp nhận cước phải trả cao hơn cho tới khi Houthi không còn kiểm soát được khu vực này nữa thì sẽ quay lại dùng đường này.
Cụ lại dùng các kỹ thuật đánh tráo khái niệm rồi.
Thứ 1: Biển đỏ ko phải là khu vực hoàn toàn kiểm soát của Yemen (em nói chính phủ Yemen vì nó là thực thể được LHQ thừa nhận). Yemen đc quyền kiểm soát cùng lắm là đc 1/2 (tính từ đường ranh giới phân thủy).
Thứ 2: Hothi hiện nay có vai trò j đối với Yemen? Nước nào công nhận họ là quốc gia độc lập? Họ có ghế ở LHQ ko?Ko có ghế thì ko có tiếng nói (đó là nguyên tắc) Nên việc họ cấm tàu thuyền hoàn toàn ko có giá trị pháp lý.
Thứ 3: Họ đang gây thiệt hại kinh tế, người cho VN, chả có lý do j để ủng hộ họ. Quyền lợi quốc gia là trên hết.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,907
Động cơ
97,922 Mã lực
Lần này có người chết, rất ko may lại là VN, đang được cc phân tích mổ xẻ. Nhưng tính ra Houthi đã dùng hơn 400 tên lửa để tấn công 61 tàu với nhiều quốc tịch.
Đó là khủng bố. Đừng nghĩ chúng sẽ tránh nể ai.

1709986911810.png
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,048
Động cơ
112,903 Mã lực
Tuổi
48
Hiện các tàu vận tải đang thả neo và không giám đi qua khu vực này. Nhiều tổ chức quốc tế kêu gọi các tàu đi qua mũi ảo vọng, vì không thể đánh đổi mạng sống thủy thủ lấy thời gian và tiền bạc. Việc đi vòng đường này sẽ làm tăng chi phí vận tải, làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Nói chung là bọn Anh và Mỹ và Phương Tây sẽ phải trả giá đắt vì hàng hóa đắt đỏ khan hiếm hơn , chúng nó sẽ càng ngày càng nghèo đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top