[Funland] Thủy điện Hòa Bình xả lũ to

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,309
Động cơ
111,655 Mã lực
Cụ ăn ốc đoán mò thôi. Hàng nghìn người tính vãi cả đái ra rồi vẫn không bằng cụ ngồi phán à.

Xây nhà máy trong lòng núi đó tiết kiệm 9% chi phí với tình hình công nghệ kỹ thuật thời điểm đó nhé.

Chưa tin thì mời xem series tài liệu khám phá nhà máy thủy điện HB:

Thiết kế nhà máy trong lòng núi thời điểm đó là để tránh chiến tranh oánh nhau nó bùm cho phát vỡ máy :P chứ không phải mục tiêu tiết kiệm 9% ạ :P cơ mà nếu chiến tranh xảy ra oánh nhau nó cần đếu gì oánh vỡ máy :P chỉ cần bùm phát vỡ đập chứa là coi như xong con ong :)) em biết nhõn thế :)
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,341
Động cơ
481,037 Mã lực
Thiết kế nhà máy trong lòng núi thời điểm đó là để tránh chiến tranh oánh nhau nó bùm cho phát vỡ máy :P chứ không phải mục tiêu tiết kiệm 9% ạ :P cơ mà nếu chiến tranh xảy ra oánh nhau nó cần đếu gì oánh vỡ máy :P chỉ cần bùm phát vỡ đập chứa là coi như xong con ong :)) em biết nhõn thế :)
Oánh công trình dân sự, các công trình thủy lợi là phạm tội ác chiến tranh đóa...
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em thấy hết sức tốn kém và phí tiền của khi đưa nhà máy vào trong lòng núi, ờ thì mục đích là bảo vệ cái nhà máy nhưng mà nó chơi 1 quả bomb vào đúng chỗ mấy cái cửa xả lù lù giữa lòng sông không có cách nào bảo vệ được thì chắc chắn là đi bằng đí t hết, lúc đấy thì mấy cái tua bin ở trong lòng núi cũng vô tác dụng.
cụ có biết mỗi cái turbin giá bao nhiêu tiền không mà bảo không tác dụng! Và bom vào turbin nó cũng rẻ hơn bom vào đập nhiều. Và bom vào đập cũng không phải là bể hết được mà có thể sữa chữa.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ ăn ốc đoán mò thôi. Hàng nghìn người tính vãi cả đái ra rồi vẫn không bằng cụ ngồi phán à.

Xây nhà máy trong lòng núi đó tiết kiệm 9% chi phí với tình hình công nghệ kỹ thuật thời điểm đó nhé.

Chưa tin thì mời xem series tài liệu khám phá nhà máy thủy điện HB:

Nhà em 2 đời làm TĐHB nên cụ đừng nhận định em kiểu đấy cụ ạ, bản thân em cũng đang đi làm môi trường này!
Nó phân tích là việc của nó nhưng nhận định của em và rất nhiều người là đưa nhà máy ra ngoài sẽ đỡ tốn kém hơn là chắc chắn vì hệ thống hầm chính hầm phụ...rất tốn kém.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
cụ có biết mỗi cái turbin giá bao nhiêu tiền không mà bảo không tác dụng! Và bom vào turbin nó cũng rẻ hơn bom vào đập nhiều. Và bom vào đập cũng không phải là bể hết được mà có thể sữa chữa.
Ý là: Ông giấu tổ máy vào trong núi để chống Bomb là OK.
Nhưng khi nó bomb vào cái cửa xả ấy, chắc chắn là bung, và khi nước đã tràn 1 cách không kiểm soát thì trôi đập là chuyện đương nhiên cụ ạ.
Nôm na là cụ nhìn cái đê ấy, khi nó chưa vỡ thì không sao, nhưng vỡ 1 đoạn thì trôi cả đê luôn. Trôi đê sửa chữa đã khó, còn trôi đập thì đừng nghĩ chuyện sửa chữa cụ ạ, làm mới thôi!
Vậy, mấy cái tua bin ở trong lòng núi để làm gì nữa???
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,745
Động cơ
757,362 Mã lực
Làm ji có bùn tích dày 56m hả bác, tích vài năm xả đáy lại trôi đi hết mà. Nói như bác sau trăm năm bùn ngập 1/2 ???
em chả có chuyên môn hoặc nghiên cứu liên quan nhưng nếu cụ đổ đầy cát vào cái bồn tắm nhà cụ rồi xả nước thì xem cát nó thoát bao nhiêu, chỗ xa xa lỗ xả nó có trôi không?
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Ý là: Ông giấu tổ máy vào trong núi để chống Bomb là OK.
Nhưng khi nó bomb vào cái cửa xả ấy, chắc chắn là bung, và khi nước đã tràn 1 cách không kiểm soát thì trôi đập là chuyện đương nhiên cụ ạ.
Nôm na là cụ nhìn cái đê ấy, khi nó chưa vỡ thì không sao, nhưng vỡ 1 đoạn thì trôi cả đê luôn. Trôi đê sửa chữa đã khó, còn trôi đập thì đừng nghĩ chuyện sửa chữa cụ ạ, làm mới thôi!
Vậy, mấy cái tua bin ở trong lòng núi để làm gì nữa???
Ngày xưa người ta chưa tưởng tượng ra cái tên lửa thong manh có thể tự chui vào trong cái cửa xả đấy để đánh bục cửa, còn bom thường ném vào miệng cửa nó cũng chỉ sứt sẹo thôi, không vỡ nổi đâu. :D
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Ý là: Ông giấu tổ máy vào trong núi để chống Bomb là OK.
Nhưng khi nó bomb vào cái cửa xả ấy, chắc chắn là bung, và khi nước đã tràn 1 cách không kiểm soát thì trôi đập là chuyện đương nhiên cụ ạ.
Nôm na là cụ nhìn cái đê ấy, khi nó chưa vỡ thì không sao, nhưng vỡ 1 đoạn thì trôi cả đê luôn. Trôi đê sửa chữa đã khó, còn trôi đập thì đừng nghĩ chuyện sửa chữa cụ ạ, làm mới thôi!
Vậy, mấy cái tua bin ở trong lòng núi để làm gì nữa???
đánh bom đập khó và tốn kém gấp nhiều lần đánh cái turbin! Phải dùng phi công được huấn luyện riêng và loại bomb riêng.
Đây đập của Đức, Anh đánh mẻ 1 chổ, Đức sửa trong vòng 4 tháng.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,971
Động cơ
553,097 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Ngày xưa người ta chưa tưởng tượng ra cái tên lửa thong manh có thể tự chui vào trong cái cửa xả đấy để đánh bục cửa, còn bom thường ném vào miệng cửa nó cũng chỉ sứt sẹo thôi, không vỡ nổi đâu. :D
Chắc thế hả cụ?
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
874
Động cơ
226,369 Mã lực
các cụ cứ nói phét. thằng LX lúc đó nó đã sx được bom nguyen tử k nhẽ nó lại ngu hơn các cụ bay gio ngoi ngõ ban phím.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ngày xưa người ta chưa tưởng tượng ra cái tên lửa thong manh có thể tự chui vào trong cái cửa xả đấy để đánh bục cửa, còn bom thường ném vào miệng cửa nó cũng chỉ sứt sẹo thôi, không vỡ nổi đâu. :D
đánh bom đập khó và tốn kém gấp nhiều lần đánh cái turbin! Phải dùng phi công được huấn luyện riêng và loại bomb riêng.
Đây đập của Đức, Anh đánh mẻ 1 chổ, Đức sửa trong vòng 4 tháng.
Cụ xem lại đây là dạng đập vòm nó làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép, có khả năng sửa chữa.
Như đã nói đập Hòa Bình là đập trọng lực, lõi là đất đá hỗn hợp và chống thấm bằng vỏ bê tông và các tường chắn.
Khi bomb vào chỗ yếu như là cửa nhận nước, cửa xả việc đầu tiên là bung cánh phai chắn nước và bê tông khu vực đó.
Khi 1 lượng nước cực lớn có áp cực mạnh chảy qua 1 điểm yếu, nó sẽ phá vỡ và cuốn trôi đầu tiên là các tảng bê tông không còn liên kết chắc chắn vào thân đập, từ đó xói mòn lõi đập bằng đất đá hỗn hợp và cuốn trôi toàn bộ đập.
Đập trọng lực làm bằng đất đá hỗn hợp mà vỡ thì chỉ có trôi thôi cụ thân mến ạ!

Cụ nhìn cái hình đập vòm kia mà nó oánh toang hoác ra như thế thì nếu giả sử lõi nó bằng đất đá cụ nghĩ thế nào? Trôi sạch sẽ cụ ạ!

P/S: Đập vòm chịu lực bằng cấu tạo hình học dạng cánh cung, phần dương hướng về phía lòng hồ và cân bằng sức ép của nước vào thân đập trên nguyên tắc bê tông chịu nén. Đập này làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép và có mặt cắt mỏng hơn nhiều so với đập trọng lực có mặt cắt rất lớn làm bằng đất đá hỗn hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,917
Động cơ
232,667 Mã lực
Website
kynangbongda.com
Oánh công trình dân sự, các công trình thủy lợi là phạm tội ác chiến tranh đóa...
Em thấy vẫn oánh các công trình dân sự bình thường mà có thằng nào bị sao đâu?
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
1,066
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
51
Cụ xem lại đây là dạng đập vòm nó làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép, có khả năng sửa chữa.
Như đã nói đập Hòa Bình là đập trọng lực, lõi là đất đá hỗn hợp và chống thấm bằng vỏ bê tông và các tường chắn.
Khi bomb vào chỗ yếu như là cửa nhận nước, cửa xả việc đầu tiên là bung cánh phai chắn nước và bê tông khu vực đó.
Khi 1 lượng nước cực lớn có áp cực mạnh chảy qua 1 điểm yếu, nó sẽ phá vỡ và cuốn trôi đầu tiên là các tảng bê tông không còn liên kết chắc chắn vào thân đập, từ đó xói mòn lõi đập bằng đất đá hỗn hợp và cuốn trôi toàn bộ đập.
Đập trọng lực làm bằng đất đá hỗn hợp mà vỡ thì chỉ có trôi thôi cụ thân mến ạ!

P/S: Đập vòm chịu lực bằng cấu tạo hình học dạng cánh cung, phần dương hướng về phía lòng hồ và cân bằng sức ép của nước vào thân đập trên nguyên tắc bê tông chịu nén. Đập này làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép và có mặt cắt mỏng hơn nhiều so với đập trọng lực có mặt cắt rất lớn làm bằng đất đá hỗn hợp.
Mà làm sao nó phải đánh nhà máy hay đập cho mệt ra nhỉ , nó thả quả Bom ngu vào cái trạm biến áp là xong , mà cái trạm đó nó nằm ngay trên đỉnh đồi , sx ra nhưng không tải về xuôi được thì cũng thế
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Mà làm sao nó phải đánh nhà máy hay đập cho mệt ra nhỉ , nó thả quả Bom ngu vào cái trạm biến áp là xong , mà cái trạm đó nó nằm ngay trên đỉnh đồi , sx ra nhưng không tải về xuôi được thì cũng thế
Oánh trôi đập trọng lực thì:
1- Không có khả năng sửa chữa, phải làm lại với kinh phí rất lớn.
2- Gây nhiều thiệt hại nặng nề khác về người và của.

Oánh cái trạm biến áp, mai nó lắp trạm khác.
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
1,066
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
51
Oánh trôi đập trọng lực thì:
1- Không có khả năng sửa chữa, phải làm lại với kinh phí rất lớn.
2- Gây nhiều thiệt hại nặng nề khác về người và của.

Oánh cái trạm biến áp, mai nó lắp trạm khác.
E thấy IS nó ác thế mà nó còn chả phá đập Mosul , nói gì văn minh như Tầu và Mỹ , cho lên bảo nhét vào núi để tránh bom em vẫn thấy điêu
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Theo mình biết thì từ hôm nay đến 20/10 có 3 cơn bão chạy vào biển đông và có khả năng đi vào đất liền trong đó có 1 cơn hình thành ngay tại biển đông. Năm nay thời tiết khắc nghiệt thật.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
E thấy IS nó ác thế mà nó còn chả phá đập Mosul , nói gì văn minh như Tầu và Mỹ , cho lên bảo nhét vào núi để tránh bom em vẫn thấy điêu
Câu chuyện nhét tổ máy vào lòng núi để chống bomb cho dù phải đào hầm tốn kém là có thật cụ ạ.
Ngày xưa đây là công trình Thanh niên cộng sản, toàn bộ lao động cả nước tập trung về đây làm thoải mái không sợ thất nghiệp, làm mười mấy năm mới xong... :|
Đến giờ cũng không thể hạch toán và quyết toán nổi công trình này mà bảo là tiết kiệm bao nhiêu %.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Thiết kế nhà máy trong lòng núi thời điểm đó là để tránh chiến tranh oánh nhau nó bùm cho phát vỡ máy :P chứ không phải mục tiêu tiết kiệm 9% ạ :P cơ mà nếu chiến tranh xảy ra oánh nhau nó cần đếu gì oánh vỡ máy :P chỉ cần bùm phát vỡ đập chứa là coi như xong con ong :)) em biết nhõn thế :)
Có biết để bum cho vỡ cái đập bằng đất sét kia cần bao nhiêu tấn thuốc ???
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Câu chuyện nhét tổ máy vào lòng núi để chống bomb cho dù phải đào hầm tốn kém là có thật cụ ạ.
Ngày xưa đây là công trình Thanh niên cộng sản, toàn bộ lao động cả nước tập trung về đây làm thoải mái không sợ thất nghiệp, làm mười mấy năm mới xong... :|
Đến giờ cũng không thể hạch toán và quyết toán nổi công trình này mà bảo là tiết kiệm bao nhiêu %.
Việc đánh hỏng tổ máy dễ hơn đánh hỏng đập nhiều cụ ợ. Cái đập HB thì vài quả bom tấn táng vào cũng chỉ sứt mẻ thôi ợ, chính vì nó kết cấu bằng đất sét đó ợ. Nó mà là bê tông thì chỉ 1 đập ăn quan luôn :D
Mặt khác quan điểm thiết kế là thời chiến, giấu máy vào lòng núi, hỏng đập thì còn huy động sức người sửa chữa sau này, chứ cái máy đấy đến giờ VN cũng chửa SX được đâu, chỉ có dài cổ mà chờ nhập.
Còn phơi cả máy cả đập ra ngoài thì mất cả 2 luôn, khỏi cứu :|
Còn về mặt địa hình, nếu có chiến sự xảy ra thì chú Pilot nào đủ can đảm ngắm rồi lái cho bom trúng đập HB chắc thần kinh bằng kim cương roài, đến cái cầu Long Biên, cầu Hàm Rồng còn đổ xuống cả núi bom mới làm hỏng được đới, cung không dễ ăn đâu.
Thời chiến các cụ cứ chơi bài chắc cú đã, hiệu quả kinh tế tính sau :))
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Cụ xem lại đây là dạng đập vòm nó làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép, có khả năng sửa chữa.
Như đã nói đập Hòa Bình là đập trọng lực, lõi là đất đá hỗn hợp và chống thấm bằng vỏ bê tông và các tường chắn.
Khi bomb vào chỗ yếu như là cửa nhận nước, cửa xả việc đầu tiên là bung cánh phai chắn nước và bê tông khu vực đó.
Khi 1 lượng nước cực lớn có áp cực mạnh chảy qua 1 điểm yếu, nó sẽ phá vỡ và cuốn trôi đầu tiên là các tảng bê tông không còn liên kết chắc chắn vào thân đập, từ đó xói mòn lõi đập bằng đất đá hỗn hợp và cuốn trôi toàn bộ đập.
Đập trọng lực làm bằng đất đá hỗn hợp mà vỡ thì chỉ có trôi thôi cụ thân mến ạ!
Cụ nhìn cái hình đập vòm kia mà nó oánh toang hoác ra như thế thì nếu giả sử lõi nó bằng đất đá cụ nghĩ thế nào? Trôi sạch sẽ cụ ạ!
P/S: Đập vòm chịu lực bằng cấu tạo hình học dạng cánh cung, phần dương hướng về phía lòng hồ và cân bằng sức ép của nước vào thân đập trên nguyên tắc bê tông chịu nén. Đập này làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép và có mặt cắt mỏng hơn nhiều so với đập trọng lực có mặt cắt rất lớn làm bằng đất đá hỗn hợp.
Đi lấy cái đập con con bên Đức so với cái đập Hoà Bình to vật vã. ;))

Để đánh vỡ được đập Hoà Bình, mấy cái loại bom papa, bom mama chưa đủ sức đâu, chơi bom hột nhân mới ăn thua.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top