Người nhà xe đây rồi cụ toimuondie- Thưa các cụ chiếc xe dù có chăm chút đến đâu thì cũng có lúc hắt hơi sổ mũi. Em cũng là dân trong nghành nên em hiểu, nếu theo lời bác chủ thớt nói thì kỹ thuật hãng đã hướng dẫn lái xe về số 2 rồi di chuyển chứng tỏ xe vẫn có thể vào được số (khó vào số) mặc dù có sự cố về hệ thống côn nhưng đó mới chỉ là hiện tượng, còn hệ thống phanh vẫn ok.
- Em được biết xe đã vào xưởng sửa chữa gần nhất (như bác chủ chụp ảnh) và xử lý xong lúc hơn 10h cùng ngày chứ không chạy cố. Dòng xe này đời 2017 còn mới và có trang bị hệ thống phanh từ cực kỳ an toàn kết hợp với hệ thống phanh khí nén, phanh lốc kê cầu sau nên đi đường đèo rất an toàn và phù hợp (phải nói công nghệ phanh tiên tiến nhất hiện nay). Còn vấn đề thả trôi thì em không tin bời khi thả trôi phải về số 0 tức số Mo, mà đối với lái xe đường dài đã có bằng E, được lái những dòng xe này theo quy định cũng phải có trên 3 năm kinh nghiệm lái các dòng xe tương tự nên ko bác tài nào lại tự ý ra Mo trong khi vẫn có thể vào được số để xuống dốc cả.
- Quảng Ninh rất nhiều hãng xe nhưng theo em Phúc Xuyên vẫn là thương hiệu lớn, có truyền thống và niềm tin mặc dù đâu đó vẫn còn có những thiếu sót nhỏ.
Thế thì lượn khỏi hãng đấy thôi, xoắn gì nữa.Em trước hay làm ở Quảng Ninh nên biết thương hiệu Phúc Xuyên từ những năm 2002.
Dạo này em hãy di chuyển Vân Đồn - Sapa và ngược lại nên thường xuyên đi xe Phúc Xuyên tuyến Vân Đồn - Sapa.
Nhưng đợt này em liên tiếp gặp chuyện không ưng ý.
Lần 1, em đi từ Sapa, về đến bến xe Bãi Cháy là 23h, khách xuống hết, còn mỗi mình em đi Vân Đồn. Lái xe đưa em 30K và nói hôm nay xe em không về Vân Đồn, anh thông cảm. Các cụ cho em biết với 30k, đêm hôm khuya khoắt làm sao em về được Vân Đồn? Đành phải gọi điện cho người thân nhờ bắn tiền vào tài khoản, đi xe khách đến Cửa Ông rồi bắt xe ôm về Vân Đồn.
Lần 2 là em đi từ Vân Đồn lên Sapa, em gọi điện từ sáng, đặt vé chuyến 14h. Em bé tổng đài nói hôm nay xe đi sớm, 13h30 anh có mặt tại bến xe giúp em. Đúng 13h15 em có mặt tại bến xe, trời mưa như trút mà không thấy xe đâu. Em gọi điện cho tổng đài 6 cuộc, không ai trả lời máy. Đến 14h30 mới có người nghe máy. Em hỏi thì cô bé nói xin lỗi, bọn em quên. Em cáu quá, nói là em nói quên là được à thì được trả lời rất hợp lý: Anh đã trả tiền đâu? Tiếp đó là cúp máy.
Còn hiện giờ là trường hợp thứ ba. Xe đang đổ dốc từ Sapa xuống Lào Cai thì mất côn. Lái xe gọi điện về tổng đài yêu cầu cho xe sau đến đón khách thì được tổng đài yêu cầu chạy cố. Sau khoảng chục cuộc điện thoại giữa lái xe và tổng đài thì lái xe thả trôi dốc.
Xuống hết dốc, gần đến Lào Cai thì xe dừng lại. Lái xe được kỹ thuật của hãng hướng dẫn đi cố, cài số 2 bò về Quảng Ninh sửa xe.
Em thấy lái xe có vẻ rất cương quyết, nói cố dăm chục cây thì được, chứ 500 cây thì không cố. Kiên quyết đòi mang xe vào hãng Hà Sơn Hải Vân để sửa.
Rất may hôm nay em có tiền nên ra nhảy xe khác về Hà Nội, từ Hà Nội em sẽ kiếm xe đi Vân Đồn.
Trước khi nhảy xe khác, em có hỏi về 400k tiền vé của em thì nhận được nụ cười: "Anh thông cảm, chờ em xin ý kiến"
Đang trôi dốc mất côn thì sao mà sợ hả cụ?Sợ nhỉ xe trượt côn thả trôi dốc![]()
Đại diện PX đây ưh! Dù sao hy vọng sẽ giảm thiểu những sự cố như trênHehe tuyến nhà em nổi tiếng bán khách nhưng nhưng tùy hãng xe, đây là 1 hãng xe có tên tuổi có hàng trăm đầu xe khai thác đủ các loại tuyến. hiện Hãng đang xác minh sự việc, sẽ có phản hồi sớm nhất có thể.
Đổ đèo thường hãm tốc độ bằng số mà cụ, đèo dài mất côn dùng phanh thì 1 lúc phanh nóng đỏ lên, bị trơ mất ma sát dẫn đến mất nốt phanh ạ!Đang trôi dốc mất côn thì sao mà sợ hả cụ?
Em chẳng hiểu các cụ nói gì nữa.Cụ ko hiểu rồi. Quăng mo là thả trôi, xe vẫn nổ máy để hệ thống phanh có td. Nhưng xuống dốc phanh nhiều nên hết tác dụng vì ko có côn nên ko đi được số để ghì máy nên cần phanh nhiều.
Cụ nói vậy chứng tỏ éo đi xe khách qn bao giờ. Đi cả cái miền bắc e thấy tuyến Hà Nọi - HL là nhiều xe xịn nhất đấy!Dịch vụ ở QN thì chất rồi. Ko riêng gì nha xe này mà nhiều thứ khác tởm còn hơn 36 nên em éo bao giờ đi đâu liên quan đến Hạ Long hay QN.
Thứ 1 của Cụ thì xe nổ chế độ ko tải ở số Mo thì hệ thống bơm hơi cho phanh và bơm dầu trợ lái làm việc bình thường.Em chẳng hiểu các cụ nói gì nữa.
Xuống đèo mất côn đến khi phanh gấp, chết máy, mất trợ lực thì cầu chúa hay gọi thánh Ala?
Thứ 2 em chẳng hiểu các cụ lái xe chuyên nghiệp kiểu gì mà kêu xuống đèo lại “dùng phanh nhiều”
Đổ đèo phanh em chỉ để dành thôi, hãn hữu dùng đến phanh
Cụ đi HN về Hl cứ kumho viethanh mà lên nhé! 5 năm nay giá vé 100k ko thay đổi. Xe 1,2 khách vẫn đi hết tuyến luôn nhé!Cụ nói chuẩn, e một lần bọn nhà xe đức phúc nó lừa thả xuống giữa đường ngay trạm nghỉ rồi quay đầu. Toàn phụ nữ trẻ em, thất đức vãi. Bọn đức phúc này nghe nói mua lốt là chạy nên bát nháo lắm. Phuc xuyen e k biết.
Vâng cụ nói phải. Xe xịn nhất nhưng còn người thì khắm nhất!Cụ nói vậy chứng tỏ éo đi xe khách qn bao giờ. Đi cả cái miền bắc e thấy tuyến Hà Nọi - HL là nhiều xe xịn nhất đấy!
Dạ vâng cụ ạ, e giờ nếu đi cứ kumho giã.Cụ đi HN về Hl cứ kumho viethanh mà lên nhé! 5 năm nay giá vé 100k ko thay đổi. Xe 1,2 khách vẫn đi hết tuyến luôn nhé!
Em xin fep ko tranh luận với cụ.Thứ 1 của Cụ thì xe nổ chế độ ko tải ở số Mo thì hệ thống bơm hơi cho phanh và bơm dầu trợ lái làm việc bình thường.
Thứ 2 của Cụ là phanh thoải mái đứng hự thì máy vẫn nổ vì đang số Mo.
Hơn nữa đây là mất côn nên ko đi số ghì máy được nên phải phanh nhiều hơn Cụ đi bình thường.
Vầng tks Cụ. Em 20 năm chạy xe giờ hưu rồi nên ko chạy nữa.Em xin fep ko tranh luận với cụ.
Em lạy cụ đừng bao giờ đi đường đèo nhé!!!!
Cụ bị thế mà một việc đơn giản là bốc mây gọi tổng đài hãng, sao ko dám làm.Ngày lạnh nhất năm nay (tháng 1) mình đi QN bằng PX Limousine lúc sáng sớm, mình đã nói điểm đến rõ ràng. Gần đến nơi mình đứng sẵn ở cửa nhưng lái xe vừa đi vừa buôn chuyện đi quá mất mấy km, buông 1 câu gọn lỏn: Sang đối diện đường bắt xe. Trời lạnh tê tái lóc cóc tìm mãi ko có xe ôm may có bác ngồi quán nước chở ngược lại trong khi đó là dịch cụ cao cấp của PX!