Thớt này có 2 cụ tranh luận mà nóng nhỉ?Theo em thấy xe nào trả là oto cái nào trả đi dược tranh luận thế thôi các cụ ơi?
Ơ, thế là lượn rồi à! Chán nhể! Mốc vừa lên tiếng, đến cãi chày cãi cối cũng chả đến đầu đến đũa. Vẫn chưa tìm thấy cái bài so sánh Toy với xe Hàn nào do fan Toy lập mà đã lượn rồi, trẻ khỏe phải hăng hái hơn chứ .Cuối cùng là thì mình cũng nhận ra là Gián kô đc dậy những điều cơ bản trong tranh luận , âu cũng là cái số cả , Gián cũng kô có lỗi , ít học cũng kô phải là tội .
Đâu cần phải viết dài quá làm gì ? Mà bây giờ mình cũng phải công nhận là Gián có trình độ siêu việt , đặt ra yêu cầu nhưng lại kô hiểu yêu cầu mình đặt ra như thế nào .
Cơ hội cuối cùng giành cho Gián đã chấm hết . Kô đưa ra được những bằng chứng cần thiết để chứng minh cho lời nói của mình . Mình thích tranh luận với những người thực tế , nói gì phải có bằng chứng , chứ kô thích tranh luận với người tranh luận chỉ bằng văn xuông + văn cùn do ít học, chào nhé và cũng kô phải trả lời gì nữa đâu , cho nhiều cơ hội quá rồi .
Sp toàn cầu chưa chắc đã là hay đâu bác ạ. Thực ra thì chả có cái sản phẩm toàn cầu nào hết, vì bao giờ chúng cũng được customized cho phù hợp với thị trường mục tiêu. VD như Kia xuất đi VN, đi Trung Đông chắc chắn khác Kia tiêu thụ nội địa hoặc xuất Mỹ, cho dù cùng là Morning/Picanto; hoặc Ford tại châu Âu chắc chắn chắc chắn Ford tại VN, cho dù cùng là Focus. Đó là bởi vì đặc điểm điều kiện sử dụng tại từng vùng khác nhau, nên cái xe phải khác để thích hợp với điều kiện đó. Innova chẳng hạn, dành cho các nước đang phát triển, thường là nóng, bụi, đường xấu nên không cần máy quá mạnh cho tốc độ cao, trang bị an toàn quá tốt theo tiêu chuẩn Mỹ vì chạy chậm v.v. Bù lại em nó gầm cao, lội nước tốt, máy lạnh chuẩn, giá cả phải chăng. Thế là thành công, trong khi khuân nguyên ông Siena từ Mẽo về thì chắc thất bại thảm hại ngay. Hoặc Merc, bê nguyên từ Đức về thì coi chừng, lỗi lên lỗi xuống, máy lạnh, lọc nhiên liệu, giảm xóc lọt phọt ngay. Nhưng xài hàng LD, đã được khắc phục những vấn đề đó, có khi là bằng hàng có chất lượng thấp hơn nhưng lại phù hợp với VN, thì lại được!Em không bàn về thương hiệu với chả chất lượng. Bản thân thằng Toy tự làm mất đi hình ảnh của nó.
Nhờ làn sóng xe Hàn mà các cụ mới mở mắt thấy suốt bao nhiêu năm bị thằng Toy LD làm giá một cách thô bạo với những sản phẩm khoác mác "giá rẻ dành cho thị trường đang phát triển" như Vios, Inn, For nhưng được bán ở VN với giá cao vật.
Đố các bác tìm dc Vios, Inn, For ở Mẽo hay Châu Âu đấy.
Các dòg xe Hàn chất lượng còn phải cần tgian để kiểm chứng, nhưng ít ra sản phẩm của nó tại thị trường VN là sp toàn cầu.
Cứ mỗi lần nghĩ giá thằng Vios bằng Forte mà đau hết cả đầu. Cứ như bị lừa ấy các bác ạ.
Cái quan điểm đi 3-5 năm rồi thôi nên không cần bền em e rằng chưa ổn. Đi 5 năm xong các bác bán cho người khác chứ có vứt vào lò luyện trên Thái Nguyên đâu. Vậy sau 5 năm nó tã rồi thì ai còn thèm mua nữa, nó tã thì giá nó rẻ, thiệt hại cho các bác chứ cho ai! Ô tô không phải cái áo đôi giày dùng xong vứt đi. Áo sơ mi các bác chỉ mặc 1 năm, giày 2 năm là cùng, thế mà còn phải chọn loại đỉnh thì không nhẽ ô tô lại chọn loại chẳng ra sao!Vâng.
À, em thấy có một số luận điểm cho rằng: đi xe chỉ 5 năm là đổi, cần gì phải lo là lành hay máy bền đâu. Em cũng thích thế, 3-5 năm đổi xe cho đỡ chán, nên em mua xe Nhật, đi vừa oách, giữ giá một các "khó hiểu" luôn, nên em đổi xe luôn ấy mà, chả lỗ mấy, không xót ruột bằng các hãng khác. Thêm tí lại có xe mới để đi, khoái lắm các bác à.
Em thấy rằng xe càng to càng an toàn, nếu có <30 nghìn $, em chọn ngay Forte, Lacetti. Nếu có 35K em nện Altis, khoảng 45-50K em nện Camry, 55-60 em bắt đầu nghĩ đến xe Đức. Còn nhiều & rất nhiều tiền nữa thì vô vàn... và chọn cái mình thích nhất, chả cần quan tâm ai nghĩ gì, chả cần bảo vệ với ai về sự lựa chọn của mình có sáng suốt hay không.
Khổ thân cái thằng camry, ai bảo cứ đứng trên đỉnh, làm tượng đài (về doanh số, chất lượng, độ tin cậy...) lâu cho lắm vào nên bị ghét, bị dọa đạp đổ.
Nhưng mà sợ tranh luận với người thất học lắm , xin thua cho nó " lành " Gián ạ . Không cùng đẳng cấp , ở đời phải biết mình là ai , cáo lui trước may ra còn kịp . Rút quân !Ơ, thế là lượn rồi à! Chán nhể! Mốc vừa lên tiếng, đến cãi chày cãi cối cũng chả đến đầu đến đũa. Vẫn chưa tìm thấy cái bài so sánh Toy với xe Hàn nào do fan Toy lập mà đã lượn rồi, trẻ khỏe phải hăng hái hơn chứ .
Ủng hộ bác này cái. Tranh luận là chuẩn. Nhưng tranh luận theo hướng tiêu cực thì thôi bác nhỉ? Ăn nói hàm hồ vô tổ chức thì bỏ quaNhưng mà sợ tranh luận với người thất học lắm , xin thua cho nó " lành " Gián ạ . Không cùng đẳng cấp , ở đời phải biết mình là ai , cáo lui trước may ra còn kịp . Rút quân !
Ý em là một số Bác đi xe Hàn bảo là "xe đi chỉ 5 năm là đổi nên so sánh độ bền giữa Toy và Hàn là không cần thiết, vì trong 5 năm chưa hỏng hóc gì", cái này đúng, nhưng sau 5 năm thì chưa biết được, thị trường vẫn nghi ngờ.Cái quan điểm đi 3-5 năm rồi thôi nên không cần bền em e rằng chưa ổn. Đi 5 năm xong các bác bán cho người khác chứ có vứt vào lò luyện trên Thái Nguyên đâu. Vậy sau 5 năm nó tã rồi thì ai còn thèm mua nữa, nó tã thì giá nó rẻ, thiệt hại cho các bác chứ cho ai! Ô tô không phải cái áo đôi giày dùng xong vứt đi. Áo sơ mi các bác chỉ mặc 1 năm, giày 2 năm là cùng, thế mà còn phải chọn loại đỉnh thì không nhẽ ô tô lại chọn loại chẳng ra sao!
Bác hiểu sai rồi, em không hề nói không thấy topic fan Toy lập thớt so sánh là vì xe Toy quá đẳng cấp. Thực ra các bài viết của em dùng tiếng Việt khá chuẩn, hầu như không có sai ngữ pháp hay chính tả, dấu phẩy dấu chấm, không dùng từ lóng v.v. Vậy mà bác vẫn hiểu sai thì tốt nhất bác nên đổi cái giả thiết của bác thành là "Có 1 thằng nó lại bảo: em ng.. hơn ỉn!", như thế nó chuẩn hơn .Mazspeed Thực tế đi bác, có 1 thực tế rõ ràng là dân chạy Toy thì gần như không bao giờ tự nhiên đi so sánh cái xe của mình với xe của hãng khác cả. Chỉ có ngược lại thôi. Đó cũng có thể là 1 cái lý cho cái tỉ lệ 8/10 của bác
Em sorry cụ 1 chút , cụ muốn nói ko thấy topic fan TOY lập thớt so sánh xe vì xe Toy quá đẳng cấp rồi ko buồn so sánh đúng ko cụ
Em sorry cụ phát nữa : Giả sử có 1 thằng nó bảo : cụ ng.. như ỉn , theo ý cụ có nghĩa là ỉn nó là đẳng cấp ng.. rồi , cụ ko thể ng.. = đc ạ, cụ . Thế thì bất công quá vì ỉn nó cũng đẳng cấp ng..nhưng ỉn ko có cửa để so , nó thậm chí còn khôn hơn rất rất nhiều loài khác
Hôm trước có thằng nó bảo với e xe nó phải 300 mã lực , e bảo với nó là mày bỏ *** nó xe mà cưỡi ngựa đi , ngựa nó là đẳng cấp chạy nhanh nên người ta mới hay so sánh với ngựa , ít ai tự nhiên đi so sánh ngựa với con cái khác . Em còn nói: xe mày có vài cái option râu ria vớ vẩn chứ tao thấy nếu để chỉ đi lại thì ngựa option nó cũng khá đầy đủ đấy chứ
Vâng bác coi lại cái autopro nhà bác nó lấy nguồn từ đâu.Híc,
http://autopro.com.vn/20110706040152813ca2430/10-xe-ban-chay-nhat-nua-dau-nam-2011-tai-my.chn
Đọc mãi mà chả thấy anh xe nào của Hàn xẻng cả, mấy anh Hàn có vẻ PR tốt, toàn số liệu phân tích với đánh giá đâu đâu í nhưng khi nhìn danh sách xe được khách hành mua thì chả thấy mặt.