[ATGT] Thực tế thi B2 ngày 04-10-2013

quangnmq

Xe hơi
Biển số
OF-125693
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
172
Động cơ
379,872 Mã lực
Em vừa thi xong tại PCCC (gần Xuân Mai). Đợt thi có 200 người chia làm 5 đợt, em thuộc đợt 4, em xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế đợt thi vừa rồi với các cụ sắp thi:

- 7h30 mới tập trung hội trường lớn nhưng có thể đến từ 6h sáng, thuê xe 1 tiếng tập trước khi thi.

- Khi lấy số báo danh, nộp 100K. Thi lý thuyết nộp 90K. Nếu đỗ thì quay lại hội trường đợi gọi tên, lên nộp 300K để chuẩn bị thi sa hình. Sau khi đỗ sa hình lên xe tải chở ra đường cái để đi đường trường. Tại đây nộp 60K đi đường trường và 135K làm bằng lái xe. Giám thị sẽ lên ngồi cạnh giám sát. Đi 2km rồi quay đầu trở về vị trí bắt đầu.

Nói về phần thi của em. Do mỗi ngày em dành 1 vài lần làm bài thi 30 câu nên em ko lo về lý thuyết (em đc 29/30). Các cụ có thể download chương trình học tại đây: http://www.mediafire.com/download/ybqyqe0fstmigkn/LAMDIASAVINA.rar
Đây là chương trình rất sát với thi thật và giao diện cũng hoàn toàn giống thi thật luôn ạ.
Em để ý thấy trượt lý thuyết ko nhiều, vì chỉ thấy có vài người đi ra kêu trượt rồi, nào là 19/30, nào là 22/30. Nhưng trượt sa hình thì rất nhiều.

Luôn luôn thắt dây an toàn.

Về thi sa hình, như các cụ đã biết, từ 1-7 thay đổi cách thi, giảm thời gian thi xuống 15' và thu nhỏ bài lùi chuồng.
Các thầy sẽ đưa xe ra gần vạch xuất phát, sẽ có 2 làn nên sẽ tùy may mắn mà được bên làn trái hay làn phải. Làn phải thì dễ nhìn hơn. Em bị gọi vào làn trái.

Em chủ động dừng non vạch dành cho người đi bộ & vạch dừng ngang dốc (vì quá là toi luôn), còn 90 điểm, nói chung tập cũng khá kỹ rồi nên tâm lý khá thoải mái, chả hiểu sao đến vạch dừng tàu hỏa, thế nào mà lại dừng non, luống cuống chết máy, còn có 80 điểm, tim suýt rớt ra ngoài. Vì còn bài tăng tốc, dừng khẩn cấp và 2 cái xi nhan đi về.

Các cụ lưu ý giúp em cái thảm đặt dưới chân, 1 lần trong bài tập em bị kẹt ga, đạp hết ga mà xe cứ ì ì tiến, hóa ra là cái thảm nó trượt lên làm kẹt chân ga, đương nhiên là ko đủ tốc độ khi tăng tốc và bị trừ điểm.

Lúc này em còn 80 điểm nên may quá em nhớ ra tình huống đó và dùng chân đẩy thảm lùi xuống cho chắc. Ko phải xe chíp (vios) nào cũng giống nhau, con thì garangti yếu quá đi rất chậm phải mớm ga lên 1 chút, miễn sao <20km là được, con thì xi nhan có vấn đề (tự động tắt dù vào cua chưa trả hết vô lăng) cho nên trong trường hợp của em, em đã phải giữ cái cần gạt xi nhan phải vì nó mà bật lên lúc em vào bài rẽ phải đèn đỏ & kết thúc thì đời em toi luôn.

Với bài lùi chuồng, trong sân em thi thì có 2 chuồng dành cho B2, nên các cụ quan sát 2 chuồng xem chuồng nào xe sắp hoàn thành bài thi thì đợi ở ngoài, tránh tình huống đợi cái xe lùi mãi ko vào mà mất thời gian của mình.

Đến đây thì các cụ đã đỗ đến 99,99% rồi ạ.

Về đường trường thì giám thị ngồi cạnh bảo mình tăng số, về số, đi tránh xe máy rồi quay đầu, nếu ai xử lý chậm hoặc nhìn xuống cần số thì sẽ bị mắng, cho nên các cụ phải thật bình tĩnh và thuộc sơ đồ cần số, kẻo giám thị mắng là sẽ bị cuống. (có bồi dưỡng rồi đấy ạ)

Tóm lại thi gì cũng thế thôi, tâm lý tốt thì sẽ thi tốt các cụ nhé.

Chúc các cụ sắp thi sớm có bằng lái và các cụ lái xe an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Beolun

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-103436
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
692
Động cơ
403,086 Mã lực

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
476,248 Mã lực
Cám ơn cụ đã cho bài thực tế. Để em còn lo dạy gái lái xe...
 

quangnmq

Xe hơi
Biển số
OF-125693
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
172
Động cơ
379,872 Mã lực
Ố thi kiểu mới có Giám thị ngồi cạnh à bác?

Chúc mừng bác thi đỗ nhé :)
Cảm ơn cụ. Nhưng em nghĩ có bằng mới chỉ là bắt đầu thôi ạ, bây giờ phải thực tế trên đường nhiều mới nâng cao tay lái và lái xe an toàn được ạ.
 

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,095
Động cơ
333,243 Mã lực
Chào bác, cảm ơn bác đã cho kinh nghiệm quí báu.
Em 12/10 cũng thi ở trường PCCC; Bác có thể cho e cái alo được không? e muốn hỏi bác tí ạ!
Em vừa thi xong tại PCCC (gần Xuân Mai). Đợt thi có 200 người chia làm 5 đợt, em thuộc đợt 4, em xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế đợt thi vừa rồi với các cụ sắp thi:

- 7h30 mới tập trung hội trường lớn nhưng có thể đến từ 6h sáng, thuê xe 1 tiếng tập trước khi thi.

- Khi lấy số báo danh, nộp 100K. Thi lý thuyết nộp 90K. Nếu đỗ thì quay lại hội trường đợi gọi tên, lên nộp 300K để chuẩn bị thi sa hình. Sau khi đỗ sa hình lên xe tải chở ra đường cái để đi đường trường. Tại đây nộp 60K đi đường trường và 135K làm bằng lái xe. Giám thị sẽ lên ngồi cạnh giám sát. Đi 2km rồi quay đầu trở về vị trí bắt đầu.

Nói về phần thi của em. Do mỗi ngày em dành 1 vài lần làm bài thi 30 câu nên em ko lo về lý thuyết (em đc 29/30). Các cụ có thể download chương trình học tại đây: http://www.mediafire.com/download/ybqyqe0fstmigkn/LAMDIASAVINA.rar
Đây là chương trình rất sát với thi thật và giao diện cũng hoàn toàn giống thi thật luôn ạ.
Em để ý thấy trượt lý thuyết ko nhiều, vì chỉ thấy có vài người đi ra kêu trượt rồi, nào là 19/30, nào là 22/30. Nhưng trượt sa hình thì rất nhiều.

Luôn luôn thắt dây an toàn.

Về thi sa hình, như các cụ đã biết, từ 1-7 thay đổi cách thi, giảm thời gian thi xuống 15' và thu nhỏ bài lùi chuồng.
Các thầy sẽ đưa xe ra gần vạch xuất phát, sẽ có 2 làn nên sẽ tùy may mắn mà được bên làn trái hay làn phải. Làn phải thì dễ nhìn hơn. Em bị gọi vào làn trái.

Em chủ động dừng non vạch dành cho người đi bộ & vạch dừng ngang dốc (vì quá là toi luôn), còn 90 điểm, nói chung tập cũng khá kỹ rồi nên tâm lý khá thoải mái, chả hiểu sao đến vạch dừng tàu hỏa, thế nào mà lại dừng non, luống cuống chết máy, còn có 80 điểm, tim suýt rớt ra ngoài. Vì còn bài tăng tốc, dừng khẩn cấp và 2 cái xi nhan đi về.

Các cụ lưu ý giúp em cái thảm đặt dưới chân, 1 lần trong bài tập em bị kẹt ga, đạp hết ga mà xe cứ ì ì tiến, hóa ra là cái thảm nó trượt lên làm kẹt chân ga, đương nhiên là ko đủ tốc độ khi tăng tốc và bị trừ điểm.

Lúc này em còn 80 điểm nên may quá em nhớ ra tình huống đó và dùng chân đẩy thảm lùi xuống cho chắc. Ko phải xe chíp (vios) nào cũng giống nhau, con thì garangti yếu quá đi rất chậm phải mớm ga lên 1 chút, miễn sao <20km là được, con thì xi nhan có vấn đề (tự động tắt dù vào cua chưa trả hết vô lăng) cho nên trong trường hợp của em, em đã phải giữ cái cần gạt xi nhan phải vì nó mà bật lên lúc em vào bài rẽ phải đèn đỏ & kết thúc thì đời em toi luôn.

Với bài lùi chuồng, trong sân em thi thì có 2 chuồng dành cho B2, nên các cụ quan sát 2 chuồng xem chuồng nào xe sắp hoàn thành bài thi thì đợi ở ngoài, tránh tình huống đợi cái xe lùi mãi ko vào mà mất thời gian của mình.

Đến đây thì các cụ đã đỗ đến 99,99% rồi ạ.

Về đường trường thì giám thị ngồi cạnh bảo mình tăng số, về số, đi tránh xe máy rồi quay đầu, nếu ai xử lý chậm hoặc nhìn xuống cần số thì sẽ bị mắng, cho nên các cụ phải thật bình tĩnh và thuộc sơ đồ cần số, kẻo giám thị mắng là sẽ bị cuống. (có bồi dưỡng rồi đấy ạ)

Tóm lại thi gì cũng thế thôi, tâm lý tốt thì sẽ thi tốt các cụ nhé.

Chúc các cụ sắp thi sớm có bằng lái và các cụ lái xe an toàn.
 

Usename

Xe tải
Biển số
OF-200164
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
234
Động cơ
325,180 Mã lực
E cũng thi hôm mùng 4. Chỗ e vios hết 1 loạt và hầu như ko xe nào có lỗi gì, Dây an toàn thì ở chỗ e ko phải thắt người ta vòng ra đằng sau xe hết =)). chỗ e có cái căn theo cột nên hầu như toàn 100 điểm mà e thấy có ai vượt qua cái vạch căn đâu. nên cứ đến nơi rồi dừng 100Đ ko sao đâu. E trc khi thi đã đi xe chíp khoảng 20 lần và hầu như toàn 100 hôm thi cũng 100 và hôm thi e Run có đúng 1 chỗ đó là đề pa. Nên mọi người khi tập chỗ đó cứ thử các kiểu đi nhé cho quen và tăng kinh nghiệm.
Cách đề pa Vios vẫn là tới nơi dừng phanh tay xong: Ga cho vòng tua trên 2 và dưới 3. 2.5 thì tốt (cái chỗ này hôm e thi chân run run ms đểu nên nó cứ tưng tưng đoạn 2-3) xong rồi để im chân ga đó. bắt đầu nhả dần dần côn khi thấy đầu xe bồng lên phát giữ im côn đó. rồi ta nhả phanh tay ra xe sẽ tự lên thấy nó yếu thì nhấn thêm ga xuống cứ thế qua dốc. Đường trường thì thầy ngồi theo xe bảo gì làm nấy. và tất nhiên mỗi người tầm 100k nhé. ko đưa trong khoang lái vì giờ có camera rồi.
 

hdmanh21

Xe buýt
Biển số
OF-150488
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
563
Động cơ
362,546 Mã lực
năm ngoái em cũng thi ở trg này. Công nhận là Vios họ để garanty yếu thật. Em chết máy ngay vạch xuất phát và dừng non đoạn leo dốc nên còn 90 điểm về đến đích. Kinh nghiệm của em là cứ lên xe nhìn vòng tua máy ở garanty là bao nhiêu. Nếu tầm 900 v/p thì nhả côn từ từ xe sẽ đi, còn thấp hơn thì mớm thêm tý ga ko sẽ chết máy. Sau đó cũng nên thử xem xe có "khoá ga" ko. Thường thì ngta hay "khoá ga" ở mức 3500v/p, có đạp hết ga cũng ko thể lên quá được (cái này phục vụ cho bài leo dốc) nên khi dừng trên dốc, sau khi kéo chặt phanh tay thì chỉ cần đạp hết ga và nhả côn từ từ, ko sợ vòng tua vọt quá 4000v/p. Đến bài đường trường em ko cho giám thị ngồi cạnh đồng nào nên thái độ cũng hơi khó chịu, nhưng cuối cùng cũng cho em 18/20.:D
 

trongdongviet

Xe tăng
Biển số
OF-86402
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
1,040
Động cơ
417,060 Mã lực
Nơi ở
Nay Hạ Long mai Quảng Yên - Quảng Ninh
Em đợt nộp hồ sơ vào trường này nói là cuối tháng 9 thì thi, giờ gọi điện lên xuống cứ hẹn là đầu tháng 10, giờ cũng chưa thấy lịch thi đâu, gọi tiếp lại hẹn cuối tháng 10 đầu tháng 11. Hix, giờ đang ủ mưu để đi thì mà chờ lâu quá. Các cụ thi đợt này thì trước nộp hồ sơ nhà trường hẹn là tháng mấy thi ạ?
 

nguyendj

Xe đạp
Biển số
OF-53337
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
41
Động cơ
452,210 Mã lực
Em thi thì lâu 3 năm rồi , nhưng mà bị lỗi 4-5 lần như bác chủ bị trừ tới 20 điểm thì mất tinh thần quá.
 

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,095
Động cơ
333,243 Mã lực
Bác cho hỏi căn dừng xe đúng vị trí căn ở mốc nào ạ, e sắp thi ở pccc xuân mai ạ
năm ngoái em cũng thi ở trg này. Công nhận là Vios họ để garanty yếu thật. Em chết máy ngay vạch xuất phát và dừng non đoạn leo dốc nên còn 90 điểm về đến đích. Kinh nghiệm của em là cứ lên xe nhìn vòng tua máy ở garanty là bao nhiêu. Nếu tầm 900 v/p thì nhả côn từ từ xe sẽ đi, còn thấp hơn thì mớm thêm tý ga ko sẽ chết máy. Sau đó cũng nên thử xem xe có "khoá ga" ko. Thường thì ngta hay "khoá ga" ở mức 3500v/p, có đạp hết ga cũng ko thể lên quá được (cái này phục vụ cho bài leo dốc) nên khi dừng trên dốc, sau khi kéo chặt phanh tay thì chỉ cần đạp hết ga và nhả côn từ từ, ko sợ vòng tua vọt quá 4000v/p. Đến bài đường trường em ko cho giám thị ngồi cạnh đồng nào nên thái độ cũng hơi khó chịu, nhưng cuối cùng cũng cho em 18/20.:D
 

toilakhang

Xe tải
Biển số
OF-150370
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
291
Động cơ
358,791 Mã lực
Nơi ở
Đống Đơ - Hà Lội
Em thi bên Sài đồng. Bi trừ mỗi phát quá tốc độ lúc đê pa, vì phải thi xe lạ nên em làm phát đốt lốp trên dốc luôn he he trừ mất có 1 điểm
 

KASAMA

Xe đạp
Biển số
OF-196954
Ngày cấp bằng
2/6/13
Số km
41
Động cơ
326,310 Mã lực
hazz e thì mới thi xong hôm qua(07/10)lý thuyết e đạt 30/30 điểm tuyệt đối về sa hình thì e chỉ bị lỗi mỗi bài về chuồn lúc ve vô đánh lái thẳng già lái quá nên cán vạch vàng bị trừ 5đ ra chuồn hơi bị cuốn lại bị vạch vàng phía ngoài trừ tiếp 5đ còn lại e đạt 90/100 về phần đường trường e cũng chỉ được 16/20 do lỗi quay ngược xe lại hơi bị lúng túng nói chung là tâm lý,nhưng ko sau tất cả mọi việc cũng ok các bác nhỉ hiiii won tổng tổn thất cái bằng của e hết 8 chai chờ cuối tháng nhận bằng(khoảng 3 tuần)
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,501
Động cơ
364,840 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nhưng em nghĩ có bằng mới chỉ là bắt đầu thôi ạ, bây giờ phải thực tế trên đường nhiều mới nâng cao tay lái và lái xe an toàn được ạ.
Cụ cứ giữ cái khiêm tốn này suốt là đc ạ.
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,516
Động cơ
390,088 Mã lực
Ngày xưa e thi bằng bên sóc sơn. Cũng thi gần giống cụ thớt nhưng đơn giản hơn
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,406
Động cơ
334,370 Mã lực
Thi lái nếu lơ đễnh bị trượt thì lại thấy fun fun. Trước có ông em thi cùng em về gần hết vạch vẫn còn 80đ chỉ vì quên không xi nhan rẽ phải mà bị trừ đúng 1đ còn 79đ thế là trượt. Lúc đấy có thể do chủ quan hoặc quên hoặc do tâm lý căng quá nên không kịp gạt cần rẽ phải.
 

them.4o

Xe tăng
Biển số
OF-182824
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
1,137
Động cơ
338,672 Mã lực
Minh cung bi truot 1 lan phai thi lan 2, bai depa chi dc thuc hien 1 lan trong 30s thoi nhe (nhung bai khac het thoi gian bi tru 5d)
 

gh0st3g

Xe máy
Biển số
OF-185720
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
83
Động cơ
334,470 Mã lực
Hôm nay em thi trường 10, tạch lần 4 cadc bác ợ, em nản thi lắm rồi ah, đi thì xa lên thi toàn tạch oải lắm. Giờ nghĩ đến thi là em lại sợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top