Đọc bài của các cụ em lại nhớ hồi em thi cách đây 2 năm, đợt đó em thi ở TT Việt Thanh (Hưng Yên). Trước hôm thi chính em tập xe chip được 2 lần, mỗi lần khoảng 1,5 tiếng. Bên Việt Thanh hồi bọn em thi là xe Zace, máy 2.0 khá bốc. Lúc thuê xe chip để tập, buổi đầu vớ phải con xe lởm, phanh tay bị kẹt nên lúc đề pa không hạ được phanh tay----> trượt. Bọn em mới bảo nhau chuyển sang đề pa phanh chân, vì xe khỏe nên khi đỗ ở dốc đạp phanh chân rồi nhả côn từ từ thấy bám côn thì nhả nhanh chân phanh rồi hơi tỳ chân ga xe lên ngon lành mà nhanh hơn đề pa phanh tay nhiều. Lúc tập toàn được 90 - 95 điểm nên tự tin lắm
.
Nhóm em có 4 đồng chí cộng với 2 đồng chí thi trượt khóa trước (trong đó có 1 em gái lái xe rất điệu nghệ, đi trong phố như taxi chuyên nghiệp - thế mà vẫn trượt
). Vì TT ở xa nên bọn em phải xuống Hưng Yên từ hôm trước, thày dặn đi dặn lại phải đi ngủ sớm, vào thi phải bình tĩnh nhé kẻo xấu mặt thày (lần trước thày có 4 hv mà trượt 2, về TT suýt bắt viết kiểm điểm
). Thày nói thế nhưng tối hôm đấy bọn em tá lả bét nhè, em gái kia tham gia nhiệt tình nhất
. Hôm sau thằng nào thằng nấy trông như gà dù vì hôm trước thức khuya quá.
Vào thi lý thuyết cũng bình thường, em nhớ được 29/30 -------> Ra thi thực hành.
Lên xe cũng kiểm tra gương hậu, chỉnh ghế đoàng hoàng (hình như không thắt dây an toàn thì phải). Lúc đề pa lên dốc dừng trước vạch trừ 5 điểm ( thày toàn dạy thế), vẫn áp dụng bài đề pa phanh chân ( sau này nghĩ lại mới thấy hơi liều khi áp dụng cách này), khi thấy bám côn em nhả chân phanh và tỳ sang chân ga hơi quá xe làm vèo phát qua dốc, lúc đấy không để ý vòng tua máy nhưng chắc cao vút ----> trừ tiếp 5 điểm còn 90. Em chắc mẩm quả này ngon rồi vì khó nhất chỗ đề pa thì đã xong, mặc dù bị trừ tới 10 điểm. Đến bài đi qua hàng đinh, căn đi căn lại thẳng đúng t...rim rồi thế mà máy lại báo trừ 5 điểm, cay thế (sau này mới biết cái xe em chạy bị lệch thước lái). Đến lúc này hơi mất bĩnh tĩnh rồi vì bài thi còn dài mà còn có 85 điểm, lúc tập thấy bình thường mà thi thật tâm lý phết các cụ ạ. Bài vào chuồng nắn nót quá, căn đi căn lại, lúc xe ra được nửa chuồng thì báo quá giờ ---> trừ 5 điểm ( thôi xong, quả này toi rồi, em bắt đầu nghĩ đến việc thi lại lần 2 vì bài tăng tốc cũng là phần thi rất dễ bị trừ điểm, lúc tập em toàn bị trừ điểm ở phần đấy). Em bắt đầu "hoang mang style" rồi đấy nhưng nghĩ còn nước còn tát , 30 vẫn chưa tết phải không các cụ ạ. Sau khi dừng vạch chỗ đường tàu, xe số 1 từ từ lăn vào vạch tăng tốc, nhớ lời thày em mớm thêm tý ga, đạp côn sát sạt rồi giật khục cần số vào số 2 (lạy giời không phải số 4 :-|), em nhắm mắt nhắm mũi đạp lút ga, động cơ rú ầm ĩ. Không thấy máy báo gì cả ---> sống rồi, lúc rẽ phải về đích, em phải giữ chặt cần gạt xinhan chỉ sợ nó nhảy phát thì toạch.
Thi đường trường giám thị bảo : phần côn số của cậu tốt nhưng tay lái cứng như khúc gỗ, phải mềm ra như ôm gái ấy (***, lúc đấy tâm lý mềm thế quái nào được ---> vừa suýt trượt sa hình xong nữa chứ).
Đấy, hồi em thi cũng kỷ niệm phết các cụ ạ, mặc dù cũng đã tham dự nhiều kỳ thi các loại nhưng có lẽ kỳ thi sát hạch lái xe là 1 trong những trải nghiệm khá thú vị đối với em. Khóa đấy bọn em đỗ hết, 3 hôm sau thày thông báo tao vừa được TT tuyên dương vì có số học viên đỗ cao nhất .