- Biển số
- OF-125693
- Ngày cấp bằng
- 27/12/11
- Số km
- 172
- Động cơ
- 379,872 Mã lực
Em vừa thi xong tại PCCC (gần Xuân Mai). Đợt thi có 200 người chia làm 5 đợt, em thuộc đợt 4, em xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế đợt thi vừa rồi với các cụ sắp thi:
- 7h30 mới tập trung hội trường lớn nhưng có thể đến từ 6h sáng, thuê xe 1 tiếng tập trước khi thi.
- Khi lấy số báo danh, nộp 100K. Thi lý thuyết nộp 90K. Nếu đỗ thì quay lại hội trường đợi gọi tên, lên nộp 300K để chuẩn bị thi sa hình. Sau khi đỗ sa hình lên xe tải chở ra đường cái để đi đường trường. Tại đây nộp 60K đi đường trường và 135K làm bằng lái xe. Giám thị sẽ lên ngồi cạnh giám sát. Đi 2km rồi quay đầu trở về vị trí bắt đầu.
Nói về phần thi của em. Do mỗi ngày em dành 1 vài lần làm bài thi 30 câu nên em ko lo về lý thuyết (em đc 29/30). Các cụ có thể download chương trình học tại đây: http://www.mediafire.com/download/ybqyqe0fstmigkn/LAMDIASAVINA.rar
Đây là chương trình rất sát với thi thật và giao diện cũng hoàn toàn giống thi thật luôn ạ.
Em để ý thấy trượt lý thuyết ko nhiều, vì chỉ thấy có vài người đi ra kêu trượt rồi, nào là 19/30, nào là 22/30. Nhưng trượt sa hình thì rất nhiều.
Luôn luôn thắt dây an toàn.
Về thi sa hình, như các cụ đã biết, từ 1-7 thay đổi cách thi, giảm thời gian thi xuống 15' và thu nhỏ bài lùi chuồng.
Các thầy sẽ đưa xe ra gần vạch xuất phát, sẽ có 2 làn nên sẽ tùy may mắn mà được bên làn trái hay làn phải. Làn phải thì dễ nhìn hơn. Em bị gọi vào làn trái.
Em chủ động dừng non vạch dành cho người đi bộ & vạch dừng ngang dốc (vì quá là toi luôn), còn 90 điểm, nói chung tập cũng khá kỹ rồi nên tâm lý khá thoải mái, chả hiểu sao đến vạch dừng tàu hỏa, thế nào mà lại dừng non, luống cuống chết máy, còn có 80 điểm, tim suýt rớt ra ngoài. Vì còn bài tăng tốc, dừng khẩn cấp và 2 cái xi nhan đi về.
Các cụ lưu ý giúp em cái thảm đặt dưới chân, 1 lần trong bài tập em bị kẹt ga, đạp hết ga mà xe cứ ì ì tiến, hóa ra là cái thảm nó trượt lên làm kẹt chân ga, đương nhiên là ko đủ tốc độ khi tăng tốc và bị trừ điểm.
Lúc này em còn 80 điểm nên may quá em nhớ ra tình huống đó và dùng chân đẩy thảm lùi xuống cho chắc. Ko phải xe chíp (vios) nào cũng giống nhau, con thì garangti yếu quá đi rất chậm phải mớm ga lên 1 chút, miễn sao <20km là được, con thì xi nhan có vấn đề (tự động tắt dù vào cua chưa trả hết vô lăng) cho nên trong trường hợp của em, em đã phải giữ cái cần gạt xi nhan phải vì nó mà bật lên lúc em vào bài rẽ phải đèn đỏ & kết thúc thì đời em toi luôn.
Với bài lùi chuồng, trong sân em thi thì có 2 chuồng dành cho B2, nên các cụ quan sát 2 chuồng xem chuồng nào xe sắp hoàn thành bài thi thì đợi ở ngoài, tránh tình huống đợi cái xe lùi mãi ko vào mà mất thời gian của mình.
Đến đây thì các cụ đã đỗ đến 99,99% rồi ạ.
Về đường trường thì giám thị ngồi cạnh bảo mình tăng số, về số, đi tránh xe máy rồi quay đầu, nếu ai xử lý chậm hoặc nhìn xuống cần số thì sẽ bị mắng, cho nên các cụ phải thật bình tĩnh và thuộc sơ đồ cần số, kẻo giám thị mắng là sẽ bị cuống. (có bồi dưỡng rồi đấy ạ)
Tóm lại thi gì cũng thế thôi, tâm lý tốt thì sẽ thi tốt các cụ nhé.
Chúc các cụ sắp thi sớm có bằng lái và các cụ lái xe an toàn.
- 7h30 mới tập trung hội trường lớn nhưng có thể đến từ 6h sáng, thuê xe 1 tiếng tập trước khi thi.
- Khi lấy số báo danh, nộp 100K. Thi lý thuyết nộp 90K. Nếu đỗ thì quay lại hội trường đợi gọi tên, lên nộp 300K để chuẩn bị thi sa hình. Sau khi đỗ sa hình lên xe tải chở ra đường cái để đi đường trường. Tại đây nộp 60K đi đường trường và 135K làm bằng lái xe. Giám thị sẽ lên ngồi cạnh giám sát. Đi 2km rồi quay đầu trở về vị trí bắt đầu.
Nói về phần thi của em. Do mỗi ngày em dành 1 vài lần làm bài thi 30 câu nên em ko lo về lý thuyết (em đc 29/30). Các cụ có thể download chương trình học tại đây: http://www.mediafire.com/download/ybqyqe0fstmigkn/LAMDIASAVINA.rar
Đây là chương trình rất sát với thi thật và giao diện cũng hoàn toàn giống thi thật luôn ạ.
Em để ý thấy trượt lý thuyết ko nhiều, vì chỉ thấy có vài người đi ra kêu trượt rồi, nào là 19/30, nào là 22/30. Nhưng trượt sa hình thì rất nhiều.
Luôn luôn thắt dây an toàn.
Về thi sa hình, như các cụ đã biết, từ 1-7 thay đổi cách thi, giảm thời gian thi xuống 15' và thu nhỏ bài lùi chuồng.
Các thầy sẽ đưa xe ra gần vạch xuất phát, sẽ có 2 làn nên sẽ tùy may mắn mà được bên làn trái hay làn phải. Làn phải thì dễ nhìn hơn. Em bị gọi vào làn trái.
Em chủ động dừng non vạch dành cho người đi bộ & vạch dừng ngang dốc (vì quá là toi luôn), còn 90 điểm, nói chung tập cũng khá kỹ rồi nên tâm lý khá thoải mái, chả hiểu sao đến vạch dừng tàu hỏa, thế nào mà lại dừng non, luống cuống chết máy, còn có 80 điểm, tim suýt rớt ra ngoài. Vì còn bài tăng tốc, dừng khẩn cấp và 2 cái xi nhan đi về.
Các cụ lưu ý giúp em cái thảm đặt dưới chân, 1 lần trong bài tập em bị kẹt ga, đạp hết ga mà xe cứ ì ì tiến, hóa ra là cái thảm nó trượt lên làm kẹt chân ga, đương nhiên là ko đủ tốc độ khi tăng tốc và bị trừ điểm.
Lúc này em còn 80 điểm nên may quá em nhớ ra tình huống đó và dùng chân đẩy thảm lùi xuống cho chắc. Ko phải xe chíp (vios) nào cũng giống nhau, con thì garangti yếu quá đi rất chậm phải mớm ga lên 1 chút, miễn sao <20km là được, con thì xi nhan có vấn đề (tự động tắt dù vào cua chưa trả hết vô lăng) cho nên trong trường hợp của em, em đã phải giữ cái cần gạt xi nhan phải vì nó mà bật lên lúc em vào bài rẽ phải đèn đỏ & kết thúc thì đời em toi luôn.
Với bài lùi chuồng, trong sân em thi thì có 2 chuồng dành cho B2, nên các cụ quan sát 2 chuồng xem chuồng nào xe sắp hoàn thành bài thi thì đợi ở ngoài, tránh tình huống đợi cái xe lùi mãi ko vào mà mất thời gian của mình.
Đến đây thì các cụ đã đỗ đến 99,99% rồi ạ.
Về đường trường thì giám thị ngồi cạnh bảo mình tăng số, về số, đi tránh xe máy rồi quay đầu, nếu ai xử lý chậm hoặc nhìn xuống cần số thì sẽ bị mắng, cho nên các cụ phải thật bình tĩnh và thuộc sơ đồ cần số, kẻo giám thị mắng là sẽ bị cuống. (có bồi dưỡng rồi đấy ạ)
Tóm lại thi gì cũng thế thôi, tâm lý tốt thì sẽ thi tốt các cụ nhé.
Chúc các cụ sắp thi sớm có bằng lái và các cụ lái xe an toàn.
Chỉnh sửa cuối: