Tuning thì đơn giản nhưng em nghĩ là nó không có nhiều lợi ích thật
Ở đây đang nói vấn đề tuning con Prado 2.7. Em nghĩ nếu hãng nó muốn làm thì nó làm ngay, vì bản thân Toy nó cũng có TRD và Gazoo Racing chuyên mấy món độ chế hiệu suất cao cho động cơ. Mấy dòng động cơ chấm lớn của Toy trước đây vẫn được TRD offer những bộ supercharger cho những khách hàng thích máy khỏe và bốc, và có cả bảo hành chính hãng hẳn hoi, nhưng vài năm gần đây thì không còn sản xuất nữa mà khách hàng mua xe Toy (em đang nói ở nước ngoài thôi ạ) buộc phải tìm đến các bên thứ ba sản xuất món này nếu có nhu cầu.
Em thấy bây giờ ngay cả mấy bộ siêu nạp của Tàu làm cũng được quảng cáo là cho sức mạnh tương đương động cơ V6 4.0 nên em nghĩ nếu Toy thực sự muốn cung cấp lựa chọn tuning máy cho khách hàng thì họ dư sức làm. Nhưng nếu làm vậy thì em nghĩ dân tình đổ xô đi mua bản 2.7 rồi lắp siêu nạp cho khỏe chứ chả tội gì mua bản cao hơn cho tốn tiền, nhất là nước ngoài dân họ máu me độ xe hơn mình nhiều. Mà ít người mua bản cao cấp thì Toy lại ... móm, vì cùng dòng xe đó, cùng khung gầm, động cơ, hệ truyền động, nhưng vì nó là phiên bản cao cấp hơn nên sẽ có nhiều trang bị hơn và giá cũng đắt hơn khá nhiều. Cùng là Prado, nhưng Prado 4.0 nó có Crawl Control, MTS, nâng hạ gầm, lựa chọn chế độ lái, kiểm soát lực kéo chủ động v.v... trong khi con Prado 2.7 có mỗi cái khoá vi sai trung tâm

mà những cái option offroad vừa trên đó đa phần đều là các giải pháp điện tử, lắp thêm mấy cái Skid ECU, máy tính, cảm biến là cụ đã có một con xe offroad khủng thay vì lắp đến 3 cái khoá vi sai hay nhiều thiết bị cơ khí khác, nên Toy nó càng ăn đậm hơn