- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 33,668
- Động cơ
- 977,555 Mã lực
Kêu là việc của kêu, còn thực tế đi ... thì biết.Thấy nhiều cụ ft kêu ăn nhiều lắm!
Kêu là việc của kêu, còn thực tế đi ... thì biết.Thấy nhiều cụ ft kêu ăn nhiều lắm!
Tưởng bác thế nào! So sánh khập khiễng-E thấy bác cứ loay hoay với cái giá tận bên Úc làm cái gì, sống ở VN có mua đc giá như ở bên đấy đâu, còn thích rẻ thì sang Mẽo ấy, 1 con Prado ở VN mua đc hẳn 2 con GX luôn?
Cụ cho em hỏi, sao Land và Prado máy dầu thì các cụ đánh giá cao 1 trời, 1 vực so với máy xăng. Trong khi Fortuner máy dầu 4x4AT 2.8 thì không đợc đánh giá cao cho lắm so với Fortuner máy xăng (?!)-Kể ra Toy mà bán tầm 4 phiên bản Prado ở VN thì đẹp. 2 bản base (1 xăng 2.7 và 1 dầu 2.8) và 2 bản fulloption (1 xăng V6-4.0 và 1 dầu). Mỗi tội giờ ko có thằng nào cạnh tranh với nó, cứ phải chết đến mít như Vios, Altis, Avanza, Rush, Innova, Fortuner, Hilux, Hiace...thì mới làm Toy thay đổi đc?
Ờ, sao thế nhờ?Cụ cho em hỏi, sao Land và Prado máy dầu thì các cụ đánh giá cao 1 trời, 1 vực so với máy xăng. Trong khi Fortuner máy dầu 4x4AT 2.8 thì không đợc đánh giá cao cho lắm so với Fortuner máy xăng (?!)
Thậm chí cụ ấy còn mong TOY gắn máy 2.8 lên Prado. Vậy có vẻ máy Ko phải là vấn đề chính mà là khung gầm (Fortuner cũng đâu tệ lắm) hay dòng xe chăng ?!Ờ, sao thế nhờ?
-E mong Toy nó mang nhiều bản về để ng td có đk để lựa chọn thôi chứ e chỉ thích máy xăng chứ chả quan tâm gì đến máy dầu cả? Còn Prado ko phải tự nhiên mà nó đắt gấp 2 lần con FT cả, nó là 1 chiếc xe suv đáp ứng tc toàn cầu chứ ko như con FT chỉ là con suv giá rẻ dựa trên khung gầm bán tải dành riêng cho các nc t3 đâu!Thậm chí cụ ấy còn mong TOY gắn mắn 2.8 lên Prado. Vậy có vẻ máy Ko phải là vấn đề chính mà là khung gầm (Fortuner cũng đâu tệ lắm) hay dòng xe chăng ?!
FT đắt gấp đôi Altis, ngang ngửa với Camry toàn cầu đấy cụ-E mong Toy nó mang nhiều bản về để ng td có đk để lựa chọn thôi chứ e chỉ thích máy xăng chứ chả quan tâm gì đến máy dầu cả? Còn Prado ko phải tự nhiên mà nó đắt gấp 2 lần con FT cả, nó là 1 chiếc xe suv đáp ứng tc toàn cầu chứ ko như con FT chỉ là con suv giá rẻ dựa trên khung gầm bán tải dành riêng cho các nc t3 đâu!
Cụ nói có lý, nhưng, lại nhưng, cái máy 2.5 được tâng lên 203-220 mã lực còn được chả nhẽ 2.7 không tâng lên được? Trước 2.7 có VVTi, giờ thêm Dual đã được 13 mã lực rồi. Thêm quả D-4S là vài chục mã lực ngay. Tóm lại là... củ từEm nghĩ cái máy thực sự là vấn đề đấy cụ ạ
Nó không phải là vấn đề công suất của cái máy, mà vì tùy theo từng dòng máy mà Toy nó sẽ cho phiên bản xe đó những option gì đi theo
For 2.7 và 2.8 full op ngoài cái máy ra thì mọi thứ còn lại đều y hệt, không khác gì
Rõ ràng ở mình e thấy nếu đã mua For full op thì hoặc là mua về dùng gia đình, hay cơ quan nhà nước mua cho các lãnh đạo đi. Với đối tượng người tiêu dùng này thì không cần xe phải bốc lắm, chỉ cần đưa họ đi đến nơi về đến chốn là ổn. Con máy 2.7 nếu biết đi thì vẫn đủ dùng, và cơ bản là nó bền, ít phải quan tâm đến chuyện hỏng hóc, vả lại máy xăng thì luôn êm và ít rung, ít mùi hơn máy dầu, do đó những người mua full op như em vừa liệt kê ra thì chả mấy ai chọn máy dầu. Bây giờ mua For 2.8 đắt hơn 2.7 full op đến hơn trăm củ, đi khỏe hơn, bốc hơn nhưng đổi lại là rung và mùi thì cũng chưa chắc đã hay. Mà em nói thật chứ các bác chạy xe cơ quan chẳng thích máy xăng hơn vì định mức cao mà máy xăng Toy chạy cũng tiết kiệm chứ
Nhưng Prado thì nó lại khác. Prado lắp máy 2.8 nó có thể được trang bị full op không thua gì con máy xăng 4.0, nhưng 2.7 thì mãi mãi chỉ là bản thấp cấp nhất thôi. Nhiều bác cứ bảo Toy VN cắt option con Prado bán chính hãng nhưng em khẳng định là trừ khi lắp máy khác chứ nếu vẫn là máy 2.7 thì option nó chỉ có vậy, vì ngay cả Prado 2.7 bán ở những thị trường như UAE cũng chỉ được trang bị đến thế, thậm chí là một số option còn kém hơn. Các bác có bói cũng không ra con Prado 2.7 nào được có Crawl Control hay Multi-terrain Select, hoặc thậm chí là khóa vi sai cầu sau, nhưng nếu là 2.8 thì những bản không quá thấp cấp thì cũng có đủ những thứ đó. Em tin là dù các bác đang dùng Prado 2.7 có hài lòng với chiếc xe các bác đang đi, thì các bác vẫn muốn con xe khi ra giấy đến 2 tỏi 7 đấy nó mạnh hơn, bốc hơn một tí, nhiều trang bị hơn một tí. Mà để có được điều đó thì chỉ có cách thay máy 2.7 xăng bằng 2.8 dầu là gần nhất, chứ lắp 4.0 thì sợ lại to tiền quá.
Em thực sự cũng rất thích Prado nhưng không thể ưa được cái máy 2.7. Nếu Toy mà mang về bản động cơ 3.5 7GR-FKS (270 ngựa, 365 Nm) đang lắp cho Prado ở Tàu thì quá ngon. Còn máy dầu chưa chắc đã ngon với Prado ở mình vì nó vốn là xe sang, mà xe sang thì các bác ko thích máy dầu. Máy 4.0 thì giá lại dội lên quá nhiều.
Nếu có bản 4.0 thì em mua mẹ Land Cruiser cho nhanh.Em nghĩ cái máy thực sự là vấn đề đấy cụ ạ
Nó không phải là vấn đề công suất của cái máy, mà vì tùy theo từng dòng máy mà Toy nó sẽ cho phiên bản xe đó những option gì đi theo
For 2.7 và 2.8 full op ngoài cái máy ra thì mọi thứ còn lại đều y hệt, không khác gì
Rõ ràng ở mình e thấy nếu đã mua For full op thì hoặc là mua về dùng gia đình, hay cơ quan nhà nước mua cho các lãnh đạo đi. Với đối tượng người tiêu dùng này thì không cần xe phải bốc lắm, chỉ cần đưa họ đi đến nơi về đến chốn là ổn. Con máy 2.7 nếu biết đi thì vẫn đủ dùng, và cơ bản là nó bền, ít phải quan tâm đến chuyện hỏng hóc, vả lại máy xăng thì luôn êm và ít rung, ít mùi hơn máy dầu, do đó những người mua full op như em vừa liệt kê ra thì chả mấy ai chọn máy dầu. Bây giờ mua For 2.8 đắt hơn 2.7 full op đến hơn trăm củ, đi khỏe hơn, bốc hơn nhưng đổi lại là rung và mùi thì cũng chưa chắc đã hay. Mà em nói thật chứ các bác chạy xe cơ quan chẳng thích máy xăng hơn vì định mức cao mà máy xăng Toy chạy cũng tiết kiệm chứ
Nhưng Prado thì nó lại khác. Prado lắp máy 2.8 nó có thể được trang bị full op không thua gì con máy xăng 4.0, nhưng 2.7 thì mãi mãi chỉ là bản thấp cấp nhất thôi. Nhiều bác cứ bảo Toy VN cắt option con Prado bán chính hãng nhưng em khẳng định là trừ khi lắp máy khác chứ nếu vẫn là máy 2.7 thì option nó chỉ có vậy, vì ngay cả Prado 2.7 bán ở những thị trường như UAE cũng chỉ được trang bị đến thế, thậm chí là một số option còn kém hơn. Các bác có bói cũng không ra con Prado 2.7 nào được có Crawl Control hay Multi-terrain Select, hoặc thậm chí là khóa vi sai cầu sau, nhưng nếu là 2.8 thì những bản không quá thấp cấp thì cũng có đủ những thứ đó. Em tin là dù các bác đang dùng Prado 2.7 có hài lòng với chiếc xe các bác đang đi, thì các bác vẫn muốn con xe khi ra giấy đến 2 tỏi 7 đấy nó mạnh hơn, bốc hơn một tí, nhiều trang bị hơn một tí. Mà để có được điều đó thì chỉ có cách thay máy 2.7 xăng bằng 2.8 dầu là gần nhất, chứ lắp 4.0 thì sợ lại to tiền quá.
Em thực sự cũng rất thích Prado nhưng không thể ưa được cái máy 2.7. Nếu Toy mà mang về bản động cơ 3.5 7GR-FKS (270 ngựa, 365 Nm) đang lắp cho Prado ở Tàu thì quá ngon. Còn máy dầu chưa chắc đã ngon với Prado ở mình vì nó vốn là xe sang, mà xe sang thì các bác ko thích máy dầu. Máy 4.0 thì giá lại dội lên quá nhiều.
Em cũng thấy khó hiểu là tại sao cùng 2.7 mà động cơ của con Highlander thì được đến 190 mã còn Prado qua bao đời cải tiến vẫn ì ạch 164 mã mà 164 mã của nó còn ở vòng tua 5200 bỏ qua chuyện một con máy dọc cầu sau một con máy ngang cầu trước thì cái công suất và mômen xoắn 245 Nm thực sự là khó hiểu, trong khi rõ ràng với cái dung tích đó hoàn toàn có thể đạt được công suất cao hơn nhiềuCụ nói có lý, nhưng, lại nhưng, cái máy 2.5 được tâng lên 203-220 mã lực còn được chả nhẽ 2.7 không tâng lên được? Trước 2.7 có VVTi, giờ thêm Dual đã được 13 mã lực rồi. Thêm quả D-4S là vài chục mã lực ngay. Tóm lại là... củ từ
Chuẩn bác ạ, chơi máy to hẳn thì em cũng sẽ chọn Land to cho nó mạnh. Có lần em xem trên bonbanh.com rao bán con Prado 4.0 nhập khẩu 5 tỏi mà em suýt ngấtNếu có bản 4.0 thì em mua mẹ Land Cruiser cho nhanh.
-Ngày xưa con Land đc gọi là “ga đến đâu biết đến đấy”? E chạy con này số MT trong phố cứ gào tý ga ở số 1 rồi sang thẳng số 3 chứ cứ tuần tự thì sang số suốt ngày? Nhưng chạy Prado hay FT máy xăng 2.7 thì nó hơi đuối, nhất là khi chở nặng, vượt xe khác hay đi đèo dốc...lúc đấy nó lộ rõ điểm yếu ngay!Em đi con fortuner 2.7 em thấy đủ dùng, hay là em không có máu tốc độ. Ngày xưa em đi con land 4.5 em lại thấy nó thừa sưc quá. Đạp cái nó giựt làm em hết hồn hoài
trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.Em cũng thấy khó hiểu là tại sao cùng 2.7 mà động cơ của con Highlander thì được đến 190 mã còn Prado qua bao đời cải tiến vẫn ì ạch 164 mã mà 164 mã của nó còn ở vòng tua 5200 bỏ qua chuyện một con máy dọc cầu sau một con máy ngang cầu trước thì cái công suất và mômen xoắn 245 Nm thực sự là khó hiểu, trong khi rõ ràng với cái dung tích đó hoàn toàn có thể đạt được công suất cao hơn nhiều
Cái này hay này, nếu chỉnh ok thì việc gì phải mất nhiều tiền mua bản cao làm gì!trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.
còn phò tủn máy dầu 3.0 đời trước thì chỉnh trên dyno trên 200 mã ngon lành.
trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.
còn phò tủn máy dầu 3.0 đời trước thì chỉnh trên dyno trên 200 mã ngon lành.
hình như cụ đang nhắc đến một trong hai cái là remap động cơ hoặc chơi racechip phỏng ạ?trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.
còn phò tủn máy dầu 3.0 đời trước thì chỉnh trên dyno trên 200 mã ngon lành.
Chắc chỉ thay mỗi cái lazang thôi cụ ạ.Theo các cụ cao nhân thì New Prado 2020 liệu có thay máy mới thay thế 2.7 Ko?! Và khả năng cao là máy gì ah?! Các cụ cùng đoán cho nó xôm !!!
Em đi land toàn depa ở số 2. Số 1 nó quá mạnh mà nó ngắn quá. FT thì nếu đi đèo dốc yêu thiêt. Mà e ở đồng bằng vs chạy thông thả nên thấy cũng đủ dùng-Ngày xưa con Land đc gọi là “ga đến đâu biết đến đấy”? E chạy con này số MT trong phố cứ gào tý ga ở số 1 rồi sang thẳng số 3 chứ cứ tuần tự thì sang số suốt ngày? Nhưng chạy Prado hay FT máy xăng 2.7 thì nó hơi đuối, nhất là khi chở nặng, vượt xe khác hay đi đèo dốc...lúc đấy nó lộ rõ điểm yếu ngay!