[Thảo luận] Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?

Huy Hoang

Xe hơi
Biển số
OF-24786
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
114
Động cơ
492,030 Mã lực
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/02/dang-cap-cua-cac-thuong-hieu-xe-hoi-phan-cuoi/

Nhà cháu thấy bài này có hữu ích cho cụ nào muốn lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp.

Đẳng cấp của các thương hiệu xe hơi (Phần cuối)

Toyota vẫn là thương hiệu hàng đầu cho phân khúc bình dân, nhưng đẳng câp về công nghệ, tính năng lái và an toàn vẫn nằm dưới xe Đức một bậc.

Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có".
Mẩu chuyện này là ví dụ kinh điển về thế nào là đẳng cấp. Toyota cố gắng trong nhiều thập kỷ để cải tiến công nghệ, tối ưu hóa các nhu cầu chỉ để thỏa mãn khách hàng bằng một điều kiện tiên quyết: "độ tin cậy". Nhờ đó leo lên ngôi vị số 1 thế giới, chiếm ngôi vương vốn thuộc về General Motors (Mỹ) suốt 7 thập kỷ.
Toyota Yaris - mẫu xe được nữ giới ưa chuộng ở Việt Nam. Xe lắp động cơ 1.5, hộp số 4 cấp. Hãng xe lớn thế giới không có nhiều sáng chế công nghệ nhưng rất giỏi trong việc đưa vào thực tế, tối ưu theo tiêu chí bền, tiết kiệm nhiên liệu và dễ sửa. Trên xe Toyota, mọi thứ đều ở mức "bình thường". Thiết kế bình thường, cảm giác lái bình thường, tính năng bình thường.
Chính vì "trung tính" mà Toyota không thuyết phục được khách hàng châu Âu. Camry hay Corolla có thể làm mưa làm gió ở Mỹ nhưng tại châu Âu, chúng bị chê nhẹ, vỏ mỏng, cảm giác lái không thật và thiếu an toàn. Ngay Lexus, thương hiệu hạng sang mà Toyota sinh ra để lấp khoảng trống cũng không được lòng người Cựu lục địa.
Ở Nhật, Toyota chiếm số một về thị phần nhưng Honda và Nissan nhỉnh hơn chút về thương hiệu, dù cả ba đều ở tầm bình dân. Honda không cạnh tranh bằng "bền, tiết kiệm nhiên liệu" mà chọn cách tạo cá tính về thiết kế, tính năng lái và an toàn. Civic-Altis, Accord và Camry là những cặp dễ nhận ra xu hướng này nhất. Civic dễ làm động lòng những người trẻ trong khi Corolla lại vừa ý người lớn tuổi hơn. Cảm giác lái của Civic năng động, thể thao còn Corolla lại khá nhàm chán.
Hơn mười năm trước, các hãng bình dân Nhật chỉ lo cạnh tranh với nhau và với Mỹ. Nhưng giờ đây xe Hàn Quốc nổi lên đầy tham vọng. Các ông lớn Mỹ từng coi xe Nhật là loại "hạng hai" nên thua tan nát ngay trên sân nhà. Toyota, Honda từng không để mắt Hyundai-Kia thì đang coi họ là "đối thủ chính" ở nhiều thị trường.
Hyundai Veloster thể hiện phong cách thiết kế hiện đại từ Hàn Quốc. Người Hàn Quốc đánh vào điểm yếu người Nhật, như người Nhật từng đánh vào điểm yếu tốn xăng của xe Mỹ. Toyota và Honda rất chậm cải tiến bởi tuân thủ quy trình tuyệt đối. Mỗi thế hệ xe có chu kỳ 5 năm, sau hai năm rưỡi nâng cấp bằng một vài thay đổi ở ngoại thất. Honda Civic đời 2011 ở Việt Nam gần như giữ nguyên so với bản đầu tiên 2006.
Hyundai-Kia biết tử huyệt đó nên thực thi chiến lược "làm mới" chóng mặt. Hyundai vừa hoàn thành kế hoạch 24/7, tung ra 7 mẫu xe trong vòng 24 tháng, bằng chiếc Azera. Sản phẩm không phải đợi đến "chu kỳ" mới cải tiến mà liên tiếp, liên tiếp. Tháng trước còn sử dụng động cơ thường thì đến tháng sau đã có phun nhiên liệu trực tiếp GDi. Công nghệ khởi động bằng nút bấm đang xa lạ ở Việt Nam thì Kia đã "bình dân hóa" trên Forte. Giờ đây hạng nhỏ Kia Morning cũng có keyless-go.
Đổi mới nhưng Hyundai-Kia sẽ không thành công nếu không có chiến lược giá. Tập đoàn này tự hạ mình một bậc so với xe Nhật. Kia Forte nằm cùng phân khúc Altis nhưng giá chỉ bằng Toyota Vios. Đánh vào túi tiền là cách lôi kéo khách hàng và khi có đủ thị phần, Hyundai-Kia sẽ leo ngang hàng với Toyota hay Honda. Tương lai rộng mở, nhưng xe Hàn cũng đang tạo sức ép cho chính mình. Thay đổi quá nhanh khiến các sản phẩm phủ định lẫn nhau, nảy sinh tình trạng thế hệ sau làm mất giá thế hệ trước, xe mới làm lu mờ xe cũ.
Ford Fiesta, một sản phẩm Mỹ trang bị động cơ 1.6, hộp số 6 cấp ly hợp kép, cân bằng điện tử ESP, những trang bị vượt xa đối thủ Yaris. Giữa lúc xe Hàn đang lên thì "cựu vương" Mỹ lại loay hoay tìm hướng. Mỹ là thị trường năng động bậc nhất thế giới, không thủ cựu như Nhật hay châu Âu. Mọi hãng đều có thể thành công, nếu biết cách lấy lòng khách hàng. Vì thế chỉ ở Mỹ mới có chuyện bộ ba "Ông lớn - Big Three" bị hạ bệ ngay trên quê hương.
Sau khủng hoảng 2008, GM, Ford và Chrysler tìm cách lấy lại vầng hào quang, theo cách mà chính các đối thủ đã dùng: Nâng cao chất lượng, tiết kiệm xăng. Fiesta là dấu ấn rõ nhất về hình ảnh mới của Ford và nền công nghiệp ôtô Mỹ. Thiết kế năng động hơn xe Nhật, nhưng không biển đổi nhanh như Hàn. Tiết kiệm xăng và bền hơn hẳn các thế hệ trước, dù chưa ngang bằng Nhật. Cảm giác lái đầm, chắc và an toàn vẫn là "đặc sản" Mỹ.
Trong phân khúc bình dân, châu Âu là nơi có đẳng cấp cao nhất. Xe "xuất châu Âu" có khung gầm, trang bị an toàn luôn cao hơn các kiểu "xuất Trung Đông" hay "nội địa". Người châu Âu quan niệm về xe hơi rất khắt khe. Xe phải đầm, chắc, khỏe và an toàn. Suzuki Alto cỡ nhỏ chỉ trang bị điều hòa cơ, đầu CD một đĩa 4 loa, ghế chỉnh tay nhưng hệ thống an toàn ở mức tối tân như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP và sáu túi khí. Những thứ hào hoa, bóng bẩy trên xe Hàn hay cảm giác lái nhẹ bẫng của xe Nhật là điều không được chào đón.
Volkswagen nằm trên Toyota hay Honda một bậc và tập đoàn này là hình mẫu hiếm hoi trên thế giới có thể kinh doanh thành công ở tất cả các phân khúc. Xe phổ thông có Volkswagen, hạng sang có Audi, hạng sang thể thao có Porsche. Siêu xe là Lamborghini và siêu sang là Bentley. Nằm chung một nhà nhưng tất cả đều cá tính và không bị xen lẫn, yêu cầu quá khó với nhiều đối thủ. Toyota vẫn đang giải quyết bài toán "Lexus ở đâu?" còn Daimler từng vỡ mộng với Chrysler khi muốn lập mô hình bình dân-sang trọng.
Giữa lúc người Đức ngày càng bành trướng thì xe Pháp lại hụt hơi. Renault, Citroen, Peugeot chỉ sống tốt với "bầu sữa" châu Âu. Ra khỏi vùng an toàn là bị tiêu diệt. Xe Pháp không sống nổi ở Mỹ, không chen chân được vào Nhật. Ngay thị trường mới nổi, giàu tiềm năng như Trung Quốc xe Pháp cũng bị "đánh" bay.
Nằm cuối bảng hiển nhiên là các nhà sản xuất Trung Quốc, đang mọc lên như nấm sau mưa. Geely, Chery, BYD, Lifan mới dò dẫm bước những bước đầu tiên. Công nghệ lấy từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đang được các hãng triệt để khai thác, áp dụng vào những sản phẩm không cần đầu tư thiết kế, mà đơn giản hơn là đi copy. Công nghệ luyện kim, cơ khí chính xác của Trung Quốc vẫn thấp hơn Hàn Quốc nhiều lần. Chất lượng, độ an toàn chưa đủ độ tin cậy để thuyết phục những thị trường khó tính. Dù bỏ tiền ra mua Hummer hay Volvo thì để có đẳng cấp, Geely cùng các hãng đồng hương vẫn phải đóng vai người rượt đuổi trong thời gian dài nữa.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Đúng là như vậy.Trước nhà em gần xưởng sửa chữa xe thì thấy đúng như vậy:Toy ít hỏng vặt,BMV hay hỏng vặt hơn nhưng còn bao nhiêu thứ khác khi sử dụng chiếc xe còn chưa nói đến.Quan trọng là chiếc xe đó nó phục vụ mình thế nào?nếu bạn đã ngồi trong hai chiếc xe TOY và BMV thì sẽ thấy rõ tại sao BMV vẫn xếp trên TOY
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
"Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có".
Em kết cái câu này quá =))
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,803
Động cơ
481,684 Mã lực
Đây là câu chuyện của chính em thôi, nói ra cùng với anh em. Cách đây 5 năm ngày đó em đang chạy con Inova, trong em ngày đó không bao giờ dám nghĩ em mua xe ĐỨC vì trong đầu em nó quá là sang trọng và đắt tiền, rồi một lần không hiểu sao bạn em nó có cái giấy mời của bên Mercedes đi thử xe, nó không đi và cho em đi, em vì tò mò cũng cứ đến xem thế nào. Ngày đó là đợt Mer ra đời hai phiên bản C180 Sport và C280 động cơ V6 3.0 hộp số 7 cấp tiên tiến nhất, ngày đó cũng là lần đầu tiên em được đi xe số tự động, lần đầu tiên được đi xe Đức, em được lái thử tầm 20 phú gì đó rồi thôi ra về. Lúc về lại xe mình nổ máy đi được vài mét em phanh vội xe nhẩy xuống đi vòng quanh xe kiểm tra vì em cảm thấy xe em như bị thủng săm và rất tròng trành thế nào đó. Cuối cùng xe cũng chả sao và em lại lên xe về, và sau đó em nhận ra một từ đó là CẢM GIÁC LÁI.
Em bán cái xe Inova của em trong vòng 2 ngày sau đó, gom góp tiền, vay mượn đủ kiểu của ông anh bà chị chỉ để tìm lại cái cảm giác mà em vô tình có trong 20 phút. Cho đến giờ em vẫn chạy Mer và chỉ chạy Mer, có lẽ sau này vẫn vậy vì em không đi được xe nào khác cả cho dù mỗi lần xe bị hư hỏng gì vào hãng sửa xe nhẹ thì trục còn nặng thì vài trục triệu đội nón ra đi. Nhưng cái gì đã đam mê thì không thể nào bỏ được.
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,875
Động cơ
430,112 Mã lực
Đây là câu chuyện của chính em thôi, nói ra cùng với anh em. Cách đây 5 năm ngày đó em đang chạy con Inova, trong em ngày đó không bao giờ dám nghĩ em mua xe ĐỨC vì trong đầu em nó quá là sang trọng và đắt tiền, rồi một lần không hiểu sao bạn em nó có cái giấy mời của bên Mercedes đi thử xe, nó không đi và cho em đi, em vì tò mò cũng cứ đến xem thế nào. Ngày đó là đợt Mer ra đời hai phiên bản C180 Sport và C280 động cơ V6 3.0 hộp số 7 cấp tiên tiến nhất, ngày đó cũng là lần đầu tiên em được đi xe số tự động, lần đầu tiên được đi xe Đức, em được lái thử tầm 20 phú gì đó rồi thôi ra về. Lúc về lại xe mình nổ máy đi được vài mét em phanh vội xe nhẩy xuống đi vòng quanh xe kiểm tra vì em cảm thấy xe em như bị thủng săm và rất tròng trành thế nào đó. Cuối cùng xe cũng chả sao và em lại lên xe về, và sau đó em nhận ra một từ đó là CẢM GIÁC LÁI.
Em bán cái xe Inova của em trong vòng 2 ngày sau đó, gom góp tiền, vay mượn đủ kiểu của ông anh bà chị chỉ để tìm lại cái cảm giác mà em vô tình có trong 20 phút. Cho đến giờ em vẫn chạy Mer và chỉ chạy Mer, có lẽ sau này vẫn vậy vì em không đi được xe nào khác cả cho dù mỗi lần xe bị hư hỏng gì vào hãng sửa xe nhẹ thì trục còn nặng thì vài trục triệu đội nón ra đi. Nhưng cái gì đã đam mê thì không thể nào bỏ được.
Em kết quả cảm giác lái của bác quá. Mặc dù dòng xe đức em chưa được lái nhưng hàn mỹ nhật em đều lái rồi và cảm giác là xe hàn và nhật kém xa xe mỹ về cảm giác lái. Em đang đi xe hàn xẻng em sẽ cố gắng lên đời em Ford đã, khi nào nhiêu obama thì em chơi xe đức.
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
470
Động cơ
401,286 Mã lực
TOY không thể hỏng những gì nó không có nhưng những thứ nó có cũng bền đi;))
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,743
Động cơ
516,994 Mã lực
Đây là câu chuyện của chính em thôi, nói ra cùng với anh em. Cách đây 5 năm ngày đó em đang chạy con Inova, trong em ngày đó không bao giờ dám nghĩ em mua xe ĐỨC vì trong đầu em nó quá là sang trọng và đắt tiền, rồi một lần không hiểu sao bạn em nó có cái giấy mời của bên Mercedes đi thử xe, nó không đi và cho em đi, em vì tò mò cũng cứ đến xem thế nào. Ngày đó là đợt Mer ra đời hai phiên bản C180 Sport và C280 động cơ V6 3.0 hộp số 7 cấp tiên tiến nhất, ngày đó cũng là lần đầu tiên em được đi xe số tự động, lần đầu tiên được đi xe Đức, em được lái thử tầm 20 phú gì đó rồi thôi ra về. Lúc về lại xe mình nổ máy đi được vài mét em phanh vội xe nhẩy xuống đi vòng quanh xe kiểm tra vì em cảm thấy xe em như bị thủng săm và rất tròng trành thế nào đó. Cuối cùng xe cũng chả sao và em lại lên xe về, và sau đó em nhận ra một từ đó là CẢM GIÁC LÁI.
Em bán cái xe Inova của em trong vòng 2 ngày sau đó, gom góp tiền, vay mượn đủ kiểu của ông anh bà chị chỉ để tìm lại cái cảm giác mà em vô tình có trong 20 phút. Cho đến giờ em vẫn chạy Mer và chỉ chạy Mer, có lẽ sau này vẫn vậy vì em không đi được xe nào khác cả cho dù mỗi lần xe bị hư hỏng gì vào hãng sửa xe nhẹ thì trục còn nặng thì vài trục triệu đội nón ra đi. Nhưng cái gì đã đam mê thì không thể nào bỏ được.
Nghe cụ này nói e sẽ phải thử lái xe đức 1 lần mới đc!E đang đi altis cũng thấy khá hài lòng roài, nhưng nghe cụ này nói thì phải quyết thử lái xe đức thôi:P
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
trả lời ngớ ngẩn lòe nhau thôi.
nói gì thì nói những thứ Toy nó làm cũng bền hơn thằng khác.
có phải BMW chỉ hỏng những thứ nó có còn Toy ko:(
hay làm nhiều chi tiết để hỏng cho đẳng cấp?
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đây là câu chuyện của chính em thôi, nói ra cùng với anh em. Cách đây 5 năm ngày đó em đang chạy con Inova, trong em ngày đó không bao giờ dám nghĩ em mua xe ĐỨC vì trong đầu em nó quá là sang trọng và đắt tiền, rồi một lần không hiểu sao bạn em nó có cái giấy mời của bên Mercedes đi thử xe, nó không đi và cho em đi, em vì tò mò cũng cứ đến xem thế nào. Ngày đó là đợt Mer ra đời hai phiên bản C180 Sport và C280 động cơ V6 3.0 hộp số 7 cấp tiên tiến nhất, ngày đó cũng là lần đầu tiên em được đi xe số tự động, lần đầu tiên được đi xe Đức, em được lái thử tầm 20 phú gì đó rồi thôi ra về. Lúc về lại xe mình nổ máy đi được vài mét em phanh vội xe nhẩy xuống đi vòng quanh xe kiểm tra vì em cảm thấy xe em như bị thủng săm và rất tròng trành thế nào đó. Cuối cùng xe cũng chả sao và em lại lên xe về, và sau đó em nhận ra một từ đó là CẢM GIÁC LÁI.
Em bán cái xe Inova của em trong vòng 2 ngày sau đó, gom góp tiền, vay mượn đủ kiểu của ông anh bà chị chỉ để tìm lại cái cảm giác mà em vô tình có trong 20 phút. Cho đến giờ em vẫn chạy Mer và chỉ chạy Mer, có lẽ sau này vẫn vậy vì em không đi được xe nào khác cả cho dù mỗi lần xe bị hư hỏng gì vào hãng sửa xe nhẹ thì trục còn nặng thì vài trục triệu đội nón ra đi. Nhưng cái gì đã đam mê thì không thể nào bỏ được.
Hề hề, bác phải lái vào lúc tắc đường cơ! Nói thật, cái gì cũng phải phù hợp đấy ạ. Em hỏi bác hai câu:
1) Bác có thích xxx với hoa hậu không?
2) Bác có lấy hoa hậu không?
 

Chim trời

Xe hơi
Biển số
OF-120201
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
124
Động cơ
384,050 Mã lực
Xe Đức

Em thấy bài viết của bác chủ thớt chuẩn.

Thú thật là em chỉ có con gala - 2005 thôi nhưng may mắn là em đã đc chạy mấy dòng xe Mỹ (Ford), Nhận (Mit, Toy, Nis), HÀn xẻng (K&H) và Đức Mer.) roài ợ và o cảm nhận của em như vầy (Với các loại xe cùng phân khúc ấy các bác nhé):
- Xe của HÀn thì chán lắm, đc cái nhìn xa xa thì thấy hay hay đc vài hôm.
- Xe của Nhật đi thì OK hơn tí.
- Xe của Mỹ thì cảm giác lái hơn hẳn: Đầm chắc, ổn định (Nhưng không phải là tốn xăng như nhiều người vẫn bàn tán đâu ợ). - Ăn đứt xe Nhật (Mit, Toy, Nis).
Xe Đức thì quá OK các bác ợ. Khi ngồi vào trong nó cho mình cảm nhận rằng mình đang được hưởng thụ thực sự với một không gian riêng không thể lẫn với các dòng xe bình dân khác mà em đã đc lái. Năm ngoái đi Hà Tĩnh (C200 vào, GLK ra) đi đường HCM về đến nhà lái xe mình cứ như bị hỏng nặng lắm rồi ấy. => Chán mất cả tháng. - Lần sau cạnh không chay xe ấy nữa, chỉ ngồi sau thôi không mình lại hắt hủi vợ 2 mình thì tội nghiệp.
Em chưa đi sửa Mer bao giờ nên không biết chi phí, chỉ nghe nói là cao thôi.
KL: Bác nào đủ khả năng dùng xe Đức sẽ thấy đáng đồng tiền bát gạo đấy ạ. Còn em bình dân thì thôi cứ chạy em Gala cho lành.
Nếu mình mà là con nhà giầu như mấy thiếu gia ... thì tội gì không tậu xe sang đi cho sướng!!!!
Chúc các bác khỏe.
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,621
Động cơ
501,960 Mã lực
"Nhẹ thì Trục,nhiều thì vài Trục triệu.."..em phục khả năng kiếm tiền mua Mẹc của Cụ này quá..
 

otooi

Xe buýt
Biển số
OF-118405
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
658
Động cơ
389,281 Mã lực
Em thì thấy tiền nào của ấy thôi ạ. Câu này ở hoàn cảnh nào cũng chuẩn, chả có cái gì ngon, bổ mà lại rẻ ạ.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,549
Động cơ
16,925 Mã lực
Tùy vào tình hình kinh tế mà chơi thôi ạ, xe Hàn thì hỏng nhiều hơn Nhật nhưng chi phí ít, Nhật thì ít hỏng vặt, còn đụng vào Mỹ mà lương tháng không trên 15 chai các bác nên quên nó đi
 

bich1981

Xe hơi
Biển số
OF-100790
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
122
Động cơ
398,759 Mã lực
Tùy vào tình hình kinh tế mà chơi thôi ạ, xe Hàn thì hỏng nhiều hơn Nhật nhưng chi phí ít, Nhật thì ít hỏng vặt, còn đụng vào Mỹ mà lương tháng không trên 15 chai các bác nên quên nó đi
Bác nói xe Hàn hỏng nhiều cũng không đúng bác ah, e thấy nó cũng lành như xe Nhật thôi.
Xe Mec với Bim e cũng chạy thử nhiều loại rồi, đúng tiền nào của đấy các bác ah.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Em đi xe em quen rồi, lên xe Hàn đi nó cứ tnaofaof í, chắc không quen xe chứ không dám chê xe Hàn
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
158
Động cơ
412,370 Mã lực
Với giá xe và thu nhập của mình thì cũng em cũng đành phải đi xe Hàn thôi. Còn về xe ô tô thì Đức vẫn là đỉnh cao rồi, điều đó chắc không phải bàn cãi, ngày xưa cũng muốn cứoi em Merc trung tuổi, nhưng thấy sức khỏe kém quá nên phải suy nghĩ lại.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Xe cũng như đồ dùng khác, của bền tại người. 1 người đi xe Hàn dùng cẩn thận và bảo dưỡng tốt vẫn bền hơn 1 người cẩu thả và lười bảo dưỡng đi xe Nhật.
Người Nhật bán được nhiều xe nhất tg cũng thể hiện tính bình dân và tính bền bỉ, tốt trong tầm tiền của nó. Xe Hàn ở 1 khía cạnh kinh tế là phù hợp, từ chi phí mua xe đến vận hành vì vây dần có chỗ đứng nhất định.
Xe Mỹ hiện nay cũng đang đi theo xu thế xe Nhật, tăng độ tiết kiệm và bền bỉ còn hệ thống lái và độ đầm chắc đã là "từ xưa rồi", nhưng độ êm ái và tiện nghi vẫn thua xe Đức vài bậc.
Xe Đức ở 1 đẳng cấp khác, kg chỉ vn mà ở Nhật hàn tq.... đi xe Đức là 1 cấp khác rồi. Đương nhiên tốt, đẹp thì kg rẻ, và để có cảm giác êm, đầm, chắc, tiện nghi như thế đòi hỏi phải có chế độ bảo dưỡng cầu kỳ và tốn kém, nếu kg được chăm sóc như vậy chuyện lỗi, bệnh sẽ xảy ra là đương nhiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top