Phần giải thích của cụ đúng với logic em nói, sao cụ lại OH no nhỉ?
Việc thu phí trên các cung đường được đầu tư bằng VNS/ODA trước đây được lý giải là để phục vụ cho duy tu, bảo dưỡng các đoạn đường đó, không phải để hoàn vốn vì vốn đầu tư đó hình thành từ nguồn thu thuế. Chính vì vậy khi a # khởi xướng thu phí bảo trì đường bộ thì phải bỏ các trạm thu phí này đi, và lý giải là phải thu phí BTĐB vì cần duy tu, bảo trì cả những tuyến đường khác nữa, chứ ko chỉ các tuyến cao tốc đó.
Đoạn đỏ đỏ cụ nói thì lại ko đúng, vì có một số tuyến đường cao tốc được đầu tư từ vốn của các DN, gọi là nguồn vốn xã hội hóa, nên người dân đi qua các tuyến đó phải trả phí, để các DN thu hồi vốn và có lãi. Giờ khát tiền nên BXD đòi thu phí cả các đoạn cao tốc đầu tư từ VNS, thì thành thu trùng cả với thuế và phí bảo trì ĐB!