[Funland] Thu Phí (Thu Giá) tất cả các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư..

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,690
Động cơ
-62,586 Mã lực
Ai đi phải nộp phí và tiền đó lại được sử dụng vào chi ngân sách của chính phủ, có gì không minh bạch vậy cụ?
Nếu đánh đồng tất cả thì người không sử dụng lại quá thiệt thòi so với người sử dụng đường free :D
Chả có ai được sử dụng đường free cả cụ ạ. Tất cả các con đường đều được xây dựng bằng tiền thuế của dân đóng góp đấy. Nhà nước có làm ra đồng nào đâu!
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,924
Động cơ
515,301 Mã lực
Phần giải thích của cụ đúng với logic em nói, sao cụ lại OH no nhỉ?
Việc thu phí trên các cung đường được đầu tư bằng VNS/ODA trước đây được lý giải là để phục vụ cho duy tu, bảo dưỡng các đoạn đường đó, không phải để hoàn vốn vì vốn đầu tư đó hình thành từ nguồn thu thuế. Chính vì vậy khi a # khởi xướng thu phí bảo trì đường bộ thì phải bỏ các trạm thu phí này đi, và lý giải là phải thu phí BTĐB vì cần duy tu, bảo trì cả những tuyến đường khác nữa, chứ ko chỉ các tuyến cao tốc đó.
Đoạn đỏ đỏ cụ nói thì lại ko đúng, vì có một số tuyến đường cao tốc được đầu tư từ vốn của các DN, gọi là nguồn vốn xã hội hóa, nên người dân đi qua các tuyến đó phải trả phí, để các DN thu hồi vốn và có lãi. Giờ khát tiền nên BXD đòi thu phí cả các đoạn cao tốc đầu tư từ VNS, thì thành thu trùng cả với thuế và phí bảo trì ĐB!
à, em no cái phần cụ bảo phí đb anh em mình đang nộp đều như vắt chanh chưa bao gồm đi đường cao tốc đầu tư vốn nn của cụ thôi, còn kéo cày trả nợ thì đúng cmn dồi =))
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Cụ nói câu này mà không ngượng mồm à. Thế các đường miền núi mưa lũ sạt lở lấy tiền đâu ra.

Cái phí bảo trì đường bộ hàng năm thu được nó bé tí hin, so với nhu cầu cần phải có.
Bé thế thì thôi. Thu làm gì? Đường núi sạt lở lấy tiền thuế ra làm cụ ạ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,492
Động cơ
746,471 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả có ai được sử dụng đường free cả cụ ạ. Tất cả các con đường đều được xây dựng bằng tiền thuế của dân đóng góp đấy. Nhà nước có làm ra đồng nào đâu!
BOT thì sao cụ? đường Doanh Nghiệp làm thì sao cụ, cụ nên có cái nhìn công bằng hơn và hướng tới Kinh tế thị trường hơn :) .Cái cần bỏ là phí bảo trì đường bộ kìa.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,747
Động cơ
64,612 Mã lực
ơ, thế có bỏ cái phí đường bộ của em đc ko? hay lại kêu để đầu tư vào quốc nộ, mà toàn thấy cuốc với phẫn nộ chứ chẳng thấy đường đẹp đâu
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
NS hầu như năm nào cũng bội chi, năm nay kinh tế khó khăn lại nghĩ đủ thứ thuế để tận thu. Sáng kiến thu phí này là của a thứ bộ thông thì phải. Nói chung là vã lắm rồi...ko biết buồn hay vui đây các cụ :(
Hê. Cụ check lại. Mấy năm gần đây toàn bội thu. :)
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,747
Động cơ
64,612 Mã lực
Cụ nói câu này mà không ngượng mồm à. Thế các đường miền núi mưa lũ sạt lở lấy tiền đâu ra.

Cái phí bảo trì đường bộ hàng năm thu được nó bé tí hin, so với nhu cầu cần phải có.
cái quan trọng ko phải là bé hay to, mà là sử dụng đúng. tôi đi đường nào tôi trả phí đường đó, đi lúc nào trả phí lúc đó, ông thu luôn phí đường quốc lộ cũng đc, ko phải kiểu xe nằm nhà cả năm cả tháng vẫn phải đóng phí đường.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,592
Động cơ
507,673 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Tự nhiên lòi ra phí đường bộ, không đi km nào cũng phải đóng. Mđích để làm phí đường của NN, giờ lại thu phí đường của NN làm. Vậy phí đb đang đóng tính sao. Quỹ mà ko có bc cò gì cả
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
VOV.VN - Trong dự thảo Luật đường bộ đang lấy ý kiến, Bộ GTVT đề xuất phương án mới: thu phí tất cả các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư thay vì thí điểm thu phí 9 tuyến cao tốc như đề xuất hồi tháng 5/2023.
.

Vẫn ăn phí/giá đường bộ như ngàn đời nay vẫn ăn, lại đèo bòng ăn thêm tất cả phí/giá cao tốc. Chuyến xe lưu hành giờ đây còng lưng gánh 7 đời không hết hãm dân tộc, hãm quốc gia.
Quan điểm của em thế này...Đường cao tốc do nhà nước hay tư nhân sau khi hoàn vốn giao cho nhà nước quản lý thì vẫn thu đều đều.
- Lúc thu hoàn vốn thì thu để hoàn vốn.
- Lúc hoàn vốn xong thu để duy trì bảo trì đường cao tốc.

Nhưng nếu thu trên cao tốc thì các BOT ở các đường quốc lộ phải bị dẹp hết bằng cách nhà nước mua lại. Để người dân có sự lựa chọn mất phí nhanh và không mất phí. Còn giữ BOT trên quốc lộ như hiện nay thì em nói không ngay và luôn.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,924
Động cơ
515,301 Mã lực
Cụ nói câu này mà không ngượng mồm à. Thế các đường miền núi mưa lũ sạt lở lấy tiền đâu ra.

Cái phí bảo trì đường bộ hàng năm thu được nó bé tí hin, so với nhu cầu cần phải có.
ối dồi ôi, 9k-10k tỏi mỗi năm đều tăm tắp ko sót xu nào mà cụ chê ít chê bé là sao? bộ TC, bộ Gt tranh nhau quản cái quĩ này mãi đấy cụ ơi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,663
Động cơ
159,921 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái quan trọng ko phải là bé hay to, mà là sử dụng đúng. tôi đi đường nào tôi trả phí đường đó, đi lúc nào trả phí lúc đó, ông thu luôn phí đường quốc lộ cũng đc, ko phải kiểu xe nằm nhà cả năm cả tháng vẫn phải đóng phí đường.
Bé thế thì thôi. Thu làm gì? Đường núi sạt lở lấy tiền thuế ra làm cụ ạ.
Chung quy là tăng thu ngân sách thôi các cụ. Nếu thu từ tiền thuế đã đủ, thì chả cần phải thêm các loại phí làm gì. Ai cũng thích đi free, chả phải bỏ đồng nào.

Cái phí đường bộ này về ý nghĩa còn đúng mục đích hơn là cái thuế bảo vệ môi trường 4000 thu trên 1 lít xăng các cụ ạ, cái đấy mới vớ vẩn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,663
Động cơ
159,921 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ối dồi ôi, 9k-10k tỏi mỗi năm đều tăm tắp ko sót xu nào mà cụ chê ít chê bé là sao? bộ TC, bộ Gt tranh nhau quản cái quĩ này mãi đấy cụ ơi
Em nói thu được ít so với nhu cầu bảo trì mà cụ, cụ lại lái sang chủ đề khác rồi.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Thu vo kiểu này ông đi nhiều ông đi ít đau đầu lắm. Theo em cứ đánh hết vào thuế lốp xe, đang 5 triệu 1 quả thu thêm 100% thuế hao mòn đường là thành 10 triệu 1 quả. Thay 4 quả lốp 40 triệu coi như nộp 20 triệu tiền hao mòn đường.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,690
Động cơ
-62,586 Mã lực
BOT thì sao cụ? đường Doanh Nghiệp làm thì sao cụ, cụ nên có cái nhìn công bằng hơn và hướng tới Kinh tế thị trường hơn :) .Cái cần bỏ là phí bảo trì đường bộ kìa.
Có ai phàn nàn về việc thu phí các con đường do DN BOT làm đâu? Tiền DN đầu tư thì họ có quyền thu phí để hoàn vốn và có lãi, còn những con đường đầu tư bằng Vốn NS do người dân đóng thuế mà lại đòi thu phí thì là thu phí chồng thuế đấy.
Một là cụ chả hiểu gì về Kinh tế thị trường, chỉ rao rảng theo trend, hai là cụ cố tình lập lờ đánh lận con đen, mang kinh tế thị trường ra lòe thiên hạ!
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Thu phí thế là hợp lý rồi, các cụ còn kêu gì nữa. Nhà nước bỏ tiền đầu tư thì sẽ không tính các khoản lợi nhuận, lãi vay... sẽ rẻ hơn so với tư nhân đầu tư.

Ông nào muốn đi nhanh thì bỏ tiền đi cao tốc, ông nào tiếc tiền thì đi QL.

Giả sử không thu phí, thì chỉ còn cái phí đường bộ cào bằng. Giờ nhà nước tăng gấp đôi cái phí đường bộ lên để bù ngân sách cho tuyến cao tốc thì ông miền núi tự dưng lại phải trả tiền cho mấy ông đồng bằng chạy cao tốc, nhẽ đâu lại vô lý thế.
Thu phí em không phản đối ( thu hoàn vốn hay sau hoàn vốn thu để nâng cấp duy tu bảo trì đường cao tốc) nhưng phải có lựa chọn khác không mất phí tức là đường quốc lộ.

Thu cao tốc thì quốc lộ phải bỏ hết BOT đi. :)
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,690
Động cơ
-62,586 Mã lực
à, em no cái phần cụ bảo phí đb anh em mình đang nộp đều như vắt chanh chưa bao gồm đi đường cao tốc đầu tư vốn nn của cụ thôi, còn kéo cày trả nợ thì đúng cmn dồi =))
Cụ đọc nhanh quá, chứ em chả nói câu nào là phí BTĐB chưa bao gồm đi đường cao tốc đầu tư bằng vốn nn cả :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Phần giải thích của cụ đúng với logic em nói, sao cụ lại OH no nhỉ?
Việc thu phí trên các cung đường được đầu tư bằng VNS/ODA trước đây được lý giải là để phục vụ cho duy tu, bảo dưỡng các đoạn đường đó, không phải để hoàn vốn vì vốn đầu tư đó hình thành từ nguồn thu thuế. Chính vì vậy khi a # khởi xướng thu phí bảo trì đường bộ thì phải bỏ các trạm thu phí này đi, và lý giải là phải thu phí BTĐB vì cần duy tu, bảo trì cả những tuyến đường khác nữa, chứ ko chỉ các tuyến cao tốc đó.
Đoạn đỏ đỏ cụ nói thì lại ko đúng, vì có một số tuyến đường cao tốc được đầu tư từ vốn của các DN, gọi là nguồn vốn xã hội hóa, nên người dân đi qua các tuyến đó phải trả phí, để các DN thu hồi vốn và có lãi. Giờ khát tiền nên BXD đòi thu phí cả các đoạn cao tốc đầu tư từ VNS, thì thành thu trùng cả với thuế và phí bảo trì ĐB!
Hình thức bot đã là quái thai rồi, giờ thêm các loại sưu thuế trắng trợn này nữa. Hỏi đường bộ là gì? Làm bất cứ hạng mục nào của đường bộ thì tiền cũng là từ thuế của dân, là từ túi của dân mà thôi. Vậy phí bảo trì đường bộ để làm gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,716
Động cơ
573,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tiền đi vay để xây đường thì thu phí để có tiền trả nợ cũng được. Trả xong thì ..tháo khoán
Nếu dùng tiền thuế để xây thì thu cũng được nhưng chỉ là thu phí vận hành thôi :P
 

Ku Tre

Xe tải
Biển số
OF-609066
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
307
Động cơ
5,349 Mã lực
Có một thực trạng là giao thông làng xã ở quanh các trạm thu phí đang bị chia cắt. Dân ở các khu vực này hay phải đi lòng vòng rất bất tiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top