[Funland] Thu phí cho đường cao tốc do ngân sách đầu tư

Thịnh LED

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-339234
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
2,363
Động cơ
295,843 Mã lực
thi thi thu nhung vấn đề quả lý, tiên đi đâu và có được làm các việc chính đáng cho giao thông ko hay toàn sơi
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,662
Động cơ
1,053,103 Mã lực
Nông sản VN rất đa dạng nhưng vì tuyến đường vận chuyển dài + đủ các loại phí + thời gian di chuyển lâu do hạ tầng kém phát triển nên bà con khó mà thưởng thức đc nông sản ngon bổ rẻ.

Ví dụ Thanh Long, Sầu Riêng,,,,,thu mua của bà con rẻ bèo, có khi cho không không ai lấy, nhưng đến tay người tiêu dùng giá gấp hàng chục lần....

Nghĩ mà nó CHÁN cụ ak
Cụ có thể tự lái xe đến xin bà con hoặc mua giá rẻ mà ăn mà. Rẻ bèo.:D
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,416
Động cơ
431,091 Mã lực
Muốn giảm chi ngân sách thì bỏ mấy cái Đoàn, Đội, hội hè ... đi, giảm 40, 50% bọn cắp ô đi. Toàn một lũ ăn hại đái nát. Đn j mà hai bộ máy song song cùng tồn tại, nuôi sao cho đủ.
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,133
Động cơ
269,869 Mã lực
Nếu đúng thế thì tương lại Đại lộ Tl, đường vành đai II, vành đai III, cầu Vĩnh Tuy, thậm chí Chương Dương cũng thu phí trở lại
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,041
Động cơ
210,969 Mã lực
Thu là đúng rồi, tổ quốc còn nghèo, thu chồng thêm vài lần nữa có sao đâu, không sợ thuế phí chồng chất cao ngất, cỏ sợ không có đường mà đi.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
19,914
Động cơ
1,872,134 Mã lực
Thế này thì hết đường chạy các CỤ nhỉ.

ÂU LO


CHÀO BUỔI SÁNG
Khó lòng đồng thuận
Mai Hà
Mai Hà
1
2
3
4
5

maithu301@gmail.com
04:26 - 26/08/2020 0 THANH NIÊN

Cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội - Thái Nguyên... có thể sẽ thu phí với người tham gia giao thông sau nhiều năm miễn phí.


Sự thay đổi bất ngờ này đang được dự thảo trong luật Giao thông đường bộ sửa đổi cũng như đề án thu phí đường cao tốc do ngân sách đầu tư đang được Bộ GTVT chủ trì soạn thảo.
Cách đây 7 năm, phí sử dụng đường bộ chỉ còn áp với các trạm BOT để hoàn vốn, 17 trạm thu phí trên các tuyến đường do ngân sách đầu tư đã được xóa bỏ do người dân đã đóng phí quỹ bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện. Nay với dự thảo mới, người dân vừa phải đóng phí bảo trì, vừa đóng phí khi đi qua các trạm BOT (trên quốc lộ, cao tốc do doanh nghiệp đầu tư) để hoàn vốn và vừa đóng luôn phí cho các tuyến cao tốc do ngân sách đầu tư.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khi giải thích về luật Giao thông đường bộ sửa đổi đã cho rằng tất cả cao tốc đều đã có đường song hành, nên thu phí đường cao tốc đầu tư bằng nguồn vốn nào cũng sẽ thu cả đời. Kể cả các dự án BOT sau này, khi hết thời hạn hoàn vốn, nhà nước sẽ bảo trì nên cũng tiếp tục thu phí.
Đành rằng việc thu phí sẽ mang tới nguồn thu hàng nghìn tỉ đồng cho ngân sách mỗi năm, từ đó có thêm nguồn để duy tu, bảo trì các tuyến đường hiện nay, song có 2 vấn đề lớn mà người dân khó lòng đồng thuận:
Thứ nhất, dù Bộ GTVT lý giải không có chuyện “phí chồng phí”, nếu không muốn đóng phí cao tốc có thể chọn các tuyến quốc lộ song hành. Song theo ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, người dân gần như không có sự lựa chọn đường đi, bởi nhiều tuyến đường song song với cao tốc hiện nay đều đã thu phí. Ví dụ nếu muốn tránh đóng phí cho cao tốc Nội Bài - Nhật Tân, thì tuyến đường song song là Bắc Thăng Long - Nội Bài cũng đang thu phí.
Thứ hai, các dự án sẽ thu phí trọn đời với lý do hoàn vốn và có nguồn bảo trì. Tuy nhiên, dự án đầu tư bằng nguồn nào, vốn ngân sách, vốn vay ODA hay vốn tư nhân đều có tổng mức đầu tư (đã tính cả phần bảo trì) có thể quy ra thời hạn thu phí, không thể thu bao lâu tùy thích. Chưa kể, nếu thu trọn đời, bên nào sẽ được giao thu phí, nguồn thu được sử dụng có đảm bảo minh bạch hay không, vai trò của Quỹ bảo trì đường bộ bao năm qua ra sao... có lẽ chính cơ quan soạn thảo là Bộ GTVT cũng khó trả lời. Trong văn bản góp ý, Bộ Tài chính cũng chỉ thẳng “phí sử dụng đường cao tốc chưa có sự phân biệt rõ ràng với phí sử dụng đường bộ đang thu qua đầu phương tiện hiện nay và không minh bạch về thời gian thu phí”.
Cần phải nhắc lại, chi phí logistics ở Việt Nam hiện ở mức 21%, thuộc nhóm cao trong khu vực và thế giới. Giảm chi phí logistics, trong đó có chi phí đường bộ là một giải pháp để thúc đẩy kinh tế phát triển, thay vì tăng chi phí, tạo sức ép lớn lên doanh nghiệp.
“Không có bữa ăn nào là miễn phí”, muốn đi đường đẹp hơn thì phải trả tiền. Điều này hoàn toàn đúng. Nhưng quyền lựa chọn của người dân phải được đảm bảo, hoặc đi đường xấu hơn nhưng miễn phí, hoặc “đóng phí trọn đời” thì phải tháo gánh nặng phí sử dụng đường bộ đóng qua phương tiện hằng năm hiện nay, không thể tận thu bằng mọi cách!
Thế mới có cái thống kê 1 cont hàng từ vũng tàu về SG đắt hơn từ Sing về VTau cụ ah.
hihi, thấy thế nào ý: dân Nhật cho dân Việt vay thì thu phí dân Việt là đúng cmnr
tổ sư, năm thằng # nó dụ vụ phí bảo trì, em đã dự là sau này nó sẽ tráng men mặt đường các dự án đầu tư ODA, ngân sách NN rồi lại đặt trạm thu phí BOT mà thôi, nhưng anh em quan lại còn năng động hơn, sửa mẹ nó luật cho nhanh, thu tất, thuê bao đầu xe theo năm, còn đi đâu xé vé lẻ phát nấy, thu sạch, éo phải xoắn =))
cụ tác giả bài Á Tế Á Ca của Duy tân hơn trăm năm trước, giờ mà dậy khéo viết đc bài nữa còn dài hơn=))
Sưu cao, thuế nặng là nguyên nhân chính để nhân dân theo Đ.C.S vùng lên không tiếc máu xương, của cải cách nay gần 100 năm.
Vết xe vẫn còn hằn rõ nhưng nhiều kẻ vẫn cố muốn đi vào.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,949
Động cơ
916,641 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Kinh tế oặt ẹo do Covid nên chúng nó nghĩ ra các nguồn thu khác để bù đắp NS kiểu tận thu, tận vẽ. Cứ vẽ được là có vàng chôn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,500
Động cơ
692,414 Mã lực
Không có gì lạ cả. Đáng lẽ mấy đường này là BOT, nhưng giờ kiếm được người làm BOT cho mấy tuyến này là khó nên lấy tiền ngân sách thay thế. ĐIều quan trọng là phải tuân thủ nguyên tắc không phải đường độc đạo, dân có sự lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng.
Mà tốt hơn hết bỏ luôn phí BTĐB đi, lập các trạm như ngày xưa là công bằng hơn.
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
781
Động cơ
168,721 Mã lực
Ngày xưa, lớp 7, học bài “Á tế á ca” có đoạn như này:
“Các thức thuế các làng thêm mãi,
Hết đinh điền rồi lại trâu bò.
Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kỳ.
Các thức thuế kể chi cho xiết,
Thuế xia kia mới thật lạ lùng,
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi”...
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,579
Động cơ
369,952 Mã lực
Đây gọi là hết nạc vạc đến xương, tận thu như này khác j thời pháp thuộc ngày xưa
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
437
Động cơ
445,225 Mã lực
Cố mà thu thật nhiều để mau hoá Dồng đất nước đây mà. Ngẹt thở vì thuế phí, giao thông là mạch máu nền KT mà cứ tình trạng này sớm muộn cũng tai biến.
 

Anritsu

Xe tăng
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
1,120
Động cơ
505,370 Mã lực
Không có gì lạ cả. Đáng lẽ mấy đường này là BOT, nhưng giờ kiếm được người làm BOT cho mấy tuyến này là khó nên lấy tiền ngân sách thay thế. ĐIều quan trọng là phải tuân thủ nguyên tắc không phải đường độc đạo, dân có sự lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng.
Mà tốt hơn hết bỏ luôn phí BTĐB đi, lập các trạm như ngày xưa là công bằng hơn.
Làm thế thì chết :))) đang thu bổ đầu-thủ sỉ. Giờ chuyển qua thu lẻ thì toang
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,434
Động cơ
311,132 Mã lực
Muốn giảm chi ngân sách thì bỏ mấy cái Đoàn, Đội, hội hè ... đi, giảm 40, 50% bọn cắp ô đi. Toàn một lũ ăn hại đái nát. Đn j mà hai bộ máy song song cùng tồn tại, nuôi sao cho đủ.
3 cụ ơi. Quốc hội - hdnd nữa. Đủ vụ ban phòng
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,165
Động cơ
349,604 Mã lực
Thu là đúng rồi, tổ quốc còn nghèo, thu chồng thêm vài lần nữa có sao đâu, không sợ thuế phí chồng chất cao ngất, cỏ sợ không có đường mà đi.
Vậy nà phải có đường để còn xoi chứ cụ hỉ. Chẳng lẽ nại tắt sáng.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,086
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
45
Chuẩn đó Cụ. như bài báo nêu thì chi phí Logistic lên tới 21% (báo đưa thôi- chứ em nghĩ chưa chuẩn và có thể cao hơn) và xếp nhóm cao trong khu vực và thế giới
Thì được nằm ở top cao của thế giới. Thích thế còn gì.9
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,086
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
45
Muốn giảm chi ngân sách thì bỏ mấy cái Đoàn, Đội, hội hè ... đi, giảm 40, 50% bọn cắp ô đi. Toàn một lũ ăn hại đái nát. Đn j mà hai bộ máy song song cùng tồn tại, nuôi sao cho đủ.
Bỏ là bỏ thế nào? Còn đang phình to cụ kìa. Cơ quan em họp chi bộ suốt, toàn bị nhắc yếu kém vì ít người, quy mô phải gấp nhiều lần. Em ủng hộ tăng số hội, đoàn, đẩng lên gấp 2,3 đi cho nó đông.
 

xuanvu5483

Xe hơi
Biển số
OF-62694
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
100
Động cơ
440,406 Mã lực
Có cụ đã nói rồi thu thuế với phí là phải giống như vặt lông vịt ý ạ, vừa nhanh sạch lại ko dc để vịt kêu .
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,270
Động cơ
725,745 Mã lực
Con cháu thời sau học lịch sử lại có đoạn: "...... Thời đó sưu cao thuế nặng, tham quan vơ vét, dân chúng lầm than......."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top