- Biển số
- OF-339234
- Ngày cấp bằng
- 19/10/14
- Số km
- 2,363
- Động cơ
- 295,843 Mã lực
thi thi thu nhung vấn đề quả lý, tiên đi đâu và có được làm các việc chính đáng cho giao thông ko hay toàn sơi
Cụ có thể tự lái xe đến xin bà con hoặc mua giá rẻ mà ăn mà. Rẻ bèo.Nông sản VN rất đa dạng nhưng vì tuyến đường vận chuyển dài + đủ các loại phí + thời gian di chuyển lâu do hạ tầng kém phát triển nên bà con khó mà thưởng thức đc nông sản ngon bổ rẻ.
Ví dụ Thanh Long, Sầu Riêng,,,,,thu mua của bà con rẻ bèo, có khi cho không không ai lấy, nhưng đến tay người tiêu dùng giá gấp hàng chục lần....
Nghĩ mà nó CHÁN cụ ak
Thế này thì hết đường chạy các CỤ nhỉ.
ÂU LO
![]()
Khó lòng đồng thuận
Cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội - Thái Nguyên... có thể sẽ thu phí với người tham gia giao thông sau nhiều năm miễn phí.thanhnien.vn
CHÀO BUỔI SÁNG
Khó lòng đồng thuận
Mai Hà
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
maithu301@gmail.com
04:26 - 26/08/2020 0 THANH NIÊN
Cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội - Thái Nguyên... có thể sẽ thu phí với người tham gia giao thông sau nhiều năm miễn phí.
Sự thay đổi bất ngờ này đang được dự thảo trong luật Giao thông đường bộ sửa đổi cũng như đề án thu phí đường cao tốc do ngân sách đầu tư đang được Bộ GTVT chủ trì soạn thảo.
Cách đây 7 năm, phí sử dụng đường bộ chỉ còn áp với các trạm BOT để hoàn vốn, 17 trạm thu phí trên các tuyến đường do ngân sách đầu tư đã được xóa bỏ do người dân đã đóng phí quỹ bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện. Nay với dự thảo mới, người dân vừa phải đóng phí bảo trì, vừa đóng phí khi đi qua các trạm BOT (trên quốc lộ, cao tốc do doanh nghiệp đầu tư) để hoàn vốn và vừa đóng luôn phí cho các tuyến cao tốc do ngân sách đầu tư.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khi giải thích về luật Giao thông đường bộ sửa đổi đã cho rằng tất cả cao tốc đều đã có đường song hành, nên thu phí đường cao tốc đầu tư bằng nguồn vốn nào cũng sẽ thu cả đời. Kể cả các dự án BOT sau này, khi hết thời hạn hoàn vốn, nhà nước sẽ bảo trì nên cũng tiếp tục thu phí.
Đành rằng việc thu phí sẽ mang tới nguồn thu hàng nghìn tỉ đồng cho ngân sách mỗi năm, từ đó có thêm nguồn để duy tu, bảo trì các tuyến đường hiện nay, song có 2 vấn đề lớn mà người dân khó lòng đồng thuận:
Thứ nhất, dù Bộ GTVT lý giải không có chuyện “phí chồng phí”, nếu không muốn đóng phí cao tốc có thể chọn các tuyến quốc lộ song hành. Song theo ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, người dân gần như không có sự lựa chọn đường đi, bởi nhiều tuyến đường song song với cao tốc hiện nay đều đã thu phí. Ví dụ nếu muốn tránh đóng phí cho cao tốc Nội Bài - Nhật Tân, thì tuyến đường song song là Bắc Thăng Long - Nội Bài cũng đang thu phí.
Thứ hai, các dự án sẽ thu phí trọn đời với lý do hoàn vốn và có nguồn bảo trì. Tuy nhiên, dự án đầu tư bằng nguồn nào, vốn ngân sách, vốn vay ODA hay vốn tư nhân đều có tổng mức đầu tư (đã tính cả phần bảo trì) có thể quy ra thời hạn thu phí, không thể thu bao lâu tùy thích. Chưa kể, nếu thu trọn đời, bên nào sẽ được giao thu phí, nguồn thu được sử dụng có đảm bảo minh bạch hay không, vai trò của Quỹ bảo trì đường bộ bao năm qua ra sao... có lẽ chính cơ quan soạn thảo là Bộ GTVT cũng khó trả lời. Trong văn bản góp ý, Bộ Tài chính cũng chỉ thẳng “phí sử dụng đường cao tốc chưa có sự phân biệt rõ ràng với phí sử dụng đường bộ đang thu qua đầu phương tiện hiện nay và không minh bạch về thời gian thu phí”.
Cần phải nhắc lại, chi phí logistics ở Việt Nam hiện ở mức 21%, thuộc nhóm cao trong khu vực và thế giới. Giảm chi phí logistics, trong đó có chi phí đường bộ là một giải pháp để thúc đẩy kinh tế phát triển, thay vì tăng chi phí, tạo sức ép lớn lên doanh nghiệp.
“Không có bữa ăn nào là miễn phí”, muốn đi đường đẹp hơn thì phải trả tiền. Điều này hoàn toàn đúng. Nhưng quyền lựa chọn của người dân phải được đảm bảo, hoặc đi đường xấu hơn nhưng miễn phí, hoặc “đóng phí trọn đời” thì phải tháo gánh nặng phí sử dụng đường bộ đóng qua phương tiện hằng năm hiện nay, không thể tận thu bằng mọi cách!
Thế mới có cái thống kê 1 cont hàng từ vũng tàu về SG đắt hơn từ Sing về VTau cụ ah.
hihi, thấy thế nào ý: dân Nhật cho dân Việt vay thì thu phí dân Việt là đúng cmnr
Sưu cao, thuế nặng là nguyên nhân chính để nhân dân theo Đ.C.S vùng lên không tiếc máu xương, của cải cách nay gần 100 năm.tổ sư, năm thằng # nó dụ vụ phí bảo trì, em đã dự là sau này nó sẽ tráng men mặt đường các dự án đầu tư ODA, ngân sách NN rồi lại đặt trạm thu phí BOT mà thôi, nhưng anh em quan lại còn năng động hơn, sửa mẹ nó luật cho nhanh, thu tất, thuê bao đầu xe theo năm, còn đi đâu xé vé lẻ phát nấy, thu sạch, éo phải xoắn
cụ tác giả bài Á Tế Á Ca của Duy tân hơn trăm năm trước, giờ mà dậy khéo viết đc bài nữa còn dài hơn![]()
Làm thế thì chếtKhông có gì lạ cả. Đáng lẽ mấy đường này là BOT, nhưng giờ kiếm được người làm BOT cho mấy tuyến này là khó nên lấy tiền ngân sách thay thế. ĐIều quan trọng là phải tuân thủ nguyên tắc không phải đường độc đạo, dân có sự lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng.
Mà tốt hơn hết bỏ luôn phí BTĐB đi, lập các trạm như ngày xưa là công bằng hơn.
3 cụ ơi. Quốc hội - hdnd nữa. Đủ vụ ban phòngMuốn giảm chi ngân sách thì bỏ mấy cái Đoàn, Đội, hội hè ... đi, giảm 40, 50% bọn cắp ô đi. Toàn một lũ ăn hại đái nát. Đn j mà hai bộ máy song song cùng tồn tại, nuôi sao cho đủ.
Vậy nà phải có đường để còn xoi chứ cụ hỉ. Chẳng lẽ nại tắt sáng.Thu là đúng rồi, tổ quốc còn nghèo, thu chồng thêm vài lần nữa có sao đâu, không sợ thuế phí chồng chất cao ngất, cỏ sợ không có đường mà đi.
Thì được nằm ở top cao của thế giới. Thích thế còn gì.9Chuẩn đó Cụ. như bài báo nêu thì chi phí Logistic lên tới 21% (báo đưa thôi- chứ em nghĩ chưa chuẩn và có thể cao hơn) và xếp nhóm cao trong khu vực và thế giới
Bỏ là bỏ thế nào? Còn đang phình to cụ kìa. Cơ quan em họp chi bộ suốt, toàn bị nhắc yếu kém vì ít người, quy mô phải gấp nhiều lần. Em ủng hộ tăng số hội, đoàn, đẩng lên gấp 2,3 đi cho nó đông.Muốn giảm chi ngân sách thì bỏ mấy cái Đoàn, Đội, hội hè ... đi, giảm 40, 50% bọn cắp ô đi. Toàn một lũ ăn hại đái nát. Đn j mà hai bộ máy song song cùng tồn tại, nuôi sao cho đủ.
Pháp em ko biết nhưng giờ thuế em nghĩ giống như tập phóng dao ấy mà, trượt đi đâu được niwax.Đây gọi là hết nạc vạc đến xương, tận thu như này khác j thời pháp thuộc ngày xưa
Dễ sớm lắm cụ ơiMỗi khi đọc những thông tin ntn, e lại có niềm tin vào Bác và bản Tuyên ngôn độc lập - sớm hay muộn thôi