[ATGT] Thu phí BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ QUA LỐP XE...hài vãi. Chỉ có ở VN.

vienthuatri

Xe hơi
Biển số
OF-110075
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
107
Động cơ
391,970 Mã lực
Theo em thì thu luôn theo nhân khẩu, giống như thu xuất đinh ngày xưa ấy, là không sót một ai! Tận thu luôn! đơ phải họp bàn nhiều! :P
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Em thấy lạ tại sao Bác chủ lại thấy cách thu này là hài. Cách thu này công bằng hơn rất nhiều so với việc thu trên đầu phương tiện hiện nay. Ai đi nhiều sẽ mòn lốp nhiều do vậy sẽ phải đóng nhiều tiền.
Tuy nhiên, sẽ có nguy cơ là các doanh nghiệp vận tải tiết kiệm không thay lốp sẽ không đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời các vùng có đường xấu sẽ bị chịu thiệt.
Bất công bằng ở chỗ Nếu nổ lốp do sự cố dù lốp mới mua thì sao hả cụ. Đi mua lốp mới và đóng phí mới ạ. Cách này bất cập quá ko được
 

lukytran

Xe tải
Biển số
OF-143623
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
245
Động cơ
365,300 Mã lực
Thằng cha giám đốc doanh nghiệp rồi chủ tịch hiệp hội mà còn đưa ra cái ý kiên ngu xuẩn thế thì doanh nghiệp chết cũng phải.
Cách nghĩ này cho thấy suy nghĩ không ra khỏi luỹ tre làng (công ty).
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thu qua lốp nghe hợp lý hơn, đi nhiều mòn nhiều thì đóng nhiều, đi ít mòn ít thì đóng ít, theo e ở VN thế là chuẩn
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Đừng nói lý với thằng nghiện - Không nói tình với thằng nghiện!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
thu phí qua lốp này e thấy có 1 điểm chưa ổn là nếu như bâyh e biết thu phí qua mua lốp xe e tranh thủ ra mua luôn 20 cái lốp để dành, mà e đi ít có khi 2 năm mới phải thay lốp 1 lần
thế thì baoh mới thu đc phí của e
Mấy ai đi tích trữ mua lốp kiểu đấy đâu cụ, giống như đi mua tích trữ xăng dầu tránh tăng giá sao ợ? Ng đề xuất ra cái này cũng không phải là không có lý, em nghĩ nó còn hợp lý hơn là cái thu theo đầu xe, xe đi nhiều hay ít thu như nhau.
 

Tiendung2912

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-185858
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
105
Động cơ
334,540 Mã lực
kiểu gi cũng thấy những bất cập.
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
791
Động cơ
404,535 Mã lực
Thu qua lốp xe cũng công bằng hơn, nhưng chỉ sợ mấy anh lãnh đạo lại không chịu tu bổ đường xá, để đường xấu vừa tiết kiệm xèng lại thu được nhiều hơn do lốp nhanh hỏng, ở cái xã hội văn minh này không có gì là không thể đúng không các cụ!
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,100
Động cơ
552,382 Mã lực
Em thấy lạ tại sao Bác chủ lại thấy cách thu này là hài. Cách thu này công bằng hơn rất nhiều so với việc thu trên đầu phương tiện hiện nay. Ai đi nhiều sẽ mòn lốp nhiều do vậy sẽ phải đóng nhiều tiền.
Tuy nhiên, sẽ có nguy cơ là các doanh nghiệp vận tải tiết kiệm không thay lốp sẽ không đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời các vùng có đường xấu sẽ bị chịu thiệt.
EM cũng thấy đây là cách thu khá công bằng, một số nước hiện nay đang áp dung (VD: Thái Lan). Xe nhà em trung bình mỗi tháng chạy khoảng 500km bằng 1 thàng kinh doanh vận tải chạy 1 ngày vậy mà chịu phí như nhau.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,100
Động cơ
552,382 Mã lực
Bất công bằng ở chỗ Nếu nổ lốp do sự cố dù lốp mới mua thì sao hả cụ. Đi mua lốp mới và đóng phí mới ạ. Cách này bất cập quá ko được
Lốp hỏng do sự cố sắc xuất ít lắm cụ nhé. Mà mua lốp cũng có bảo hành cơ mà, thằng bán phải chịu chứ. Còn nổ lốp do chở quá tải thì dương nhiên DN phải chịu rồi
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,100
Động cơ
552,382 Mã lực
thu phí qua lốp này e thấy có 1 điểm chưa ổn là nếu như bâyh e biết thu phí qua mua lốp xe e tranh thủ ra mua luôn 20 cái lốp để dành, mà e đi ít có khi 2 năm mới phải thay lốp 1 lần
thế thì baoh mới thu đc phí của e
Lốp cụ tích trữ cũng có tuổi thọ nhé, cao su mà. CỤ đi 2 năm đã phải thay lốp là hơi bị nhiều đấy. Nhà em chạy con KM từ lúc mua đến lúc bán (4 năm 7 tháng) mới được có 2,3 vạn, lốp còn gần như nguyên.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Tiên sư khỉ...em đóng 1,5 năm mất gần 3.5 củ...thế mà hôm vừa rồi chạy Hà Nội - Đà Nẵng thì có đúng 2 trạm đã dừng thu phí.... trạm còn lại thì thu tăng phí lên, nhất là đoạn Pháp Vân - Ninh bình mất 70k :(( Hài nhất là Hầm Hải Vân, đi vào không thu phí nhưng đi ra vẫn choén như thường vì trạm này thấy giải thích là BOT 50% nên bỏ thu phí 1 chiều! :))
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,169
Động cơ
629,894 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sáng kiến hay đấy ạ. Nhưng lại béo mấy bác chuyên quay ngược đồng hồ !
Thời đại công nghệ mà éo chống được quả quay thì về vườn hết để làm kiểm định làm gì!
 

mercilon

Xe tăng
Biển số
OF-177971
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,181
Động cơ
346,990 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bố khỉ, e đóng phí rồi đấy....
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,100
Động cơ
552,382 Mã lực
Cả cái ô tô mấy trăm triệu trở lên mà không biết bắt buộc lắp GPS có mấy củ nhỉ. đến hạn đăng kiểm cắm máy vào đọc ra từng km luôn, nhân với số tiền/ 1 km là ra số tiền phải đóng > đảm bảo đường sẽ ít ô tô ngay vì bác nào muốn đi 4 B đều phải tính toán trước quãng đường. Lúc đó lụa chọn đi lại bằng 4B sẽ phải tính đến: KHẤU HAO PHƯƠNG TIỆN + XĂNG DẦU + PHÍ LƯU THÔNG THEO KM LĂN BÁNH.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
ko thu vào đâu cả là hợp lý nhất, gần thì cứ thu bãi gửi xe thôi,các chặng dài thì thu tại bốt như hiện nay.. các ông đánh bóng mặt đường thì chắc chắn cũng góp phần cho xã hội rồi.

Sent from my iPad using Forum Runner
 

NTBC

Xe đạp
Biển số
OF-194208
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
34
Động cơ
328,040 Mã lực
Thu phí qua lốp nghe thì có vẻ công bằng, nhưng triển khai thực tế không khả thi đâu ạ. Đến lúc đó nhà nước độc quyền phân phối lốp xe ạ? Hay là các gara mua lốp về bán sẽ phải "tạm ứng" trước phí bảo trì đường bộ cho khách hàng? Lốp thì có lốp nhập khẩu, lốp nội địa, vậy phí bảo trì sẽ được tính thêm vào khâu nào trên con đường đi tới người tiêu dùng của lốp? Khi xuất xưởng (với lốp nội) hay khi làm khai báo hải quan (với lốp nhập)? Doanh nghiệp nhập khẩu cấp 1 sẽ đóng trước tiền này cho Bộ Tài chính rồi chờ các đại lý cấp 2, cấp 3 thu hồi từ người tiêu dùng ạ? Khách hàng mua lốp sẽ nộp phí cho chủ gara sửa xe, rồi chủ gara sẽ đi đóng tiền cho Bộ Tài chính hay đóng lên nhà phân phối? Vấn đề hóa đơn chứng từ sẽ giải quyết thế nào? Ấy là chưa kể đến việc sẽ nảy sinh các thủ đoạn lách luật và tiêu cực khác như nhiều cụ đã nói.
Yêu cầu cải cách hành chính là phải thực hiện tách biệt dần giữa quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh. Ý tưởng này lại trộn lẫn quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh. Bác nào nêu ra ý tưởng này cũng chưa tính toán đến cái khó trên góc độ quản lý.

Nếu mà công-tơ-met là cái không thể "chọc ngoáy" được như hộp đen thì thu trên số km đã đi là chính xác và công bằng nhất. Hoặc muốn công bằng thì chờ đến khi nào mọi ô tô đều có hộp đen. Tóm lại là đôi khi cũng phải chấp nhận sự công bằng tương đối. Nếu lý luận ngược lại thì xe nào đi nhiều sẽ "lời" hơn xe đi ít, càng đi nhiều càng "lời" vì đóng cùng một số tiền mà được "phá đường" nhiều hơn :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
552
Động cơ
345,622 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm
Nếu thu phí qua lốp sẽ xảy ra một số vấn đề:
1. Ngay nay đã có công nghệ tái sử dung lốp băng cách gia công thêm lớp bọc cao su mới bên ngoài khi lốp bắt đầu mòn
2. Các doanh nghiệp vận tải sẽ hạn chế thay lốp dẫn đến nguy cơ cao về TNGT
3. Các bác tài sẽ hạn chế phanh
4. Những vùng đường xấu, khấu hao lốp nhanh thì phải đống thuế nhiều
Ý kiến chủ qua của em là vậy, xin các bác đừng ném đá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top