[ATGT] Thử phanh không đúng lúc : Ô tô phanh gấp trên cầu gây tai nạn liên hoàn

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,092
Động cơ
456,536 Mã lực
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/o-to-phanh-gap-tren-cau-gay-tai-nan-lien-hoan-814233.tpo

Lại khoảng cách an toàn SN Việt Nam cứng phết

TPO - Đang lưu thông trên cầu vượt, chiếc xe ô tô Innova màu bạc bất ngờ phanh gấp khiến hai chiếc xe lưu thông đằng sau đâm nhau liên tiếp. Vụ việc làm một nhập viện, nhiều phương tiện hư hỏng, giao thông trên cầu tắc nghẽn.
Sự việc xảy ra khoảng 8h20 ngày 23/1 trên cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ (Hà Nội).




Chiếc xe Innova màu bạc chỗ lưu thông theo hướng từ Lê Văn Lương đi Láng Hạ đã phanh gấp khiến chiếc ô tô Innova màu ghi đi phía sau đâm vào. Ngay sau đó, sau đó chiếc xe Honda SH màu trắng không làm chủ được tốc độ tiếp tục đâm vào phía sau chiếc Innova màu ghi.


Chiếc xe Honda SH hư hỏng nặng phần đầu và cắm vào đuôi chiếc xe Innova.
Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy bị thương.

Tại hiện trường, chiếc Innova màu ghi bị vỡ kính chắn sau, móp đuôi. Chiếc xe SH hư hỏng phần đầu do cắm vào đuôi xe này.



Vụ tai nạn khiến cầu vượt tắc nghẽn nhiều phương tiện đi lộn xộn trên cầu. Ảnh bạn đọc Nguyễn Cao Khánh.
Vụ tai nạn khiến cầu vượt tắc nghẽn, nhiều xe quay đầu giữa cầu khiến giao thông trở nên lộn xộn. Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã có điều tiết giao thông, giải quyết vụ tai nạn.
 

LP6778

Xe tải
Biển số
OF-144083
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
339
Động cơ
365,730 Mã lực
Vẫn là câu chuyện về khoảng cách an toàn.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,279
Động cơ
515,847 Mã lực

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,112 Mã lực
KHông biết tình hình cụ thể thế nào.
Mong chú SH không bị nặng là mừng rồi.

Còn về thực tế, khoảng cách giữ an toàn là rất tốt (không cần phải bàn cãi vấn đề này ở đây), nhưng lắm người lái xe rất buồn cười.
Nếu đi đường mà phía trước là giao lộ, đường đông, thì những xe sau sẽ hoàn toàn chủ động việc giữ khoảng cách cũng như chuẩn bị sẵn để phanh khi xe trước "đỏ mí t ".
Lắm người đi ô tô rất chi là "buồn cười ", đang đi đường vắng, tốc độ trung bình, bỗng dưng thấy cái mấp cầu (làm đường hơi mấp mô 1 tý) hay cái ổ gà bé tẹo là đạp phanh hự phát cháy đường luôn, xe sau đang chủ quan (vì đường vắng, không có giao lộ....) lúc nhìn thấy thì ôi thôi, phanh cắm đầu cắm cổ luôn.
Em bị 2 lần như vậy rồi, chân đạp phanh mà trong lòng sợ run lên bần bật vì chỉ sợ có thằng hung thần chạy sau mình thì ....... , may mà chưa có xe nào chạy sau.
Xuống hộc tốc chạy lên đập ca pô hất hàm hỏi sao tự nhiên mà you phanh kinh thế, trả lời êm ro " em thấy ổ gà anh ạ!!!!".
Những lúc ấy em kìm nén lắm chứ trong đầu chỉ muốn thoi cho nó mấy phát vào mẹ t cho bõ tức.:-q
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,091
Động cơ
443,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lơ đễnh, xe mới, ko quen xe cũng dễ phanh gấp lắm; Mong mọi người ko sao;
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Chú SH chắc ko đội mũ, quả mũ vẫn lành lặn.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Nhìn kính hậu vỡ chắc là va chạm khung khiếp, hy vọng lái xe SH đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và đúng quy cách.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,016 Mã lực
KHông biết tình hình cụ thể thế nào.
Mong chú SH không bị nặng là mừng rồi.

Còn về thực tế, khoảng cách giữ an toàn là rất tốt (không cần phải bàn cãi vấn đề này ở đây), nhưng lắm người lái xe rất buồn cười.
Nếu đi đường mà phía trước là giao lộ, đường đông, thì những xe sau sẽ hoàn toàn chủ động việc giữ khoảng cách cũng như chuẩn bị sẵn để phanh khi xe trước "đỏ mí t ".
Lắm người đi ô tô rất chi là "buồn cười ", đang đi đường vắng, tốc độ trung bình, bỗng dưng thấy cái mấp cầu (làm đường hơi mấp mô 1 tý) hay cái ổ gà bé tẹo là đạp phanh hự phát cháy đường luôn, xe sau đang chủ quan (vì đường vắng, không có giao lộ....) lúc nhìn thấy thì ôi thôi, phanh cắm đầu cắm cổ luôn.
Em bị 2 lần như vậy rồi, chân đạp phanh mà trong lòng sợ run lên bần bật vì chỉ sợ có thằng hung thần chạy sau mình thì ....... , may mà chưa có xe nào chạy sau.
Xuống hộc tốc chạy lên đập ca pô hất hàm hỏi sao tự nhiên mà you phanh kinh thế, trả lời êm ro " em thấy ổ gà anh ạ!!!!".
Những lúc ấy em kìm nén lắm chứ trong đầu chỉ muốn thoi cho nó mấy phát vào mẹ t cho bõ tức.:-q
Cụ chuẩn chỉ là người của xứ thiên đường đấy. Người ta đi trước phanh là có lý do của người ta, còn nguyên tắc cụ phải giữ khoảng cách an toàn theo tốc độ.
 

kutkit_78

Xe buýt
Biển số
OF-120303
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
626
Động cơ
388,759 Mã lực
Chạy nhanh lại còn bám*** sát quá nên dính chưởng phải thôi..
 

anhnguyen7612

Xe hơi
Biển số
OF-351649
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
193
Động cơ
267,883 Mã lực
KHông biết tình hình cụ thể thế nào.
Mong chú SH không bị nặng là mừng rồi.

Còn về thực tế, khoảng cách giữ an toàn là rất tốt (không cần phải bàn cãi vấn đề này ở đây), nhưng lắm người lái xe rất buồn cười.
Nếu đi đường mà phía trước là giao lộ, đường đông, thì những xe sau sẽ hoàn toàn chủ động việc giữ khoảng cách cũng như chuẩn bị sẵn để phanh khi xe trước "đỏ mí t ".
Lắm người đi ô tô rất chi là "buồn cười ", đang đi đường vắng, tốc độ trung bình, bỗng dưng thấy cái mấp cầu (làm đường hơi mấp mô 1 tý) hay cái ổ gà bé tẹo là đạp phanh hự phát cháy đường luôn, xe sau đang chủ quan (vì đường vắng, không có giao lộ....) lúc nhìn thấy thì ôi thôi, phanh cắm đầu cắm cổ luôn.
Em bị 2 lần như vậy rồi, chân đạp phanh mà trong lòng sợ run lên bần bật vì chỉ sợ có thằng hung thần chạy sau mình thì ....... , may mà chưa có xe nào chạy sau.
Xuống hộc tốc chạy lên đập ca pô hất hàm hỏi sao tự nhiên mà you phanh kinh thế, trả lời êm ro " em thấy ổ gà anh ạ!!!!".
Những lúc ấy em kìm nén lắm chứ trong đầu chỉ muốn thoi cho nó mấy phát vào mẹ t cho bõ tức.:-q
Thực ra những vụ như trên em nghĩ rằng các cụ nhà mình chủ quan phóng nhanh quá cứ nghĩ cụ đằng trước cũng như mình, ai ngờ cụ đằng trước không sợ bị đâm mà sợ cái ổ gà bé tý thế là hư hư cái rầm cụ nhẩy
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ chuẩn chỉ là người của xứ thiên đường đấy. Người ta đi trước phanh là có lý do của người ta, còn nguyên tắc cụ phải giữ khoảng cách an toàn theo tốc độ.
Đấy là lý thuyết, còn thực tế ít ai làm được vậy. Giữ khoảng cách đúng, cụ khác chen vào ngay.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
KHông biết tình hình cụ thể thế nào.
Mong chú SH không bị nặng là mừng rồi.

Còn về thực tế, khoảng cách giữ an toàn là rất tốt (không cần phải bàn cãi vấn đề này ở đây), nhưng lắm người lái xe rất buồn cười.
Nếu đi đường mà phía trước là giao lộ, đường đông, thì những xe sau sẽ hoàn toàn chủ động việc giữ khoảng cách cũng như chuẩn bị sẵn để phanh khi xe trước "đỏ mí t ".
Lắm người đi ô tô rất chi là "buồn cười ", đang đi đường vắng, tốc độ trung bình, bỗng dưng thấy cái mấp cầu (làm đường hơi mấp mô 1 tý) hay cái ổ gà bé tẹo là đạp phanh hự phát cháy đường luôn, xe sau đang chủ quan (vì đường vắng, không có giao lộ....) lúc nhìn thấy thì ôi thôi, phanh cắm đầu cắm cổ luôn.
Em bị 2 lần như vậy rồi, chân đạp phanh mà trong lòng sợ run lên bần bật vì chỉ sợ có thằng hung thần chạy sau mình thì ....... , may mà chưa có xe nào chạy sau.
Xuống hộc tốc chạy lên đập ca pô hất hàm hỏi sao tự nhiên mà you phanh kinh thế, trả lời êm ro " em thấy ổ gà anh ạ!!!!".
Những lúc ấy em kìm nén lắm chứ trong đầu chỉ muốn thoi cho nó mấy phát vào mẹ t cho bõ tức.:-q
Nhà chấu thì thườngđâm thẳng vào chỗ đó thay cho việc phanh gấp hay đánh lái gấp, thà xóc tí còn hơn bị cu nào tông vào mông hay oánh bay 1 ẻm lên vỉa hè
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
4,413
Động cơ
63,715 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Nhìn kính hậu vỡ chắc là va chạm khung khiếp, hy vọng lái xe SH đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và đúng quy cách.
Tốc độ chắc cũng khá lắm đây cụ nhỉ đầu cụ 2b chắc húc vỡ kính 4B
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,016 Mã lực
Đấy là lý thuyết, còn thực tế ít ai làm được vậy. Giữ khoảng cách đúng, cụ khác chen vào ngay.
Vâng đúng vậy, và hậu quả đi kèm. Vì vậy khi đâm vào đuôi xe người khác thì lỗi hoàn toàn thuộc về mình. Âu cũng là cái liễn.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Đấy là lý thuyết, còn thực tế ít ai làm được vậy. Giữ khoảng cách đúng, cụ khác chen vào ngay.
Cụ nói ngược rồi, phần đông làm như vậy chỉ số ít phi vào mít.
Em có trợ lái cho thằng bạn mấy buổi, em bảo nó cứ túc tắc mà đi cho quen thành phong cách thói quen đi xe, đi đến đâu nó sẽ sáng đường đến đó, xe máy chen vào kệ nó, tốc độ vài km/h thì mới cắn mít, còn vài ba chục km thì cứ giữ khoảng cách mà đi, vài cu xe máy loi choi chen vào chả chết ai.

Rồi bẵng đi thời gian nó thuê xe trợ lái cũng cu thầy dạy ở đâu mà nó lao bạt mạng, nó bảo cu thầy dạy là nếu đi kiểu của em sẽ k ổn ở cái thủ đô chen lấn này, cu ý bảo lúc nào cũng cắn mít thằng đi trc k thì xe máy nó chen vào k đi dc, em bảo nó mày thấy tao đi ở thủ đô quạ vật này 15 năm bình thường chứ có phải k đi dc đâu. đáng buồn là nó mua xe dc 3 ngày thì tương vào thằng cùng chiều do thằng kia phanh đột ngột. *** việc phanh đột ngột ở HN này là lẽ đương nhiên
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,890
Động cơ
578,236 Mã lực
2 bánh sao không bám lề phải mà cứ bám mít 4 bánh nhỉ?
 

NewFiater

Xe tải
Biển số
OF-347197
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
356
Động cơ
272,580 Mã lực
Mấy cầu này có biển hạn chế tốc độ, nếu tuân thủ thì gấp cũng ít bị hôn, em cứ rề rề theo biển.
Đây là tất cả các bên đều không tuân thủ, lại bám sát gặp bất ngờ thì chịu.
Nếu dậy lái mà có hệ thống máy tính tốt, cho học viên gặp một số trường hợp nguy hiểm trên máy để xử lý thì đỡ nhiều tai nạn. Chứ còn học chay, mua bằng, ít đọc of là dễ toi
 

Tuanlq

Xe buýt
Biển số
OF-331447
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
710
Động cơ
287,070 Mã lực
Đi giữ an toàn là chuẩn kh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top