[Funland] Thu nhập tài xế xe ôm công nghệ giảm 50%

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
Bài báo này chắc của đứa học sinh viết, lủng cà lủng củng, chả hiểu nội dung nó muốn đề cập đến cái gì: vấn đề là dư cung, nhiều lái xe quá hay vấn đề app lỗi? Hay do app chiết khấu quá cao???? Tóm lại đọc xong méo hiểu nó định nói cái gì.
 

Rx365

Xe buýt
Biển số
OF-676670
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
557
Động cơ
110,384 Mã lực
Xe ô tô dịch vụ gia đình vẫn kiếm ổn hay sao ấy mà đợt này chỗ em có 5 ông lên xe 7 chỗ luôn, Veloz, xpander, avanza. Có ông vay toàn bộ hơn 800 củ mua Veloz luôn, cạnh tranh trực tiếp với 4 chỗ
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,147
Động cơ
2,444,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngay từ ban đầu, xe công nghệ xuất hiện ở VN đã bị đi chệch hướng về mục đích rồi. Uber, grab ra đời bản chất là share phương tiện, giúp tiết kiệm chi phí cho dân, giảm áp lực giao thông và tránh lãng phí đối với xe chở quá ít người mà tiện đường để kết nối với người k có xe. Nhưng về VN ngay lập tức trở thành 1 nghề kiếm tiền, giải quyết công ăn việc làm. Đợt đầu tiên Uber nó ưu đãi kiểu bật app đủ giờ là có ăn, gần như k phải làm. Làn sóng mua xe, vay mua xe chạy lên cao vút xong dần dần nó điều chỉnh chính sách và đến giờ cắt máu cước tận 1/3 cộng với bùng nổ cung nên giờ mới thấy là xương xẩu
 

Minmatday

Xe tải
Biển số
OF-824912
Ngày cấp bằng
7/1/23
Số km
332
Động cơ
18,839 Mã lực
Tuổi
49
Ngay từ ban đầu, xe công nghệ xuất hiện ở VN đã bị đi chệch hướng về mục đích rồi. Uber, grab ra đời bản chất là share phương tiện, giúp tiết kiệm chi phí cho dân, giảm áp lực giao thông và tránh lãng phí đối với xe chở quá ít người mà tiện đường để kết nối với người k có xe. Nhưng về VN ngay lập tức trở thành 1 nghề kiếm tiền, giải quyết công ăn việc làm. Đợt đầu tiên Uber nó ưu đãi kiểu bật app đủ giờ là có ăn, gần như k phải làm. Làn sóng mua xe, vay mua xe chạy lên cao vút xong dần dần nó điều chỉnh chính sách và đến giờ cắt máu cước tận 1/3 cộng với bùng nổ cung nên giờ mới thấy là xương xẩu
Đấy là lí thuyết thôi, trên thực tế cả ta cả tây đối tượng chuyên nghiệp đều nhiều hơn đối tượng “thừa nên share” vì rất nhiều lí do! Còn việc nó cắt máu thay đổi thói quen tiêu dùng để giờ chén lại thì là bt, xương thì lại quay lại truyền thống, thị trường nó là vậy! Tự xã hội, tự thị trường điều tiết hết!
 

nam_hoai

Xe tăng
Biển số
OF-103450
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,325
Động cơ
411,387 Mã lực
nhà e đợt này thỉnh thoảng 2vc đi đâu tiện xe buyt là đi,còn về nhà nội mặc định đi tàu điện trên cao hoặc BRT, thấy khỏe hẳn, vì về nội là hay nhậu.
 

TrumVietnam2

Xe tải
Biển số
OF-814692
Ngày cấp bằng
23/6/22
Số km
297
Động cơ
3,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nền kinh tế đang bước vào suy thoái, không khéo năm nay và năm sau còn khó khăn hơn.
Grab ăn nên làm ra việc có nhiều tài xế mới, mỗi Ô tham gia Grab mua 1 set mũ, áo hết hơn 500K.
Chi phí sản xuất mũa, áo chắc hết 250K, mỗi ngày 500 người đăng ký mới
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,016
Động cơ
553,272 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em nghe cậu chạy Grab bảo, cuốc thì bèo, nhưng chạy đc + ngọc. Cuối ngay đc thưởng, em ko nhớ rõ thưởng như nào, nhưng cậu đấy bảo chạy bình thường thì cuối ngày đc thưởng 189k, còn chịu khó thì đc 380k. Thấy bảo đợt này cũng khó, vì nhiều người chạy quá, ít đơn
Chạy 17 cuốc thì được 270 ngọc = thưởng 40k. 30 cuốc được 600 ngọc = thưởng 150k. Còn muốn được mức 3 ăn thưởng 360k thì phải chạy từ 6h sáng để 11h đêm. Ăn của Grab đâu có dễ. Nghề này chỉ chạy chơi văn nghệ thôi. Giờ cày tiền mà chạy xe công nghệ là bán máu dần. Chạy một cuốc 14km thu khách 70k tài còn gần 51k chưa tính xăng, hao mòn xe, công chạy....Grab giờ nó cắt phế gần 30 % và còn âm thầm thu của mỗi khách 4k ( gọi là phí đăng ký) tài chỉ thu hộ Grab thôi.
Các cháu ở quê ra học thấy mấy năm trước chạy ngon, bỏ học chạy xe giờ cũng nản nên bỏ về quê làm cn khu công nghiệp. Vậy là dang dở cuộc đời. 😥
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,822
Động cơ
582,021 Mã lực
Hôm e đi từ Đền Lừ lên khu Vĩnh Hồ, là 6km máy e báo 34k. Xuống xe xong thì bạn tài xế thấy dc cộng 19k. 19k 6km chưa kể xăng xe, đúng là cũng bèo thật
Hôm nào mợ đi tơi cuối tuần cần xe ôm công nghệ mợ ới em phát nha. Mợ order xong rồi tắt app giúp em để em đỡ bị cắt phế. Dạo ni bọn em đói lém rồi mợ ơi.:((
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,822
Động cơ
582,021 Mã lực
Chạy 17 cuốc thì được 270 ngọc = thưởng 40k. 30 cuốc được 600 ngọc = thưởng 150k. Còn muốn được mức 3 ăn thưởng 360k thì phải chạy từ 6h sáng để 11h đêm. Ăn của Grab đâu có dễ. Nghề này chỉ chạy chơi văn nghệ thôi. Giờ cày tiền mà chạy xe công nghệ là bán máu dần. Chạy một cuốc 14km thu khách 70k tài còn gần 51k chưa tính xăng, hao mòn xe, công chạy....Grab giờ nó cắt phế gần 30 % và còn âm thầm thu của mỗi khách 4k ( gọi là phí đăng ký) tài chỉ thu hộ Grab thôi.
Các cháu ở quê ra học thấy mấy năm trước chạy ngon, bỏ học chạy xe giờ cũng nản nên bỏ về quê làm cn khu công nghiệp. Vậy là dang dở cuộc đời. 😥
Đúng là nhiều cậu nghĩ ngắn mà chỉ lao vào chạy thì sẽ là cắt máu ăn dần vì chạy grab car ở đường hn thì oải mà grab bike thì nắng nôi, bụi bặm ô nhiễm...làm ngắn hạn hay thời vụ tạm thời thì em thấy ok chứ lâu dài thì chắc k ổn cụ ạ.
 

TrumVietnam2

Xe tải
Biển số
OF-814692
Ngày cấp bằng
23/6/22
Số km
297
Động cơ
3,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Trước E hay di chuyển kiểu phối kết hợp Tàu điện + đi bộ + bus + grabbike, tiện nhất ngồi tàu/bus xuống cái đã có bác grabbike chờ sẵn.
Từ ra Tết thấy đg đỡ tắc thì cũng vác xe máy đi, grab mất ít doanh thu.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Trước E hay di chuyển kiểu phối kết hợp Tàu điện + đi bộ + bus + grabbike, tiện nhất ngồi tàu/bus xuống cái đã có bác grabbike chờ sẵn.
Từ ra Tết thấy đg đỡ tắc thì cũng vác xe máy đi, grab mất ít doanh thu.
Tại vì cụ nên Grab dạo này ít khách đấy :)
Khách đi xe dạo này ít hơn nhiều, lượng khách đặt hàng qua app lại nhiều hơn nhưng do nhiều hãng hơn nên mật độ khách của riêng từng hãng thưa ra nhiều. Chạy được cuốc tầm 1, 2 km lại đi đón khách cũng 1, 2 km nữa. Chạy như vậy thì sau khi trừ đầu đuôi chả còn được mấy đồng.
Kém thế nên lượng tài xế giảm đi, chuyển sang các hãng giao hàng nhiều, app giảm uy tín đi.
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,492
Động cơ
335,334 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
úi! đói quá em đang định đăng ký chạy Grabike
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,712
Động cơ
115,537 Mã lực
Hôm e đi từ Đền Lừ lên khu Vĩnh Hồ, là 6km máy e báo 34k. Xuống xe xong thì bạn tài xế thấy dc cộng 19k. 19k 6km chưa kể xăng xe, đúng là cũng bèo thật
Tôi toàn đưa thêm, ngoài giờ cao điểm.
Thường thì họ được 70%, sau thuế.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,147
Động cơ
2,444,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy 17 cuốc thì được 270 ngọc = thưởng 40k. 30 cuốc được 600 ngọc = thưởng 150k. Còn muốn được mức 3 ăn thưởng 360k thì phải chạy từ 6h sáng để 11h đêm. Ăn của Grab đâu có dễ. Nghề này chỉ chạy chơi văn nghệ thôi. Giờ cày tiền mà chạy xe công nghệ là bán máu dần. Chạy một cuốc 14km thu khách 70k tài còn gần 51k chưa tính xăng, hao mòn xe, công chạy....Grab giờ nó cắt phế gần 30 % và còn âm thầm thu của mỗi khách 4k ( gọi là phí đăng ký) tài chỉ thu hộ Grab thôi.
Các cháu ở quê ra học thấy mấy năm trước chạy ngon, bỏ học chạy xe giờ cũng nản nên bỏ về quê làm cn khu công nghiệp. Vậy là dang dở cuộc đời. 😥
Đúng là nhiều cậu nghĩ ngắn mà chỉ lao vào chạy thì sẽ là cắt máu ăn dần vì chạy grab car ở đường hn thì oải mà grab bike thì nắng nôi, bụi bặm ô nhiễm...làm ngắn hạn hay thời vụ tạm thời thì em thấy ok chứ lâu dài thì chắc k ổn cụ ạ.
Ông anh cùng chỗ làm e có mấy đứa cháu lên học đh, ngoài giờ học mấy đứa tranh thủ bật app chạy thêm, có thêm tiền trang trải chi phí, đỡ chơi quanh và biết quý trọng đồng tiền. Hôm ngồi uống bia e bảo chạy đủ target ngày thì thôi k cố cầy như đội chạy kiếm cơm và tránh chạy muộn quá kẻo gặp khách say xỉn hoặc bọn trẩu nó đặt ship đồ dí dẩm thuốc pay lắc, cần cỏ linh tinh mệt lắm
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,147
Động cơ
2,444,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là khó khăn thôi, mọi người chưa kể ra thuận lợi đâu.
Thuận lợi nhiều vô kể: chủ động thời gian, k phải nịnh sếp, được làm việc trong công ty nước ngoài, góp phần vào chuỗi cung ứng giải pháp giúp giảm tải hệ thống giao thông trên toàn TG nói chung và VN nói riêng
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,057
Động cơ
402,991 Mã lực
nhà e đợt này thỉnh thoảng 2vc đi đâu tiện xe buyt là đi,còn về nhà nội mặc định đi tàu điện trên cao hoặc BRT, thấy khỏe hẳn, vì về nội là hay nhậu.
Em đi xe bus mấy lần mà thấy xe thì kêu.... ngồi không được ngồi vì tí lại phải đứng lên nhường cho người lớn tuổi hơn, phụ nữ..... nếu đứng mà không lo bị móc túi, không tí lại phanh.... thì đứng cũng chả sao. Nhưng tay giữ túi lo móc mất ví với điện thoai... tay bám để lo nó phanh .... Đi cảm giác lộn hết cả lòng mề lên. Chán thật sự.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
15,713
Động cơ
322,604 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Hôm nào mợ đi tơi cuối tuần cần xe ôm công nghệ mợ ới em phát nha. Mợ order xong rồi tắt app giúp em để em đỡ bị cắt phế. Dạo ni bọn em đói lém rồi mợ ơi.:((
E chỉ sợ cụ ở xa quá cụ ko nhận quốc cụa em
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,822
Động cơ
582,021 Mã lực
Ông anh cùng chỗ làm e có mấy đứa cháu lên học đh, ngoài giờ học mấy đứa tranh thủ bật app chạy thêm, có thêm tiền trang trải chi phí, đỡ chơi quanh và biết quý trọng đồng tiền. Hôm ngồi uống bia e bảo chạy đủ target ngày thì thôi k cố cầy như đội chạy kiếm cơm và tránh chạy muộn quá kẻo gặp khách say xỉn hoặc bọn trẩu nó đặt ship đồ dí dẩm thuốc pay lắc, cần cỏ linh tinh mệt lắm
Em trước chạy xe ôm mãi cụ Mít ạ, hồi năm 93-95 em đã chạy xe ôm. Thời đó em lôi win 100 và dream ii ra chạy xe ôm roài. Em chở cả mấy ông nghẹo đi hút sách, mấy em hang động thì lúc đó nhiều nhưng nhiều khi em chỉ cần cho mượn xe tí các bé chưn dài lại về tip cho ối tiền. May em không nghiện hay hú hí em nào k có thì chết dở. Hồi đó sv nghèo mờ cụ. Nghĩ lại con sóng heroin và karaoke ôm những năm 90 khủng thật và có nhiều chú ra đi k trở lại. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top