[Funland] Thu nhập tài xế xe ôm công nghệ giảm 50%

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,520
Động cơ
43,770 Mã lực
Đấy là lí thuyết thôi, trên thực tế cả ta cả tây đối tượng chuyên nghiệp đều nhiều hơn đối tượng “thừa nên share” vì rất nhiều lí do! Còn việc nó cắt máu thay đổi thói quen tiêu dùng để giờ chén lại thì là bt, xương thì lại quay lại truyền thống, thị trường nó là vậy! Tự xã hội, tự thị trường điều tiết hết!
Dịch vụ cũng như mọi thứ trong cuộc sống nó luôn vận động và pt. Ban đầu ý tưởng app là vậy nhưng khi vận hành thì nó phát triển và biến đổi. Chính cách share p tiện mới lụi dần vì quá ít xe đáp ứng nên khách khó bắt xe và đội xe chuyên nghiệp mới tăng.
Nhìu cụ cứ bám cái ban đầu nói VN này kia chứ tây nó cũng thế và là sự pt tất yếu thôi.
Hiện xe dịch vụ là biển vàng thì mấy a chị xe gđ có còn cài app chạy đâu.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Em đi xe bus mấy lần mà thấy xe thì kêu.... ngồi không được ngồi vì tí lại phải đứng lên nhường cho người lớn tuổi hơn, phụ nữ..... nếu đứng mà không lo bị móc túi, không tí lại phanh.... thì đứng cũng chả sao. Nhưng tay giữ túi lo móc mất ví với điện thoai... tay bám để lo nó phanh .... Đi cảm giác lộn hết cả lòng mề lên. Chán thật sự.
Nhường người già, phụ nữ có bầu, người khuyết tật thôi. Chứ cứ phụ nữ mà nhường thì lịch sự quá :))
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Em đi grab 1 chuyến hết 272k, tài xế chỉ được hưởng 150k. Không biết bọn Grab nó trừ những cái gì mà cắt cổ thế? Nên tài xế bảo em sau này đi Grab đừng trả tiền trước qua ví, mà trả bằng tiền mặt, thì lên xe hủy cuốc rồi thỏa thuận với tài xế - nói chung là rủ khách giúp họ gian lận. Nhưng mà phải nói là phí cao khiếp thật.

P.s: vốn uber, grab là mô hình chia sẻ, tận dụng ghế trống trên 1 chuyến đi cùng chiều để đi nhờ xe với chi phí tiết kiệm, chứ ko phải một kiểu kinh doanh vận tải hành khách. Mà ở ta lại bị biến tướng thành dịch vụ vận tải như taxi.
Chuyến xe này tài ít nhất được 175k chứ không phải 150k. Nhiều tài xế cứ kêu ca grab nó ăn dày nhưng bản chất nó không ăn thêm đồng nào khi tăng phí từ 28,6% lên 33,4%, phần tăng thêm là nộp cho nhà nước. Em ví dụ chuyến xe 104k thì có 4k tiền phí Grab nó thu của khách hàng, còn 100k thì nó 25k tài 75k. Trong 75k của tài xế, grab nó thu hộ nhà nước 10%VAT và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Còn 25k của Grab thì nó nộp thuế VAT và thuế TNDN theo luật doanh nghiệp. Trong 25k đó nó sẽ thưởng cho tài theo doanh thu, theo ngày, khuyến mại cho khách hàng, chi phí hoạt động của DN...Thì giỏi lắm nó cầm về được 5 -7k.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Chuyến xe này tài ít nhất được 175k chứ không phải 150k. Nhiều tài xế cứ kêu ca grab nó ăn dày nhưng bản chất nó không ăn thêm đồng nào khi tăng phí từ 28,6% lên 33,4%, phần tăng thêm là nộp cho nhà nước. Em ví dụ chuyến xe 104k thì có 4k tiền phí Grab nó thu của khách hàng, còn 100k thì nó 25k tài 75k. Trong 75k của tài xế, grab nó thu hộ nhà nước 10%VAT và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Còn 25k của Grab thì nó nộp thuế VAT và thuế TNDN theo luật doanh nghiệp. Trong 25k đó nó sẽ thưởng cho tài theo doanh thu, theo ngày, khuyến mại cho khách hàng, chi phí hoạt động của DN...Thì giỏi lắm nó cầm về được 5 -7k.
Lại tăng fee lên 33.4% rồi à bác?
Thế thì êm bỏ Grab, sang Bee vậy.

Thực ra tôi thấy, Grab ++ trước giờ hơn taxi ở cái sự minh bạch và cả phí quản lý qua App.
Giờ thì đội taxi cũng có cái đó rồi, nên taxi cuối cùng vẫn là nền tảng cơ bản để Grab++ soi vào đó và cạnh tranh.

Grab giờ chỉ hơn mỗi cái sự Linh hoạt, đơn giá nhảy như chớp.

Cá nhân tôi thì gần đây hay đi G7 hơn.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Chuyến xe này tài ít nhất được 175k chứ không phải 150k. Nhiều tài xế cứ kêu ca grab nó ăn dày nhưng bản chất nó không ăn thêm đồng nào khi tăng phí từ 28,6% lên 33,4%, phần tăng thêm là nộp cho nhà nước. Em ví dụ chuyến xe 104k thì có 4k tiền phí Grab nó thu của khách hàng, còn 100k thì nó 25k tài 75k. Trong 75k của tài xế, grab nó thu hộ nhà nước 10%VAT và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Còn 25k của Grab thì nó nộp thuế VAT và thuế TNDN theo luật doanh nghiệp. Trong 25k đó nó sẽ thưởng cho tài theo doanh thu, theo ngày, khuyến mại cho khách hàng, chi phí hoạt động của DN...Thì giỏi lắm nó cầm về được 5 -7k.
Còn 100k thì Grab lấy 27,27 k. Thuế thu nhập cá nhân thì chưa phải nộp. Tài nào chạy cả năm tổng thu nhập trên 90 triệu thì năm sau grab mới thu thuế thu nhập cho nhà nước. Dưới 90 triệu / năm thì không phải nộp thuế thu nhập.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,037
Động cơ
232,618 Mã lực
Tuổi
36
Ở ta cứ gì dễ lao vào làm. Như nông dân thi nhau trồng bưởi diễn. Thì giá như thế nào các cụ biết. Hay như cam.
Trên thành phố chạy xe công nghệ.
Thôi thị trường sẽ tự điều tiết. (Cứ chạy bục mặt xong ko ngày nghỉ. Tháng được 7-8 tr cầm về thì khi kinh tế phục hồi lại xin vào công ty thôi.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Lại tăng fee lên 33.4% rồi à bác?
Thế thì êm bỏ Grab, sang Bee vậy.

Thực ra tôi thấy, Grab ++ trước giờ hơn taxi ở cái sự minh bạch và cả phí quản lý qua App.
Giờ thì đội taxi cũng có cái đó rồi, nên taxi cuối cùng vẫn là nền tảng cơ bản để Grab++ soi vào đó và cạnh tranh.

Grab giờ chỉ hơn mỗi cái sự Linh hoạt, đơn giá nhảy như chớp.

Cá nhân tôi thì gần đây hay đi G7 hơn.
Bee gần 40% cụ ơi. Phí tăng mấy năm rồi mà, do nhà nước tăng thuế VAT từ 3% lên 10%. Tài xế nào nếu chịu khó, tiền thưởng theo ngày + tháng cũng phải được >5% doanh thu.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Còn 100k thì Grab lấy 27,27 k. Thuế thu nhập cá nhân thì chưa phải nộp. Tài nào chạy cả năm tổng thu nhập trên 90 triệu thì năm sau grab mới thu thuế thu nhập cho nhà nước. Dưới 90 triệu / năm thì không phải nộp thuế thu nhập.
Cụ thấy có tài nào chạy chuyên app mà doanh thu dưới 100tr/năm không? Chỉ những tài chuyên chạy sân bay, đăng ký thêm app chạy mới dưới 100tr. Liên quan đến thuế nó thu trước, hoàn sau. Không ai thả gà ra đuổi cả.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,662 Mã lực
Xe công nghệ (Uber/Grab...) mục đích chính là để tận dụng TÀI và XE lúc TRỐNG thời gian.

Vd: nhà có cái xe, chỉ cuối tuần đi chơi hoặc lễ tết về quê, thì tận dụng thời gian các ngày còn lại chở khách, vừa có thêm thu nhập, vừa không bị mốc xe :)

Grab giải pháp KẾT NỐI nhu cầu, chứ không phải là dịch vụ vận tải chuyên nghiệp. Do đó cách quản lý của grab không phải cách quản lý của dịch vụ vận. Nó chỉ giúp tài grab và người đi xe có một GIAO KẾT dân sự đơn giản, mà luật dân sự cho phép có thể thỏa thuận bằng MỒM, như kiểu nhờ ông hàng xóm sang sửa cái vòi nước, rồi trả cho ông ấy mấy đồng thuốc nước.
Grab tương tự như vậy, nó chở ít khách, đi chặng ngắn, trong phạm vi nhỏ, nên cả tài và người đi không cần các yêu cầu cao như những chuyến xe chở vài chục người đi hàng trăm km trong vài ngày hoặc cả tháng.

Hệ lụy ngày nay là do Ở VN nó grab bị BIẾN CHẤT:
1/ thay vì tận dụng thời gian và xe sẵn có, thì lại mua xe mới, thậm chí vay tiền mua xe, tạo ra áp lực về tiền.
2/thay vì tận dụng thời gian trống, thì đại đa số mọi người làm grab là nghề chính, tạo ra áp lực công việc.
3/ NN quản lý grab là dịch vụ vận tải, đúng ra quản lý nó dưới dạng dịch vụ kết nối. Các xe grab phải đk biển vàng, buộc phải là thành viên của Hợp tác xã vận tải. HTX lập ra, nhưng thực chất chả quản lý được cái gì vì công nghệ nó quản lý hết rồi. Như vậy nó gây nhiều tầng quản lý và chi phối tài grab, mà đúng ra thì tài grab chỉ cần đăng ký và trả phí cho phần mềm.
Ban căng quá các cụ ah, giờ đến cái cửa lùi cũng khoai hơn nhiều rồi.
Xưa huênh hoang khoe "ngày kiếm 2 triệu, rồi thì chỉ chạy food đến 5h chiều là đủ ngọc để nghỉ" thì ai sướng cho.
Một cựu graber cho hay.
Cung cầu thôi, kiếm được thì nhào vào, giá giảm, kiếm ít thì lại lãng ra, giá lại tăng... thị trường điều tiết lo gì :D
bike em ko biết chứ car em thấy giá còn cao gấp đôi taxi truyền thống dù ko phải giờ cao điểm hay mưa gió gì, chưa đến 2km mà chém hơn 60k.
Nên lập lại trật tự xã hội, công việc và trình độ của ai trả về đúng vị trí đó, thì mới có người làm việc này việc kia, chứ như mấy năm trước thì cả cái xã hội này đi làm xe ôm hết :D rồi sắp tới nhà nhà người người đi bán trà đá kiêm chơi cờ tướng, ship hàng, từ tri thức cho đến nửa tri thức, cho đến dân văn phòng đua nhau đi làm shipper hết thì cái xã hội này phát triển bằng chân tay sao :D
Mấy năm trước thấy xe ôm công nghệ ngon vì hãng nó đốt tiền giành thị phần, nay nó không đốt tiền nữa thì nó chỉ trả cho LX đủ mức thôi, còn đâu nó phải thu lại lợi nhuận chứ.
Nghề này đúng là chỉ nên giành cho những người không thể kiếm được việc gì khác chứ không phải là cho người trai tráng, khỏe mạnh, có học vấn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Tuần trước ngồi xe Grab từ Thủ Đức về Q7, hỏi bạn tài xế thì được biết số lượng đặt xe giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy thì vào các giờ cao điểm vẫn khó đặt xe. Tóm lại là cung cầu vẫn lệch pha nhau.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,183
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kêu vẫn cứ kêu vậy chứ em đi Grab cước cao chứ có rẻ đâu nhỉ. tụi này bóp đc taxi truyền thống rồi giờ cước tăng cao mà
 

maroon5788

Xe buýt
Biển số
OF-382935
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
638
Động cơ
248,680 Mã lực
Bán kính 3-4km e toàn đi g7, giờ g7 rất nhiều xe mà lại nhanh.
Bất cứ giờ nào nắng mưa ko bị thu thêm phí, mà giá ko phải giá fix cứng mà giá theo km.Nhiều khi thấy 50k mà đi hết có 35-40k bình thường.
Grab giờ giá quá khủng, có hôm eđi nhậu cách nhà hơn 1km , lúcđi 18h 65k, khi về 23h nhẩy lên 80k
Giã man thật, Nếu G7 mà bắt khách chỉ 20k
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
kêu vẫn cứ kêu vậy chứ em đi Grab cước cao chứ có rẻ đâu nhỉ. tụi này bóp đc taxi truyền thống rồi giờ cước tăng cao mà
Cao thấp tùy thời điểm. Người tiêu dùng vẫn thích sử dụng taxi công nghệ vì họ biết chắc có xe hay không và số tiền cũng biết trước luôn cụ ạ.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,583
Động cơ
149,061 Mã lực
Tuổi
38
kêu vẫn cứ kêu vậy chứ em đi Grab cước cao chứ có rẻ đâu nhỉ. tụi này bóp đc taxi truyền thống rồi giờ cước tăng cao mà
Mình vẫn chưa xóa app grab vs bee vì chỉ để thi thoảng ship đồ thanh lý trên of.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,042
Động cơ
2,445,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bán kính 3-4km e toàn đi g7, giờ g7 rất nhiều xe mà lại nhanh.
Bất cứ giờ nào nắng mưa ko bị thu thêm phí, mà giá ko phải giá fix cứng mà giá theo km.Nhiều khi thấy 50k mà đi hết có 35-40k bình thường.
Grab giờ giá quá khủng, có hôm eđi nhậu cách nhà hơn 1km , lúcđi 18h 65k, khi về 23h nhẩy lên 80k
Giã man thật, Nếu G7 mà bắt khách chỉ 20k
Hơn 1km giá 80k, cụ còn log chuyến đó k, cụ đi kiểu gì mà ra dc giá đó nhỉ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,183
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao thấp tùy thời điểm. Người tiêu dùng vẫn thích sử dụng taxi công nghệ vì họ biết chắc có xe hay không và số tiền cũng biết trước luôn cụ ạ.
vâng cái này thì chuẩn cụ ạ. bẩn thân em cũng vẫn thích gọi Grap hơn vì vậy
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,037
Động cơ
232,618 Mã lực
Tuổi
36
Hơn 1km giá 80k, cụ còn log chuyến đó k, cụ đi kiểu gì mà ra dc giá đó nhỉ
Đến đấy cụ. Nó theo nhu cầu mà nhân thôi. TRC em chạy có chuyến từ sân mỹ đình lên hồ 450k. Sau trận bóng.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,500
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Tây nào cụ? Sing Đài Hàn Nhật Âu Mỹ đều đi bộ xoạc cẳng hết, ướt áo thì cũng phải chịu chứ k phải mua mớ hành 10k cách 100m cũng làm cuốc xe máy như ta đâu! Tất cả là do thói quen sinh hoạt hết! Dân mình lười và tiện nó ăn vào máu rồi và sẽ chẳng có hệ thống giao thông công cộng nào đáp ứng đủ yêu cầu ấy đâu!
Sing toàn đi dưới đường hầm ra ga tàu điện ngầm
Hàn Nhật Âu Mỹ nó không nắng 40 độ vào mùa hè như mình,
năm ngoái mới có đợt nắng nóng đầu tiên ở Âu mà dân Anh chưa bao giờ lắp điều hòa trên xe bus nên các cụ già chết nóng đó
Đài thì vẫn đi xe máy đầy đường
Giờ Hà Nội, Sài Gòn phải có 1 lớp đường ngầm bên dưới mặt đất thì mới tồn tại văn hóa giao thông công cộng như nước giàu được
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,500
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Thế mà e thấy đội xe grabcar 750tr-800tr đầy.
Đúng là bỏ cục tiền chẵn rồi nai lưng nhặt lẻ đầy rủi ro.
Giờ có thấy grabcar xe đắt tiền nữa đâu cụ, trước còn thấy Camry chứ giờ Vios là hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top