- Biển số
- OF-169849
- Ngày cấp bằng
- 4/12/12
- Số km
- 4,758
- Động cơ
- 453,482 Mã lực
Này nhá, a mí cả cái lão Jôn sần đừng có tắc hình gấy xinh cho e. E bán sức chứ hôk bám diêm
Này nhá, a mí cả cái lão Jôn sần đừng có tắc hình gấy xinh cho e. E bán sức chứ hôk bám diêm
Đấy là lí thuyết thôi, trên thực tế cả ta cả tây đối tượng chuyên nghiệp đều nhiều hơn đối tượng “thừa nên share” vì rất nhiều lí do! Còn việc nó cắt máu thay đổi thói quen tiêu dùng để giờ chén lại thì là bt, xương thì lại quay lại truyền thống, thị trường nó là vậy! Tự xã hội, tự thị trường điều tiết hết!Ngay từ ban đầu, xe công nghệ xuất hiện ở VN đã bị đi chệch hướng về mục đích rồi. Uber, grab ra đời bản chất là share phương tiện, giúp tiết kiệm chi phí cho dân, giảm áp lực giao thông và tránh lãng phí đối với xe chở quá ít người mà tiện đường để kết nối với người k có xe. Nhưng về VN ngay lập tức trở thành 1 nghề kiếm tiền, giải quyết công ăn việc làm. Đợt đầu tiên Uber nó ưu đãi kiểu bật app đủ giờ là có ăn, gần như k phải làm. Làn sóng mua xe, vay mua xe chạy lên cao vút xong dần dần nó điều chỉnh chính sách và đến giờ cắt máu cước tận 1/3 cộng với bùng nổ cung nên giờ mới thấy là xương xẩu
Grab ăn nên làm ra việc có nhiều tài xế mới, mỗi Ô tham gia Grab mua 1 set mũ, áo hết hơn 500K.Nền kinh tế đang bước vào suy thoái, không khéo năm nay và năm sau còn khó khăn hơn.
Chạy 17 cuốc thì được 270 ngọc = thưởng 40k. 30 cuốc được 600 ngọc = thưởng 150k. Còn muốn được mức 3 ăn thưởng 360k thì phải chạy từ 6h sáng để 11h đêm. Ăn của Grab đâu có dễ. Nghề này chỉ chạy chơi văn nghệ thôi. Giờ cày tiền mà chạy xe công nghệ là bán máu dần. Chạy một cuốc 14km thu khách 70k tài còn gần 51k chưa tính xăng, hao mòn xe, công chạy....Grab giờ nó cắt phế gần 30 % và còn âm thầm thu của mỗi khách 4k ( gọi là phí đăng ký) tài chỉ thu hộ Grab thôi.Em nghe cậu chạy Grab bảo, cuốc thì bèo, nhưng chạy đc + ngọc. Cuối ngay đc thưởng, em ko nhớ rõ thưởng như nào, nhưng cậu đấy bảo chạy bình thường thì cuối ngày đc thưởng 189k, còn chịu khó thì đc 380k. Thấy bảo đợt này cũng khó, vì nhiều người chạy quá, ít đơn
Hôm nào mợ đi tơi cuối tuần cần xe ôm công nghệ mợ ới em phát nha. Mợ order xong rồi tắt app giúp em để em đỡ bị cắt phế. Dạo ni bọn em đói lém rồi mợ ơi.Hôm e đi từ Đền Lừ lên khu Vĩnh Hồ, là 6km máy e báo 34k. Xuống xe xong thì bạn tài xế thấy dc cộng 19k. 19k 6km chưa kể xăng xe, đúng là cũng bèo thật
Đúng là nhiều cậu nghĩ ngắn mà chỉ lao vào chạy thì sẽ là cắt máu ăn dần vì chạy grab car ở đường hn thì oải mà grab bike thì nắng nôi, bụi bặm ô nhiễm...làm ngắn hạn hay thời vụ tạm thời thì em thấy ok chứ lâu dài thì chắc k ổn cụ ạ.Chạy 17 cuốc thì được 270 ngọc = thưởng 40k. 30 cuốc được 600 ngọc = thưởng 150k. Còn muốn được mức 3 ăn thưởng 360k thì phải chạy từ 6h sáng để 11h đêm. Ăn của Grab đâu có dễ. Nghề này chỉ chạy chơi văn nghệ thôi. Giờ cày tiền mà chạy xe công nghệ là bán máu dần. Chạy một cuốc 14km thu khách 70k tài còn gần 51k chưa tính xăng, hao mòn xe, công chạy....Grab giờ nó cắt phế gần 30 % và còn âm thầm thu của mỗi khách 4k ( gọi là phí đăng ký) tài chỉ thu hộ Grab thôi.
Các cháu ở quê ra học thấy mấy năm trước chạy ngon, bỏ học chạy xe giờ cũng nản nên bỏ về quê làm cn khu công nghiệp. Vậy là dang dở cuộc đời.
Tại vì cụ nên Grab dạo này ít khách đấyTrước E hay di chuyển kiểu phối kết hợp Tàu điện + đi bộ + bus + grabbike, tiện nhất ngồi tàu/bus xuống cái đã có bác grabbike chờ sẵn.
Từ ra Tết thấy đg đỡ tắc thì cũng vác xe máy đi, grab mất ít doanh thu.
Tôi toàn đưa thêm, ngoài giờ cao điểm.Hôm e đi từ Đền Lừ lên khu Vĩnh Hồ, là 6km máy e báo 34k. Xuống xe xong thì bạn tài xế thấy dc cộng 19k. 19k 6km chưa kể xăng xe, đúng là cũng bèo thật
Chạy 17 cuốc thì được 270 ngọc = thưởng 40k. 30 cuốc được 600 ngọc = thưởng 150k. Còn muốn được mức 3 ăn thưởng 360k thì phải chạy từ 6h sáng để 11h đêm. Ăn của Grab đâu có dễ. Nghề này chỉ chạy chơi văn nghệ thôi. Giờ cày tiền mà chạy xe công nghệ là bán máu dần. Chạy một cuốc 14km thu khách 70k tài còn gần 51k chưa tính xăng, hao mòn xe, công chạy....Grab giờ nó cắt phế gần 30 % và còn âm thầm thu của mỗi khách 4k ( gọi là phí đăng ký) tài chỉ thu hộ Grab thôi.
Các cháu ở quê ra học thấy mấy năm trước chạy ngon, bỏ học chạy xe giờ cũng nản nên bỏ về quê làm cn khu công nghiệp. Vậy là dang dở cuộc đời.
Ông anh cùng chỗ làm e có mấy đứa cháu lên học đh, ngoài giờ học mấy đứa tranh thủ bật app chạy thêm, có thêm tiền trang trải chi phí, đỡ chơi quanh và biết quý trọng đồng tiền. Hôm ngồi uống bia e bảo chạy đủ target ngày thì thôi k cố cầy như đội chạy kiếm cơm và tránh chạy muộn quá kẻo gặp khách say xỉn hoặc bọn trẩu nó đặt ship đồ dí dẩm thuốc pay lắc, cần cỏ linh tinh mệt lắmĐúng là nhiều cậu nghĩ ngắn mà chỉ lao vào chạy thì sẽ là cắt máu ăn dần vì chạy grab car ở đường hn thì oải mà grab bike thì nắng nôi, bụi bặm ô nhiễm...làm ngắn hạn hay thời vụ tạm thời thì em thấy ok chứ lâu dài thì chắc k ổn cụ ạ.
Đấy là khó khăn thôi, mọi người chưa kể ra thuận lợi đâu.úi! đói quá em đang định đăng ký chạy Grabike
Thuận lợi nhiều vô kể: chủ động thời gian, k phải nịnh sếp, được làm việc trong công ty nước ngoài, góp phần vào chuỗi cung ứng giải pháp giúp giảm tải hệ thống giao thông trên toàn TG nói chung và VN nói riêngĐấy là khó khăn thôi, mọi người chưa kể ra thuận lợi đâu.
Em đi xe bus mấy lần mà thấy xe thì kêu.... ngồi không được ngồi vì tí lại phải đứng lên nhường cho người lớn tuổi hơn, phụ nữ..... nếu đứng mà không lo bị móc túi, không tí lại phanh.... thì đứng cũng chả sao. Nhưng tay giữ túi lo móc mất ví với điện thoai... tay bám để lo nó phanh .... Đi cảm giác lộn hết cả lòng mề lên. Chán thật sự.nhà e đợt này thỉnh thoảng 2vc đi đâu tiện xe buyt là đi,còn về nhà nội mặc định đi tàu điện trên cao hoặc BRT, thấy khỏe hẳn, vì về nội là hay nhậu.
E chỉ sợ cụ ở xa quá cụ ko nhận quốc cụa emHôm nào mợ đi tơi cuối tuần cần xe ôm công nghệ mợ ới em phát nha. Mợ order xong rồi tắt app giúp em để em đỡ bị cắt phế. Dạo ni bọn em đói lém rồi mợ ơi.
Em trước chạy xe ôm mãi cụ Mít ạ, hồi năm 93-95 em đã chạy xe ôm. Thời đó em lôi win 100 và dream ii ra chạy xe ôm roài. Em chở cả mấy ông nghẹo đi hút sách, mấy em hang động thì lúc đó nhiều nhưng nhiều khi em chỉ cần cho mượn xe tí các bé chưn dài lại về tip cho ối tiền. May em không nghiện hay hú hí em nào k có thì chết dở. Hồi đó sv nghèo mờ cụ. Nghĩ lại con sóng heroin và karaoke ôm những năm 90 khủng thật và có nhiều chú ra đi k trở lại.Ông anh cùng chỗ làm e có mấy đứa cháu lên học đh, ngoài giờ học mấy đứa tranh thủ bật app chạy thêm, có thêm tiền trang trải chi phí, đỡ chơi quanh và biết quý trọng đồng tiền. Hôm ngồi uống bia e bảo chạy đủ target ngày thì thôi k cố cầy như đội chạy kiếm cơm và tránh chạy muộn quá kẻo gặp khách say xỉn hoặc bọn trẩu nó đặt ship đồ dí dẩm thuốc pay lắc, cần cỏ linh tinh mệt lắm