Nói là ko có tiền để đầu tư cho giao thông là ko đúng- 10 năm trước nói vậy nghe còn đc. Hiện nay nói thế ko đúng , nhất là tại Hà Nội mình.
Các bác mới cãi: Mở đường, làm đường mới thì tốn tiền lắm: Đúng, nhưng thực ra tiền tốn lớn nhất vào con đường lại là tiền đền bù , GPMB. Cứ như con đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa thì rõ: Tiền đường có 200 tỉ, đền bù 3800 tỉ , vãi:102:
Như thế nhà nước bỏ tiền làm đường thức chất là cho dân giầu, vì tiền thực chất vào CT chỉ có 200 tỉ, chưa đến 5%- Em lấy VD khủng nhất thôi.
Thế nhưng làm xong con đường đó, người hưởng lợi lớn nhất lại là các hộ ở bên trong - Hehe, tự dưng thành nhà mặt phố. Ngày xưa, đất bên trong đó, nói là cho em cũng kô ở thì hơi kiêu - Nhưng bác nào đã đi lên đê ( Hồi còn chưa làm đường thì rõ)
Vậy là bất công quá. Nhà nước đầu tư tiền làm đường- Thực ra là tiền của rất nhiều dân - Lại cho 1 đám người hưởng lợi. Giờ mới đặt câu hỏi, tại sao ko lấy đất thêm - Từ phạm vi đường mới vào mỗi bên 50m chẳng hạn- Vì đất bên trong sâu rất rẻ. Xong đền bù cho các hộ bên trong luôn. Còn đất giáp mặt đường mới sẽ cho đấu giá. Em nghĩ là nhà nước sẽ chịu thiệt ít hơn, có khi còn lãi (b)
Và con đường mà các bác đang thấy làm gần xong: Láng - Hòa Lạc,là con đường khủng- thấy đất 2 bên trống hết. KO biết là có làm như trên ko . Hay đất lại rơi vào tay các bác nào ko rõ(y)
Thế là điẹp khúc: ko có tiền đầu tư cho cơ sở GT , hạ tầng lại bắt đầu. Nhà nứoc lại hết tiền - Còn 1 đám "dân " lại đc hưởng lợi:'(