Em thấy HN, HCM mà làm được các tuyến đường sắt trên cao hoặc metro nối với nhau thì ngon ngay. Nhưng với tình hình này dăm bảy chục năm nữa không biết có không
so sánh thì p cùng phân khúc. Nếu ss tổng cả đô thị lõi và các tp, trị trấn vệ tinh thì Bangkok hơn 14tr dân/ Hanoi 8tr.Thái Lan thì hơn Việt Nam rồi. Bangkok thì hơn Hà Nội rồi. Không bàn cãi nhiều.
Nhưng cụ so sánh cái vùng đô thị HN với vùng đô thị Bangkok là khập khễnh, Việt Nam chưa chính thức có phân định rõ ràng vùng đô thị cho Thủ đô Hà Nội. Khi nói Hà Nội thì nghĩa là địa giới Hà Nội trong diện tích 3358 km2, và dân số 8,1 tr người sống trong địa giới đó.
Thành thị | 3.962.927 người (49.2%)[2] |
---|
TP đông người, dân số cao cũng chẳng có gì hay hớm mà phải khoe vs tranh giành vị trí.Cháu thấy Thái Lan có mỗi Bangkok là TP lớn, còn các TP khác nhỏ bé tý, dân số chưa tới 1 tr người.
Việt Nam tuy HN có dân số ít hơn Bangkok, nhưng TP HCM dân số lớn hơn Bangkok, VN còn có cả chục TP lớn khác với dân số > 1tr người như : Hải Phòng, ĐN, Cần Thơ, Vũng Tàu, Nam Định, Huế, Vinh, Hạ Long, Nha Trang, Hải Dương....
Xin lỗi, vô ý chạm phải nút vodka, chứ tôi không có ý định tham gia nhé!TP đông người, dân số cao cũng chẳng có gì hay hớm mà phải khoe vs tranh giành vị trí.
Nhưng dữ liệu thì phải dẫn cho đúng, ko bịa đặt lấy được!
Chỉ tính dân số dân số đô thị lõi (không tính các huyện/ xã/ vùng nông thôn, ko tính thành phố vệ tinh):
Số liệu 2019:
- Bangkok: 8,833,400 người
- TP HCM: 7.127.364 người
- Hanoi: 3.962.927 người
Cái này đúng nếu tính đô thị lõi.TP đông người, dân số cao cũng chẳng có gì hay hớm mà phải khoe vs tranh giành vị trí.
Nhưng dữ liệu thì phải dẫn cho đúng, ko bịa đặt lấy được!
Chỉ tính dân số dân số đô thị lõi (không tính các huyện/ xã/ vùng nông thôn, ko tính thành phố vệ tinh):
Số liệu 2019:
- Bangkok: 8,833,400 người
- TP HCM: 7.127.364 người
- Hanoi: 3.962.927 người
Ờ mây dinh th á ...á ...á....ái là...à...à.....làn
Năm kia năm kía, em ở trong Vát tha na, thấy đường to bên ngoài tắc có đội ô tô điện nó mời đi luồn quanh mấy phố nhỏ ngách nhỏ tiện phết. Nói gì nói, diện tích Băng Cốc rộng lớn, nhà cửa xây dựng nom thoáng đãng hơn Hà Nội.View ảnh thôi cụ ơi, e nằm bên đó 1 time, đường phố, thời tiết xấu hơn HN, tắc đg thì cũng nhiều và kinh hơn HN, tắc đg cũng có đặc sản xe máy phi lên vỉa hè bình thường , đc cái bên đó ít xe máy và nhiều phương tiện giao thông công cộng hơn, đặc sản xếp hàng mua đồ ăn ở các toà văn phòng
Học thụy sĩ thụy điển cho trung lập và giàu đc k cụ?Tàu đường tắc lòi tĩ ra, chỉ được các nhà cao tầng mặt phố (ko nhiều so vs tỉ lệ dân tỉ rưỡi) , đi vào ngõ ngách tí toàn nhà lụp xụp, học theo tàu là học phân chia giàu nghèo siêu khủng, tham nhũng nhầy nhụa từ trên xuống dưới
Hà nội đã, đang và sẽ nát hơn bkk về giao thông đô thị
HN cũng thí điểm Tố Hữu bắt chước Bangkok thì phải .bangkok là thảm họa quy hoạch rồi , chỗ nào nhét được cao ốc , đường trên cao là nhét , yên tâm là không nát hơn đâu
HN cũng thí điểm Tố Hữu bắt chước Bangkok thì phải .
Ít ra bkk còn có đường tàu chạy thẳng sân bay về 1 ga trung tâm, từ đó ổi sang tàu điện công cộng đi khắp ngả Bkk cũng đỡ tắc hơn nhiều. Bao giờ Han làm được bác?tôi không nghĩ có thành phố nào thảm họa hơn bangkok được , kẹt xe , ngập nước , nóng bóc do quá nhiều đường trên cao
Ít ra bkk còn có đường tàu chạy thẳng sân bay về 1 ga trung tâm, từ đó ổi sang tàu điện công cộng đi khắp ngả Bkk cũng đỡ tắc hơn nhiều. Bao giờ Han làm được bác?
Đồng tình với cụ và nhắc lại Hà nội đã đang và sẽ là thảm hoạ kinh hơn. Quy hoạch và quản lý đô thị không chỉ bằng niềm tin sắt son vào 1 phạm trù mà giờ ít người hiểutầm 10-15 nữa khi gdp đầu người Vietnam vượt thai sẽ có thôi , nhưng nhắc lại bangkok là thảm họa quy hoạch
BKK đúng là thảm họa quy hoạch khi làm từ đầu mà còn sai. Còn HN thì hỏng luôn từ đầu không đủ tiền để làm lại những khu vực để nhà dân lấn chiếm hết đường và biến các làng xóm cũ lên phố. Chưa hết, HN còn nhét chung cư cao tầng vào các quỹ đất trống trong khi sửa quy hoạch cũ sai lại chậm hơn.tầm 10-15 nữa khi gdp đầu người Vietnam vượt thai sẽ có thôi , nhưng nhắc lại bangkok là thảm họa quy hoạch