- Biển số
- OF-312192
- Ngày cấp bằng
- 18/3/14
- Số km
- 80
- Động cơ
- 297,750 Mã lực
Tiện có thớt của cụ Chánh mới mở, cho em hỏi ké luôn là dạo này em tấy chỗ mấy cảm biến của em có hơi dầu bị đọng. Cccm cho em hỏi là do nguyên nhân gì ạ?
khả năng do van 1chieu của ống thông hơi bị hỏng, dầu từ động cơ sục lên và loang ra.Tiện có thớt của cụ Chánh mới mở, cho em hỏi ké luôn là dạo này em tấy chỗ mấy cảm biến của em có hơi dầu bị đọng. Cccm cho em hỏi là do nguyên nhân gì ạ?
Có thể nói lỗi evap là lỗi kinh điển của dòng matiz nhập (cả moning nhập) . đây là lỗi của hệ thống thu hồi hơi xăng từ bình xăng về cổ hút, tiết kiệm tí xăng và bảo vệ môi trường, khi về VN do khí hậu ẩm và bụi tạo ra lỗi. xe lắp tại VN đã đơn giản hóa hệ thống này nên không báo lỗi này. Nguyên nhân do màng chắn bụi của hộp than hoạt tính bị bẩn nên tạo ra áp suất hơi xăng cao và cảm biến phát hiện nên báo lỗi. Cụ cứ để thế đi cũng chẳng sao, mỗi tội hơi ngứa mắt, một ngày đẹp giời nào đó nó tự tắt, vui sướng biết bao nhưng vài ngày sau nó lại sáng... Xe cụ bị như này thì tôi hướng dẫn xử lý.Cụ tả cách xử lý cho bọn em đi ạ. E xa nam định quá
Đúng lỗi luôn ạ. Em đã check lỗi p446. Thợ ko xử lý được bảo kệ cứ thế đi. Nhưng bực lắm ạCó thể nói lỗi evap là lỗi kinh điển của dòng matiz nhập (cả moning nhập) . đây là lỗi của hệ thống thu hồi hơi xăng từ bình xăng về cổ hút, tiết kiệm tí xăng và bảo vệ môi trường, khi về VN do khí hậu ẩm và bụi tạo ra lỗi. xe lắp tại VN đã đơn giản hóa hệ thống này nên không báo lỗi này. Nguyên nhân do màng chắn bụi của hộp than hoạt tính bị bẩn nên tạo ra áp suất hơi xăng cao và cảm biến phát hiện nên báo lỗi. Cụ cứ để thế đi cũng chẳng sao, mỗi tội hơi ngứa mắt, một ngày đẹp giời nào đó nó tự tắt, vui sướng biết bao nhưng vài ngày sau nó lại sáng... Xe cụ bị như này thì tôi hướng dẫn xử lý.
Cụ đánh dấu dùm em cái van đó ở đâu dc không ợ? Thay thì khoảng bao nhiêu cụ nhỉ.khả năng do van 1chieu của ống thông hơi bị hỏng, dầu từ động cơ sục lên và loang ra.
Phịt mái thoải đi cụ nhưng nhớ rút khoá điện tháo 1 cực acquy là ổn em tháng nào chả phịtkiểm tra bugi. vệ sinh lại. còn thay thì 200k/em
Chánh tư vấn như thánh quá chuậnCụ phải phịt nước vào cái ống (em khoanh tròn) nữa nhé. Ống ý mau bẩn lắm, rửa đi cho sạch, không khí vào buồng đốt được nhiều hơn ạ
cụ ktra ống cao su từ nắp máy về cổ hút xem có nứt hoặc hở chỗ nào ko, dầu sẽ ra từ chỗ đó. đèn check sáng khi chạy cao tốc khả năng do cảm biến oxy cũ quá, kệ nó cụ ạ, thsy vào ko hết đâu vì do ngiều yếu tố khác tác đọng đến...Cụ đánh dấu dùm em cái van đó ở đâu dc không ợ? Thay thì khoảng bao nhiêu cụ nhỉ.
Nhân tiện hỏi cụ luôn, Xe em cũng có tình trang đèn check sáng khi vong tua lên 3k (tức là 1 là lúc lên dốc hoặc khi chạy đường trương mà lên tới 80km/h). Sau 1 ngày thì tự mất. Xe vẫn chạy bt. Em có nhờ thợ check lỗi, hình như lỗi mã P (em ko nhớ rõ lỗi cụ thể), đại khái em tra lỗi thì bảo do cảm biến. Xóa lỗi xong nó vẫn bị lại.
tối về tôi dùng máy tính sẽ hướng dẫn cụ xử lỗi này. điện thoại ko vẽ đc.Đúng lỗi luôn ạ. Em đã check lỗi p446. Thợ ko xử lý được bảo kệ cứ thế đi. Nhưng bực lắm ạ
lỗi chạy nhanh đèn check sáng kiểm tra sẽ có lỗi cảm biến oxy nhưng ko hẳn do nó đâu nhé, xe cũ nó mất đồng bộ nếu cụ thay mỗi cảm biến đó cũng ko đc đâu, kệ nó đi có khi một thời gian lại đc. Cảm biến oxy đắt nhất trong các loại cảm biến, cân nhắc trước kgivthay cụ nhé.Cụ đánh dấu dùm em cái van đó ở đâu dc không ợ? Thay thì khoảng bao nhiêu cụ nhỉ.
Nhân tiện hỏi cụ luôn, Xe em cũng có tình trang đèn check sáng khi vong tua lên 3k (tức là 1 là lúc lên dốc hoặc khi chạy đường trương mà lên tới 80km/h). Sau 1 ngày thì tự mất. Xe vẫn chạy bt. Em có nhờ thợ check lỗi, hình như lỗi mã P (em ko nhớ rõ lỗi cụ thể), đại khái em tra lỗi thì bảo do cảm biến. Xóa lỗi xong nó vẫn bị lại.
Vâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?lỗi chạy nhanh đèn check sáng kiểm tra sẽ có lỗi cảm biến oxy nhưng ko hẳn do nó đâu nhé, xe cũ nó mất đồng bộ nếu cụ thay mỗi cảm biến đó cũng ko đc đâu, kệ nó đi có khi một thời gian lại đc. Cảm biến oxy đắt nhất trong các loại cảm biến, cân nhắc trước kgivthay cụ nhé.
Valve 1 chiều của cụ nhà mast bán 90k thì phảiVâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?
cái dây hồi hơi trên nắp máy em mới thay của cụ rotuyn nên không thấy xì ạ. Còn đây là hình sợi dây cũ. Lúc chưa thay nó xì qua sợi cũ nên mấy con cảm biến ko bị dính dầu. Giờ thay dây mới thì nó lại xì qua mấy con cảm biến. Em đoán là do van 1 chiều rồi. Cụ nào biết cho em xin cái khaong3 giá với ạ.
CN trời mưa, rảnh rổi e lại lôi bugi ra xem thì nó thế này ạ.
Em thấy cái so 1 thì bị ướt(em không biết bị gì,cái số 2 và 3 khô (có lẽ do thiếu xăng) , hơi trắng và hình như bị bể sứ, bugi em thay được khoảng gần năm rồi ạ? Em có cần phải thay bugi ko ạ? Thay loại nào giá trong tầm tiền ổn ạ?
nút tròn để khống chế không cho điều khiển hạ kính sau khi chở trẻ nhỏCái nút tròn tròn ý là option để lắp thêm chỉnh gương điện thì phải cụ, không đi spark nên cháu đoán vậy
Em hoi quan ngai 3 con bugi cua cuVâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?
cái dây hồi hơi trên nắp máy em mới thay của cụ rotuyn nên không thấy xì ạ. Còn đây là hình sợi dây cũ. Lúc chưa thay nó xì qua sợi cũ nên mấy con cảm biến ko bị dính dầu. Giờ thay dây mới thì nó lại xì qua mấy con cảm biến. Em đoán là do van 1 chiều rồi. Cụ nào biết cho em xin cái khaong3 giá với ạ.
CN trời mưa, rảnh rổi e lại lôi bugi ra xem thì nó thế này ạ.
Em thấy cái so 1 thì bị ướt(em không biết bị gì,cái số 2 và 3 khô (có lẽ do thiếu xăng) , hơi trắng và hình như bị bể sứ, bugi em thay được khoảng gần năm rồi ạ? Em có cần phải thay bugi ko ạ? Thay loại nào giá trong tầm tiền ổn ạ?
bugi gần năm mà như này chắc máy có ván đề, nhất là máy 1, khả năng lọt hơi làm áp suất cacte cao đẩy nhớt lên cổ hút rồi, sau đó vào buồng đốt làm bugi2,3 có muội. Cụ đén gara ktra lại áp suất buồng đốt xem.Vâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?
cái dây hồi hơi trên nắp máy em mới thay của cụ rotuyn nên không thấy xì ạ. Còn đây là hình sợi dây cũ. Lúc chưa thay nó xì qua sợi cũ nên mấy con cảm biến ko bị dính dầu. Giờ thay dây mới thì nó lại xì qua mấy con cảm biến. Em đoán là do van 1 chiều rồi. Cụ nào biết cho em xin cái khaong3 giá với ạ.
CN trời mưa, rảnh rổi e lại lôi bugi ra xem thì nó thế này ạ.
Em thấy cái so 1 thì bị ướt(em không biết bị gì,cái số 2 và 3 khô (có lẽ do thiếu xăng) , hơi trắng và hình như bị bể sứ, bugi em thay được khoảng gần năm rồi ạ? Em có cần phải thay bugi ko ạ? Thay loại nào giá trong tầm tiền ổn ạ?
Vâng thx cccm ạ. Em cũng dự là phải làm lại máy. Hiện thì xe vẫn đi bt, theo cccm em có nên bổ máy ngay và luôn không ạ? Cccm cho em xin ý kiến là nếu làm lại máy thì hết trung bình khoảng bao nhiêu ạ. Thứ nào bắt buộc phải thay khi mổ máy và thứ nào có thể phải thay?bugi gần năm mà như này chắc máy có ván đề, nhất là máy 1, khả năng lọt hơi làm áp suất cacte cao đẩy nhớt lên cổ hút rồi, sau đó vào buồng đốt làm bugi2,3 có muội. Cụ đén gara ktra lại áp suất buồng đốt xem.
máy cụ đén gara ktra xem họ tue vấn thế nào rồi đưa len anh em bàn đã, vì thsys msys 2,3 còn đc. trả lái kém do nhiều nguyên nhan như độ chụm sai, kẹt thước lái... cụ nhòm thước lái xem có rò dàu chỗ nào ko, nếu ko thì chỉnh lại độ chụm bánh xe và nới ốc siết thước lái ra chút là đc.Vâng thx cccm ạ. Em cũng dự là phải làm lại máy. Hiện thì xe vẫn đi bt, theo cccm em có nên bổ máy ngay và luôn không ạ? Cccm cho em xin ý kiến là nếu làm lại máy thì hết trung bình khoảng bao nhiêu ạ. Thứ nào bắt buộc phải thay khi mổ máy và thứ nào có thể phải thay?
Cái vô lang của em đánh lái có vẻ hơi nặng 1 chút, và nếu đánh sang trái thi nó trả kém, như vậy là do bơm trợ lực phải không ạ? Thước lái thì có ảnh hưởng đến chuyện này không ạ? Em thấy có người đã thay bơm, giá là 2 củ thì phải.
Vậy là không liên quan đến bơm trợ lực à cụ? Thước lái lần trc em nhìn thi ko chảy dầu, chỉ thấy hơi có chút dầu dính. Độ chụm thì xe có cảm giác hơi lệch về bên phụ, em đi 1,5 năm nay và quan sát thì 2 lốp trước mòn đều, lốp sau bên phụ mòn phía trong (lồp sau hình như ko chỉnh được). Bên nào khó trả lái thì nới ốc bên đó à cụ? Và phải chui xuống gầm phải không ạ?máy cụ đén gara ktra xem họ tue vấn thế nào rồi đưa len anh em bàn đã, vì thsys msys 2,3 còn đc. trả lái kém do nhiều nguyên nhan như độ chụm sai, kẹt thước lái... cụ nhòm thước lái xem có rò dàu chỗ nào ko, nếu ko thì chỉnh lại độ chụm bánh xe và nới ốc siết thước lái ra chút là đc.