[CLB xe] [Thread 1] Những câu hỏi liên quan KỸ THUẬT

toppro

Xe máy
Biển số
OF-312192
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
80
Động cơ
297,750 Mã lực
Tiện có thớt của cụ Chánh mới mở, cho em hỏi ké luôn là dạo này em tấy chỗ mấy cảm biến của em có hơi dầu bị đọng. Cccm cho em hỏi là do nguyên nhân gì ạ?


 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Tiện có thớt của cụ Chánh mới mở, cho em hỏi ké luôn là dạo này em tấy chỗ mấy cảm biến của em có hơi dầu bị đọng. Cccm cho em hỏi là do nguyên nhân gì ạ?


khả năng do van 1chieu của ống thông hơi bị hỏng, dầu từ động cơ sục lên và loang ra.
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Cụ tả cách xử lý cho bọn em đi ạ. E xa nam định quá
Có thể nói lỗi evap là lỗi kinh điển của dòng matiz nhập (cả moning nhập) . đây là lỗi của hệ thống thu hồi hơi xăng từ bình xăng về cổ hút, tiết kiệm tí xăng và bảo vệ môi trường, khi về VN do khí hậu ẩm và bụi tạo ra lỗi. xe lắp tại VN đã đơn giản hóa hệ thống này nên không báo lỗi này. Nguyên nhân do màng chắn bụi của hộp than hoạt tính bị bẩn nên tạo ra áp suất hơi xăng cao và cảm biến phát hiện nên báo lỗi. Cụ cứ để thế đi cũng chẳng sao, mỗi tội hơi ngứa mắt, một ngày đẹp giời nào đó nó tự tắt, vui sướng biết bao nhưng vài ngày sau nó lại sáng... Xe cụ bị như này thì tôi hướng dẫn xử lý.
 

chinhdt

Xe tải
Biển số
OF-196318
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
340
Động cơ
329,360 Mã lực
Nơi ở
lạng sơn
Có thể nói lỗi evap là lỗi kinh điển của dòng matiz nhập (cả moning nhập) . đây là lỗi của hệ thống thu hồi hơi xăng từ bình xăng về cổ hút, tiết kiệm tí xăng và bảo vệ môi trường, khi về VN do khí hậu ẩm và bụi tạo ra lỗi. xe lắp tại VN đã đơn giản hóa hệ thống này nên không báo lỗi này. Nguyên nhân do màng chắn bụi của hộp than hoạt tính bị bẩn nên tạo ra áp suất hơi xăng cao và cảm biến phát hiện nên báo lỗi. Cụ cứ để thế đi cũng chẳng sao, mỗi tội hơi ngứa mắt, một ngày đẹp giời nào đó nó tự tắt, vui sướng biết bao nhưng vài ngày sau nó lại sáng... Xe cụ bị như này thì tôi hướng dẫn xử lý.
Đúng lỗi luôn ạ. Em đã check lỗi p446. Thợ ko xử lý được bảo kệ cứ thế đi. Nhưng bực lắm ạ
 

toppro

Xe máy
Biển số
OF-312192
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
80
Động cơ
297,750 Mã lực
khả năng do van 1chieu của ống thông hơi bị hỏng, dầu từ động cơ sục lên và loang ra.
Cụ đánh dấu dùm em cái van đó ở đâu dc không ợ? Thay thì khoảng bao nhiêu cụ nhỉ.
Nhân tiện hỏi cụ luôn, Xe em cũng có tình trang đèn check sáng khi vong tua lên 3k (tức là 1 là lúc lên dốc hoặc khi chạy đường trương mà lên tới 80km/h). Sau 1 ngày thì tự mất. Xe vẫn chạy bt. Em có nhờ thợ check lỗi, hình như lỗi mã P (em ko nhớ rõ lỗi cụ thể), đại khái em tra lỗi thì bảo do cảm biến. Xóa lỗi xong nó vẫn bị lại.
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Cụ đánh dấu dùm em cái van đó ở đâu dc không ợ? Thay thì khoảng bao nhiêu cụ nhỉ.
Nhân tiện hỏi cụ luôn, Xe em cũng có tình trang đèn check sáng khi vong tua lên 3k (tức là 1 là lúc lên dốc hoặc khi chạy đường trương mà lên tới 80km/h). Sau 1 ngày thì tự mất. Xe vẫn chạy bt. Em có nhờ thợ check lỗi, hình như lỗi mã P (em ko nhớ rõ lỗi cụ thể), đại khái em tra lỗi thì bảo do cảm biến. Xóa lỗi xong nó vẫn bị lại.
cụ ktra ống cao su từ nắp máy về cổ hút xem có nứt hoặc hở chỗ nào ko, dầu sẽ ra từ chỗ đó. đèn check sáng khi chạy cao tốc khả năng do cảm biến oxy cũ quá, kệ nó cụ ạ, thsy vào ko hết đâu vì do ngiều yếu tố khác tác đọng đến...
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Đúng lỗi luôn ạ. Em đã check lỗi p446. Thợ ko xử lý được bảo kệ cứ thế đi. Nhưng bực lắm ạ
tối về tôi dùng máy tính sẽ hướng dẫn cụ xử lỗi này. điện thoại ko vẽ đc.
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Cụ đánh dấu dùm em cái van đó ở đâu dc không ợ? Thay thì khoảng bao nhiêu cụ nhỉ.
Nhân tiện hỏi cụ luôn, Xe em cũng có tình trang đèn check sáng khi vong tua lên 3k (tức là 1 là lúc lên dốc hoặc khi chạy đường trương mà lên tới 80km/h). Sau 1 ngày thì tự mất. Xe vẫn chạy bt. Em có nhờ thợ check lỗi, hình như lỗi mã P (em ko nhớ rõ lỗi cụ thể), đại khái em tra lỗi thì bảo do cảm biến. Xóa lỗi xong nó vẫn bị lại.
lỗi chạy nhanh đèn check sáng kiểm tra sẽ có lỗi cảm biến oxy nhưng ko hẳn do nó đâu nhé, xe cũ nó mất đồng bộ nếu cụ thay mỗi cảm biến đó cũng ko đc đâu, kệ nó đi có khi một thời gian lại đc. Cảm biến oxy đắt nhất trong các loại cảm biến, cân nhắc trước kgivthay cụ nhé.
 

toppro

Xe máy
Biển số
OF-312192
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
80
Động cơ
297,750 Mã lực
lỗi chạy nhanh đèn check sáng kiểm tra sẽ có lỗi cảm biến oxy nhưng ko hẳn do nó đâu nhé, xe cũ nó mất đồng bộ nếu cụ thay mỗi cảm biến đó cũng ko đc đâu, kệ nó đi có khi một thời gian lại đc. Cảm biến oxy đắt nhất trong các loại cảm biến, cân nhắc trước kgivthay cụ nhé.
Vâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?
cái dây hồi hơi trên nắp máy em mới thay của cụ rotuyn nên không thấy xì ạ. Còn đây là hình sợi dây cũ. Lúc chưa thay nó xì qua sợi cũ nên mấy con cảm biến ko bị dính dầu. Giờ thay dây mới thì nó lại xì qua mấy con cảm biến. Em đoán là do van 1 chiều rồi. Cụ nào biết cho em xin cái khaong3 giá với ạ.


CN trời mưa, rảnh rổi e lại lôi bugi ra xem thì nó thế này ạ.





Em thấy cái so 1 thì bị ướt(em không biết bị gì,cái số 2 và 3 khô (có lẽ do thiếu xăng) , hơi trắng và hình như bị bể sứ, bugi em thay được khoảng gần năm rồi ạ? Em có cần phải thay bugi ko ạ? Thay loại nào giá trong tầm tiền ổn ạ?
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,216
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Vâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?
cái dây hồi hơi trên nắp máy em mới thay của cụ rotuyn nên không thấy xì ạ. Còn đây là hình sợi dây cũ. Lúc chưa thay nó xì qua sợi cũ nên mấy con cảm biến ko bị dính dầu. Giờ thay dây mới thì nó lại xì qua mấy con cảm biến. Em đoán là do van 1 chiều rồi. Cụ nào biết cho em xin cái khaong3 giá với ạ.


CN trời mưa, rảnh rổi e lại lôi bugi ra xem thì nó thế này ạ.





Em thấy cái so 1 thì bị ướt(em không biết bị gì,cái số 2 và 3 khô (có lẽ do thiếu xăng) , hơi trắng và hình như bị bể sứ, bugi em thay được khoảng gần năm rồi ạ? Em có cần phải thay bugi ko ạ? Thay loại nào giá trong tầm tiền ổn ạ?
Valve 1 chiều của cụ nhà mast bán 90k thì phải
 

midatoko

Xe đạp
Biển số
OF-343158
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
43
Động cơ
273,010 Mã lực
N
Cái nút tròn tròn ý là option để lắp thêm chỉnh gương điện thì phải cụ, không đi spark nên cháu đoán vậy :D
nút tròn để khống chế không cho điều khiển hạ kính sau khi chở trẻ nhỏ
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
925
Động cơ
486,596 Mã lực
Em chào Chánh Tổng! Chào CCCM!
Em muốn mua cả cụm khóa toàn xe (khóa cửa lái, phụ, cửa hậu, đề nổ) này thì làm thế nào ạ, em hỏi nhà Mast, Rotuyn lái, Cụ Thọ Anh không có
Xe em đây ạ, nhờ các cụ chỉ dẫn em mua ở đâu ạ, em rót rượu xin cảm ơn!

Ổ khóa cửa lái



Ổ khóa cửa phụ



Ổ khóa đề


Hiện tại em đang dùng start / stop em tự lắp nhưng không thích, thích vặn nổ hơn
Lúc em tự lắp đây ạ






Xe em hết điện là tèo, em có đôi dây điện giấu dưới gầm xe để mở cửa khi hết ắc quy, em mua ắc quy mới rồi


Cụ nào mà biết có ổ khóa mới mách em nhé, em cám ơn!
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?
cái dây hồi hơi trên nắp máy em mới thay của cụ rotuyn nên không thấy xì ạ. Còn đây là hình sợi dây cũ. Lúc chưa thay nó xì qua sợi cũ nên mấy con cảm biến ko bị dính dầu. Giờ thay dây mới thì nó lại xì qua mấy con cảm biến. Em đoán là do van 1 chiều rồi. Cụ nào biết cho em xin cái khaong3 giá với ạ.


CN trời mưa, rảnh rổi e lại lôi bugi ra xem thì nó thế này ạ.





Em thấy cái so 1 thì bị ướt(em không biết bị gì,cái số 2 và 3 khô (có lẽ do thiếu xăng) , hơi trắng và hình như bị bể sứ, bugi em thay được khoảng gần năm rồi ạ? Em có cần phải thay bugi ko ạ? Thay loại nào giá trong tầm tiền ổn ạ?
Em hoi quan ngai 3 con bugi cua cu
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Vâng em cũng đoán là do cảm biến oxy, cũng tháo ra vs nhưng ko ăn thua. Thợ check lỗi cũng bảo do cảm biến, nhưng ko khẳng định cái nào vì chắc cũng nghĩ như cụ, nếu phán cảm biến oxy mà thay vào ko hết thì lại mang tiếng. Thế nếu em tháo dây cảm biến ra có dc ko cụ nhỉ?
cái dây hồi hơi trên nắp máy em mới thay của cụ rotuyn nên không thấy xì ạ. Còn đây là hình sợi dây cũ. Lúc chưa thay nó xì qua sợi cũ nên mấy con cảm biến ko bị dính dầu. Giờ thay dây mới thì nó lại xì qua mấy con cảm biến. Em đoán là do van 1 chiều rồi. Cụ nào biết cho em xin cái khaong3 giá với ạ.


CN trời mưa, rảnh rổi e lại lôi bugi ra xem thì nó thế này ạ.





Em thấy cái so 1 thì bị ướt(em không biết bị gì,cái số 2 và 3 khô (có lẽ do thiếu xăng) , hơi trắng và hình như bị bể sứ, bugi em thay được khoảng gần năm rồi ạ? Em có cần phải thay bugi ko ạ? Thay loại nào giá trong tầm tiền ổn ạ?
bugi gần năm mà như này chắc máy có ván đề, nhất là máy 1, khả năng lọt hơi làm áp suất cacte cao đẩy nhớt lên cổ hút rồi, sau đó vào buồng đốt làm bugi2,3 có muội. Cụ đén gara ktra lại áp suất buồng đốt xem.
 

toppro

Xe máy
Biển số
OF-312192
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
80
Động cơ
297,750 Mã lực
bugi gần năm mà như này chắc máy có ván đề, nhất là máy 1, khả năng lọt hơi làm áp suất cacte cao đẩy nhớt lên cổ hút rồi, sau đó vào buồng đốt làm bugi2,3 có muội. Cụ đén gara ktra lại áp suất buồng đốt xem.
Vâng thx cccm ạ. Em cũng dự là phải làm lại máy. Hiện thì xe vẫn đi bt, theo cccm em có nên bổ máy ngay và luôn không ạ? Cccm cho em xin ý kiến là nếu làm lại máy thì hết trung bình khoảng bao nhiêu ạ. Thứ nào bắt buộc phải thay khi mổ máy và thứ nào có thể phải thay?
Cái vô lang của em đánh lái có vẻ hơi nặng 1 chút, và nếu đánh sang trái thi nó trả kém, như vậy là do bơm trợ lực phải không ạ? Thước lái thì có ảnh hưởng đến chuyện này không ạ? Em thấy có người đã thay bơm, giá là 2 củ thì phải.
 

andoan

Xe tải
Biển số
OF-304928
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
423
Động cơ
307,630 Mã lực
Vâng thx cccm ạ. Em cũng dự là phải làm lại máy. Hiện thì xe vẫn đi bt, theo cccm em có nên bổ máy ngay và luôn không ạ? Cccm cho em xin ý kiến là nếu làm lại máy thì hết trung bình khoảng bao nhiêu ạ. Thứ nào bắt buộc phải thay khi mổ máy và thứ nào có thể phải thay?
Cái vô lang của em đánh lái có vẻ hơi nặng 1 chút, và nếu đánh sang trái thi nó trả kém, như vậy là do bơm trợ lực phải không ạ? Thước lái thì có ảnh hưởng đến chuyện này không ạ? Em thấy có người đã thay bơm, giá là 2 củ thì phải.
máy cụ đén gara ktra xem họ tue vấn thế nào rồi đưa len anh em bàn đã, vì thsys msys 2,3 còn đc. trả lái kém do nhiều nguyên nhan như độ chụm sai, kẹt thước lái... cụ nhòm thước lái xem có rò dàu chỗ nào ko, nếu ko thì chỉnh lại độ chụm bánh xe và nới ốc siết thước lái ra chút là đc.
 
Biển số
OF-463218
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
6
Động cơ
202,260 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ ơi.giúp e.lúc e mới lấy xe.lái hơi nặng chút thôi nhưng tay lái nhả rất tốt.bh mang đi làm thước lái các kiểu về thì ko nhả nữa luôn.hôm rồi e vào bãi xe cứ nghĩ tay lai tự nhả nên suýt hôn tường.các cụ phán giúp e với ạ
 

toppro

Xe máy
Biển số
OF-312192
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
80
Động cơ
297,750 Mã lực
máy cụ đén gara ktra xem họ tue vấn thế nào rồi đưa len anh em bàn đã, vì thsys msys 2,3 còn đc. trả lái kém do nhiều nguyên nhan như độ chụm sai, kẹt thước lái... cụ nhòm thước lái xem có rò dàu chỗ nào ko, nếu ko thì chỉnh lại độ chụm bánh xe và nới ốc siết thước lái ra chút là đc.
Vậy là không liên quan đến bơm trợ lực à cụ? Thước lái lần trc em nhìn thi ko chảy dầu, chỉ thấy hơi có chút dầu dính. Độ chụm thì xe có cảm giác hơi lệch về bên phụ, em đi 1,5 năm nay và quan sát thì 2 lốp trước mòn đều, lốp sau bên phụ mòn phía trong (lồp sau hình như ko chỉnh được). Bên nào khó trả lái thì nới ốc bên đó à cụ? Và phải chui xuống gầm phải không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top