Những cái xe họ sản xuất ra không phải là phân khúc rẻ hơn mấy con spark, mn... cả cụ. Nếu Cụ bảo rằng vn mình dùng xe cao cấp hơn bọn india thì ạ cụ luôn.
Mà hình như ở đó Toy đầu hàng ở phân khúc city car ( phân khúc của siêu xe vios) rồi trong kbi City của Honda bán rat tốt.
Bác cứ ạh, chẳng sao đâu, mỗi người có 1 cách nhìn!
Như bác khẳng định "Những cái xe họ sản xuất ra không phải là phân khúc rẻ hơn mấy con spark, mn,.." nhưng giá không cao hơn nhiều.
VN không cao cấp hơn, dân VN mình dù đi sau nhưng vẫn "húng" hơn, vì người Ấn Độ họ thực dụng hơn rất nhiều. Ngay nhìn sang Thái, đất nước cũng có tỷ lệ dân số sống bằng nông nghiệp cao như VN thì cách mua xe họ vẫn khác, người Thái vẫn quan tâm nhiều đến cái xe phục vị cho công việc hơn là xe được trang trí nhiều đồ chơi.
Chính khẳng định của bác đã viết lên bức tranh xe đại chúng ở Ấn!
Đây là 1 đám tắc đường ở New Delhi, nhìn nhanh thấy qua được xe họ chạy nhiều
(
cái ảnh được chú thích chụp 7/2012)
đnguc nói:
Theo gs gúc thì trung bình mỗi năm thị trường Ấn độ tiêu thụ khoảng 10000 chiếc audi và 9000 chiếc mercedes (gấp khoảng 6 lần VN)
Tỷ lệ dân số giữa 2 nước cũng chỉ thế thôi. Nhưng điều khác nhau là trình độ phát triển của Ấn Độ không hơn VN chỉ bằng tỷ lệ dân số mà hơn rất nhiều lần nữa, số người Ân Độ là tỷ phú cũng như vậy. Về ô tô đại chúng thỉ mới không giống với trình độ phát triển (của tầng lớp giầu Ân Độ) thôi!
Ngay những năm này nếu ra ngoài đường ở Ấn Độ người ta vẫn thấy cái cảm giác ở VN những năm 80' (chen chúc, khách hàng trèo trên nóc tầu, xe,...), chỉ những mẫu xe cộ cụ thể thì mới khác (hồi đó ở VN rất hiếm khi thấy 1 cái xe tư bản, và cũng chỉ vài cái Toy hay Dogde, Ford,...)!