Thớt tổng hợp Định vị giá trị các thương hiệu xe và các vấn đề kỹ thuật liên quan!

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
89
Động cơ
362,790 Mã lực
Do khủng hoảng chính trị ở Thái Lan, Indonesia có thể sẽ vượt qua Thái để trở thành thị trường ô tô lớn nhất ĐNA (hơn 1,3 triệu xe/năm)

Top các nhà sx xe hơi chiếm nhiều thị phần nhất quý I/2014

1. Toyota 113,481 34.5%
2. Daihatsu 51,448 15.7%
3. Suzuki 42,281 12.9%
4. Mitsubishi 41,464 12.6%
5. Honda 36,079 11.0%
6. Nissan 12,460 3.8%
7. Hino 9,368 2.9%
8. Isuzu 7,920 2.4%
9. Kia 2,558 0.8%
10. Other 11,495 3.5%
Cụ làm quả phân tích về thị phần cho 2 thị trường rất lớn là China với India luôn đi cụ ơi. Sao Toy không thành công ở đó nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,537 Mã lực
Cụ làm quả phân tích về thị phần cho 2 thị trường rất lớn là China với India luôn đi cụ ơi. Sao Toy không thành công ở đó nhỉ?
China thì VW vào đầu tiên. Khi mới vào họ (VW) đã thất bại thảm hại vì nhìn nhận sai người tầu về cách mua xe. Nhưng dần họ cũng hiểu ra và bắt tay với các cty nhà nước. Nhà nước tầu đã hỗ trợ VW giải quyết đống xe ế chất ở các bãi xe với một cơ chế rất đặc biệt. Và VW đã trở thành hãng phương tây thành đạt nhất ở China, nhưng xe VW sản xuất tại China không được phép xuất khẩu!
Còn India là 1 thị trường cho xe giá rất rẻ, nhìn đường phố của họ thì thấy. Giá xe Nhật vào đó không cạnh tranh (đừng thấy Tata mua được Land Rover mà nhầm)!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em hỏi ngu tý, liệu nhà nước VN ta có hỗ trợ toy vn theo cơ chế hơi đặc biệt như nhà nước tàu với VW không hả cụ ?
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em nghĩ NNVN chả hỗ trợ thằng nào cả đâu. Chính sách tùy hứng, lươn lẹo thì thằng nào cũng dễ chết cả, chỉ thằng nào thích hợp xu thế tiêu dùng số đông thì may mắn sống gượng thôi:D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em không hỏi bác Quả vì em nghĩ một là bác không biết, hai là biết cũng không dám nói ra, bác để yên cho em hỏi bác Koolpix :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,537 Mã lực
Em hỏi ngu tý, liệu nhà nước VN ta có hỗ trợ toy vn theo cơ chế hơi đặc biệt như nhà nước tàu với VW không hả cụ ?
Chuyện ấy chắc không cần hỏi. VW vào và đặt vấn đề với CP VN rất lâu trước khi có cái LD Mê Kông với Mit.
Nếu CP VN chấp nhận thì Toy chẳng đến lượt, mà bây giờ thì VW còn chạy ở VN nhiều hơn Toy rất nhiều!
Toy ở VN chỉ có tiếng nói khá ở hiệp hội VAMA thôi, nhưng chạy đua lobbing chắc không thể qua mặt được các cty nội địa vì người Nhật bị giới hạn bởi chính luật pháp ở nước họ!

Thực ra đầu những năm 90' báo chí Đức đã đăng tin VN định nhập lại cái dây chuyền sx xe Wartburg đang bị dỡ bỏ (ở Đức), may hồi ấy NN VN nghĩ lại, vì CP tầu thì có khả năng hỗ trợ VW (SVW already celebrated the production of the 100,000th Volkswagen Santana in 1993), chứ VN hồi ấy thì chưa có khả năng!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Chuyện ấy chắc không cần hỏi. VW vào và đặt vấn đề với CP VN rất lâu trước khi có cái LD Mê Kông với Mit.
Nếu CP VN chấp nhận thì Toy chẳng đến lượt, mà bây giờ thì VW còn chạy ở VN nhiều hơn Toy rất nhiều!
Toy ở VN chỉ có tiếng nói khá ở hiệp hội VAMA thôi, nhưng chạy đua lobbing chắc không thể qua mặt được các cty nội địa vì người Nhật bị giới hạn bởi chính luật pháp ở nước họ!

Thực ra đầu những năm 90' báo chí Đức đã đăng tin VN định nhập lại cái dây chuyền sx xe Wartburg đang bị dỡ bỏ (ở Đức), may hồi ấy NN VN nghĩ lại, vì CP tầu thì có khả năng hỗ trợ VW (SVW already celebrated the production of the 100,000th Volkswagen Santana in 1993), chứ VN hồi ấy thì chưa có khả năng!
Em thích câu trả lời này của cụ ! Nhiều khi bước chân đầu tiên rất quan trọng, đó là một trong các lý do mà các cụ nhà ta đã đúc kết câu con vua rồi lại làm vua mặc dù có thể không xứng đáng nhất nếu xét đến các tiêu chí khoa học một cách tổng thể :)
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
89
Động cơ
362,790 Mã lực
China thì VW vào đầu tiên. Khi mới vào họ (VW) đã thất bại thảm hại vì nhìn nhận sai người tầu về cách mua xe. Nhưng dần họ cũng hiểu ra và bắt tay với các cty nhà nước. Nhà nước tầu đã hỗ trợ VW giải quyết đống xe ế chất ở các bãi xe với một cơ chế rất đặc biệt. Và VW đã trở thành hãng phương tây thành đạt nhất ở China, nhưng xe VW sản xuất tại China không được phép xuất khẩu!
Còn India là 1 thị trường cho xe giá rất rẻ, nhìn đường phố của họ thì thấy. Giá xe Nhật vào đó không cạnh tranh (đừng thấy Tata mua được Land Rover mà nhầm)!
Cái chỗ về India thì cụ kiểm tra lại nhé. Dẫn đầu ở đó là hãng Nhật Bản (không phải Toy)

Em hỏi một thằng TQ với một thằng Ấn về việc tại sao nó chọn VW với Su để đi => thằng tàu bảo ở nó xe Âu tốt hơn, còn thằng Ấn bảo là Su vào nước nó đầu tiên nên giá với chất lượng hợp lý => có vẻ giông giống toy bền lành
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,537 Mã lực
Cái chỗ về India thì cụ kiểm tra lại nhé. Dẫn đầu ở đó là hãng Nhật Bản (không phải Toy)
còn thằng Ấn bảo là Su vào nước nó đầu tiên nên giá với chất lượng hợp lý => có vẻ giông giống toy bền lành
Bác xem cái pallet của Maruti Suzuki India Limited "Maruti Suzuki manufactures and sells a complete range of cars from the entry level Alto, to the hatchback Ritz, A-Star, Swift, Wagon R, Zen and sedans DZire, Kizashi and SX4, in the 'C' segment Eeco, Omni, Multi Purpose vehicle Suzuki Ertiga and Sports Utility vehicle Grand Vitara.".
Thì mấy chữ em viết có phải sửa hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
89
Động cơ
362,790 Mã lực
Bác xem cái pallet của Maruti Suzuki India Limited "Maruti Suzuki manufactures and sells a complete range of cars from the entry level Alto, to the hatchback Ritz, A-Star, Swift, Wagon R, Zen and sedans DZire, Kizashi and SX4, in the 'C' segment Eeco, Omni, Multi Purpose vehicle Suzuki Ertiga and Sports Utility vehicle Grand Vitara.".
Thì mấy chữ em viết có phải sửa hay không?


Không hiểu ý cụ. ý cụ là maruti suzuki không phải là hãng xe Nhật?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,537 Mã lực
Nó là hãng xe Nhật, nhưng bác xem những cái xe do họ sản xuất ra...!
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
89
Động cơ
362,790 Mã lực
Nó là hãng xe Nhật, nhưng bác xem những cái xe do họ sản xuất ra...!
Những cái xe họ sản xuất ra không phải là phân khúc rẻ hơn mấy con spark, mn... cả cụ. Nếu Cụ bảo rằng vn mình dùng xe cao cấp hơn bọn india thì ạ cụ luôn.


Mà hình như ở đó Toy đầu hàng ở phân khúc city car ( phân khúc của siêu xe vios) rồi trong kbi City của Honda bán rat tốt.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Theo gs gúc thì trung bình mỗi năm thị trường Ấn độ tiêu thụ khoảng 10000 chiếc audi và 9000 chiếc mercedes (gấp khoảng 6 lần VN)

Suzuki chiếm trên 44% thị phần xe ở ấn độ so với 7% của toyota và 15% của hyundai
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,537 Mã lực
Những cái xe họ sản xuất ra không phải là phân khúc rẻ hơn mấy con spark, mn... cả cụ. Nếu Cụ bảo rằng vn mình dùng xe cao cấp hơn bọn india thì ạ cụ luôn.
Mà hình như ở đó Toy đầu hàng ở phân khúc city car ( phân khúc của siêu xe vios) rồi trong kbi City của Honda bán rat tốt.
Bác cứ ạh, chẳng sao đâu, mỗi người có 1 cách nhìn!
Như bác khẳng định "Những cái xe họ sản xuất ra không phải là phân khúc rẻ hơn mấy con spark, mn,.." nhưng giá không cao hơn nhiều.
VN không cao cấp hơn, dân VN mình dù đi sau nhưng vẫn "húng" hơn, vì người Ấn Độ họ thực dụng hơn rất nhiều. Ngay nhìn sang Thái, đất nước cũng có tỷ lệ dân số sống bằng nông nghiệp cao như VN thì cách mua xe họ vẫn khác, người Thái vẫn quan tâm nhiều đến cái xe phục vị cho công việc hơn là xe được trang trí nhiều đồ chơi.
Chính khẳng định của bác đã viết lên bức tranh xe đại chúng ở Ấn!

Đây là 1 đám tắc đường ở New Delhi, nhìn nhanh thấy qua được xe họ chạy nhiều
(cái ảnh được chú thích chụp 7/2012)




đnguc nói:
Theo gs gúc thì trung bình mỗi năm thị trường Ấn độ tiêu thụ khoảng 10000 chiếc audi và 9000 chiếc mercedes (gấp khoảng 6 lần VN)
Tỷ lệ dân số giữa 2 nước cũng chỉ thế thôi. Nhưng điều khác nhau là trình độ phát triển của Ấn Độ không hơn VN chỉ bằng tỷ lệ dân số mà hơn rất nhiều lần nữa, số người Ân Độ là tỷ phú cũng như vậy. Về ô tô đại chúng thỉ mới không giống với trình độ phát triển (của tầng lớp giầu Ân Độ) thôi!
Ngay những năm này nếu ra ngoài đường ở Ấn Độ người ta vẫn thấy cái cảm giác ở VN những năm 80' (chen chúc, khách hàng trèo trên nóc tầu, xe,...), chỉ những mẫu xe cộ cụ thể thì mới khác (hồi đó ở VN rất hiếm khi thấy 1 cái xe tư bản, và cũng chỉ vài cái Toy hay Dogde, Ford,...)!







 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,537 Mã lực
Dân số họ gấp hơn 13 lần bác àh!
Nhưng về mặt phát triển thì có thể nói họ hơn Việt Nam mình số lần còn nhiều hơn cái số 13 ấy .
Họ có tầu vũ trụ, bom nguyên tử, sản xuất các loại máy bay, tầu ngầm,... tiên tiến thuộc hạng nhất nhì trên thế giới.
tỷ phú đô là họ có 5 người:
1. Mukesh Ambani (net worth $ 21 billion)
2. Lakshmi Mittal (net worth $ 16 billion)
3. Dilip Sanghvi (net worth $ 13.9 billion)
4. Azim Premji (net worth $ 13.8 billion)
5. Pallonji Mistry (net worth $ 12.5 billion)
Nhưng thu nhập theo đầu người của họ lại được xếp thứ 140 (năm 2013)!
Cho nên họ nói "India là 1 thị trường cho xe giá rất rẻ" và người ta có thể nhìn nhanh trên cái đám tắc đường ở thủ đô Ấn Độ!
Còn đếm số lượng xe sang trọng thì riêng gia đình 5 ông tỷ phú Ấn Độ đã đủ hơn số lượng ở Việt Nam mình rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hình như box Toy các cụ đưa ra bao dẫn chứng từ ngày lập OF đều chưa hoặc không thuyết phục. Ý các bác ăng ti Toy là mua xe phải theo tiêu chuẩn của dân Ấn độ phải không ạ 8-|
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Hình như box Toy các cụ đưa ra bao dẫn chứng từ ngày lập OF đều chưa hoặc không thuyết phục. Ý các bác ăng ti Toy là mua xe phải theo tiêu chuẩn của dân Ấn độ phải không ạ 8-|
Giống cam bốt là đc roài bác:))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Hình như box Toy các cụ đưa ra bao dẫn chứng từ ngày lập OF đều chưa hoặc không thuyết phục. Ý các bác ăng ti Toy là mua xe phải theo tiêu chuẩn của dân Ấn độ phải không ạ 8-|
Bác quả chịu khó đọc lại cả mạch đi nhé ! Có ai đề cập đến mua xe theo tiêu chuẩn Ấn Độ đâu ? Ở đây đang nhìn thấy là Suzuki đã vượt hơn Toy khá nhiều khi vào thị trường Ấn, không hiểu bên đó bây giờ họ có cũng đang cho Su là lành...bla bla như kiểu Toy ở Việt Nam không nhỉ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,537 Mã lực
...thị trường Ấn, không hiểu bên đó họ bây giờ họ cũng đang cho Su là lành...bla bla như kiểu Toy ở Việt Nam không nhỉ :)
Chắc chắn họ phải coi là lành thì họ mới mua nhiều. Còn độ "cuồng" thì hơn cả người Việt với Toy vì thị phần hơn 40%.
Như cái bác gì dưới kia ví dụ, Zu Ấn chắc chắn phải hơn mấy cái sờ bác hay mn và hơn hẳn phải chen chúc nhau trong mấy cái túc túc, hay ngồi trên nóc xe ca!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top