[Funland] Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Đọc rồi mới thấy có nhiều thằng (em gọi cmn là thằng luôn, cụ kiếc méo gì) sân si vcđ, việc anh Mạnh có hành động leo lên định đỡ cháu nhưng do trơn trượt chỉ kịp tác động bằng 1 tay nhưng kết quả là cháu bé đã sống còn bị ít chấn thương nghiêm trọng là quá dũng cảm. Chỉ có những thằng sân si, gato mới lọ chai để bảo rằng không có anh Mạnh thì khả năng cao cháu bé vẫn không làm sao vì cứ cho chúng nó ở vào hoàn cảnh đấy xem nó có nói thế không.
Cụ nói hơi bị thô nhưng thật lòng
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,184
Động cơ
3,844,937 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc rồi mới thấy có nhiều thằng (em gọi cmn là thằng luôn, cụ kiếc méo gì) sân si vcđ, việc anh Mạnh có hành động leo lên định đỡ cháu nhưng do trơn trượt chỉ kịp tác động bằng 1 tay nhưng kết quả là cháu bé đã sống còn bị ít chấn thương nghiêm trọng là quá dũng cảm. Chỉ có những thằng sân si, gato mới lọ chai để bảo rằng không có anh Mạnh thì khả năng cao cháu bé vẫn không làm sao vì cứ cho chúng nó ở vào hoàn cảnh đấy xem nó có nói thế không.
Cụ chấp làm gì đám ấy cho mệt người🥃
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Cụ tính động năng với động lượng và ra kết quả là việc em bé rơi từ tầng 13 tương đương người lớn rơi từ tầng 3. Em ngại Gúc nên chấp nhận kết quả này của cụ :D

Nhưng rõ ràng kinh nghiệm của chúng ta cho thấy rằng người lớn mà ngã từ tầng 3, không cần phải rơi vào mái tôn, kể cả rơi xuống đất cũng khó chết lắm, trừ đập đầu thẳng xuống đất, còn không thì chỉ gẫy cái gì đó thôi.

Nhưng trẻ con rơi từ tầng 13 xuống đất, chà chà, bỏ qua các phép tính nhé, cụ nghĩ là sống hay chết nào? :))

Mà đấy là cụ đang tính với người nặng 55kg. Nếu ta tính với người nặng gấp rưỡi, khoảng 80kg, thế thì chắc cụ sẽ so sánh cú ngã của em bé từ tầng 13 với cú ngã của anh chàng nặng 80kg từ trên cao 4m? Độ cao này chắc chỉ đủ bong gân, u trán nhỉ.

Ô, thế hóa ra rơi từ tầng 13 cũng quá bình thường? :))

Vậy có điều gì đấy không ổn ở đây với các công thức, theo cụ thì sao?
Chào cụ.

Hành động của anh Mạnh ngay từ đầu tôi nói là đã thể hiện bản năng cứu nạn cực tốt, hành động nhanh hơn cả người cứu nạn chuyên nghiệp.
Tôi chỉ phân tích từ khía cạnh khoa học, thử thách khoa học thường thức xem có thể diễn giải được nhiều câu hỏi xoay quanh trường hợp này.

Nếu chỉ nhìn vào động năng thì đúng là như vậy, thế năng 35m của bé 11kg bằng thế năng 7m của người trưởng thành 55kg. Tôi cũng không hề nói mức độ nguy hiểm 2 trường hợp là như nhau. Bây giờ cụ đặt câu hỏi thì tôi phân tích thêm về mặt khoa học.
Mức độ tổn thương phụ thuộc mạnh vào tiết diện lúc va chạm, và thời gian va chạm. Thời gian va chạm quyết định lực tác dụng, còn tiết diện va chạm xác định ấp suất va chạm (lực/m2 bề mặt). Thông thường thì người lớn có tiết diện va chạm lớn hơn trẻ con nhiều lần, ví dụ cùng đập lưng xuống hay đập bụng xuống thì áp lực lên mỗi cm2 bề mặt cơ thể người lớn sẽ nhỏ hơn, cho dù tổng lực là như nhau.
Tiết diện ở mức gần đúng tỷ lệ với bình phương chiều cao. VD bé gái 3 tuổi này cao 95cm, còn người trường thành cao 160cm thì nếu cùng dạng rơi (vd đập lưng xuống) thì tiết diện va chạm của người lớn bằng (160/95)^2= 2.8 lần. Tức là nếu tính áp suất khi va chạm thì áp suất lên bé rơi từ độ cao 35m tương đương với người lớn từ độ cao 7m * 2.68 = 19.8m. Mức độ nguy hiểm ngang với ngã từ tầng 7 của người lớn.
Ngoài ra chưa xét đến khả năng chịu đựng khác nhau. Đánh giá nhanh mức độ nguy hiểm thì tương đương nguwofi lớn ngã từ độ cao tầng 7.
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,054
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi xem clip mới tôi thấy có mấy facts sau:
1- Nguồn cơn cháu bé được cứu: 99% mái tôn, 1% tay Mạnh.
2- Khả năng cứu người bằng tay trong case tương tự mà đứng nền bê tông ~0%; Chấn thương cho người cứu từ nhẹ đến cực kỳ nghiêm trọng là 99%; tử vong cho người cứu 50:50 (hên xui).
Từ 2 facts trên tôi có fact số 3:
3- Hành động của Mạnh tương đương với: Tay trần vào cứu người bị điện giật. Thắng ở cái tinh thần, nhưng rõ ràng là ko hiệu quả và ko nên.
4- Dù lý tính mà nói hành động của Mạnh đã ko cứu nguy cho em bé, nhưng riêng tinh thần mạo hiểm cứu người hoạn nạn cũng đã đáng dc hoan nghênh.
Sau khi xem clip mới tôi thấy có mấy facts sau:
1- Nguồn cơn cháu bé được cứu: 99% mái tôn, 1% tay Mạnh.
2- Khả năng cứu người bằng tay trong case tương tự mà đứng nền bê tông ~0%; Chấn thương cho người cứu từ nhẹ đến cực kỳ nghiêm trọng là 99%; tử vong cho người cứu 50:50 (hên xui).
Từ 2 facts trên tôi có fact số 3:
3- Hành động của Mạnh tương đương với: Tay trần vào cứu người bị điện giật. Thắng ở cái tinh thần, nhưng rõ ràng là ko hiệu quả và ko nên.
4- Dù lý tính mà nói hành động của Mạnh đã ko cứu nguy cho em bé, nhưng riêng tinh thần mạo hiểm cứu người hoạn nạn cũng đã đáng dc hoan nghênh.
Em cũng vừa ngồi xem lại clip thì thấy diễn tiến tình huống của Mạnh thay đổi cục diện nhiều đấy cụ, tất nhiên mái tôn cũng có vài trò quyết định ở đây.
1614685807191.png
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Theo em quan sát thì thấy mái tôn dốc xuống phía ngoài, nếu không có vật cản gì thì sau khi rơi va chạm mặt nghiêng ra ngoài thì người bé có thể tiếp tục nảy ra phía ngoài mép, và với quán tính còn lại có thể trượt tiếp khỏi mái tôn và rơi xuống đường bê tông hoặc nhựa ở dưới và tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Tuy nhiên, có vẻ như do tay của Mạnh đưa ra phía ngoài chạm vào bé đã tác động đổi hướng va chạm khiến sau khi tiếp xúc với mái tôn thì người bé hơi văng vào phía trong như hình, mất lực và chỉ trượt một đoạn ngắn xuống và gặp vết lõm nên không trượt tiếp xuống và Mạnh đến ôm được. Do vậy, hành động của Mạnh tác động dù nhỏ nhưng lại góp phần thay đổi tình huống quan trọng, kể cả khiến mông tiếp xúc trước. Cú trượt chân của Mạnh, khiến chỉ tác động tác động mềm và đổi hướng góp phần tạo ra tính huống trên, nếu không diễn biến có thể rất khác.

View attachment 5958901
View attachment 5958950

Em thấy ngay dịp đầu năm cả nước đã không phải đón một cái tin quá thảm khốc, rúng động với tình huống quá cân não. Đó là một điều lành với nhân tâm của nhiều người mà cậu Mạnh với điều thiện của cá nhân đã xuất hiện và nỗ lực phản ứng rất nhanh chỉ trong khoảng 10 giây hoặc hơn.
Hình cụ vẽ chỉ đúng với bề mặt cứng, còn khi bề mặt đã bị lõm, biến dạng hướng của độ nẩy nó khác ợ.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
397
Động cơ
328,982 Mã lực
Sau khi xem clip mới tôi thấy có mấy facts sau:
1- Nguồn cơn cháu bé được cứu: 99% mái tôn, 1% tay Mạnh.
2- Khả năng cứu người bằng tay trong case tương tự mà đứng nền bê tông ~0%; Chấn thương cho người cứu từ nhẹ đến cực kỳ nghiêm trọng là 99%; tử vong cho người cứu 50:50 (hên xui).
Từ 2 facts trên tôi có fact số 3:
3- Hành động của Mạnh tương đương với: Tay trần vào cứu người bị điện giật. Thắng ở cái tinh thần, nhưng rõ ràng là ko hiệu quả và ko nên.
4- Dù lý tính mà nói hành động của Mạnh đã ko cứu nguy cho em bé, nhưng riêng tinh thần mạo hiểm cứu người hoạn nạn cũng đã đáng dc hoan nghênh.
Làm việc tốt mà bận suy nghĩ như cụ thì tuyệt qua. Kiểu suy nghĩ kiểu méo gì cũng chết cứu làm giề. Mạnh nó dân lao động chân tay không tính được động năng thế năng như các học giả of để biết đó là nguy hiểm. Đơn giản là hy vọng cứu được bé thôi.
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,015
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Em xin phản hồi lại 1 vài quan điểm trái chiều.
1. Một số Cụ cho rằng cháu bé ít bị chấn thương là do may mắn chứ không phải do được Mạnh đón đỡ...

>>>Việc Mạnh đã cứu cháu bé rõ ràng là sự thật.
Sự việc nó diễn ra quá nhanh, các camera đã không ghi lại được rõ nét chi tiết. Nhưng qua các clip chúng ta có thể thấy hành động đưa tay ra đón đỡ cháu bé của Mạnh. Hành động này có thể đã góp phần làm giảm tốc độ của cú rơi và chính tay của Mạnh đã đỡ được phần đầu của cháu bé nên khiến phần mông rơi chạm mái tôn do đó cháu bé chỉ bị chấn thương nhẹ, nếu phần đầu mà rơi chạm mái tôn thì có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn nhiều như gãy cổ; chấn thương sọ não....
Việc đưa tay đón cháu bé cũng đã làm Mạnh bị chấn thương tay.

2. Một số Cụ cho rằng truyền thông và dư luận xã hội đã tung hô, tô vẽ sự việc một cách thái quá.

>>> Mạnh trèo lên mái tôn nhằm mục đích đưa tay đón đỡ cứu cháu bé là hành động rất nhân văn và cực kỳ dũng cảm. Hành động của Mạnh được xã hội ca ngợi và ghi nhận là hoàn toàn xứng đáng.
Chúng ta thử đến chân toà nhà cao tầng nào đó rồi ngửa cổ nhìn lên là có thể hình dung được việc đưa tay đón đỡ cháu bé rơi từ tầng thứ 12-13 xuống nó nguy hiểm đến mức độ nào, không phải ai cũng đủ gan dạ, dũng cảm như Mạnh.
Nhìn a Mạnh bị sụt xuống chứng tỏ đã bị tác động bởi em bé.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,142 Mã lực
Đọc rồi mới thấy có nhiều thằng (em gọi cmn là thằng luôn, cụ kiếc méo gì) sân si vcđ, việc anh Mạnh có hành động leo lên định đỡ cháu nhưng do trơn trượt chỉ kịp tác động bằng 1 tay nhưng kết quả là cháu bé đã sống còn bị ít chấn thương nghiêm trọng là quá dũng cảm. Chỉ có những thằng sân si, gato mới lọ chai để bảo rằng không có anh Mạnh thì khả năng cao cháu bé vẫn không làm sao vì cứ cho chúng nó ở vào hoàn cảnh đấy xem nó có nói thế không.
Chúng nó lấy đt thoại ra quay xong về úp face cụ ạ.
 

GrapQR

Xe buýt
Biển số
OF-709219
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
833
Động cơ
98,389 Mã lực
Tuổi
36
Làm việc tốt mà bận suy nghĩ như cụ thì tuyệt qua. Kiểu suy nghĩ kiểu méo gì cũng chết cứu làm giề. Mạnh nó dân lao động chân tay không tính được động năng thế năng như các học giả of để biết đó là nguy hiểm. Đơn giản là hy vọng cứu được bé thôi.
Thì bây giờ ngồi soi vào mới ra thực tế là ko hiệu quả và ko nên.
Cả tôi có bảo là ko hoan nghênh tinh thần cứu người đâu ?
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Túm lại là hành động cứu là không hiệu quả, là không nên vì anh Mạnh chả làm được gì (99% là do cái mái tôn ) hử? Lần sau cứ ngồi quay clip rồi lên mạng cộng trừ nhân chia mí lại phân tích thôi chứ gì? Đời mà toàn những anh hùng bàn phím kiêm triết gia kiêm phân tích gia, túm lại Chuyên gia Mọi Lĩnh vực, như nick GrabQR thì đúng là XH này đã chả còn lòng tốt, lòng vị tha, sự hi sinh, nghĩa cử...nói chung mạt vận.

May quá, ít nhất là qua nhiều post trên đây thì thể loại tiểu nhân chém gió vẫn ít hơn post tôn vinh lòng tốt và tình người, mà anhh Mạnh là một trong những đại diện.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Người bình thường trong một khoảng thời gian ngắn có thể tạo công suất 900 W. Mạnh chỉ dùng một tay nên giả sử anh ý chỉ dùng 50% công lực nghĩa là 450 W. Thời gian Mạnh đỡ bé khoảng 0.1s nên động năng của bé có thể giảm là 450*0.1 = 45 J. Giả sử bé nặng 10 Kg, với 45 J thì vận tốc của bé có thể giảm là sqrt(45*2/10) = 3 m/s.
Cụ đưa ra cách ước lượng hay đấy. Ở đây có mấy ông tuyên ráo chẳng dùng phương trình nào vẫn chém là vận tốc sau va chạm giảm từ 80km/h xuống 30km/h. Tuyên ráo VN giỏi thiệt.
ở tư thế ngã sấp, khua tay khó mà tạo ra 50% công suất được, may ra 25% là giỏi. Tức là giảm được 2.1m/s, cỡ 10% vận tốc ban đầu.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,085
Động cơ
2,448,347 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mạng xã hội là con dao 2 lưỡi rất nguy hiểm và đáng sợ. Tốt mười mươi, góp phần cứu mạng 1 con người, trong nước và quốc tế tuyên dương công nhận nhưng vẫn k vừa lòng bọn sân si, soi món, hèn hạ ngay trong suy nghĩ. Fb của bạn Mạnh thấy bảo đang bị hack, k hiểu chúng nó định kền kền cái gì nữa, quá tởm
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,054
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình cụ vẽ chỉ đúng với bề mặt cứng, còn khi bề mặt đã bị lõm, biến dạng hướng của độ nẩy nó khác ợ.
Vâng cụ, em vẽ áng thôi, nhưng dù mặt cứng hay mềm thì lực sẽ bị tác động ở phương va chạm, rõ ràng là mái tôn bị nghiêng để thoát nước mưa nên nếu không có tác động lực đổi phương thì nó có xu hướng văng ra phía ngoài theo bề mặt nghiêng.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,468
Động cơ
661,901 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vụ lão rồng lộn với cháu tóc vàng thì có người ngược dòng đã đành, đến vụ rõ mười mươi như này vẫn còn ngược đường được thì em cũng bó tay. Cc tranh luận với cái loại đấy làm gì cho mất thời gian, e cho quách vào black list rồi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,184
Động cơ
3,844,937 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm việc tốt mà bận suy nghĩ như cụ thì tuyệt qua. Kiểu suy nghĩ kiểu méo gì cũng chết cứu làm giề. Mạnh nó dân lao động chân tay không tính được động năng thế năng như các học giả of để biết đó là nguy hiểm. Đơn giản là hy vọng cứu được bé thôi.
Cụ chuẩn! Cũng như đất nước có chiến tranh mà ngồi nhà suy luận tính toán đằng nào chả chết thì còn ai dám bảo vệ tổ quốc!
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Sau khi xem clip mới tôi thấy có mấy facts sau:
1- Nguồn cơn cháu bé được cứu: 99% mái tôn, 1% tay Mạnh.
2- Khả năng cứu người bằng tay trong case tương tự mà đứng nền bê tông ~0%; Chấn thương cho người cứu từ nhẹ đến cực kỳ nghiêm trọng là 99%; tử vong cho người cứu 50:50 (hên xui).
Từ 2 facts trên tôi có fact số 3:
3- Hành động của Mạnh tương đương với: Tay trần vào cứu người bị điện giật. Thắng ở cái tinh thần, nhưng rõ ràng là ko hiệu quả và ko nên.
4- Dù lý tính mà nói hành động của Mạnh đã ko cứu nguy cho em bé, nhưng riêng tinh thần mạo hiểm cứu người hoạn nạn cũng đã đáng dc hoan nghênh.
trí thức nửa mùa là đây. nói kiểu khoa học nhưng sai bét.

100% cháu bé không va vào tay của Mạnh thì không sống nổi. tay của Mạnh không đỡ được nhưng cực kỳ quan trọng. tay của Mạnh trọng lượng gần tương đương với phần đầu cháu bé. khi va chạm sẽ truyền ít nhất 50% động năng sang tay của Mạnh , tránh được chấn thương. vậy tay của Mạnh đã giúp giảm chấn động , giảm lực va chạm ít nhất 50%
hơn nữa, tại sao va vào tay của Mạnh lại không chết? vì tay mềm. va chạm mềm không gây chấn thương

vậy đơn giản là một cú chạm tay nhưng thực sự đã cứu sống cháu bé.

cụ nào không tin lấy một vật tương tự thả thử xem

có trường hợp không chết nhưng đấy là do mái tôn nghiêng nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,310
Động cơ
361,567 Mã lực
Đối với hành động của đồng chí Mạnh thì ko bản nhiều, quá anh hùng rồi. Nhưng cái em thấy đc ở chỗ nữa là cách đồng chí ý trả lời báo chí. Em đã đoán trc với xh loạn lạc này thế nào cũng có mấy con chim lợn moi móc gì đó, mấy nhà đạo đức giả phân tích này nọ. Mấy loại lợn đó rất cần cảnh giác, nó đưa lên cao rồi nó ném xuống cho đau.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,356
Động cơ
75,594 Mã lực
Cụ tính động năng với động lượng và ra kết quả là việc em bé rơi từ tầng 13 tương đương người lớn rơi từ tầng 3. Em ngại Gúc nên chấp nhận kết quả này của cụ :D

Nhưng rõ ràng kinh nghiệm của chúng ta cho thấy rằng người lớn mà ngã từ tầng 3, không cần phải rơi vào mái tôn, kể cả rơi xuống đất cũng khó chết lắm, trừ đập đầu thẳng xuống đất, còn không thì chỉ gẫy cái gì đó thôi.

Nhưng trẻ con rơi từ tầng 13 xuống đất, chà chà, bỏ qua các phép tính nhé, cụ nghĩ là sống hay chết nào? :))

Mà đấy là cụ đang tính với người nặng 55kg. Nếu ta tính với người nặng gấp rưỡi, khoảng 80kg, thế thì chắc cụ sẽ so sánh cú ngã của em bé từ tầng 13 với cú ngã của anh chàng nặng 80kg từ trên cao 4m? Độ cao này chắc chỉ đủ bong gân, u trán nhỉ.

Ô, thế hóa ra rơi từ tầng 13 cũng quá bình thường? :))

Vậy có điều gì đấy không ổn ở đây với các công thức, theo cụ thì sao?
Với cái suy luận này của cụ ý thì em bé 10kg rơi từ tầng 13 cũng tương đương em bé 5kg rơi từ tầng 30 -> kết luận em bé 5kg rơi từ tầng 30 cũng bình thường, không sao nhé :))
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
951
Động cơ
454,875 Mã lực
Dcm mấy thăngf sân si cho vào trại suv hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top